3 CÁCH BỔ SUNG COLLAGEN TỐT NHẤT CHỊ EM CẦN BIẾT

Có ba cách bạn có thể uống collagen — thuốc viên, bột, thức uống  — đây là những ưu và nhược điểm của mỗi cách.

collagen

Nếu bạn đã nghe nói về việc bổ sung collagen vào chế độ ăn uống  thông qua bột, đồ uống hoặc  thực phẩm được như nước hầm xương, bạn có thể chỉ cho rằng nó chỉ là một trong những xu hướng ăn kiêng mới nhất. Để chắc chắn bạn chỉ uống collagen .Chúng ta biết rằng protein mà cơ thể chúng ta sản sinh tự nhiên – đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, nhưng những gì chúng ta không biết là mức độ ảnh hưởng của việc bổ sung có thể ảnh hưởng đến cơ thể của chúng ta.

Các chuyên gia dinh dưỡng và giảm cân châu Âu cho biết: “Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể và giúp giữ da săn chắc, nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm về tác động của việc tiêu thụ collagen đối với sức khỏe của da, tóc và móng.

Có nhiều bằng chứng về việc bổ sung collagen tốt như thế nào đối với phụ nữ, khi nói đến độ đàn hồi của da, một số nghiên cứu cho thấy collagen có thể giúp bạn cải thiện da, tóc và ,móng. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một chất bổ sung vào chế độ ăn uống của mình, về lý thuyết, có thể hỗ trợ chế độ làm đẹp và sức khỏe của bạn, thì collagen là một lựa chọn khá an toàn.

Nhưng bạn nên bổ sung collagen hàng ngày như thế nào? Dưới đây là bốn cách phổ biến — được xếp hạng từ tốt đến tuyệt vời — cùng với ưu và nhược điểm của mỗi cách. Theo các chuyên gia, hãy đọc và để biết thêm về chế độ ăn uống lành mạnh, đừng bỏ qua 6 loại thực phẩm bổ sung phổ biến.

3. Collagen dạng viên

collagen

Nếu uống một viên thuốc hoặc viên nang là cách ưa thích của bạn để tăng lượng chất dinh dưỡng hàng ngày, thì bạn đang gặp may — collagen thường được bán dưới dạng chất bổ sung bằng cách uống.

Ưu điểm viên collagen: thuận tiện, dễ di chuyển, không hương vị

Chuyên gia dinh dưỡng và quản lý cấp cao về sản phẩm dinh dưỡng và ẩm thực của Territory Foods cho biết: “Thuốc viên chỉ là viên nang của bột collagen, vì vậy lợi ích chính của việc uống collagen ở dạng này là sự tiện lợi. Viên nang thường không có bất kỳ hương vị nào và bạn có thể uống một viên với một ly nước bất cứ khi nào bạn đi làm muộn mà không cần lo lắng về việc trộn hoặc pha chế bất cứ thứ gì.

Nhược điểm viên collagen: khẩu phần nhỏ, không dễ hấp thụ

Điều quan trọng là phải kiểm tra khẩu phần để bổ sung; không phải lúc nào cũng có trường hợp một viên thuốc tương đương với một khẩu phần cả ngày. Trên thực tế, hầu hết các viên nang collagen chỉ chứa một lượng nhỏ bột – và bạn có thể cần đến sáu viên mỗi ngày để có đủ khẩu phần khuyến nghị. Chuyên gia dinh dưỡng cũng cảnh báo rằng mặc dù thuốc viên rất tiện lợi, nhưng chúng cũng có thể không dễ hấp thụ như collagen ở dạng lỏng hoặc bột. 

2. Collagen dạng nước

collagen

Thức uống collagen — dù được pha sẵn hay pha sẵn vào chất lỏng mà bạn chọn —  là một lựa chọn ít phổ biến hơn, nhưng lại là lựa chọn yêu thích của những người hay di chuyển, những người cần cung cấp nước nhiều hơn

Ưu điểm nước collagen: tiện lợi, dễ hấp thụ, không hương vị

Tương tự như collagen dạng bột, collagen dạng lỏng cũng dễ phát huy tác dụng. Chuyên gia cho biết: “Collagen lỏng được tạo thành từ các peptide collagen, có nghĩa là nó đã được chia nhỏ thành các phần tử nhỏ hơn để dễ dàng hấp thụ trong cơ thể hơn”. Chuyên gia cho biết, nó cũng hoạt động hiệu quả đối với những người không muốn xúc hoặc trộn bột, và nó có tính di động cao (để 1 chai vào túi tập thể dục của bạn để bổ sung tối đa  lượng nước sau khi tập luyện của bạn).

Nhược điểm nước collagen: sử dụng hạn chế

Vì bạn không thể trộn bột vào bất cứ thứ gì ngoại trừ chất lỏng và nhiều phiên bản được làm sẵn dưới dạng đồ uống có hương vị, bạn không có nhiều lựa chọn về cách bạn uống collagen dạng lỏng. Nếu bạn không thích hương vị của đồ uống pha sẵn hoặc hỗn hợp đồ uống, bạn chỉ cần tiếp tục tìm kiếm cho đến khi tìm thấy hương vị mình thích 

1.Collagen dạng bộtcollagen

Khi collagen được thủy phân thành dạng bột, nó có kích thước lớn hơn một viên thuốc… nhưng nó đòi hỏi phải chuẩn bị nhiều hơn một chút và lên kế hoạch thực hiện mỗi ngày.

Ưu điểm collagen bột: dung nạp tốt, có thể trộn vào thức ăn khác 

Collagen thủy phân chứa các phân tử collagen bị chia nhỏ, có nghĩa là nó dễ tiêu hóa hơn và dung nạp tốt hơn so với một số loại bột protein khác (như váng sữa hoặc hạt đậu). Các chuyên gia cho biết thêm: “Nó có thể được trộn vào nhiều loại thực phẩm và đồ uống khác nhau. “Nó hòa tan trong cả thực phẩm nóng và lạnh, vì vậy nó hoạt động trong sinh tố, cà phê hoặc trà, súp, nước sốt, bột yến mạch và bánh nướng.”

Nhược điểm collagen bột: có thể có hương vị

Tùy thuộc vào thương hiệu bạn đang sử dụng và những gì bạn đang thêm nó vào, bạn có thể nhận thấy thực phẩm hoặc đồ uống của bạn có vị khi bạn trộn bột collagen. 

=> Xem thêm : 

12 mặt nạ mắt trị quầng thâm tốt nhất năm 2021 ( Phần 1 )

12 mặt nạ mắt trị quầng thâm tốt nhất năm 2021 ( Phần 2 )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *