12 loại rau hàng đầu để ép nước

Juicing là quá trình chiết xuất nước trái cây và chất lỏng từ trái cây và rau quả. Điều này có thể cung cấp một cách thuận tiện để mọi người tiêu thụ lượng chất dinh dưỡng và vitamin dồi dào mà nhiều loại rau có chứa.

Nước trái cây ngày càng trở nên phổ biến như một cách lành mạnh và thiết thực để mọi người bổ sung nhiều chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống của họ. Tuy nhiên, mọi người không nên sử dụng nước trái cây để thay thế các bữa ăn no mà thay vào đó nên sử dụng chúng để bổ sung cho chế độ ăn uống của mình.

Bài viết này sẽ khám phá một số loại rau tốt nhất để ép nước, bao gồm thông tin dinh dưỡng và lợi ích của chúng. Nó cũng sẽ lưu ý một số rủi ro mà một người nên xem xét khi ép rau.

Một số loại rau tốt nhất để ép nước

Cải xoăn

Cải xoăn là một loại rau họ cải có nhiều khoáng chất và vitamin, bao gồm cả canxi kali sắt vitamin C, A và K.

Cải xoăn cũng chứa beta-carotene, có đặc tính chống oxy hóa.

Điều này có nghĩa là nó có thể giúp bảo vệ khỏi tổn thương tế bào và các bệnh do các phân tử không ổn định được gọi là gốc tự do gây ra.

rau ep nuoc

Cà rốt

Nước ép cà rốt là một nguồn phong phú của một số chất dinh dưỡng, bao gồm cả vitamin nhóm B bao gồm beta-carotene, niacin, biotin và axit pantothenic vitamin E vitamin K.

Cà rốt chứa các hợp chất phenolic Nguồn gốc, là chất chuyển hóa thứ cấp của thực vật. Các hợp chất phenolic có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và chống lão hóa.

Cà rốt cũng chứa carotenoid, bao gồm vitamin A và beta-carotene.

Những thứ này đóng một vai trò trong nhiều quá trình khác nhau của cơ thể, bao gồm cả bảo vệ tế bào khỏi tác hại của quá trình oxy hóa duy trì chức năng miễn dịch bình thường duy trì làn da bình thường duy trì thị lực bình thường.

rau ep nuoc

Bắp cải

Bắp cải chứa các chất dinh dưỡng như vitamin C và K magiê folate.

Bắp cải chứa các chất chống oxy hóa choline, beta-carotene, lutein và zeaxanthin cũng như các flavonoid kaempferol, quercetin và apigenin.

Một nghiên cứu trên chuột vào năm 2018 Tuy nhiên, nghiên cứu thêm ở người là cần thiết.

rau ep nuoc

Củ cải

Củ cải đường là một nguồn giàu vitamin C, folate, phốt pho và magiê. Củ cải đường cũng là một nguồn cung cấp nitrat trong chế độ ăn uống. Tiêu thụ củ cải đường có thể tăng Điều này có thể giúp ích cho việc điều trị các bệnh tim mạch. Khả năng cung cấp NO thấp hơn có liên quan đến các tình trạng như tăng huyết áp.

Một đánh giá có hệ thống vào năm 2021 Đây là kết quả của việc tăng cường cung cấp oxy đến các cơ xương.

rau ep nuoc

Rau chân vịt

Rau bina chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi bao gồm kali lecithin vitamin A và C lutein.

Một nghiên cứu năm 2019 trên chuột cho thấy rằng rau bina cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột của những con chuột mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu và ngăn ngừa sự tích tụ dư thừa của cholesterol trong gan.

Một nghiên cứu vào năm 2018 Tuy nhiên, một lần nữa cần nghiên cứu thêm để xem liệu điều này có áp dụng cho con người hay không.

Một nghiên cứu năm 2016 về dạ dày nhân tạo cho thấy rằng rau bina có tác dụng kháng axit, có thể có lợi cho những người bị chứng khó tiêu và ợ chua. Tuy nhiên, nghiên cứu thêm là cần thiết. Nguồn nghiên cứu về tế bào cũng cho thấy rằng rau bina có thể có lợi trong việc giảm tổn thương oxy hóa từ các loại oxy phản ứng.

rau ep nuoc

Bông cải xanh 

Bông Cải xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm kali, vitamin C, vitamin K và beta-carotene.

Nghiên cứu cho thấy bông cải xanh có cả hoạt tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh, có thể ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Một nghiên cứu nhỏ năm 2019 Bông cải xanh cũng chứa flavonoid kaempferolTrusted Source, có đặc tính chống ung thư, chống oxy hóa và bảo vệ tim mạch.

rau ep nuoc

Mùi tây

Mùi tây có nhiều vitamin A, vitamin K và vitamin C.

Bằng chứng giai thoại cho thấy mùi tây có đặc tính lợi tiểu tự nhiên, có nghĩa là nó có thể giúp thải nước và muối ra khỏi cơ thể.

Mùi tây có thể giúp giảm huyết áp cao và đầy hơi.

Một nghiên cứu năm 2016 cũng cho thấy mùi tây có đặc tính chống oxy hóa giúp bảo vệ gan ở chuột.

Một lần nữa, cần nghiên cứu thêm để xác định xem điều này ảnh hưởng đến con người như thế nào.

rau ep nuoc

Cỏ lúa mì

Cỏ lúa mì là một nguồn tốt vitamin A vitamin C vitamin E vitamin K phức hợp vitamin B.

Bằng chứng cho thấy cỏ lúa mì có thể có tác dụng tích cực đối với chứng đau dạ dày ruột, chẳng hạn như giúp điều trị bệnh viêm loét đại tràng  

Các nghiên cứu về tế bào cũng cho thấy cỏ lúa mì có cả hoạt tính chống oxy hóa và chống ung thư tiềm năng do chứa các enzym, pH kiềm và các thành phần axit của nó.

rau ep nuoc

Cải Thụy Sĩ

Cải Thụy Sĩ là một loại rau ăn lá là một nguồn tốt.

Cải Thụy Sĩ có hoạt tính chống oxy hóa, có nghĩa là nó có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư và bệnh tim mạch.

Cải Thụy Sĩ cũng có thể có tác dụng chống bệnh tiểu đường bằng cách ức chế một số enzym trong cơ thể.

rau ep nuoc

Rau cần tây

Cần tây là một phần của họ Hoa tán (Apiaceae), cũng bao gồm cà rốt và mùi tây. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa, cũng như vitamin K, folate, vitamin A, kali và vitamin C.

Cần tây có tác dụng chống viêm do sự hiện diện của các chất phytochemical như axit phenolic và flavonoid.

Bằng cách này, cần tây có thể giúp ích cho các bệnh lý như tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, béo phì và tăng đường huyết. Cần tây cũng có hoạt tính chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh do tích tụ gốc tự do.

rau ep nuoc

Quả dưa chuột

Trong khi dưa chuột là một loại trái cây, nhiều người chọn để kèm với rau khi ép nước.

Chúng chứa các chất dinh dưỡng như kali ,một loạt các vitamin B, vitamin A, beta-carotene và lutein.

Nước ép dưa chuột có thể làm dịu da, giảm kích ứng và sưng tấy trên da.

ResearchTrusted Source cũng chỉ ra rằng dưa chuột có thể có đặc tính chống viêm, chống ung thư và chống tiểu đường.

rau ep nuoc

Cà chua

Cà chua cũng là một loại quả, nhưng một loại quả khác được nhiều người xếp chung với các loại rau khi ép. Chúng là một nguồn giàu kali, vitamin A, folate và chất chống oxy hóa. Cà chua có chứa lycopene, là một chất chống viêm.

Một đánh giá có hệ thống vào năm 2021 cho thấy chiết xuất cà chua có thể giúp giảm huyết áp. Cà chua cũng có đặc tính chống oxy hóa và chống ung thư.

Ví dụ, một nghiên cứu năm 2019 lưu ý rằng cà chua có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu năm 2017 cũng cho biết thêm rằng uống nước ép cà chua thường xuyên có thể cải thiện khả năng di chuyển của tinh trùng và do đó cải thiện tình trạng vô sinh ở nam giới.

rau ep nuoc

Juicing là quá trình chiết xuất nước ép từ trái cây và rau quả. Hầu hết mọi người thường sử dụng máy ép trái cây để chiết xuất nước ép rau củ. Rau được đặt hoặc đẩy vào máy. Máy ép lấy nước cốt và bỏ bã vào ngăn riêng. Các máy ép trái cây khác nhau sẽ có các đặc tính khác nhau bao gồm độ ồn, sản sinh nhiệt và năng suất nước trái cây.

Lợi ích sức khỏe tiềm năng:

Thiếu nghiên cứu sâu rộng về lợi ích sức khỏe của nước ép rau củ. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã xác định những lợi thế tiềm năng. Một nghiên cứu nhỏ năm 2017 Những người tham gia đã giảm cân đáng kể và điều này kéo dài trong 2 tuần. Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này có thể là do những thay đổi trong hệ vi sinh vật đường ruột của những người tham gia, có thể góp phần vào sức khỏe, bao gồm tiêu hóa  và chức năng miễn dịch. Một số bằng chứng cũng cho thấy rằng nước ép rau củ có thể có tác động tích cực đến hệ tim mạch. Một đánh giá năm 2017.

Rủi ro và cân nhắc:

Tiêu thụ quá nhiều một số loại rau có thể không có lợi cho sức khỏe của con người và thay vào đó có thể gây bất lợi. Ví dụ, tiêu thụ quá nhiều chiết xuất cần tây hoặc nước ép củ cải đường có thể dẫn đến cường giáp. Thường xuyên uống nước ép rau củ có nhiều đường cũng có thể dẫn đến tăng cân hoặc béo phì. Vì vậy, Nguồn tin cậy cho mọi người nên tiêu thụ nước ép rau quả như một chất bổ sung thay vì thay thế bữa ăn. Hơn nữa, loại máy ép trái cây mà một người sử dụng cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng của nước ép rau củ. Sản xuất nhiệt từ một số máy ép trái cây có thể làm giảm mức độ chất chống oxy hóa và vitamin trong nước trái cây. Trước khi ép, có thể khuyên một người liên hệ với bác sĩ của họ để đảm bảo không có tương tác thuốc tiềm ẩn. Ví dụ, vitamin K, thường có nhiều trong các loại rau lá xanh, có thể tương tác với một số chất làm loãng máu và gây ra các tác dụng phụ.

Tóm lược

Nước ép rau củ là hoạt động chiết xuất nước ép từ các loại rau củ. Đây có thể là một cách thuận tiện và hiệu quả để mọi người tiêu thụ các chất dinh dưỡng của rau. Nhiều loại rau, chẳng hạn như cải xoăn, cà rốt và rau bina, là một nguồn giàu vitamin và khoáng chất mà một người có thể tiêu thụ dưới dạng nước ép. Tuy nhiên, một người nên đảm bảo rằng họ không thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống của họ sang nước trái cây, vì điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của họ.

Xem thêm :

THỰC PHẨM HỦY HOẠI CƠ THỂ SAU 60 TUỔI KHÔNG NÊN ĂN

10 loại rau củ phổ biến và lợi ích sức khỏe của nó

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *