CÁCH GIẢM VẾT MẨN ĐỎ DO MỤN TRỨNG CÁ GÂY RA TRÊN DA

Mụn trứng cá, có rất nhiều vấn đề  mà bạn cần phải giải quyết. Ngoài những vết mụn trên mặt, bạn cũng phải đối mặt với sự xấu hổ mà nó mang lại cho bạn. Da mẩn đỏ khá phổ biến đối với những người bị mụn trứng cá và có một số nguyên nhân dẫn đến mẩn đỏ do mụn trứng cá.

1. Nguyên nhân mẩn đỏ do mụn trứng cá

  • Vấn đề mẩn đỏ do mụn trứng cá  không chỉ xuất hiện trên mặt mà nó có thể xuất hiện trên các bộ phận khác của cơ thể, chẳng hạn như chân, cổ, vai và lưng của bạn. Bề mặt biểu bì của bạn thực sự trở nên có màu đỏ khi nó bị viêm.
  • Trong một số trường hợp, mẩn đỏ cũng có thể do tình trạng sức khỏe gây ra, vì vậy, điều quan trọng là bạn phải đi kiểm tra sức khỏe để đảm bảo rằng bạn không gặp vấn đề gì về sức khỏe.

  • Khi bạn có làn da nhạy cảm và bạn tiếp xúc với nhiều ánh nắng mặt trời, nó có thể gây ra vấn đề này, đôi khi được gọi là cháy nắng ở mức độ cực cao. Ngay cả điều kiện thời tiết cực lạnh cũng có thể gây ra tình trạng rối loạn như vậy.
  • Khi bị mẩn đỏ do điều kiện thời tiết, nó có thể dễ dàng điều trị. Tuy nhiên, khi tình trạng đó là do trang điểm hoặc kem dưỡng da mặt, bạn có thể phải tìm một phương pháp điều trị có thể loại bỏ vết mẩn đỏ.

2. Cách làm giảm mẩn đỏ do mụn trứng cá

  1. Hiện tượng ửng đỏ hoàn toàn trên khuôn mặt của bạn thường là do mẩn đỏ phát triển từ lỗ chân lông của bạn. Cách tốt nhất để điều trị vấn đề rối loạn này là sử dụng kem làm giảm mẩn đỏ.
  2. Để ngăn ngừa mẩn đỏ da, điều bạn có thể làm là sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài. Kem chống nắng giúp giữ cho vùng biểu bì của bạn được bảo vệ khỏi các tia UV có hại khiến da bạn bị khô và ửng đỏ. Nồng độ SPF cũng nên được xem xét khi bạn mua kem chống nắng, vì kem dưỡng da có nồng độ tối thiểu có thể không đủ trong điều kiện ánh nắng gay gắt. Một số người bị mụn trứng cá có xu hướng sử dụng các loại kem trị mụn đặc biệt gây mẩn đỏ. Một số loại kem dưỡng da trị mụn thực sự chứa các thành phần như cồn, có thể khiến da khô và ửng đỏ.
  3. Giữ ấm cho bản thân trong thời tiết lạnh giá cũng có thể giúp bạn tránh được vấn đề đó.
  4. Đơn giản chỉ cần đội mũ và quàng khăn để khuôn mặt của bạn tránh khỏi không khí lạnh.
  5. Bạn cũng có thể che đi vùng da có vấn đề bằng cách sử dụng kem nền. Khi chọn kem nền cho lớp biểu bì dễ bị mụn, hãy cẩn thận trong việc chọn kem nền không có mụn. Có rất nhiều loại kem che khuyết điểm trên da và có thể khó khăn khi phải chọn một loại sản phẩm không gây mụn cụ thể để che đi khu vực và điểm đó.
  6. Để giảm mẩn đỏ trên da do nổi mụn, bạn nên thực hiện vệ sinh sạch sẽ cùng với việc sử dụng các phương pháp điều trị mụn. Bạn sẽ nhận thấy rằng theo thời gian, các vết mụn sẽ dần biến mất. Thời gian phục hồi của bệnh nhân sẽ khác nhau rất nhiều, nhưng bạn chắc chắn sẽ thấy kết quả trong ít nhất sáu đến tám tuần sử dụng. Bác sĩ da liễu nên biết về bất kỳ tác dụng phụ nào mà bạn gặp phải khi sử dụng kem trị mụn, vì một số loại gel và kem dưỡng da có thể bị mẩn đỏ.

Xem thêm:

3 CÁCH BỔ SUNG COLLAGEN TỐT NHẤT CHỊ EM CẦN BIẾT

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *