Thực phẩm giàu vitamin B12: 7 loại thực phẩm có thể nạp năng lượng cho bạn

Thực phẩm vitamin B12: Vitamin B12, còn được gọi là cobalamin, là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường trao đổi chất và tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể chúng ta.

Cảm thấy uể oải và lờ đờ? Chán ăn? Hãy để chúng tôi cho bạn biết- đó là nơi cơ thể nhắc nhở bạn bổ sung một chất dinh dưỡng quan trọng và đó là vitamin B12. Đây là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất mà cơ thể chúng ta cần để hoạt động tích cực. Bây giờ, bạn phải tự hỏi, chất dinh dưỡng này là gì? Vitamin B12, còn được gọi là cobalamin, là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường trao đổi chất và tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể chúng ta. Nó được tìm thấy tự nhiên trong các loại thực phẩm khác nhau được lấy từ thực vật, gia cầm, hải sản và các cộng sự.

Tuy nhiên, những người ăn chay trường được coi là có nguy cơ bị thiếu vitamin B12 do họ hạn chế tiêu thụ gia cầm và các sản phẩm từ sữa. Theo Tiến sĩ Ritika Sammadar từ Max Healthcare, Saket, New Delhi, “Những người ăn chay trường hoặc ăn chay trường chắc chắn nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế và cũng nên bổ sung vitamin tổng hợp và B12 thường xuyên để đảm bảo hoạt động tích cực của cơ thể. Bên cạnh đó, thực phẩm tăng cường vitamin như (các sản phẩm không có sữa, ngũ cốc, đậu phụ và hơn thế nữa) cũng có thể được thêm vào chế độ ăn thuần chay của bạn hàng ngày. ”
Xem xét tầm quan trọng của Vitamin B12 trong cơ thể, chúng tôi mang đến cho bạn danh sách các loại thực phẩm chứa chất dinh dưỡng lành mạnh này. Và điều tuyệt vời nhất là, những thực phẩm này dễ dàng có sẵn ở nhà để tiêu thụ hàng ngày.

Dưới đây là danh sách 7 loại thực phẩm giàu vitamin B12 cho bạn:

1. Cá

Cá là một nguồn giàu vitamin B12. Bạn có thể có cá ngừ, cá hồi, cá mòi, cá hồi và nhiều loại khác. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một chén hoặc 150 gram cá mòi ráo nước cung cấp 554% Vitamin B12 và Cá hồi cung cấp một lượng protein cao, với khoảng 40 gram trong nửa miếng phi lê (178 gram)

vitamin B12

2. Sữa

Sữa cũng được coi là một nguồn cung cấp Vitamin B12 tuyệt vời. Đây là lý do tại sao các chuyên gia khuyên bạn nên uống sữa hàng ngày để ngăn ngừa thiếu hụt vitamin B12. Ngoài ra, nó cũng là một nguồn đáng tin cậy của cả canxi và vitamin D. Người ăn chay trường thường được đề nghị thay thế bằng sữa đậu nành. Theo USDA, một cốc sữa đậu nành cung cấp 45% lượng Vitamin B12 được khuyến nghị.

vitamin B12

3. Sữa chua

Một sản phẩm sữa phổ biến khác, sữa chua cũng được biết là cung cấp cho bạn một lượng vitamin B12 dồi dào. Nó cũng được làm giàu với canxi, vitamin D và các chế phẩm sinh học khác.

vitamin B12

4. Quả trứng

Ở đây có một sản phẩm toàn năng. Trứng là nguồn cung cấp protein hoàn chỉnh và vitamin tuyệt vời – đặc biệt là vitamin B12 và B2. Theo www.healthlinkbc.ca, hai quả trứng lớn, luộc chín chứa gần 1,6 microgam Vitamin B12.

vitamin B12

5. Ngũ cốc tăng cường

Ngũ cốc tăng cường được coi là cách tốt nhất để người ăn chay nạp đủ lượng Vitamin B12 hàng ngày. Tự hỏi thực phẩm tăng cường là gì? Vâng, bồi bổ là một quá trình bổ sung chất dinh dưỡng vào thực phẩm chưa có. Thực phẩm như ngũ cốc, men dinh dưỡng, đậu phụ là một số nguồn cung cấp vitamin B12 tuyệt vời cho người ăn chay trường.

vitamin B12

6. Thịt gà

Ngoài hàm lượng protein dồi dào, thịt gà còn chứa nhiều Vitamin B12. Theo www.healthlinkbc.ca, 75 gam gà tây hoặc gà quay sẽ đáp ứng 0,3 microgam Vitamin B12.

vitamin B12

7. Men dinh dưỡng

Đây là thực phẩm phù hợp với tất cả những người ăn chay, đặc biệt là những người ăn chay trường. Nó được coi là một thành phần phổ biến, thường được sử dụng trong nấu ăn thuần chay, để mang lại hương vị thơm ngon và hấp dẫn hơn cho thực phẩm. Theo USDA, hai muỗng canh hoặc 15 gam men dinh dưỡng có thể chứa tới 733% DV đối với Vitamin B12.

Điều rất quan trọng là chọn đúng nguồn vitamin và đưa chúng vào chế độ ăn uống của bạn một cách đầy đủ. Nhưng hãy luôn nhớ rằng, điều độ là chìa khóa. Ăn uống lành mạnh, giữ gìn sức khỏe.

vitamin B12

Xem thêm :

Quả Kiwi có tốt cho da của bạn không?

13 loại thực phẩm giúp cơ thể sản sinh collagen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *