Sản phẩm chăm sóc da tốt nhất cho mọi loại da năm 2022

 

1. Da nhờn hoặc mụn trứng cá

Paula’s Choice 2% BHA Liquid Exfoliant

da

 

Paula’s Choice đã trở thành sản phẩm được yêu thích bởi những người đam mê làm đẹp và chăm sóc da, và sản phẩm tẩy da chết dạng lỏng BHA của thương hiệu này đã được quảng cáo rầm rộ. Axit salicylic có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông và tẩy tế bào chết, được các chuyên gia đánh giá cho biết giúp làn da mịn màng và tươi sáng hơn. Các nhà phê bình khen ngợi sản phẩm này là một chất tẩy tế bào chết toàn diện mạnh mẽ và điều trị vết thâm hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người nhận xét rằng chỉ nên sử dụng sản phẩm này vài lần mỗi tuần – không nên sử dụng một hoặc hai lần mỗi ngày theo hướng dẫn – vì nó có thể gây tẩy da chết quá mức và dẫn đến da bị kích ứng nếu sử dụng quá thường xuyên.

Sữa rửa mặt tạo bọt CeraVe

da

Nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, CeraVe’s Foaming Facial Cleanser được coi là một trong những sản phẩm chăm sóc da tốt nhất cho những người có da dầu hoặc da hỗn hợp. Sữa rửa mặt giá cả phải chăng không có mùi thơm, có nghĩa là nó sẽ không gây kích ứng da của bạn. Nó thậm chí còn có một yếu tố dưỡng ẩm giúp cân bằng độ ẩm cho da của bạn. Nhiều người đánh giá cho biết chất tẩy rửa mang lại cảm giác làm sạch sâu nhưng không làm da họ bị bong tróc hoặc để lại cảm giác khô quá mức. Một số người thậm chí còn nói rằng nó là một chất tẩy rửa hiệu quả cho các bộ phận khác của cơ thể bị mụn trứng cá.

Hero Cosmetics Mighty Patch

da

Với hơn 40.000 lượt đánh giá 5 sao trên Amazon, Mighty Patch là một trong những sản phẩm chăm sóc da tốt nhất hiện nay, đặc biệt dành cho những bạn có làn da bị mụn trứng cá hoặc mụn nang.

Kem dưỡng ẩm làm sạch lỗ chân lông với than tre

Origins Clear Improvement Pore Clearing Moisturizer With Bamboo Charcoal

Những người dễ bị mụn trứng cá và có lỗ chân lông to hơn cho biết loại kem dưỡng ẩm này làm giảm đáng kể sự xuất hiện của lỗ chân lông và làm sạch da của họ. Kem dưỡng ẩm sử dụng 1% axit salicylic – được coi là một trong những thành phần làm sạch mụn hiệu quả nhất – để tẩy da chết nhẹ nhàng và làm thông thoáng lỗ chân lông. Trong khi đó, việc bổ sung than tre giúp hút hết tạp chất.

2. Da khô

KEM CHỐNG NẮNG

Sử dụng kem chống nắng là bước skincare quan trọng hằng ngày. Những bạn có làn da khô nên ưu tiên sử dụng kem chống nắng vật lý vì có chứa Zinc Oxide, Titanium Dioxide hoạt động theo cơ chế tạo màng phủ trên da. Từ đó, bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời hay tác hại của tia cực tím một cách tốt nhất.

NƯỚC TẨY TRANG

Tẩy trang là bước không nên bỏ qua trong quy trình skincare của bạn, bất kể bạn thuộc loại da gì. Đối với các bạn da khô nên dùng các loại tẩy trang dạng dầu hoặc có thành phần dưỡng ẩm để không bị khô da.

SỮA RỬA MẶT

Bước tiếp theo trong chu trình skincare đó là rửa mặt. Khi chọn sữa rửa mặt cho da khô bạn cần chú ý đến thành phần dưỡng ẩm và cấp ẩm. Thêm vào đó, bạn nên ưu tiên chọn các loại sản phẩm có kết cấu dạng kem, gel hay sữa. Những kết cấu dạng này có tính chất nhẹ nhàng, thẩm thấu nhanh và không làm tổn thương hay kích ứng cho da khô. Ngoài ra, với dòng sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da khô, độ PH lý tưởng nhất là từ 4-6.

Lưu ý không nên rửa mặt quá lâu với nước nóng sẽ khiến làn da càng khô ráp, thiếu ẩm và dễ bong tróc hơn.

TONER

Bước skincare với toner có vai trò làm sạch tối ưu, cân bằng pH và giữ ẩm tự nhiên cho làn da. Với da khô, hãy ưu tiên sử dụng những loại Toner có chức năng cấp ẩm, dịu nhẹ và không gây kích ứng. Không nên chọn các sản phẩm có chứa thành phần không có lợi cho da khô như cồn, AHA, BHA, PHA, hạt scrubs,…

TẨY TẾ BÀO CHẾT

Tẩy tế bào chết là bước không kém phần quan trọng trong chu trình skincare. Bước này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các dưỡng chất có trong các sản phẩm chăm sóc da được hấp thu dễ dàng và phát huy tác dụng tối ưu nhất. Những bạn có làn da khô chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/ tuần.

SERUM

Trong chu trình skincare của mình, các bạn nên chọn sản phẩm có công dụng cấp ẩm cao, đặc biệt đối với những ai thường xuyên làm việc trong phòng điều hòa, máy lạnh.

KEM DƯỠNG ẨM

Da khô phải được dưỡng ẩm thường xuyên để đảm bảo làn da luôn được cung cấp một lượng ẩm thích hợp. Nếu trong bước skincare ban đêm bạn đã sử dụng serum cấp ẩm thì bước tiếp theo bạn có thể dùng kem dưỡng ban đêm thông thường để khóa ẩm, không nhất thiết phải dùng loại cấp ẩm chuyên sâu nữa.

3. Da hỗn hợp

LANCÔME TONIQUE CONFORT

Lancôme Tonique Confort Toner là một sản phẩm chăm sóc da tuyệt vời cho mọi làn da, đặc biệt là da da hỗn hợp. Nhờ có chiết xuất từ hoàn toàn hoa hồng thiên nhiên giúp làm sạch, loại bỏ chất bẩn trên da, cho da mịn màng, làm se khít lỗ chân lông, tẩy sạch mụn đầu đen và dưỡng ẩm cho da cực tốt. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa thành phần chiết xuất từ hanh nhân và mật ong, bổ sung dưỡng chất thiết yếu, giúp da mềm mại, tươi sáng hơn.

Cảm nhận làn da ẩm mượt, dễ chịu trong tíc tắc. Cho làn da rạng rỡ, khỏe đẹp chỉ sau 1 chai.

LANCÔME TONIQUE CONFORT

da

SKINCEUTICALS EQUALIZING TONER

Được bào chế với công thức có sự kết hợp giữa glycolic acid, citric acid, nhờ đó Equalizing Toner có khả năng loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn, tạp chất và bã nhờn và da chết. Sản phẩm đồng thời cải thiện kết cấu da, kích thích quá trình sản sinh collagen cho da săn chắc và giảm nếp nhăn da. Equalizing Toner cũng chứa nước cây phỉ, chiết xuất hương thảo, lô hội và hoa cúc… giúp cân bằng và phục hồi độ pH của da, kháng khuẩn để làm dịu da.

Được điều chế với thành phần Hydroxy Acid có tác dụng nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào da chết và các bụi bẩn trên da, giúp phục hồi và cải thiện kết cấu da.

AHC CAPTURE MOIST SOLUTION MAX CREAM

AHC Capture Moist Solution Max Cream là dòng kem dưỡng ẩm chuyên biệt chăm sóc làn da hỗn hợp “đỏng đảnh”. Chiết xuất dầu oliu, squalene có trong sản phẩm giúp dưỡng ẩm, làm mềm da, chống ôxy hóa và ngăn ngừa lão hóa trên da, hỗ trợ trị mụn. Đặc biệt, kem dưỡng còn có sự góp mặt của Niacinamide – Thành phần “vàng” trong làng làm đẹp, tác dụng dưỡng trắng, cải thiện da xỉn và thu nhỏ lỗ chân lông.

da

CLINIQUE DRAMATICALLY DIFFERENT MOISTURIZING GEL

Dramatically Different Moisturizing Gel là phiên bản dành riêng cho da dầu và hỗn hợp, một sản phẩm chăm sóc da kinh điển từ hãng Clinique. Với bảng thành phần gồm có Glycerin, Urea, Sodium Hyaluronate cùng các dẫn xuất của vitamin E, giúp cung cấp đủ độ ẩm và khóa ẩm cho da tốt hơn. Chiết xuất dầu mè có trong kem dưỡng, vừa kháng khuẩn vừa dưỡng ẩm lại vừa chống lão hóa hiệu quả.

Dưỡng ẩm củng cố hàng rào giữ ẩm & phục hồi độ ẩm đã mất nên da độ ẩm tốt hơn và trông khỏe hơn. Cung cấp ẩm hiệu quả cho da sau các bước làm sạch, đưa da về lại trạng thái cân bằng ẩm.

CLINIQUE DRAMATICALLY DIFFERENT MOISTURIZING GEL

da

VICHY NORMADERM DEEP CLEANSING PURIFYING GEL

Normaderm Deep Cleansing Purifying Gel thuộc dòng sản phẩm kiềm dầu được yêu thích nhất của hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng Vichy. Hai thành phần nổi bật của sản phẩm là Salicylic Acid (BHA) và Zinc gluconate có khả năng làm sạch các bã nhờn, tế bào chết tích tụ ở lỗ chân lông. Từ đó loại bỏ các bã dầu tắc nghẽn gây nên mụn đầu đen và mụn đầu trắng, đồng thời kiểm soát lượng dầu dư thừa.

Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel à sản phẩm làm sạch da tác động vào sâu bên trong lỗ chân lông, giúp thông thoáng và làm sạch da. Ngoài ra, Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel còn cung cấp một số dưỡng chất giúp thu nhỏ lỗ chân lông, cấp ẩm cần thiết cho da.

Xem thêm:

10 chiếc áo khoác và áo khoác Puffer tốt nhất giúp bạn luôn ấm áp suốt mùa đông

12 chất khử mùi không chứa nhôm giúp ngăn mùi hôi thối

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *