5 Bước cơ bản chăm sóc da cho chị em khi bước sang tuổi 30

Tôi nghĩ rằng tôi luôn chăm sóc da của mình , nhưng tôi thực sự bắt đầu tăng cường thói quen của mình khi tôi bước sang tuổi 30 cách đây hai năm. Chắc chắn, tôi đã nghĩ đến việc loại bỏ mọi nếp nhăn, nhưng thành thật mà nói, tôi chỉ muốn giữ cho làn da của mình khỏe mạnh nhất có thể vì tôi biết rằng nó sẽ trải qua những thay đổi khi bạn già đi. Tôi đã sửa đổi khá nhiều mọi thứ trong cuộc sống của mình vào thời điểm đó, từ sự nghiệp cho đến các mối quan hệ cho đến thói quen chăm sóc sức khỏe của mình, vì vậy chăm sóc da là một lĩnh vực khác cần kiểm tra.

Và kể từ khi tôi bắt đầu làm đẹp cách đây một năm, tôi thậm chí còn học được nhiều hơn về cách chăm sóc làn da của bạn ở độ tuổi 30 và hơn thế nữa. Joyce Imahiyerobo-Ip, MD, FAAD, người sáng lập và CEO của Vibrant Dermatology và Skin Bar MD, giải thích: “Quá trình lão hóa bắt đầu sớm hơn nhiều so với mong đợi của nhiều người . “Ở độ tuổi 30, bạn có thể bắt đầu nhận thấy sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn, mất collagen và độ đàn hồi, sắc tố không đồng đều. Một số thậm chí có thể nhận thấy sự trỗi dậy của các vấn đề rắc rối như mụn trứng cá. Chăm sóc da ở độ tuổi 30 nên tập trung vào việc phòng ngừa.”

Ife Rodney, MD, FAAD,Eternal Dermatology and Aesthetic  cho biết thêm rằng quá trình trao đổi chất của tế bào, hay còn gọi là khả năng thay da của bạn, cũng chậm lại ở độ tuổi 30. Cô nói: “Căng thẳng nhiều hơn (sự nghiệp, con cái, hôn nhân, khủng hoảng tuổi 30) đồng nghĩa với việc liên tục thay đổi kích thích tố cho cả nam và nữ. “Kết quả là, bạn sẽ thấy một số thay đổi trong loại da của mình (nó có thể trở nên khô hơn hoặc nhạy cảm hơn).” Và cô ấy nhận thấy rằng một số bệnh nhân ở độ tuổi 30 bắt đầu hỏi về các thủ tục như Botox.

Vì vậy, nếu bạn đang ở độ tuổi 30 hoặc sắp bước sang tuổi 30, đây là một số mẹo và lời khuyên mà tôi đã học được từ các bác sĩ da liễu và áp dụng vào cuộc sống của chính mình. Và nếu bạn chưa đến 30, có lẽ bạn nên bắt đầu suy nghĩ về cách chăm sóc da của mình. Rodney nói rằng một trong những sai lầm mà mọi người hay mắc phải là không nghĩ rằng những hành vi khi còn là một thiếu niên hay một người nào đó ở độ tuổi 20 sẽ phục vụ bạn ở độ tuổi 30. Cô ấy nói: “Nếu chưa, bạn nên bắt đầu sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, rửa mặt và làm sạch da mặt, thoa kem dưỡng ẩm, v.v.

Mẹo chăm sóc da cho tuổi 30 của bạn

1. Thực hiện ba điều này

da
Cetaphil Sheer Mineral Sunscreen Lotion for Face & Body

Rodney giải thích: “Những năm 30 là thời điểm quan trọng đối với làn da của bạn. Vì vậy, cô ấy đề nghị làm ba điều này…

Bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của môi trường và ánh nắng mặt trời.

Trẻ hóa và nuôi dưỡng làn da của bạn với các sản phẩm được nhắm mục tiêu.

Chữa lành làn da của bạn từ trong ra ngoài với giấc ngủ, chế độ ăn uống và giảm căng thẳng tuyệt vời.

2. Chọn sản phẩm dựa trên loại da của bạn

da
HydroPeptide Hydrostem
Tế bào gốc chống oxy hóa huyết thanh
Imahiyerobo-Ip nói rằng khi chọn sản phẩm và xem xét các thành phần nhất định, bạn nên lưu ý đến loại da của mình và bất kỳ tình trạng da nào khác. Dưới đây là một số gợi ý của cô ấy bên dưới…

Da nhạy cảm: “Những người có làn da nhạy cảm có thể muốn chọn kem chống nắng gốc khoáng”, Imahiyerobo-Ip nói. “Retinols có thể quá kích ứng và chỉ nên sử dụng tối đa ba lần một tuần. Khi nói đến chất chống oxy hóa, những người có làn da nhạy cảm có thể thấy chất chống oxy hóa mạnh như vitamin C quá kích ứng. Huyết thanh chống oxy hóa yêu thích của tôi cho những người có da nhạy cảm là Hydrostem của HydroPeptid Nó chứa một sự pha trộn mạnh mẽ của chất chống oxy hóa thực vật và tế bào gốc trong một loại serum dạng kem không gây kích ứng.

da
Sữa rửa mặt kiểm soát mụn St. Ives

Da dễ bị mụn trứng cá: Imahiyerobo-Ip khuyên bạn nên kết hợp rửa mặt chứa axit salycilic vào quy trình chăm sóc da của bạn vì nó tẩy tế bào chết trên da và giúp ngăn ngừa mụn đầu trắng và mụn đầu đen. “Sữa rửa mặt chứa axit salicylic yêu thích của tôi là Sữa rửa mặt kiểm soát mụn của St.Ives “, cô gợi ý. “Ngoài 2% axit salicylic, nó còn chứa chiết xuất cây trà giúp chống lại vi khuẩn gây mụn. Mụn trứng cá nhẹ có thể được điều trị bằng cách rửa mặt bằng axit salicylic, trong khi những u nang gây rắc rối có thể yêu cầu các loại thuốc mạnh hơn như benzoyl peroxide.”

da
Differin Adapalene Gel 0,1% Trị mụn ($ 12)

Tâng sắc tố và nám da: ” Retinoids là những thành phần mạnh mẽ giúp chống lại mụn trứng cá, nếp nhăn, và điều trị chứng tăng sắc tố”, cô nói. “Nếu bạn chưa quen với retinols và retinoids, bạn có thể bắt đầu với sản phẩm không kê đơn retinol. Những sản phẩm này nhẹ nhàng hơn so với retinoids theo toa, nhưng vẫn sẽ giúp bạn kích thích collagen và cải thiện tình trạng tăng sắc tố.” Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn khuếch đại kết quả chống lão hóa của mình, Ip khuyên bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để có thể nhận được một loại retinoid mạnh theo đơn. Cô ấy đề nghị sử dụng một lượng nhỏ bằng hạt đậu cho toàn bộ khuôn mặt của bạn. Bắt đầu với ba đêm một tuần và sau đó làm việc hàng đêm.

3. Giữ cho nó đơn giản

da
Cerave Hydrating Facial Cleanser ($ 15)

Bạn gặp khó khăn khi tuân theo một thói quen? Giữ nó đơn giản. Imahiyerobo-Ip giải thích: “Tôi thấy rằng những quy trình chăm sóc da đơn giản nhất cũng có xu hướng lâu dài nhất. “You don” t cần một thói quen chống lão hóa gồm 20 bước. Những gì tôi thường khuyên dùng là sữa rửa mặt vào buổi sáng, tiếp theo là một thành phần hoạt tính (nghĩ là thuốc trị mụn hoặc chất chống oxy hóa), tiếp theo là kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Lặp lại thói quen này hai lần một ngày để có được những lợi ích tối đa. “

da
Truskin Vitamin C Serum ($ 20)

4. Suy nghĩ về chế độ ăn uống của bạn

da

Sữa hạnh nhân California Farms ($ 4)

Mối quan hệ giữa da và thực phẩm vẫn đang được nghiên cứu và chúng tôi vẫn cần thêm thông tin. Nhưng Imahiyerobo-Ip nói rằng có một mối liên hệ khoa học thực sự giữa việc tiêu thụ sữa và mụn trứng cá. “Nếu bạn bị mụn trứng cá nặng ở độ tuổi 30, tôi sẽ tránh dùng sữa,” cô nói. “Đối với những người có thể đang bị bệnh rosacea (nghĩ rằng mặt mẩn đỏ cứng đầu, kèm theo mụn giống mụn trứng cá), bạn cũng có thể muốn khám phá các yếu tố kích hoạt thực phẩm. Một số người mắc bệnh rosacea nhận thấy rằng thức ăn cay, sô cô la hoặc rượu vang có thể kích hoạt bệnh rosacea của họ.”

5. Đi gặp bác sĩ da liễu

Rodney nói: “Tuổi 30 của bạn cũng là thời điểm tuyệt vời để thiết lập mối quan hệ với bác sĩ da liễu. “Bác sĩ da liễu của bạn sẽ cho bạn lời khuyên tốt nhất và cung cấp các phương pháp điều trị để giữ cho loại da của bạn khỏe mạnh hơn trong độ tuổi 30 và hơn thế nữa.”

Các sản phẩm chăm sóc da bạn cần ở độ tuổi 30

Nếu bạn muốn giữ mọi thứ được sắp xếp hợp lý và bỏ qua quy trình 20 bước, có một số sản phẩm chăm sóc da chính mà các bác sĩ da liễu khuyên mọi người nên giữ trong tầm tay. Imahiyerobo-Ip cho biết: “Đối với hầu hết các bác sĩ da liễu, chén thánh của việc chăm sóc da ngăn ngừa bao gồm kem chống nắng, chất chống oxy hóa, retinol và chất dưỡng ẩm,” Imahiyerobo-Ip nói.

Hãy xem các loại sản phẩm mà Imahiyerobo-Ip và Rodney khuyên bạn nên ưu tiên dưới đây.

Kem dưỡng ẩm ngày và đêm

da
Cerave AM Facial Moisturizing Lotion SPF 30 ($ 13)

Rodney nói: “Bạn phải cung cấp nước cho da bằng kem dưỡng ẩm . “Đây là thời điểm tuyệt vời để thiết lập hai loại kem dưỡng ẩm. Một loại để bảo vệ da và giữ ẩm vào ban ngày và một loại để giúp trẻ hóa làn da của bạn vào ban đêm.”

da
La Roche-Posay Toleriane Ultra Night Moisturizer ($ 30)

Kem chống nắng

daKem chống nắng EltaMD UV Physical Broad-Spectrum SPF 41, Tinted ($ 34)

Rodney cho biết: “Mặt trời gây ra hầu hết các tổn thương trên da và các dấu hiệu lão hóa. Bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh ung thư da cao hơn khi già đi”. “Không có gì lạ khi thấy những người ở độ tuổi 30 được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da. Bạn nên tìm loại kem chống nắng khoáng phổ rộng với chỉ số SPF ít nhất là 30 và nên thoa lại sau mỗi hai giờ khi ra nắng.”

Supergoop Mineral Sheerscreen SPF 30 ($ 38)

Chất tẩy rửa

da
Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết Murad AHA / BHA ($ 42)

Vì các tế bào da chuyển hóa chậm hơn khi bạn già đi, da của bạn có thể bắt đầu xỉn màu và lỗ chân lông có thể to hơn. Rodney nói rằng chất tẩy rửa xà phòng có thể làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Cô gợi ý: “Sử dụng sữa rửa mặt có axit hydroxy alpha và beta để giúp loại bỏ tế bào da chết đồng thời nuôi dưỡng và làm sạch da mặt. “Axit glycolic, axit lactic và axit salicylic là những ví dụ điển hình. Một số chất tẩy rửa có thể đóng vai trò như một loại mặt nạ tẩy tế bào chết mà bạn có thể thực hiện mỗi tuần một lần.”

La Roche-Posay Effaclar Medicated Gel Cleanser ($15)

da

Dr. Dennis Gross Advanced Retinol + Ferulic Triple Correction Eye Serum ($ 69)

Rodney giải thích: “Mí mắt của bạn có lớp da mỏng nhất trên khuôn mặt và không có tuyến dầu. “Quầng thâm và đôi mắt sưng húp có thể xuất hiện nhanh chóng. Trên thực tế, đó thường là dấu hiệu lão hóa đầu tiên ở độ tuổi 30. Hãy mua một loại huyết thanh nhẹ nhưng mạnh mẽ có chứa retinoids và chất chống oxy hóa như vitamin C.” Murad Retinol Youth Renewal Eye Serum ($ 85) Retinoids

La Roche-Posay Effaclar Adapalene Gel 0,1% Retinoid trị mụn ($ 30)

Rodney cho biết: “Retinoids giúp tăng tốc độ thay đổi tế bào và giúp cải thiện những nếp nhăn bằng cách kích thích sản sinh collagen sâu hơn trên da của bạn. Chúng cũng có thể giúp bạn loại bỏ các vết đen và sạm màu.

Sunday Riley A High-Dose Retinoid Serum ($ 85)

Chất chống oxy hóa Skinceuticals C E Ferulic ($ 166)

Imahiyerobo-Ip giải thích: “Chất chống oxy hóa giúp làn da của bạn tự phục hồi khỏi những tổn thương tế bào có thể xảy ra do các chất độc từ môi trường.

Paula’s Choice C15 Vitamin C Super Booster ($ 49)

Xem thêm:

10 màu son môi nên thử trong mùa thu này

5 món ăn nhẹ lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *