THỰC PHẨM HỦY HOẠI CƠ THỂ SAU 60 TUỔI KHÔNG NÊN ĂN

Ăn uống khi bạn bước sang tuổi 60, rất có thể bạn đang khá hài hòa với sức khỏe và phúc lợi tổng thể của mình. Bạn biết những bài tập nào bạn có thể thấy mình cần vài ngày để hồi phục, loại thuốc nào hiệu quả nhất để giữ cho bạn khỏe mạnh và bạn cần ngủ bao nhiêu để thức dậy cảm thấy thoải mái vào buổi sáng.

Tuy nhiên, nhiều người trên 60 tuổi vẫn đưa các loại thực phẩm vào chế độ ăn uống của họ có thể gây hại nghiêm trọng cho họ về lâu dài. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn muốn cảm thấy tốt hơn và có nhiều năng lượng hơn, hãy đọc để khám phá những loại thực phẩm mà bạn không bao giờ nên ăn trên 60 tuổi. 

1.Không ăn giá đỗ

ăn

Mặc dù rau mầm có vẻ tốt cho sức khỏe nhưng chúng có thể không phải là lựa chọn phù hợp cho nhóm trên 60 tuổi.

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết: “Mầm có thể phát triển vi khuẩn salmonella và E.coli, có thể khiến bạn bị bệnh . Mitri giải thích : “ Hệ thống miễn dịch suy yếu khi chúng ta già đi, và do đó, tiêu thụ rau mầm có thể khiến người cao tuổi có nguy cơ mắc bệnh do thực phẩm”.

2. Ăn thịt chế biến

ăn

Nếu bạn thường xuyên ăn thịt chế biến sẵn , bạn có thể đang tạo ra môi trường hoàn hảo cho tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.

“Thực phẩm làm tăng chứng viêm [bao gồm] thịt đã qua chế biến,” Trưởng nhóm Dinh dưỡng Jamie Rincker, MS, RD của Vivo Care giải thích . “Lão hóa là một quá trình viêm nhiễm và việc lựa chọn thực phẩm từ ngũ cốc, trái cây, rau và thịt tươi sẽ giúp ích nhiều hơn cho cơ thể bạn về lâu dài.”

Nếu bạn muốn thưởng thức, Rincker nói rằng hãy hạn chế những thực phẩm này trong bữa ăn hàng tuần hoặc hàng tháng. Rincker nói: “Bạn vẫn có thể thưởng thức một chiếc xúc xích tại sân chơi bóng, nhưng hãy lưu ý về tần suất bạn có chúng.

3. Ăn bánh ngọt

ăn

Mặc dù bạn có thể biết rằng bánh ngọt không phải là thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng các chuyên gia nói rằng chúng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn nếu bạn trên 60 tuổi.

“Chứa nhiều calo, chất béo và đường, bắt đầu ngày mới với bánh rán, bánh ngọt hoặc đồ ngọt khác là một trong những điều tồi tệ nhất để ăn vì những thực phẩm này có liên quan đến thừa cân và béo phì, chúng cung cấp ít cảm giác no và có thể tăng lên Julie Upton, MS, RD , đồng sáng lập của Appetite for Health , cho biết sự thèm ăn và thèm ăn carbs và đồ ngọt của bạn cả ngày .

4. Nước ngọt:

ăn

Soda không phải là lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe của bạn ở mọi lứa tuổi, nhưng bạn chắc chắn nên tránh xa nó bằng mọi giá sau 60 tuổi.

Upton nói: “Soda là một lựa chọn tồi sau 60 tuổi vì nó có liên quan đến thừa cân béo phì và hội chứng chuyển hóa, có thể làm tăng nguy cơ mắc cả bệnh tiểu đường và bệnh tim.

5. Ăn đồ chiên:

ăn

Nếu bạn cảm thấy khó duy trì cân nặng của mình trên 60 tuổi, thì việc cắt giảm đồ chiên rán khỏi kế hoạch bữa ăn có thể là một lựa chọn sáng suốt.

” Thức ăn chiên của bất cứ loại nào là một lựa chọn không tồi khi bạn trên 60 tuổi,” Upton nói. “Chúng có thể làm tăng nguy cơ béo phì và bệnh tim, đồng thời chứa nhiều calo đến mức khó có thể đảm bảo được ngân sách calo hàng ngày của bạn.”

6. Kẹo

ăn

Nếu bạn mong muốn cải thiện sức khỏe của mình sau 60 tuổi, bạn có thể cân nhắc từ bỏ thói quen ăn kẹo thường xuyên của mình.

“Đường truyền thống không mang lại lợi ích dinh dưỡng và thay vào đó có thể làm tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim và kháng insulin – một nhân tố chính trong việc phát triển bệnh tiểu đường loại 2.Chế độ ăn nhiều đường cũng có thể góp phần vào rối loạn tâm trạng và tăng nguy cơ sa sút trí tuệ , Megan Roosevelt, RDN , người sáng lập HealthyGroceryGirl.com, giải thích huyết áp cao, bệnh gan và một số loại ung thư .

Xem thêm:

CÁC BỆNH Ở NAM GIỚI CÓ THỂ TRÁNH ĐƯỢC KHI ĂN THỰC PHẨM TỪ THỰC VẬT

10 loại rau củ phổ biến và lợi ích sức khỏe của nó

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *