7 cách dưỡng ẩm da trong mùa đông

Trong những ngày mùa đông lạnh giá, làn da dễ bị mất nước, trở nên khô rát và khó chịu. Vậy nên làm gì để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ suốt mùa đông. Hãy cùng điểm qua 7 cách dưỡng ẩm da vào mùa đông hiệu quả nhất nhé.

1.Hạn chế rửa mặt bằng nước quá nóng

Rửa mặt bằng nước quá nóng vào mùa đông không thể làm mềm da mặt, ngược lại đây là thủ phạm gây ra tình trạng da mất nước, bị ửng đỏ và dễ nổi mụn. Bạn nên dùng nước ấm vừa phải để loại bỏ vết nhờn bẩn, giúp lỗ chân lông thoáng hơn đồng thời giúp da hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

2.Tẩy tế bào chết

Để duy trì sức khỏe cho làn da mùa đông bạn nên siêng tẩy tế bào chết gấp hai/tuần. Một trong những cách tẩy tế bào chết cho da vào mùa đông là dùng đường nâu trộn cùng một ít sữa rữa mặt và đắp lên da mặt. Sau đó để khoảng chừng 5 phút kết hợp massage nhẹ nhàng để loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước sạch.

3. Ăn uống đầy đủ vitamin

Vào mùa đông, bạn nên duy trì chủ trương ăn uống giàu Vitamin và tăng cường vận động để cải thiện tốc độ lưu thông máu, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho làn da khỏe mạnh. Những loại trái cây và rau xanh giàu Vitamin C như: Súp lơ, dâu tây, cam quýt, cà chua,….sẽ giúp hình thành collagen dưới da, giúp làn da mịn màng và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

duong am da mua dong

4. Lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp

Bạn nên lựa chọn kem dưỡng ẩm dành riêng cho da mình và dùng thường xuyên trong những ngày trời lạnh khô hanh. Kem dưỡng có chứa thành phần chất béo dạng sữa sẽ giúp cải thiện tình trạng da khô lão hóa, cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho da.

duong am da mua dong

5. Đắp mặt nạ bơ sữa chua

Hỗn hợp mặt nạ bơ sữa chua khi đắp lên da mặt có tác dụng chống nhăn da hiệu quả , cung Lever ẩm cho da để duy trì vẻ đẹp rạng ngời trong ngày ướp đông lạnh. Hỗn hợp gồm có 2 thìa sữa chua trộn cùng ½ quả bơ tán mịn và đắp lên mặt 2-3 lần/ tuần trong 10-12 phút tùy loại da.

duong am da mua dong

6. Uống nước chanh

Không chỉ là loại quả có mùi thơm dễ chịu, quả chanh còn làm nên thức uống ngon miệng tốt cho làn da và sức khỏe ngày lạnh. Nước chanh có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm tốt, bảo vệ làn da không bị khô ráp và mất nước khi thời tiết lạnh.

7. Tẩy trang

Hạn chế nước tẩy trang thông thường, thay vào đó hãy dùng dầu tẩy trang thành phần thiên nhiên. Sử dụng dầu tẩy trang chiết xuất thành phần thiên nhiên sẽ giúp đỡ bạn vừa loại bỏ lớp trang điểm nhẹ nhàng, giúp lỗ chân lông khô thoáng. Đây là bước bảo vệ da không thể bỏ qua trong ngày đông, góp phần nuôi dưỡng làn da thêm mịn màng hơn.

Xem thêm :

THỜI TIẾT LẠNH VÀ 7 VẤN ĐỀ NGUY HIỂM VỀ SỨC KHỎE DỄ MẮC

AI BỊ ” NÃO CÁ VÀNG ” THÌ ĐỌC NGAY NHÉ! (PHẦN 2)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *