10 loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da nhờn

  • Tổng thể tốt nhất: Neutrogena Hydro Boost Gel-Cream
  • Công thức chống lão hóa tốt nhất: Peter Thomas Roth Water Drench Hyaluronic Cloud Cream Hydrating Moisturizer
  • Tốt nhất cho mụn trứng cá: Kem dưỡng ẩm cải thiện rõ ràng Origins
  • Công thức thuần chay tốt nhất: Yes to Tomatoes Daily Balancing Moisturizer
  • Công thức không chứa hương thơm tốt nhất: BeautyStat Universal Pro-Bio Moisture Boost Cream
  • Kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất: CeraVe PM Facial Moisturizing Lotion
  • Kem dưỡng ẩm nhẹ tốt nhất: SkinMedica Ultra Sheer Moisturizer
  • Kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất: Tarte Amazonian Clay BB Tinted Moisturizer
  • Kem dưỡng ẩm tốt nhất với SPF:
  • Kem dưỡng ẩm hấp thụ dầu Cetaphil Pro Mua ngân sách tốt nhất: Kem dưỡng ẩm CeraVe

Nếu bạn có làn da dầu, bạn có thể quen với vùng chữ T bóng nhẫy và nổi mụn. Có vẻ như việc thêm kem dưỡng ẩm vào thói quen chăm sóc da của bạn là phản trực giác, nhưng đó thực sự là một trong những bước quan trọng nhất – ngay cả khi bạn có dầu thừa.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các sản phẩm để chống lại mụn trứng cá và mụn, chúng thực sự có thể làm mất đi lượng dầu cần thiết trên da. Điều này có thể khiến da mặt của bạn bị bù đắp quá mức bằng cách tiết nhiều dầu hơn – cũng có thể dẫn đến khô và kích ứng trên đường đi.

Cách chúng tôi chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da nhờn

Cũng như các loại da và tình trạng da khác, không phải tất cả mọi người đều có vấn đề về độ bóng dầu như nhau. Khi lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất, chúng tôi đã cân nhắc:

  • thành phần hoạt tính
  • khối lượng sản phẩm
  • tùy chọn không dầu

Chúng tôi cũng đã xem xét các tình trạng da phổ biến trùng với da dầu, chẳng hạn như mụn trứng cá.

Healthline’s chọn các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da nhờn

Tổng thể tốt nhất

Kem dưỡng da Neutrogena Hydro Boost Gel

Thành phần mắt: nước, glycerin, dimethicone

Các bác sĩ da liễu thường khuyên dùng Neutrogena, vì công ty có xu hướng minh bạch trong danh sách thành phần của nó.

Thương hiệu nhà thuốc đạt tiêu chuẩn vàng cũng ưu tiên sự an toàn trong việc kiểm nghiệm sản phẩm và luôn cập nhật các sản phẩm của mình với các chất phụ gia được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Hydro Boost Gel-Cream là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai có làn da dầu, vì nó giúp cấp ẩm cho da mà không gây cảm giác nặng nề.

Được làm bằng axit hyaluronic và glycerin để khóa độ ẩm, kem gel này không chứa dầu, không chứa thuốc nhuộm và không chứa hương thơm để giữ cho làn da nhạy cảm không bị tổn thương đồng thời giúp ngăn ngừa mụn phát sinh thêm.

kem duong am

Công thức chống lão hóa tốt nhất

Peter Thomas Roth Water Drench Hyaluronic Cloud Cream Hydrating Moisturizer

Thành phần chính:

  • axit hyaluronic
  • tơ thủy phân (một dẫn xuất của tơ mang lại cảm giác mịn màng cho da)
  • pentavitin (một thành phần cung cấp độ ẩm và hydrat hóa cho da)

Mặc dù sản phẩm này của Peter Thomas Roth đắt hơn một chút so với các lựa chọn khác trong danh sách này, nhưng loại kem dưỡng ẩm này đã khiến chúng tôi ở “kem đám mây”.

Như tên cho thấy, loại kem này nhẹ trong khi vẫn chứa nhiều năng lượng dưỡng ẩm nhờ nồng độ axit hyaluronic 30%, một thành phần giúp khóa ẩm và chống lại nếp nhăn.

Nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời để chống lại các dấu hiệu lão hóa, như nếp nhăn và nếp nhăn. Điều này là nhờ ceramides, một loại lipid hoặc axit béo được tìm thấy tự nhiên trong các tế bào da. Ceramides chiếm khoảng 50% lớp da bên ngoài của bạn và có tác dụng khóa ẩm.

Kem này cũng chứa quả cơm cháy, Trusted Source có chất chống oxy hóa để giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ.

kem duong am

Tốt nhất cho mụn trứng cá

Kem dưỡng ẩm cải thiện rõ ràng Origins

Thành phần chính:

  • axit salicylic
  • than tre (một “nam châm hút bụi bẩn” tự nhiên giúp làm thông thoáng lỗ chân lông)
  • chiết xuất cây phỉ (một thành phần làm săn chắc da)

Nếu bạn thường xuyên bị mụn trứng cá, bạn chắc chắn không đơn độc. Thật hợp lý khi tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da có thể ngăn ngừa mụn, đó là lý do tại sao Kem dưỡng ẩm cải thiện rõ ràng Origins là một lựa chọn tốt.

Công thức có chứa axit salicylic, có thể tẩy tế bào chết trên da và giúp lỗ chân lông thông thoáng. Kem dưỡng ẩm không chứa dầu và paraben này cũng chứa than tre, một chất tẩy tế bào chết tự nhiên có thể giúp hút bụi bẩn và làm sạch lỗ chân lông bị tắc. Kết hợp với axit salicylic, kem dưỡng ẩm này giữ cho làn da tươi mới, ngậm nước và căng mọng.

kem duong am

Công thức thuần chay tốt nhất 

Kem dưỡng ẩm cân bằng hàng ngày cho cà chua

Thành phần chính: chiết xuất cà chua, chiết xuất dưa hấu, lycopene

Nếu bạn thích sử dụng các sản phẩm tự nhiên có chứa các thành phần hữu cơ, thì hiệu thuốc thân thiện với túi tiền này là dành cho bạn. Nó chứa các chất phụ gia tự nhiên, như cà chua, dưa hấu và trà đỏ, cùng với chất chống oxy hóa và chất hấp thụ chất nhờn để chống lại dầu gây mụn.

Công thức này thậm chí còn có lycopene, thường được tìm thấy nhiều nhất trong trái cây và rau màu đỏ, có chất chống oxy hóa để giải độc các gốc tự do.

kem duong am

Công thức không chứa hương thơm tốt nhất

BeautyStat Universal Pro-Bio Moisture Boost Cream

Thành phần chính: axit hyaluronic, ganoderma (chiết xuất từ nấm giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa), chiết xuất bifida (một loại probiotic giúp chữa lành, làm dịu và bảo vệ da).
Kem dưỡng ẩm không mùi từ BeautyStat này là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn tránh các chất gây kích ứng có trong mùi hương nhân tạo.
Sản phẩm này giúp da luôn mịn màng và mềm mại nhờ các thành phần làm dịu, như axit hyaluronic, ceramides và probiotics. Thành phần hữu ích này đã được tìm thấy để giúp cân bằng hệ vi sinh vật của bạn, có thể giúp giảm các vấn đề về da như khô, mụn và nếp nhăn.
Công thức này thậm chí còn được coi là an toàn cho mọi loại da, thêm vào đó, nó không gây độc hại và được bác sĩ da liễu phê duyệt.
kem duong am

Kem dưỡng ẩm ban đêm tốt nhất

CeraVe PM Facial Moisturizing Lotion

Chính thành phần: axit hyaluronic, niacinamide (một thành phần giúp làm dịu da), glycerin.

Ban đêm là chính thời gian để tăng cường sức mạnh của các làn da. Vào buổi tối, hãy tập trung vào việc sửa chữa bất kỳ thương hiệu nào có trong suốt cả ngày bằng cách thoa các sản phẩm dày hơn cho khóa ẩm.

CeraVe is a brand value must be also have a normal to you to liễu chào nhờ công thức nhẹ nhàng và các phần trong suốt.

Kem dưỡng da ban đêm không chứa dầu này nhằm mục đích dưỡng ẩm cho làn da của bạn khi bạn ngủ. Công thức bao gồm công nghệ Multives Lens Emulsion (MVE), từ giải phóng các thành phần quan trọng theo thời gian để hấp thụ vào da để hydrat hóa, sửa chữa, phục hồi và duy trì hàng rào của da. Ngoài ra còn có ceramides và axit hyaluronic.

kem duong am

Kem dưỡng ẩm nhẹ tốt nhất

Kem dưỡng ẩm SkinMedica Ultra Sheer

Thành phần chính: axit hyaluronic, tocopherol (một dạng tự nhiên của vitamin E), tetrahexyldecyl ascorbate (một dạng vitamin C)

Mặc dù loại kem dưỡng ẩm này đắt tiền hơn, nhưng mức giá của nó là có lý do chính đáng. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy da của mình bị nhờn, thì công thức này từ SkinMedica là siêu tuyệt vời. Nó được đóng gói với axit hyaluronic luôn quan trọng, cũng như vitamin C và E để ngăn chặn các chất ô nhiễm trong môi trường.

Thương hiệu khuyên bạn nên thoa kem dưỡng ẩm hai lần mỗi ngày sau khi làm sạch da, dưỡng da và điều trị mụn để có kết quả tối ưu.

kem duong am

Kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất

Tarte Amazonian Clay BB Tinted Moisturizer

Thành phần chính: nước, glycerin, axit stearic (một axit béo có thể bảo vệ bề mặt da chống lại sự mất nước)

Nếu bạn thường xuyên trang điểm, suy nghĩ về lớp nền với kem dưỡng ẩm có lẽ nghe kém hấp dẫn, đặc biệt nếu da dầu là một vấn đề đáng lo ngại.

May mắn thay, kem dưỡng ẩm có màu này là một sản phẩm đa công dụng: Nó che phủ mụn, mẩn đỏ và sẹo mụn, đồng thời cũng có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn và nếp nhăn với vitamin C và ETrusted Source. Tuyệt vời hơn nữa, công thức bảo vệ da với SPF 20.

Nó cũng chứa hoa cúc, có thể giúp làm dịu các làn da cảm.

Công thức nhẹ nhàng chạy, không chứa dầu và đã được bác sĩ tiến hành thử nghiệm. Nó chứa vitamin E, A, C cùng với các tiền tố chất giúp làm mềm da.

kem duong am

Kem dưỡng ẩm tốt nhất với SPF

Kem dưỡng ẩm hấp thụ dầu Cetaphil Pro

Thành phần chính: avobenzone (một chất hòa tan trong nước hấp thụ tia UV), octocrylene (một thành phần khác bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời), glycerin

Kem dưỡng ẩm giá cả phải chăng này từ Cetaphil làm được tất cả. Nó giúp giảm dầu và bóng nhờn trong khi vẫn giữ nước và bảo vệ da với SPF 30.

Một lựa chọn tuyệt vời cho da dầu và da nhạy cảm, kem dưỡng ẩm nhẹ này không có mùi thơm và hoạt động để hấp thụ dầu bề mặt và mang lại hiệu ứng làm sạch.

Nó cũng đã được thử nghiệm lâm sàng và không gây dị ứng và không gây dị ứng, có nghĩa là nó sẽ không gây kích ứng da hoặc làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

kem duong am

Mua ngân sách tốt nhất

Kem dưỡng ẩm CeraVe

Thành phần chính: ceramides, axit hylauronic

Kem dưỡng ẩm này sẽ mang lại cho bạn hiệu quả cao nhất vì nó có thể được sử dụng cho mặt, tay và cơ thể để ngăn ngừa mụn và khô da.

Công thức nhẹ nhàng của nó thậm chí có thể giúp làm giảm bệnh chàm. Thích hợp cho mọi loại da, loại kem giàu dưỡng chất nhưng dịu nhẹ này đã được kiểm nghiệm dị ứng, không chứa hương liệu và không chứa paraben. Nó hoạt động để duy trì hàng rào quan trọng của da mà không khiến bạn bị nhờn.

kem duong am

Cách chọn kem dưỡng ẩm

Nếu bạn gặp phải tình trạng da dầu, bạn có nhiều khả năng sẽ được hưởng lợi từ việc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm nhẹ hơn có gốc nước. Nhưng có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm để bạn lựa chọn, ngay cả khi bạn đã hoàn thành các mục tiêu chăm sóc da của mình.

Khi mua sắm, hãy cân nhắc những điều sau:

  • Các vấn đề về da khác mà bạn có thể gặp phải, như mụn trứng cá hoặc mẩn đỏ. Bạn có thể muốn tránh xa các thành phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc gây ra mụn.
  • Nếu bạn nhạy cảm với một số thành phần nhất định. Nếu không chắc chắn, bạn luôn có thể thực hiện kiểm tra bản vá. Bạn có thể thoa sản phẩm lên bàn tay hoặc cổ tay bên trong để xem phản ứng của da. Bạn muốn chi bao nhiêu cho một loại kem dưỡng ẩm.
  • Nếu một công thức cụ thể phù hợp với bạn, bạn có thể sẽ tiếp tục mua nó, vì vậy bạn có thể muốn xem xét điểm giá.

Cách sử dụng kem dưỡng ẩm

Việc thoa kem dưỡng ẩm khá đơn giản. Bạn nên làm như vậy hai lần mỗi ngày: một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Chỉ cần rửa sạch tay và mặt trước khi thoa một lớp nhẹ trực tiếp lên da. Nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm khác, chẳng hạn như kem chấm hoặc chất làm se để điều trị mụn trứng cá, hãy thoa chúng trước khi thêm kem dưỡng ẩm.

Bạn cũng có thể tự hỏi điều gì làm cho các sản phẩm ban ngày và ban đêm khác nhau. Kem dưỡng ẩm ban ngày thường nhẹ hơn và chứa SPF để bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV có hại của mặt trời.

Các sản phẩm dùng cho ban đêm có thể dày hơn và chứa các thành phần bổ sung để chống lại nếp nhăn và giảm các tế bào da chết trong khi bạn ngủ.

Mua mang về

Nếu bạn có làn da dầu, việc có một thói quen chăm sóc da phù hợp là rất quan trọng. Ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị để giảm thiểu tình trạng bóng dầu và nổi mụn, việc sử dụng kem dưỡng ẩm cũng quan trọng như bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác.

Bằng cách lưu tâm đến các mối quan tâm chính về da của bạn và các thành phần có thể làm trầm trọng thêm chúng, bạn có thể chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp để giữ cho làn da của mình khỏe mạnh và sáng – đồng thời cũng giữ được độ sáng bóng.

Xem thêm :

7 sản phẩm chống nắng làm giảm vết bỏng do nắng gây ra

5 Bước cơ bản chăm sóc da cho chị em khi bước sang tuổi 30

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *