12 loại kem chống nắng tốt nhất không có oxybenzone

Sự khác biệt giữa kem chống nắng khoáng và kem chống nắng hóa học là gì? “Chống nước” thực sự có nghĩa là gì? Bạn nên sử dụng mức độ SPF nào? Tại sao mọi người đều nói về oxybenzone? Tất cả những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn, nhưng câu hỏi về oxybenzone đi sâu hơn thế nhiều.

Oxybenzone là một chất hóa học hấp thụ tia UV của ánh nắng mặt trời khi thoa lên da, vì vậy chúng không thể xuyên qua lớp da bên dưới để gây tổn thương. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy oxybenzone có thể kết thúc trong máu khi được da hấp thụ và các nhà khoa học vẫn đang cố gắng tìm hiểu xem liệu điều đó có gây ra bất kỳ hậu quả nào cho sức khỏe tổng thể hay không.

Oxybenzone có hại không?

Susan Chon, M.D., giáo sư da liễu tại Trung tâm Ung thư MD Anderson của Đại học Texas cho biết: “Một trong những điều chúng tôi lo lắng là nó có thể gây rối loạn hệ thống nội tiết – nó có thể là một loại chất gây rối loạn hormone. Đó là bởi vì một số nghiên cứu cho thấy oxybenzone có thể làm thay đổi mức độ hormone ở cả động vật và con người.

Tiến sĩ Chon cho biết thêm: “Nó cũng rất phổ biến gây ra phản ứng dị ứng hoặc kích ứng. Điều này có nghĩa là khi oxybenzone tiếp xúc với ánh sáng mặt trời (mục đích chính của việc sử dụng nó!), Nó có thể gây phát ban ngứa hoặc phản ứng da khác ở một số người.

Tiến sĩ Chon nói: “Đó có lẽ là hai điều chính, nhưng nó thực sự gây hại rất nhiều cho sự sống khác, chẳng hạn như san hô, đến nỗi vào năm 2018 ở Hawaii, họ đã cấm sử dụng oxybenzone và octinoxate”. Luật có hiệu lực vào tháng 1 năm 2021.

Các mối quan tâm về sức khỏe con người đối với oxybenzone ít cụ thể hơn các vấn đề môi trường, vì vậy Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã đưa ra một tuyên bố vào năm 2019, kết luận rằng cần phải thực hiện nhiều nghiên cứu hơn về các thành phần chống nắng hóa học phổ biến — không chỉ oxybenzone.

Bạn có nên tránh oxybenzone?

Năm ngoái, FDA đã theo dõi kết quả của một nghiên cứu cho thấy sáu loại kem chống nắng hóa học cụ thể có thể xuất hiện trong máu của chúng ta chỉ sau một lần thoa. “Câu hỏi đặt ra là, chúng tôi không biết rằng những thứ này chắc chắn gây ra thiệt hại vào thời điểm này,” Tiến sĩ Chon nói. “Chúng tôi không biết chúng làm gì hoặc tồn tại trong cơ thể bạn bao lâu, nhưng chúng tôi biết rằng chúng đang được hấp thụ vào máu.” Các thành phần được FDA đánh dấu là avobenzone, octocylene, homosalate, octisalate, octinoxate, và tất nhiên, oxybenzone.

Điều đó đưa chúng ta trở lại khởi đầu: Chọn kem chống nắng thật khó hiểu. Tiến sĩ Chon cho biết: “FDA đang trong quá trình cố gắng thực hiện những thay đổi cụ thể về cách dán nhãn và cách quảng cáo kem chống nắng.

Trong số các thay đổi được đề xuất đối với nhãn là có các thành phần hoạt tính được liệt kê ở mặt trước của bao bì, cảnh báo rõ ràng nếu các thành phần đó không bảo vệ chống lại ung thư da và các định dạng mới để nêu rõ SPF, phổ rộng và khả năng chống nước. Tiến sĩ Chon nói: “Đó là một công việc đang được tiến hành ngay bây giờ, nhưng họ đang cố gắng cẩn thận hơn với từ ngữ và nhất quán trên toàn diện.”

Cho đến khi tất cả các sản phẩm đáp ứng các hướng dẫn được đề xuất, nếu bạn muốn tránh oxybenzone và các thành phần chống nắng hóa học khác, hãy tìm kiếm nhãn oxit kẽm hoặc titanium dioxide. Tiến sĩ Chon nói: “Đó là hai hoạt chất duy nhất đáp ứng tình trạng‘ GRASE ’của FDA, viết tắt của cụm từ“ được công nhận là an toàn và hiệu quả ”.

Các thành phần dựa trên khoáng chất đó không có khả năng xâm nhập vào cơ thể bạn giống như cách mà thành phần chống nắng hóa học có thể có. Chúng nằm trên da và phản chiếu tia UV, vì vậy chúng không bao giờ được hấp thụ vào cơ thể.

Để giúp bạn tìm được loại kem chống nắng mà bạn có thể cảm thấy hài lòng, chúng tôi đã nói chuyện với các bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận về những lựa chọn hàng đầu của họ. Mỗi loại kem chống nắng trong danh sách dưới đây đều chứa oxit kẽm hoặc titanium dioxide, cung cấp khả năng chống tia cực tím phổ rộng và chứa tối thiểu SPF 30. Hãy dự trữ để bạn bớt lo lắng hơn cho phần còn lại của mùa hè.

1. Kem chống nắng Sheer Zinc Mineral SPF 50

Ba trong số các bác sĩ da liễu mà chúng tôi nhờ tư vấn đã chọn loại kem chống nắng có thành phần kẽm này — khiến nó trở thành sản phẩm được các chuyên gia khuyên dùng hàng đầu trong danh sách. Elizabeth Mullans, M.D., bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận và là người sáng lập của Uptown Dermatology ở Houston cho biết: “Sản phẩm tuyệt vời cho làn da nhạy cảm và không gây nhờn dính.

kem chong nang

2. Kem chống nắng cho da nhạy cảm SPF 30+

Kem chống nắng khoáng chất này “chứa oxit kẽm và titanium dioxide ở kích thước hạt quá lớn để thấm vào da, vì vậy nó sẽ không gây kích ứng”, Marisa Garshick, MD, bác sĩ da liễu tại Medical Dermatology & Cosmetic Surgery (MDCS) ở New York trước đó đã nói với chúng tôi. “Nó cung cấp độ che phủ phổ rộng SPF 30 và chai thay đổi màu sắc khi bạn tiếp xúc với tia cực tím để bạn có lời nhắc khi cần áp dụng.”

kem chong nang

3. Kem chống nắng cho da nhạy cảm SPF 50 bảo vệ liên tục cho bé

Là loại kem chống nắng được thiết kế cho trẻ sơ sinh cho đến khi bạn dùng thử — nếu nó đủ tốt cho làn da mỏng manh của trẻ, thì nó cũng đủ tốt cho bạn. Blair Murphy-Rose, M.D., một bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận có trụ sở tại Thành phố New York và Hamptons, cho biết nó “chứa oxit kẽm có nguồn gốc tự nhiên và các thành phần làm dịu như bột yến mạch. Nó cũng không mùi thơm, không chứa paraben, không chứa phthalate và không gây nhờn.

kem chong nang

4. UV Pure Face and Body Physical Sunscreen SPF 47

Lucy Chen, M.D., bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận tại Riverchase Dermatology ở Florida cho biết: “Loại kem chống nắng này lý tưởng cho mọi người ở mọi lứa tuổi và nhiều loại da khác nhau. “Nó chứa cả titanium dioxide và oxit kẽm trong suốt, giúp bảo vệ da và mang lại kết quả không màu”. Nó cũng có khả năng chống nước trong 80 phút sau khi thoa.

kem chong nang

5. Eryfotona Actinica Ultralight Emulsion SPF 50+

Kavita Mariwalla, M.D., người sáng lập Mariwalla Dermatology ở West Islip, NY, cho biết: “Kem chống nắng này có photolyase, một loại enzyme có tác dụng cải thiện tổn thương DNA sau khi tiếp xúc với tia UV. “Tôi nghĩ đây là một sản phẩm rất tốt cho làn da bị tổn thương nặng do ánh nắng mặt trời.” (Chúng tôi cũng yêu thích nó, đó là lý do tại sao nó được chọn trong Giải thưởng Sắc đẹp năm 2020 của chúng tôi.)

kem chong nang

6. Anthelios Tinted Mineral Ultra-Light Fluid Sunscreen SPF 50

Kem chống nắng mặt này là một lựa chọn hàng đầu khác của một số bác sĩ da liễu. Theo Tiến sĩ Mariwalla, kem dưỡng da chống lại tia UVA / UVB và cung cấp chất chống oxy hóa. Cô ấy nói: “Nó cung cấp 100% khoáng chất bảo vệ phổ rộng SPF 50 trong một kết cấu siêu nhẹ, hấp thụ nhanh với sắc thái nhẹ để có một làn da sáng khỏe mạnh,” cô nói.

kem chong nang

7. Sunforgettable Total Protection Body Shield SPF 50

Tiến sĩ Chen cho biết: “Tôi nhận thấy đây là sự lựa chọn tốt nhất cho loại kem chống nắng 100% kẽm oxit. Không chỉ dễ tán, nó còn chứa chiết xuất hoa cúc và bơ hạt mỡ. “Làn da hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng tuyệt vời và trông mịn màng, không giống như nhiều sản phẩm oxit kẽm dày khác,” cô giải thích. Nó cũng được thiết kế để bảo vệ bạn khỏi ánh sáng xanh và tia hồng ngoại.

kem chong nang

8. Hydrating Mineral Sunscreen SPF 50

CeraVe là một thương hiệu đáng tin cậy cho mọi loại da vì nó được thiết kế dành cho những làn da nhạy cảm — ngoài ra, các sản phẩm của nó rất dễ tìm thấy ở bất kỳ hiệu thuốc nào. Tiến sĩ Mullans cho biết: “Công thức này rất hợp túi tiền, nhẹ và là loại kem chống nắng tốt nhất cho da hỗn hợp.

kem chong nang

9. EltaMD UV Physical Facial Sunscreen SPF 41

Đây cũng là một loại kem chống nắng được lựa chọn bởi nhiều bác sĩ da liễu của chúng tôi. Tiến sĩ Mariwalla cho biết: “Công thức khoáng chất này nhẹ và không có mùi thơm nên sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dịu nhẹ với các tình trạng da nhạy cảm. Công thức cũng có màu nhẹ, chống nước và không chứa dầu.

kem chong nang

10. Sun-e-Serum Drops SPF 35

Tiến sĩ Mariwalla thích loại kem chống nắng gốc khoáng này vì nó được cung cấp bởi oxit kẽm và một hợp chất giống như chất chống oxy hóa độc đáo có tên là Micah, đã được chứng minh là có thể hạn chế tác hại của tia UVA.

kem chong nang

11. Your Skin But Better CC+ Cream SPF 50+

Tiến sĩ Mariwalla nói: “Mặc dù đây là kem nền, nhưng tôi thích nó có chứa chất chống nắng khoáng chất. “Hầu hết các loại trang điểm cố gắng thúc đẩy hoạt động kép đều sử dụng kem chống nắng hóa học, nhưng đây là loại kem chống nắng có chỉ số SPF 50 gốc khoáng và có độ che phủ tốt cho khuôn mặt trong một phạm vi bóng râm tuyệt vời.”

kem chong nang

12. High Protection Tinted Compact SPF 50

Nếu bạn thực sự không thích kem chống nắng dạng lỏng, hãy thử loại này. Tiến sĩ Mariwalla cho biết: “Đây là một loại kem chống nắng 100% khoáng chất với công thức nhẹ, không nhờn dính, dạng kem. Thật không may, nó chỉ có hai tông màu, nhưng sẽ đáng xem nếu một tông màu phù hợp với làn da của bạn cho một sản phẩm hai trong một giúp làm sáng da đồng thời bảo vệ khỏi bị hư hại.

 

kem chong nang

Xem thêm :

Top 9 loại kem chống nắng được tin dùng nhất hiện nay

Dùng kem chống nắng ngay trước khi quá muộn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *