BỎ TÚI BÍ QUYẾT ĂN TẾT KHÔNG TĂNG CÂN ( PHẦN 2 )

Tết đến là lúc ai cũng được vui chơi, ăn uống thoải mái. Đây cũng là dịp mà chúng ta dễ tăng cân nhất. Tiếp nối phần 1, chúng ta cùng bỏ túi những bí quyết sau đây, các bạn sẽ loại bỏ được mối lo này.

11. Uống nước chanh không đường:

  • Uống nhiều nước chanh không đường là một mẹo giảm cân phổ biến thường được chị em áp dụng, nhất là trong những ngày cần giảm cân gấp. Nếu bạn muốn duy trì cân nặng lý tưởng trước và sau Tết thì uống nhiều nước chanh không thêm đường là lựa chọn cực an toàn, hiệu quả đấy.
  •  Tuy nhiên, mẹo này không thích hợp cho người mắc bệnh liên quan đến dạ dày, nếu uống nhiều nước chanh không đường, đặc biệt là khi đang đói, dạ dày đang yếu của bạn sẽ bị tổn thương ngay và khiến những cơn đau dạ dày càng thêm nghiêm trọng.

ăn

12. Không bỏ bữa, không ăn quá nhiều khi đói

Các bữa ăn vội, ăn kết hợp hai bữa thành một là chuyện bình thường. Tuy nhiên, thói quen này lại là nguyên nhân khiến bạn dễ bị tăng cân. Khi bỏ bữa, bạn sẽ cảm thấy đói và ăn nhiều hơn trong bữa ăn tiếp theo. Ăn quá nhiều trong khi dạ dày tiêu hoá không kịp, lượng mỡ dư thừa sẽ tăng đột biến.

13. Sử dụng các loạt hạt để bổ sung chất xơ thay vì ăn bánh kẹo

Trong ngày tết, bạn có thể ăn các loại hạt như hạt dẻ, hướng dương, hạnh nhân. Có rất nhiều chất tốt cho cơ thể mà không làm bạn tăng cân như chất xơ, vitamin, chất khoáng… Bạn có thể sử dụng các loại hạt này thay cho bánh kẹo.

ăn

14. Ngậm kẹo bạc hà

  • Khi đang ngon miệng nhưng không cách nào “tự chủ” ngừng nhai được, bạn nên tìm và ngậm ngay 1 viên kẹo bạc hà vào miệng. Bạc hà có tác dụng làm mất cảm giác thèm ăn nhanh chóng.
  • Hơn nữa, hương bạc hà thanh mát sẽ giúp tẩy sạch mùi thức ăn trong miệng cho bạn thoải mái trò chuyện với mọi người mà không sợ “mất lịch sự” nhé.

15. Tự làm thực phẩm khô, ít gia vị trong ngày tết

Các thực phẩm khô như khô bò, khô mực,… là thực phẩm không ảnh hưởng đến cân nặng, tuy nhiên các loại gia vị dùng để tẩm ướp thịt bò có thể khiến bạn dễ bị tăng cân.

Thay vì sử dụng đường, dầu, mì chính thì bạn có thể dùng củ cải, dầu olive, đường ăn kiêng để làm bò khô, mực khô. Như vậy, bạn vừa thưởng thức được món ăn mặn mà vẫn đảm bảo sức khoẻ, không sợ tăng cân nhé!

ăn

16. Thường xuyên trò chuyện khi ăn

Trò chuyện trong khi đang thưởng thức bữa ăn sẽ giúp bạn “không rảnh” để ăn, giảm lượng thực phẩm dung nạp vào cơ thể từ đó tránh được việc tích tụ mỡ thừa hiệu quả trong suốt mùa Tết nhé.

17. Ngủ đủ giấc mỗi đêm

  • Không thể tránh khỏi việc bạn ham vui mà thức khuya và không nghỉ ngơi vào buổi trưa. Tuy nhiên, nếu không muốn tăng cân, bạn phải loại bỏ thói quen này.
  • Cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày nhé! Vì thức khuya sẽ khiến dạ dày không được nghỉ ngơi, nếu bạn ăn uống, vui chơi cả đêm sẽ khiến dạ dày nạp thêm nhiều thức ăn vào giờ lẽ ra nó phải nghỉ ngơi. Ăn nhiều vào ban đêm cũng không tốt cho sức khoẻ chút nào. Vì thế, hãy đặt ra giới hạn cho mình và đảm bảo bạn ngủ đủ giấc.

ăn

18. Không ngủ nướng

Khi ngủ nướng, cơ thể bạn thường “lười biếng”, không muốn vận động, dễ tăng cân. Nên khi tới lúc thức, không nên cố ngủ thêm mà nên thức dậy, tập thể dục, trò chuyện với mọi người… để đánh lạc hướng cơn buồn ngủ nhé.

Xem thêm:

BỎ TÚI BÍ QUYẾT ĂN TẾT KHÔNG TĂNG CÂN ( PHẦN I )

GHI NHỚ NGAY CÁC BÍ QUYẾT MUA SẮM TIẾT KIỆM DỊP TẾT (PHẦN 1)

GHI NHỚ NGAY CÁC BÍ QUYẾT MUA SẮM TIẾT KIỆM DỊP TẾT (PHẦN 2)

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *