Thông tin sai lệch về Hướng dẫn tiêm chủng COVID-19 của WHO cho trẻ em

Tiêm chủng vaccine cho trẻ em – Một nhóm cố vấn của Tổ chức Y tế Thế giới đã kết luận rằng vắc xin Pfizer / BioNTech “phù hợp để sử dụng cho những người từ 12 tuổi trở lên” và đặc biệt khuyến cáo sử dụng cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi có nguy cơ cao bị COVID-19 nghiêm trọng. WHO đã không nói “ngừng cho trẻ dùng vaxx ngay lập tức,” như một số người đã tuyên bố trên mạng.

Toàn bộ câu chuyện Tổ chức Y tế Thế giới cho biết phiên bản tiếng Anh của trang tư vấn COVID-19 dành cho công chúng đã được cập nhật vào ngày 22 tháng 6 để phản ánh các khuyến nghị tạm thời gần đây hơn mà Nhóm chuyên gia tư vấn chiến lược của WHO đưa ra ngày 15 tháng 6. Quan trọng là, hướng dẫn cập nhật của WHO cho biết nhóm cố vấn của họ “đã kết luận rằng vắc xin Pfizer / BionTech phù hợp để sử dụng cho những người từ 12 tuổi trở lên”. Kể từ ngày 25 tháng 6, trang này cho biết:

Trang Tư vấn về Vắc xin COVID-19 của WHO, ngày 25 tháng 6: Trẻ em và thanh thiếu niên có xu hướng mắc bệnh nhẹ hơn so với người lớn, vì vậy trừ khi họ thuộc nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh COVID-19 nghiêm trọng, thì việc tiêm phòng cho họ sẽ ít khẩn cấp hơn so với người lớn tuổi. , những người có tình trạng sức khỏe mãn tính và nhân viên y tế. Cần có thêm bằng chứng về việc sử dụng các loại vắc xin COVID-19 khác nhau ở trẻ em để có thể đưa ra các khuyến nghị chung về việc tiêm chủng cho trẻ em chống lại COVID-19. Nhóm chuyên gia cố vấn chiến lược của WHO (SAGE) đã kết luận rằng vắc xin Pfizer / BionTech phù hợp để sử dụng cho những người từ 12 tuổi trở lên. Trẻ em từ 12 đến 15 tuổi có nguy cơ cao có thể được tiêm vắc xin này cùng với các nhóm ưu tiên khác để tiêm chủng. Các thử nghiệm vắc xin cho trẻ em đang được tiến hành và WHO sẽ cập nhật các khuyến nghị của mình khi có bằng chứng hoặc tình hình dịch tễ học cho thấy có sự thay đổi trong chính sách. “

tiêm chủng

Vì vậy, WHO cho biết vắc xin Pfizer / BioNTech có thể được sử dụng cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên. Và vì lo ngại đối với các quốc gia nơi nguồn cung cấp vắc-xin vẫn còn rất thấp – không quan tâm đến tính an toàn của vắc-xin – WHO khuyến cáo nên ưu tiên tiêm cho những người từ 12 đến 15 tuổi có nguy cơ cao mắc COVID-19, cụ thể là:

” Đối với các vắc xin COVID-19 hiện có khác, WHO cho biết cần thêm thông tin trước khi có thể khuyến nghị sử dụng chúng cho trẻ em và thanh thiếu niên. Nhưng sự chậm trễ bảy ngày của WHO trong việc đăng bản cập nhật đã gây ra sự nhầm lẫn trên mạng. Một số bài đăng trên mạng xã hội tuyên bố sai sự thật rằng “WHO hiện đang khuyến cáo trẻ em KHÔNG nên tiêm vắc xin COVID-19” và WHO đã nói “ngừng cho trẻ em tiêm vaxx ngay lập tức.”

tiêm chủng

Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Marjorie Taylor Greene cũng đã tweet vào ngày 22 tháng 6, “WHO nói rằng” trẻ em không nên được tiêm chủng. ” Những tuyên bố như vậy dựa trên hướng dẫn lỗi thời vẫn còn trên trang tư vấn bằng tiếng Anh của WHO trước khi được cập nhật vào ngày 22 tháng 6. Ngày 21 tháng 6, trang đó cho biết:

” Trang Tư vấn về Vắc xin COVID-19 của WHO, ngày 21 tháng 6: Lúc này không nên cho trẻ đi tiêm phòng. Chưa có đủ bằng chứng về việc sử dụng vắc xin phòng bệnh COVID-19 ở trẻ em để đưa ra khuyến cáo trẻ em nên tiêm vắc xin phòng bệnh COVID-19. Trẻ em và thanh thiếu niên có xu hướng mắc bệnh nhẹ hơn so với người lớn. Tuy nhiên, trẻ em nên tiếp tục được tiêm các loại vắc-xin thời thơ ấu được khuyến cáo ”.

Điều đó khiến ít nhất một trang web đưa tin sai: “Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố lời khuyên sửa đổi vào ngày 21 tháng 6 năm 2021, làm rõ những đối tượng nào nên nhận vắc xin COVID-19. Trang web của WHO hiện tuyên bố, “Trẻ em không nên tiêm chủng vào lúc này.”

=> Bài đăng cũ hơn 

Sữa rửa mặt trị mụn và cách lựa chọn đúng đắn?

CÁCH GIẢM VẾT MẨN ĐỎ DO MỤN TRỨNG CÁ GÂY RA TRÊN DA

Đó không phải là hướng dẫn mới, như câu chuyện đó đã gợi ý. Ngôn ngữ đó đã được sử dụng trên trang này ít nhất là vào đầu tháng 4, theo các phiên bản lưu trữ của trang. Ở Bắc Mỹ, phải đến ngày 5 tháng 5, Canada mới cho phép sử dụng vắc xin Pfizer / BioNTech COVID-19 ở trẻ em từ 12 đến 15 tuổi. Sau đó, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã tiếp tục cấp phép mở rộng vắc-xin cho nhóm tuổi đó vào ngày 10 tháng 5.

(Canada và Hoa Kỳ trước đó đã cho phép sử dụng vắc-xin cho những người từ 16 tuổi trở lên vào tháng 12 năm 2020) Nhóm chuyên gia tư vấn chiến lược đã họp ngày 27 tháng 5 để đề xuất các khuyến nghị cho WHO về việc sử dụng vắc xin COVID-19 và hướng dẫn tạm thời của SAGE về vắc xin Pfizer / BioNTech, Moderna và Johnson & Johnson được công bố vào ngày 15 tháng 6. Vì liên quan đến vắc xin cho trẻ em, các tài liệu hướng dẫn về vắc xin Moderna và Johnson & Johnson khuyên không nên sử dụng cho những người dưới 18 tuổi vì vẫn cần thêm thông tin về tính an toàn và hiệu quả của những loại vắc xin đó ở trẻ em. Tuy nhiên, tài liệu hướng dẫn về vắc xin Pfizer / BioNTech, hoặc BNT162b2, cho biết:

tiêm chủng

” Hướng dẫn tạm thời của WHO về vắc xin Pfizer – BioNTech COVID-19, ngày 15 tháng 6: Đối với trẻ em và thanh thiếu niên, COVID-19 hiếm khi nghiêm trọng. Bằng chứng cho thấy rằng thanh thiếu niên, đặc biệt là thanh thiếu niên lớn tuổi, có khả năng lây truyền SARS-CoV-2 khi trưởng thành. WHO khuyến cáo các quốc gia chỉ nên cân nhắc sử dụng BNT162b2 cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi khi đã đạt được tỷ lệ bao phủ vắc xin cao với 2 liều trong các nhóm ưu tiên cao như đã xác định trong Lộ trình ưu tiên của WHO. Trẻ em 12-15 tuổi có các bệnh đi kèm khiến chúng có nguy cơ mắc bệnh COVID-19 nghiêm trọng cao hơn đáng kể, cùng với các nhóm nguy cơ cao khác, có thể được tiêm chủng. Hiện không có dữ liệu về hiệu quả hoặc độ an toàn cho trẻ em dưới 12 tuổi. Cho đến khi có dữ liệu như vậy, những người dưới 12 tuổi không nên được chủng ngừa thường xuyên. “

tiêm chủng

Nhưng những khuyến nghị đó đã không được thêm vào trang tư vấn của WHO cho đến ngày 22 tháng 6, sau khi các bài đăng trên mạng xã hội dựa trên hướng dẫn lỗi thời được lan truyền. Cho đến nay, vắc-xin Pfizer / BioNTech là loại vắc-xin COVID-19 duy nhất được phép cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên ở Mỹ, mặc dù Moderna đã hoàn thành thử nghiệm và nộp đơn đăng ký cho nhóm tuổi này lên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm vào ngày 10 tháng 6.

Cả hai công ty. cũng đang tiến hành các thử nghiệm bổ sung ở trẻ nhỏ hơn. Ghi chú của người biên tập: SciCheck’s COVID-19 / Dự án Tiêm chủng có thể thực hiện được nhờ một khoản tài trợ từ Robert Wood Johnson Foundation. Tổ chức không kiểm soát các quyết định biên tập của chúng tôi và quan điểm thể hiện trong các bài viết của chúng tôi không nhất thiết phản ánh quan điểm của tổ chức. Mục tiêu của dự án là tăng cường tiếp xúc với thông tin chính xác về COVID-19 và vắc xin, đồng thời giảm tác động của thông tin sai lệch.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *