TẾT – 12 TÍP LẤY LẠI TINH THẦN LÀM VIỆC SAU KÌ NGHỈ DÀI

TẾT – Trải qua kỷ nghỉ Tết dài, phần lớn bạn trẻ thường cảm thấy khó khăn, thậm chí chán nản khi phải quay trở lại chiến đấu với bài vở, công việc bề bộn và những kế hoạch còn dang dở. Khi cơ thể và tâm lý đã quen với việc được nghỉ ngơi thư giãn, vui chơi thoải thích thì việc thích ứng ngay với những áp lực công việc không phải là điều dễ dàng.

Đây là lúc bạn cần vận dụng một số mẹo nhỏ để lấy lại tinh thần, niềm cảm hứng làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

1.Thôi mơ tưởng thời gian ăn chơi

Ngay lúc này, bạn hãy thôi mơ tưởng về những trò chơi, thú vui ngày Tết hoặc những khi được xem phim đến 3 giờ sáng rồi ngủ nướng đến 12 giờ trưa hôm sau. Việc nghĩ về quãng thời gian ăn chơi “xa xỉ” đó sẽ khiến bạn cảm thấy uể oải, chán nản khi hình dung đến những áp lực công việc sắp tới.

2. Làm quen với nhịp sống mới

9 ngày nghỉ Tết là khoảng thời gian đủ để mọi người tạo ra những thói quen mới cho mình như: thức khuya, dậy muộn, ăn uống không đúng giờ, chơi thả ga…

Kỳ nghỉ kết thúc là lúc bạn cần bước ra khỏi những thói quen đó, tạo ra một nhịp sống mới cho mình. Bạn nên ngủ sớm, dậy sớm, tập thể dục, ăn sáng và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đến nơi làm việc. Nên tạo ra cho mình một tâm lý hào hứng và phấn khởi nhất cho ngày làm việc đầu tiên sau Tết. Đó là liều thuốc tốt nhất cho việc lên dây cót tinh thần, sẵn sàng đối mặt với những áp lực công việc.

tết

3. Lên danh sách những việc thú vị sẽ làm trong ngày đầu tiên đi làm

Nếu bạn dành 7 ngày Tết để “Reset” bản thân, thì hãy xem ngày đầu đi làm là một khởi đầu mới cho nút “Restart” của chính mình. Dành thời gian buổi tối trước đó để nghĩ đến những việc thú vị sẽ làm vào ngày đầu tiên quay trở lại công việc: sắp xếp lại bàn làm việc, tặng món quà quê nhà cho đồng nghiệp, gửi lời chúc năm mới cho sếp, nhận những phong bao lì xì may mắn năm mới. Một khi bạn đem đến niềm vui cho bản thân và mọi người, chắc chắn bạn sẽ không còn cảm giác “sợ” công việc năm mới nữa.

4. Làm lơ với mạng xã hội

Bạn có thói quen bắt đầu ngày mới bằng việc xem tin tức trên mạng xã hội? Hãy tạm dẹp điều đó trong ngày đầu tiên đi làm. Đừng nuông chiều bản thân bằng suy nghĩ chỉ xem 1 chút thôi, tin tôi đi, bạn sẽ không thể dời mắt khỏi những lời chúc tết hay hình ảnh du lịch thú vịcủa b ạn bè trên Facebook đâu. Dành 8 tiếng làm việc hết mình và hãy chắc chắn bạn sẽ đụng vào chiếc điện thoại chỉ khi nào đã hoàn thành xong công việc. Nó sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng trong những ngày đầu đi làm.

tết

5. Trang trí bàn làm việc

Có thể bạn chưa biết, chỉ cần một chút thay đổi nhỏ trong cuộc sống cũng đủ giúp tâm trạng bạn trở nên tốt hơn. Để có tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ dài bạn nên dành chút thời gian sắp xếp, trang trí lại bàn làm việc của mình.

Bạn có thể lau dọn bàn làm việc sạch sẽ và để trên đó một lọ hoa tươi. Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần thay đổi vị trí của các đồ vật có trên bàn. Những thay đổi nhỏ sẽ giúp bạn có cảm giác mới lạ và hào hứng hơn trong công việc.

6. Lên kế hoạch cho năm mới

Thay vì việc mơ tưởng về thú vui ngày Tết, bạn hãy thỏa mãn cảm xúc bằng những mục tiêu, kế hoạch trong năm mới. Bởi chỉ khi có mục tiêu bạn mới có cảm hứng làm việc.

Hãy ghi ra giấy nhớ những điều cần làm, những mục tiêu cần thực hiện và lên kế hoạch chi tiết cho nó. Tất cả những mục tiêu, dự định và kế hoạch đó sẽ tạo ra niềm cảm hứng và là động lực cho bạn hoàn thành tốt công việc.

tết

7. Dùng một tách cà phê buổi sáng và hít thở thật sâu

Một tách cà phê buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo. Nhưng quan trọng hơn, đó là những phút giây thư thái, là khoảng lặng để bạn nghĩ về những kế hoạch trong tương lai. Thử tưởng tượng đứng trước ban công nhìn xung quanh và nhâm nhi một tách cà phê, bạn sẽ thấy cuộc sống có nhiều hương vị, nhiều điều tươi đẹp đang chờ bạn khám phá.

Hít thở thật sâu để sẵn sàng cho một ngày làm việc mới. Hãy bắt đầu bằng những công việc thật nhẹ nhàng như kiểm tra mail hay sắp xếp lại những công việc cấp thiết cần giải quyết trong thời gian tới.

8. Khởi động năm mới bằng sự nhiệt tình

Hãy bắt đầu ngày mới bằng sự năng động, nhiệt tình với nụ cười luôn nở trên môi. Hãy cho bạn bè, đồng nghiệp thấy bạn luôn sẵn sàng hợp tác và giúp đỡ họ trong công việc. Với sếp, cấp trên, bạn hãy thể hiện quyết tâm “chiến đấu”, cống hiến hết mình.

Bạn hãy tự mình xóa tan những cảm xúc buồn chán, tự tổ chức, sắp xếp lại cuộc sống, sẵn sàng đón nhận những điều tốt đẹp.

Với những mẹo nhỏ ấy, không quá khó để bạn xóa tan đi những mệt mỏi, chán nản, bắt đầu một năm làm việc mới với niềm cảm hứng vô tận. Tuy nhiên, khi đến cơ quan, đừng quên nở nụ cười thật tươi kèm theo lời chúc mừng năm mới đến đồng nghiệp, bạn bè.

tết

9. Đi làm sớm

Cho dù tối qua đã check lịch rất nhiều lần nhưng thậm chí sáng sớm thức dậy, bạn vẫn không thể tin hôm nay đã là ngày đi làm. Đấu tranh với trạng thái buồn ngủ và uể oải, nhiều người sẽ chọn cách buông xuôi đầu hàng. Kết cục là gì? Bạn đi làm trễ, phải chạy xe vượt tốc độ và bị cảnh sát phạt; đến chỗ làm với cái bụng đói meo mà vẫn muộn 30p và bị sếp nhắc nhở. Bạn không còn tâm trạng để làm việc và sau khi kết thúc 1 ngày, công việc vẫn còn chất núi chưa giải quyết xong. Thật là một ngày tồi tệ.

10. Tìm động lực ở công ty để đi làm

Thay vì một ngày làm việc ảm đạm sau tết, với một mớ công việc cần giải quyết, tại sao bạn không thử tìm động lực đi làm ở công ty, chẳng hạn như cố gắng phấn đấu kiếm thật nhiều tiền đi mua sắm hay du lịch hoặc thay đổi bản thân như gu ăn mặc hay suy nghĩ đến việc gặp được Crush sau nhưng ngày xa nhau chẳng hạn, nhắc đến thôi là muốn đi làm liền.

tết

11. Thiết lập lại thói quen làm việc khoa học

Những ngày nghỉ Tết là khoảng thời gian đủ để mọi người tạo ra những thói quen mới cho mình như: Thức khuya, dậy muộn, ăn uống không đúng giờ, ăn chơi thả ga,… kỳ nghỉ kết thúc cũng là lúc bạn cần bước ra khỏi những thói quen đó, tạo ra một nhịp sống mới cho mình.

Bạn nên ngủ sớm, dậy sớm, tập thể dục, ăn sáng và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đến nơi làm việc. Nên tạo ra cho mình một tâm lý hào hứng và phấn khởi nhất là cho ngày làm việc đầu tiên sau Tết. Đó là liều thuốc tốt nhất cho việc lên dây cót tinh thần, sẵn sàng đối mặt với những áp lực công việc.

12. Không thúc ép bản thân

Bạn nên có cho mình những phút giây thư thái, và khoảng lặng để bạn nghĩ về những kế hoạch trong tương lai. Thử đứng trước ban công nhìn xung quanh và nhâm nhi một tách cà phê, bạn sẽ thấy cuộc sống có nhiều hương vị, nhiều điều tươi đẹp đang chờ bạn khám phá.

Hít thở thật sâu để sẵn sàng cho một ngày làm việc mới, hãy bắt đầu bằng những công việc thật nhẹ nhàng như kiểm tra mail hay sắp xếp lại những công việc cấp thiết cần giải quyết trong thời gian tới.

Xem thêm:

BỎ TÚI BÍ QUYẾT ĂN TẾT KHÔNG TĂNG CÂN ( PHẦN I )

BỎ TÚI BÍ QUYẾT ĂN TẾT KHÔNG TĂNG CÂN ( PHẦN 2 )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *