GHI NHỚ NGAY CÁC BÍ QUYẾT MUA SẮM TIẾT KIỆM DỊP TẾT (PHẦN 1)

Mua sắm ngày Tết là việc rất đau đầu với các gia đình vì thời điểm này có quá nhiều thứ phải sắm sửa. Vậy làm thế nào vừa tiết kiệm tiền hiệu quả mà vẫn có thể đón một cái Tết trọn vẹn và ấm áp.

1.Mua sắm theo kế hoạch đã lên trước:

  • Nếu bạn không có kế hoạch rõ ràng, chắn chắn bạn sẽ rơi vào bẫy “khuyến mãi khủng” mà bạn có thể bắt gặp trong tất cả các địa điểm mua sắm tết hiện nay. Chính vì vậy, để có một cái Tết thật sự đầy đủ, ý nghĩa nhưng cách tiết kiệm chi tiêu ngày Tết hiệu quả bạn cần lên kế hoạch cụ thể về những nội dung cơ bản như: Cần mua sắm những gì, khối lượng bao nhiêu, cần chi tiêu cho những hạng mục nào, …
  • Khi bạn đã có 1 kế hoạch chi tiêu ngày tết hợp lý, bạn cũng nên bàn bạc với  những người trong gia đình xem thử nên cắt giảm bớt một số khoản chi tiêu nào không thật sự cần thiết rồi mới chốt phương án cụ thể trước khi mua sắm, chuẩn bị Tết.

mua sắm

  • Tuân thủ đúng những gạch đầu dòng trong bản kế hoạch mua sắm Tết đã được lập ra. Một khi đã có kế hoạch rồi bạn cần nhất nhất phải tuân theo kế hoạch đã đề ra và hạn chế đến mức tối đa các chi phí phát sinh khác để đảm bảo bạn sẽ không còn phải lo lắng quá nhiều về việc chi tiêu ngày Tết nữa.

2. Tận dụng đồ cũ, chớ vội mua sắm đồ vẫn còn dùng tốt:

  • Thay vì tốn một khoản tiền không nhỏ để mua đồ mới, có những đồ vật cũ bạn có thể tái sử dụng để tiết kiệm như: những đồ trang trí cây đào, mai, quất; câu đối…
  • Vận dụng trí tưởng tượng, sáng tạo của mọi thành viên trong gia đình, biến những đồ cũ không dùng đến như: hộp bìa cát tông, những ấm trà, chiếc cốc, ly thủy tinh cũ,… thành những chiếc lọ cắm hoa, những chiếc hộp đựng đồ mới,… làm vậy vừa tiết kiệm lại vừa tạo được sự mới mẻ, độc đáo.

mua sắm

3. Tận dụng thời gian sale để mua sắm:

  • Gần Tết, các cửa hàng, siêu thị thường có những chương trình khuyến mại, giảm giá hấp hẫn cho các mặt hàng. Đây là thời điểm tốt nhất để bạn vừa có thể mua được những thứ cần thiết vừa có thể tiết kiệm tối đa chi phí.
  • Thế nhưng, khi mua hàng vào những đợt giảm giá, khuyến mại, bạn nên cân nhắc cẩn thận, không vì ham rẻ mà mua quá nhiều, mua cả những mặt hàng không cần thiết hoặc không chú ý đến chất lượng sản phẩm, nếu không bạn không những không tiết kiệm được, mà còn lãng phí một khoản tiền không hề nhỏ.

 

mua sắm

  • Vào dịp Tết khi sức mua tăng lên cũng là lúc giá cả các mặt hàng tăng chóng mặt. Vì thế, để tiết kiệm, bạn nên bắt đầu mua sắm dần từ sớm. Những sản phẩm có thể mua sớm phòng trừ tăng giá như: bánh kẹo, rượu bia, chè thuốc, măng miến,…
  • Khi mua sắm một số mặt hàng hóa trước Tết, bạn nên chú ý xem hạn sử dụng của sản phẩm để đảm bảo hàng hóa vẫn có chất lượng tốt nhất.

mua sắm

5. Hạn chế mua sắm những thứ của nhà tự làm được:

  • Bánh chưng, giò chả, dưa hành, thịt gà… là những món ăn truyền thống trong mâm cơm ngày Tết của người Việt. Thật sự những món bánh này nhìn khó những lại tương đối dễ đấy. Chỉ cần một chút khéo tay là bạn có thể làm ra được những món ăn truyền thống trên mà.
  • Hơn hết, vấn đề an toàn thực phẩm ngày Tết luôn là vấn đề đáng lo ngại. Việc tự tay làm những món ăn truyền thống không chỉ đảm bảo được vệ sinh và chi phí, mà còn tạo thêm những khoảnh khắc cả gia đình quây quần chuẩn bị cho ngày Tết. Và trong những giây phút quây quần bên người thân.

Xem thêm:

TỰ LÀM BÁNH SỮA CHUA HOT HIT ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

4 điều cơ bản phải có để sống không phụ thuộc vào người khác

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *