9 Nghiên cứu mới cho biết thực phẩm và thức uống sau có hại nhất cho gan của bạn

Gan – Có thể trực giác bạn hiểu rằng vì gan lọc các chất độc ra khỏi cơ thể, nên việc giữ cho cơ quan quan trọng này khỏe mạnh là điều cần thiết. Và thường, khi chúng ta nói về tổn thương gan, điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến là rượu. Tuy nhiên, nghiên cứu mới cho thấy một loại đồ uống hoàn toàn khác là thứ thường gây hại cho gan… và không giống như rượu, không có độ tuổi tối thiểu bắt buộc đối với loại đồ uống này.

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu những gì mà các nhà nghiên cứu y tế và sức khỏe cộng đồng ở Boston cho biết có thể là loại đồ uống tồi tệ nhất đối với tác dụng của nó đối với gan của bạn. Ngoài ra, đừng bỏ qua Cà phê và Trứng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư nghiêm trọng này, Đề xuất nghiên cứu mới.

1.Nghiên cứu về trái tim Framingham

gan

Một chút thông tin cơ bản về nghiên cứu này: Nghiên cứu Framingham Heart, bắt đầu ở vùng Boston vào năm 1948, đã có ảnh hưởng liên tục và quan trọng trong việc giáo dục công chúng rằng các lựa chọn lối sống (như hút thuốc và ăn kiêng) có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và tuổi thọ.

Giờ đây, các nhà nghiên cứu y tế và sức khỏe cộng đồng từ Trường Y Đại học Boston (với sự hỗ trợ của Trường Y Harvard) đã công bố một bản cập nhật thú vị trong Khoa tiêu hóa và Gan lâm sàng, dựa trên giai đoạn hiện tại của Nghiên cứu Tim Framingham.

2. Một tập hợp mới của nghiên cứu.

gan

Đối với bài báo mới được xuất bản này, các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng họ đã thực hiện “một nghiên cứu quan sát tiềm năng về những người tham gia từ nhóm FHS Thế hệ thứ ba và Con cái.” Mẫu này đã được kiểm tra từ khoảng năm 2002.

Giai đoạn này xem xét 1.636 hậu duệ của nhóm nghiên cứu ban đầu. Độ tuổi trung bình của những người tham gia “thế hệ con” là 63 tuổi, trong khi độ tuổi trung bình của nhóm thế hệ thứ ba là 48. Năm mươi hai phần trăm trong số này là phụ nữ.

3. Bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

gan

Những người tham gia đã báo cáo tần suất họ uống đồ uống có đường hoặc soda và các nhà nghiên cứu đã cân nhắc các báo cáo tự báo cáo này dựa trên tỷ lệ mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu – “tình trạng tích trữ mỡ thừa trong gan của bạn”, theo đến Viện Y tế Quốc gia (NIH). Mayo Clinic cho thấy bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu ảnh hưởng đến 1/4 người Mỹ.

NIH cho biết bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu có thể không dẫn đến các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng, nhưng nó có thể khiến gan to ra… và do đó, gây đau.

4. Ảnh hưởng của đồ uống có đường đối với gan.

gan

Theo phần này của Nghiên cứu Tim mạch Framingham, bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu có thể được ngăn ngừa bằng cách cắt bỏ đồ uống có đường. Đó là bởi vì, như các nhà nghiên cứu báo cáo, những người tiêu dùng đồ uống có đường thường xuyên (những người cho biết họ uống nó ở bất cứ đâu từ hơn một lần một ngày đến hơn một lần một tuần) có tỷ lệ béo không cồn cao hơn 2,5 lần. bệnh gan, so với người không tiêu thụ.

Xem thêm:

Sáu loại thực phẩm có thể giúp làn da của bạn không bị lão hóa

Một nghiên cứu mới cho biết giấc ngủ của bạn có thể ảnh hưởng đến cách bạn đi bộ

Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng những người tiêu thụ đồ uống có đường “không thường xuyên” (nghĩa là từ một lần một tháng đến dưới một lần một tuần) cũng thấy “sự gia tăng bất lợi hơn về mỡ gan so với những người không tiêu thụ”, các nhà nghiên cứu báo cáo.

Tin tốt? Gần đây, chúng tôi đã báo cáo về một nghiên cứu khác đề xuất những gì bạn có thể ăn nhiều hơn để giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

5. Ảnh hưởng của cà phê đối với gan

gan

Cà phê thông thường chứa nhiều catechin, một loại chất chống ôxy hóa tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn uống cà phê cho quá nhiều đường, sữa có thể gây hại tương đương việc uống nước ngọt. Vậy nên, hãy bảo vệ gan của bạn bằng cách tránh đồ uống có đường và hạn chế tối đa thực phẩm chế biến giàu chất béo

6. Thực phẩm chế biến hại gan

Khoai tây chiên, bữa tối đông lạnh, bữa ăn trong lò vi sóng, ngũ cốc đóng hộp không chỉ thường chứa carbs tinh chế và đường bổ sung mà còn thường chứa nhiều muối. Lượng natri cao có thể dẫn đến nguy cơ tổn thương gan và xơ hóa cao.

7. Thịt đỏ ảnh hưởng đến gan

Với hàm lượng protein phong phú, thịt đỏ là loại thực phẩm cần thiết trong chế độ ăn mỗi ngày của con người. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc cắt giảm lượng thịt đỏ trong khẩu phần ăn sẽ giúp bạn có một lá gan khỏe mạnh hơn.

gan

8. Thức ăn có nhiều dầu mỡ không tốt cho gan

Một trong những các món ăn  hại gan đó là thức ăn có chứa nhiều chất béo như các loại đồ chiên xào, rán, mỡ từ động vật… Chất béo rất cần thiết cho sự phát triển cơ thể từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều thực phẩm dầu mỡ quá thì gan cũng sẽ phải tăng áp lực hoạt động, dễ bị thương tổn. Ngoài ra, còn có nguy cơ gây ra các  bệnh tim mạch, huyết áp, tăng nguy cơ đột quỵ,…Cần hạn chế những đồ ăn có chứa nhiều chất béo, giảm ăn đồ xào rán.

9. Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn có nhiều chất béo, muối hoặc các loại làm ngọt nhân tạo gây tăng áp lực cho gan, thận, là các món ăn hại gan nhưng lại được nhiều người sử dụng. Nếu ăn quá nhiều sẽ tăng gánh nặng cho gan, lâu dài sẽ dẫn tới tổn thương gan.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *