Lợi ích của nghệ tây đối với làn da

Nghệ tây. Có thể bạn đã gặp gia vị trong một công thức có hương vị mà bạn đã làm trước đây hoặc biết nó từ màu vàng đặc trưng mà nó tạo ra cho các loại thực phẩm khác nhau. Nhưng bạn có biết rằng nghệ tây, có nguồn gốc từ nhụy hoa khô của hoa Crocus sativus, thực sự có thể có lợi như một loại thuốc bôi trên da của bạn – và theo nhiều cách khác nhau? Hadley King, MD, một bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận có trụ sở tại NYC cho biết: “Là một thành phần chăm sóc da, lợi ích của nó là đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. “Saffron rất giàu carotenoid có thể đóng một vai trò trong việc sửa chữa tổn thương, giúp da phục hồi sau căng thẳng oxy hóa hàng ngày. Saffron cũng có thể có khả năng tăng doanh thu của tế bào và giúp vết thương mau lành hơn ”

Saffron có lợi cho tóc, da và mụn trứng cá của bạn.

Theo Shivangi Tripathi, chủ sở hữu của Mata Ayurveda, một thương hiệu chăm sóc tóc và làm đẹp toàn diện, nghệ tây đã được sử dụng trong thực hành Ayurveda từ thời cổ đại để chăm sóc da cũng như một số việc khác, từ sức khỏe tinh thần đến kích thích sự thèm ăn và thúc đẩy giấc ngủ. Về lĩnh vực chăm sóc da, Tripathi thể hiện một số quan điểm giống như Dr.King và thậm chí đang phát triển sản phẩm kem dưỡng da dành cho mắt của riêng mình với nghệ tây sẽ ra mắt vào cuối năm nay. “Trong chăm sóc da, nghệ tây được sử dụng để chống lại các dấu hiệu lão hóa bằng cách tăng tuần hoàn, giúp da mềm mại hơn và cải thiện các vết mẩn đỏ hoặc thâm nám trên khuôn mặt của bạn do thay đổi hormone trong thời kỳ mãn kinh, mang thai hoặc tuổi vị thành niên,” Tripathi nói. “Saffron cũng giúp ngừng sản xuất dầu ở vùng da dễ bị mụn vì nó làm giãn nở các mạch máu mang bã nhờn (dầu) ra khỏi lỗ chân lông.”

Sử dụng các sản phẩm còn lại với nghệ tây để có được nhiều lợi ích nhất.

Để đạt được tất cả các đặc tính trẻ hóa của nghệ tây, Tiến sĩ King khuyên bạn nên tìm kiếm nó trong các sản phẩm còn sót lại như huyết thanh và kem dưỡng. Dầu nghệ tây và mặt nạ cũng có thể hiệu quả. Tiến sĩ King cũng lưu ý rằng nghệ tây nói chung là một thành phần tương thích với làn da của hầu hết mọi người. Tuy nhiên, có thể bị dị ứng hoặc nhạy cảm, vì vậy hãy bắt đầu từ từ với bất kỳ sản phẩm nghệ tây mới nào để đảm bảo bạn không gặp phải bất kỳ phản ứng phụ nghiêm trọng nào. Nó cũng không được khuyến khích sử dụng cho phụ nữ mang thai vì nó có thể liên quan đến các cơn co thắt tử cung, có thể liên quan đến sẩy thai.

Mặc dù là một thành phần cổ điển theo nhiều cách và được sử dụng trong nhiều thế kỷ, nghệ tây vẫn xuất hiện trong một loại sản phẩm làm đẹp từ cuối năm nay. Nếu bạn muốn thử thành phần vàng này, hãy cân nhắc tích hợp bất kỳ sản phẩm mua nào trong số này vào thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn. Hãy nhớ rằng nghệ tây rất hiếm và việc chiết xuất nó có thể liên quan, vì vậy các sản phẩm có chứa thành phần kỳ diệu này có thể đắt hơn.

1.WLDKAT Saffron + Oat Milk Glow Serum

Để có giải pháp sử dụng nghệ tây phù hợp túi tiền để cải thiện vết mẩn đỏ và kết cấu da, hãy dùng thử huyết thanh của WLDKAT. Sữa yến mạch và chiết xuất nghệ tây kết hợp để chống lại việc sử dụng các thành phần như AHA, BHA và retinoids, mang lại cho bạn một chút hydrat hóa và làn da căng mọng trong quá trình này.

nghe tay

2.Korres Golden Krocus Anti-Aging Serum cho phụ nữ

Tiến sĩ King đề xuất huyết thanh Korres, có chứa nghệ tây mới thu hoạch có nguồn gốc ở Hy Lạp. Áp dụng một vài giọt vào buổi sáng và buổi tối để đạt được các đặc tính chống lão hóa của nó trong việc làm săn chắc và sáng da nói chung, cũng được hỗ trợ bởi axit hyaluronic và peptide trong công thức.

nghe tay

3.Mặt nạ làm sáng da tối ưu UMA

ho dù bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá hoặc có xu hướng khô và nhạy cảm – hoặc bạn nhận thấy làn da của mình xỉn màu hoặc tông màu của bạn không đồng đều – bạn sẽ nhận được lợi ích từ một ngày hàng tuần với mặt nạ này. Mô tả sản phẩm gọi nó là “tác dụng nhanh”, nhưng hãy để nó tự chăm sóc lâu dài để gỗ đàn hương làm dịu da và nghệ tây làm sáng các đốm đen và làm mịn kết cấu tổng thể của bạn.

nghe tay

4.Rani Rani Brightening Saffron Serum

Theo dõi công thức của mình theo công thức Ayurvedic cổ đại, huyết thanh gốc dầu của Ranavat có kết cấu nhẹ nhưng vẫn mạnh, đóng gói nghệ tây để hồi sinh, cấp ẩm và làm sáng làn da của bạn. Hãy thử nó như một lớp kem lót vào buổi sáng để có lớp nền mềm mại, mịn màng cho lớp nền, hoặc sử dụng nó vào ban đêm cùng với các sản phẩm thông thường còn lại của bạn. Người sáng lập Michelle Ranavat cũng nói rằng nó có tác dụng kỳ diệu đối với quầng thâm.

nghe tay

5.Sisley Paris The Velvet Nourishing Cream

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại kem dưỡng ẩm đa nhiệm mới cho mùa đông, hãy xem xét Sisley’s Nourishing Cream, có chiết xuất nghệ tây để làm dịu và làm dịu da. Theo Tiến sĩ King, nó cũng rất giàu dầu omega, rất lý tưởng để sử dụng hàng ngày cho những người có làn da quá khô.

nghe tay

Xem thêm :

11 loại kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa tốt nhất

16 loại dầu xả tốt nhất để dưỡng ẩm cho tóc khô và thô

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *