Sinopharm của Trung Quốc tìm cách phát triển vắc xin mRNA Covid cho riêng mình

Sinopharm đang phát triển phương pháp cấy RNA thông tin cây nhà lá vườn cho Covid-19, trở thành một trong những tập đoàn dược phẩm lớn của Trung Quốc đầu tiên theo đuổi công nghệ chống lại căn bệnh này.

Động thái của tập đoàn dược phẩm nhà nước được đưa ra trong bối cảnh lo ngại gia tăng về hiệu quả của vắc xin vi rút bất hoạt thông thường, vốn đã thống trị việc triển khai ở Trung Quốc. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các mũi tiêm tạo ra ít kháng thể hơn so với các mũi tiêm mRNA. Các vắc-xin bất hoạt, chẳng hạn như vắc-xin Covid hiện có của Sinopharm , sử dụng các phần tử vi-rút chết để tạo ra phản ứng miễn dịch, trong khi các mảnh ghép mRNA chứa các chỉ dẫn di truyền để các tế bào tạo ra các protein vi-rút hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

sinopharm

Sinopharm không phải là công ty Trung Quốc duy nhất phát triển mRNA của riêng mình. Nhà sản xuất nhỏ hơn Walvax Biotechnology đang tiến hành thử nghiệm. Nhưng sự gia nhập của một công ty lớn hơn như Sinopharm vào thị trường mRNA có thể mang lại cho công nghệ này một sự thúc đẩy đáng kể ở Trung Quốc. “Họ đang cố gắng phát triển những thứ này. . . Jin Dong-yan, nhà virus học tại Đại học Hong Kong, cho biết với vắc xin thế hệ tiếp theo, việc tiêm nhắc lại phải được thực hiện và có thể phải được thực hiện thường xuyên. “Vắc xin mRNA hiệu quả hơn nhiều so với vắc xin bất hoạt.”

BioNTech, nhà sản xuất thuốc của Đức đang hợp tác với các đối tác phân phối Pfizer và Fosun Pharma của Trung Quốc để cung cấp vắc xin mRNA của mình, cũng đang nhắm mục tiêu vào thị trường Trung Quốc và đang chờ sự chấp thuận chính thức từ Bắc Kinh cho việc tiêm chủng .

sinopharm

Zhu Jingjin, Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc của Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc, một đơn vị của Sinopharm, cho biết họ đang phát triển một loại vắc xin mRNA cũng như một loại vắc xin protein tái tổ hợp phổ rộng đang được thử nghiệm lâm sàng. Các mũi tiêm protein tái tổ hợp nhắm vào protein đột biến mà vi rút sử dụng để xâm nhập và lây nhiễm các tế bào người :  “Chúng tôi đã phát triển vắc xin chống lại [các] biến thể Delta và Beta,”

Zhu nói với truyền thông nhà nước Trung Quốc tại Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc ở Bắc Kinh. Ông cho biết thêm, các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và giai đoạn 2 đã được hoàn tất cho việc bắn protein tái tổ hợp.

Trung Quốc đã sử dụng hơn 2 tỷ liều vắc-xin, hầu hết trong số đó là vắc-xin bất hoạt do Sinopharm và Sinovac thuộc sở hữu tư nhân, một tập đoàn công nghệ sinh học khác phát triển. Các mũi tiêm, có thể được bảo quản ở nhiệt độ cao hơn vắc xin mRNA, đã nhận được sự chấp thuận của Tổ chức Y tế Thế giới để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và đã được chuyển đến hơn 100 quốc gia.

sinopharm

Nhưng một số quốc gia đang nghiên cứu xem liệu có thể tăng khả năng bảo vệ chống lại nhiễm trùng nghiêm trọng hay không bằng cách kết hợp vắc-xin vi-rút bất hoạt với một liều tiêm khác có tỷ lệ hiệu quả cao hơn, chẳng hạn như những vắc-xin sử dụng công nghệ mRNA. Thử nghiệm giai đoạn 3 đối với vắc-xin của Sinopharm cho thấy tỷ lệ hiệu quả là 79% đối với nhiễm trùng Covid có triệu chứng nếu các mũi tiêm được tiêm cách nhau ba tuần. Bắn BioNTech có tỷ lệ hiệu quả là 95%.

Campuchia cho biết họ sẽ cung cấp cho các nhân viên tuyến đầu, những người đã nhận được Sinopharm hoặc Sinovac tiêm liều thứ ba của vắc-xin Oxford / AstraZeneca, một loại vắc-xin vectơ adenovirus. Tuần trước, Walvax cho biết trong một hồ sơ trao đổi chứng khoán rằng họ đã nhận được sự chấp thuận của chính phủ Mexico và Indonesia để tiến hành thử nghiệm giai đoạn 3 cho ứng cử viên mRNA của mình. Phát súng này đang được hợp tác phát triển với Khoa học sinh học Thổ dân Tô Châu của Trung Quốc và Học viện Khoa học Quân sự của nước này.

=> Xem thêm:

Biến thể Delta: Hiệu quả của Vaccine Pfizer, Moderna, Astrazeneca qua 6 nghiên cứu trên thế giới

Nhiễm COVID-19 sẽ khác nhau như thế nào ở những người đã được tiêm chủng và chưa được tiêm chủng?

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *