LỢI ÍCH CỦA PHƯƠNG PHÁP RỬA MẶT KÉP

Rửa mặt kép ? – Nghệ thuật làm sạch kép cổ xưa chắc chắn đang trở lại – nhưng nó thực sự có tác dụng gì đối với làn da của bạn? Làm sạch hai lần có nguồn gốc từ quy trình chăm sóc da nhiều bước của nền văn hóa Hàn Quốc và Nhật Bản, nơi phụ nữ truyền thống sử dụng dầu thực vật, sau đó rửa lại bằng nước gạo để loại bỏ tất cả các dấu vết của trang điểm và tạp chất.

Nhưng với các thành phần da liễu hiện đại và công thức mạnh mẽ, có thực sự cần thiết phải rửa mặt hai lần? Chúng tôi đã gặp sự cố.

rửa

CHÍNH XÁC THÌ LÀM SẠCH HAI LẦN LÀ GÌ?

Để hiểu được khái niệm đằng sau việc rửa mặt hai lần, sẽ rất hữu ích nếu bạn hiểu các sản phẩm làm sạch da mặt thực sự đang làm gì. Tóm lại:

  • Chất tẩy rửa gốc dầu giúp phá vỡ lớp dầu tự nhiên của da, cũng như các loại dầu có trong các sản phẩm trang điểm, kem chống nắng và dưỡng da.
  • Sữa rửa mặt gốc nước giúp rửa sạch bụi bẩn, mồ hôi và bụi bẩn – về cơ bản, bất cứ thứ gì không chứa dầu.

Lý thuyết cho rằng rửa mặt trước bằng chất tẩy rửa gốc dầu, sau đó là chất tẩy rửa gốc nước, sẽ loại bỏ triệt để tất cả các loại tạp chất – về cơ bản là mang lại sự sạch sẽ hơn.

NHỮNG LOẠI DA NÀO ĐƯỢC HƯỞNG LỢI TỪ VIỆC LÀM SẠCH HAI LẦN?

Với các sản phẩm phù hợp, hầu hết mọi người đều có thể hưởng lợi từ việc làm sạch hai lần. Điều quan trọng là phải tìm ra một loại sữa rửa mặt kết hợp cân bằng giữa việc làm sạch triệt để nhưng không làm mất đi làn da. Vì vậy, các loại da nhạy cảm hơn yêu cầu công thức nhẹ nhàng hơn, trong khi da dầu hoặc da bị mụn trứng cá thường có thể chịu được nồng độ mạnh hơn.

Nói chung, làm sạch hai lần rất tốt cho những người:

  • Trang điểm
  • Dùng kem chống nắng
  • Có làn da dầu hoặc mụn trứng cá
  • Trải nghiệm ô nhiễm không khí
  • Đeo khẩu trang khi đi làm hoặc đi học
  • Làm việc trong môi trường nhà bếp / dầu mỡ

LỢI ÍCH CỦA VIỆC LÀM SẠCH HAI LẦN LÀ GÌ?

Theo Tiến sĩ Sandra Lee (hay còn gọi là Tiến sĩ Pimple Popper), rửa mặt hai lần có một số lợi ích:

  • Nó loại bỏ nhiều tạp chất hơn so với một lần giặt
  • Nó có thể giúp làn da tươi sáng và rạng rỡ hơn
  • Nó cho phép các sản phẩm chăm sóc da ban đêm thẩm thấu triệt để hơn

SẢN PHẨM NÀO TỐT NHẤT ĐỂ LÀM SẠCH HAI LẦN?rửa

Nếu bạn định thử làm sạch hai lần, bạn nên làm điều đó vào ban đêm, để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm và dầu tích tụ trong ngày. Hãy nhớ sử dụng chất tẩy rửa được pha chế cho các mục đích khác nhau – và sử dụng chúng theo thứ tự thích hợp.

Luôn bắt đầu với một sản phẩm loại bỏ lớp trang điểm và dầu, như SLMD Skincare Daily Bright , có chứa các enzym làm sáng da và chất chống oxy hóa . Sữa rửa mặt dạng kem tạo bọt này mang lại cho làn da cảm giác sạch sẽ, mịn màng và được nuôi dưỡng.

Tiếp theo là dùng  SLMD Skincare Salicylic Acid Cleanser, thấm sâu vào lỗ chân lông để làm sạch sâu, đồng thời tẩy tế bào chết để làn da đều màu hơn. Chất tẩy rửa này đủ nhẹ nhàng để sử dụng hàng ngày, nhưng đủ mạnh để sử dụng trên da nhờn hoặc dễ nổi mụn.

LỜI CUỐI CÙNG CỦA TIẾN SĨ LEE

Làm sạch hai lần – đặc biệt nếu bạn trang điểm – là một cách tuyệt vời để thực sự làm sạch da và chuẩn bị cho các liệu pháp và serum trước khi đi ngủ. Bây giờ tôi biết rằng chỉ rửa một lần là đủ thử thách đối với một số bạn … nhưng nghiêm túc mà nói, làn da của bạn sẽ được đền đáp nếu bạn dành một chút thời gian chăm sóc nó. Dù bạn làm gì, hãy kiên định – và đừng đi ngủ với một đống trang điểm, kem chống nắng hoặc bụi bẩn trong ngày trên khuôn mặt của bạn!

-NS. Sandra Lee

Xem thêm:

6 BƯỚC QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA SÁNG – TỐI THEO BÁC SĨ DA LIỄU

Sữa rửa mặt trị mụn và cách lựa chọn đúng đắn?

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *