6 loại thực phẩm có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe của mắt bất chấp bạn thường xuyên nhìn màn hình

1. Ớt chuông tốt cho sức khỏe của mắt

Stangland nói: “Ớt chuông có màu sắc sặc sỡ chứa nhiều vitamin A, rất tốt cho sức khỏe của mắt. “Lý do tại sao vitamin A rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt là vì nó là một chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn stress oxy hóa và ngăn chặn nó làm tổn hại thêm các tế bào, bao gồm cả ở mắt.” Cô ấy cũng nói rằng ớt chuông chứa lutein và zeaxanthin, hai chất dinh dưỡng chính cho sức khỏe của mắt. Stangland nói: “Điều độc đáo về lutein là nó là carotenoid [một loại chất chống oxy hóa] duy nhất di chuyển đến võng mạc. Cô giải thích rằng lutein hoạt động như một chất ngăn chặn ánh sáng xanh gây hại, phát ra từ màn hình. Zeaxanthin, cô ấy nói, hoạt động tương tự. “Đó là kem chống nắng cho mắt,” cô nói.

Stangland nói, là vitamin A hòa tan trong chất béo. Điều này có nghĩa là bạn nên kết hợp ớt chuông với một nguồn chất béo lành mạnh. “Một cách để làm điều này là rang hoặc xào chúng với dầu ô liu,” Stangland gợi ý.

mắt

2. Trứng bổ sung sức khỏe của mắt

Điều thú vị về lutein và zeaxanthin là Stangland cho biết các chất dinh dưỡng thường được tìm thấy cùng nhau trong cùng một loại thực phẩm. Một trong những thực phẩm như vậy là trứng. Bà nói: “Lutein và zeaxanthin được tìm thấy đặc biệt trong phần yolky của trứng. Các chất dinh dưỡng khác bạn sẽ tìm thấy trong lòng đỏ bao gồm magiê, canxi, sắt, kali và kẽm. Vì vậy, bạn có thể bổ sung sức khỏe của mắt như một lý do khác tại sao bạn không nên chỉ sử dụng người da trắng.

mắt

3. Rau xanh lá đậm tốt cho sức khỏe đặc biệt là mắt

Stangland nói rằng một nơi khác bạn sẽ tìm thấy lutein và zeaxanthin là các loại rau lá xanh đậm như cải xoăn và rau bina, vì vậy nếu bạn ăn chay trường, đừng nghĩ rằng bạn là SOL. Stangland nói: “Tất cả các loại rau lá xanh đậm đều có những chất dinh dưỡng này, đó chỉ là một lý do khác tại sao các chuyên gia dinh dưỡng thường giới thiệu chúng cho mọi người.

mắt

4. Bông cải xanh

Bạn có thể đã biết rằng bông cải xanh là một nguồn chất xơ tuyệt vời, nhưng bạn có biết rằng nó cũng chứa nhiều lutein và zeaxanthin không? Stangland cho biết điều đó có nghĩa là rau họ cải là một thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe của mắt. Stangland nói: “Cơ thể không thể tạo ra lutein và zeaxanthin, đó là lý do tại sao việc ăn những thực phẩm có chất này là rất quan trọng. Bây giờ bạn biết một cái nữa có thể truy cập khá rộng rãi.

mắt

5. Đậu gà

Nạp vào thực phẩm có lutein và zeaxanthin là rất tốt, nhưng Stangland nói rằng một chất dinh dưỡng khác cần lưu ý là kẽm. Bà nói: “Kẽm là chất mang vitamin A, và một lần nữa, điều đó rất quan trọng vì vitamin A giúp bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa. Một nguồn dinh dưỡng là đậu gà, có 1,5 miligam chất dinh dưỡng trong mỗi khẩu phần. (Kẽm là một khoáng chất vi lượng, vì vậy mặc dù quan trọng nhưng chúng ta chỉ cần một lượng nhỏ.)

mắt

6. Hạt bí ngô

Stangland nói rằng hạt bí ngô là một nguồn kẽm tuyệt vời khác, với đầy đủ 10 miligam mỗi khẩu phần. Thêm chúng vào món salad làm từ rau lá xanh, bông cải xanh và ớt chuông và bạn đã có cho mình một bữa ăn bổ dưỡng cho sức khỏe của mắt.

Mặc dù tất cả các loại thực phẩm trong danh sách này đều khá dễ tiếp cận, nhưng Stangland nói rằng đôi khi bạn có thể muốn xem xét một loại thực phẩm bổ sung. “Lý tưởng nhất là bạn muốn có được 10 miligam lutein mỗi ngày và người bình thường nhận được ít hơn ba”, cô nói. Cô ấy đề xuất một cái tên là Screen Shield Pro by Eye Promise ($ 39) cho khách hàng của mình. “Một số ngày, thật khó để đạt được 10 miligam đó,” cô nói.

Hãy ghi nhớ những mẹo này và bạn sẽ giúp ích cho đôi mắt của mình, điều này đặc biệt quan trọng khi giới hạn thời gian sử dụng thiết bị không phải là một lựa chọn. Bạn có thể gọi đây là lời khuyên, tốt, sâu sắc.

mắt

Xem thêm:

Da khô – 14 loại sữa dưỡng thể tốt nhất cho da khô năm 2021

12 loại trái cây và rau quả để thưởng thức vào mùa thu này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *