Sáu loại thực phẩm có thể giúp làn da của bạn không bị lão hóa

Mọi người đều muốn ngăn chặn làn da của họ khỏi lão hóa. Thay vì các loại kem đắt tiền, có một giải pháp dễ dàng và đơn giản và nó nằm trên đĩa của bạn.

Không có gì bí mật khi nhiều người, khi tìm kiếm suối nguồn của tuổi trẻ, đã đầu tư rất nhiều năng lượng và tiền bạc vào các loại kem có hứa hẹn thần kỳ về độ săn chắc, tiêm trên khuôn mặt và hơn thế nữa. Tuy nhiên, chúng ta có những nguồn chống lão hóa mạnh mẽ mà chúng ta có thể lấy từ những người trồng rau xanh tại địa phương.

Trong thói quen hàng ngày, chúng ta tiếp xúc với ô nhiễm không khí, bị căng thẳng và ăn đường, dầu bị oxy hóa, thức ăn chiên rán và thức ăn nhanh tạo ra các gốc tự do gây hại cho tế bào của chúng ta và cản trở khả năng cơ thể đưa chất dinh dưỡng và chất lỏng vào chúng, và đồng thời loại bỏ độc tố. Ngoài ra, khi chúng ta già đi, da trở nên ít chất lỏng hơn, do đó các nếp nhăn và nếp nhăn hình thành. Da trông khô và thiếu sức sống.

Chất chống oxy hóa là chất kỳ diệu được tìm thấy trong các loại thực phẩm cơ bản có thể bảo vệ chúng ta, làm chậm tốc độ hư hại và làm cho chúng ta cảm thấy sống động và tươi mới từ trong ra ngoài.

da lao hoa

Dưới đây là một số loại thực phẩm sẽ giúp chúng ta trông tươi trẻ và làm chậm quá trình lão hóa.

Quả mọng và quả màu tím đỏ

Dâu tây, mâm xôi, việt quất và lựu, mận đỏ và acais là một số loại trái cây có tác dụng mạnh nhất và nên ăn tươi hoặc đông lạnh. Ngoài ra, chúng tôi rất khuyến khích tiêu thụ chúng mà không có đường liên kết với protein và làm suy giảm chức năng tế bào.

Trái cây màu tím được coi là những loại có chỉ số chống oxy hóa cao nhất, được gọi là đơn vị orac, do đó bạn nên tiêu thụ tối thiểu 1.000-2.000 đơn vị mỗi ngày. Trong mỗi 100 gam quả mọng chứa hàng nghìn chất chống oxy hóa này.

Ngoài ra, đây là những loại trái cây có chỉ số đường huyết tương đối thấp. Điều này có nghĩa là chúng làm giảm lượng đường trong máu và bảo vệ khỏi những thiệt hại do đường gây ra.

da lao hoa

Xà lách, rau thơm và lá xanh

Do khả năng hấp thụ chất độc cao từ thuốc xịt, bạn nên mua những loại rau ăn lá này từ các loại cây trồng hữu cơ. Những chiếc lá xanh có hai chất phytochemical đặc biệt được gọi là lutein và chất diệp lục.

Lutein được mệnh danh là “kính râm bên trong” và đặc biệt bảo vệ mắt khỏi sự thoái hóa và tác hại của ánh nắng mặt trời mà hầu hết là những người cao tuổi thường gặp. Lycopene là một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng bảo vệ và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, thậm chí đẩy nhanh quá trình chữa lành sẹo và vết thương.

da lao hoa

Ca cao

Không phải sô cô la sữa thông thường của bạn, mà là sô cô la làm từ ca cao, chưa rang, chứa đầy chất chống oxy hóa và có một số lợi ích quan trọng. Ca cao là một trong những nguyên liệu giàu nhất tính theo đơn vị orac. Nếu bạn muốn nó hoạt động, bạn tránh các nhãn hiệu có đường, chất bảo quản và dầu tinh luyện.

da lao hoa

Gia vị

Nếu các loại gia vị dường như không có giá trị dinh dưỡng trong bữa ăn, hãy lưu ý rằng quế, ngải giấm, tiêu đen, ớt, rau oregano và gia vị có củ gừng hoặc nghệ tươi sẽ không tăng thêm hương vị cho món ăn. Ăn tươi và bảo quản chúng trong ngăn đá.

da lao hoa

 

Thực phẩm có vitamin C

Chúng ta sử dụng nó để ngăn ngừa cảm lạnh mùa đông, nhưng vitamin này được tìm thấy trong bông cải xanh, bí, cà chua, ổi, bắp cải, rau bina, kiwi và hơn thế nữa chịu trách nhiệm cho hơn 300 quá trình sinh học trong cơ thể, trung hòa các gốc tự do và làm tăng nồng độ hormone. Điều quan trọng cần biết là vitamin có xu hướng mất sức mạnh trong thực phẩm đông lạnh, vì vậy tốt nhất bạn nên ăn rau và trái cây tươi.

da lao hoa

 

Quả óc chó chưa rang

Quả óc chó, có hình dạng tương tự như bộ não, bảo vệ chống lại sự thoái hóa của tế bào cơ quan này, và chứa omega 3, một axit béo chống lactic giúp giữ ẩm cho các tế bào của cơ thể, cải thiện vẻ ngoài của da, cải thiện tâm trạng và cải thiện khả năng tập trung.

 

da lao hoa

Xem thêm :

6 loại thực phẩm có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe của mắt bất chấp bạn thường xuyên nhìn màn hình

Bạn đang ở độ tuổi 30? Thực hiện theo các mẹo làm đẹp này để tránh lão hóa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *