10 loại sữa rửa mặt tốt nhất cho da khô

Bạn có thể cảm thấy muốn thử mọi loại sửa rửa mặt (nước! Gels! Lotion!), Nhưng khi chăm sóc da khô, đơn giản – và dưỡng ẩm – sẽ tốt hơn. Amy McMichael, M.D., giáo sư và chủ nhiệm khoa da liễu tại Wake Forest Baptist Health cho biết: “Các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ là tốt nhất, không có mùi thơm. “Chất tẩy rửa có ceramides cũng có thể đặc biệt dưỡng ẩm.”

Good Housekeeping Institute Beauty Lab có lịch sử lâu đời trong việc thử nghiệm sửa rửa mặt về hiệu quả làm sạch và tác dụng trên da. Nhóm làm đẹp lùng sục thị trường để tìm ra loại sửa rửa mặt tốt nhất, sau đó được các nhà khoa học của Beauty Lab kiểm tra lại. Các nhãn sản phẩm sau đó được che đi để loại bỏ sự thiên vị về thương hiệu trước khi chúng được phân phối đến hàng trăm người tiêu dùng trên khắp cả nước. Những người thử nghiệm sử dụng các sản phẩm theo thói quen thường xuyên của họ sau đó đánh giá chúng trên các tiêu chí bao gồm tính dễ sử dụng, kết cấu, mùi hương và hiệu quả loại bỏ lớp trang điểm, tạp chất và dầu thừa mà không gây kích ứng. Trong thử nghiệm rửa mặt gần đây nhất của GH Beauty Lab, 4.512 điểm dữ liệu đã được thống kê để tìm ra loại sửa rửa mặt tốt nhất cho da khô.

Cách tìm loại sửa rửa mặt tốt nhất cho da khô
Khi mua các loại sữa rửa mặt tốt nhất cho da khô, kể cả da nhạy cảm, hãy chọn công thức bằng cách tìm kiếm các thành phần dưỡng ẩm tương tự mà bạn tìm thấy trong kem dưỡng ẩm, như glycerin, axit hyaluronic, dầu thực vật và bơ. Trên bao bì sản phẩm, hãy tìm những từ chính như dưỡng ẩm, cấp ẩm, cấp ẩm, cấp ẩm, nuôi dưỡng, làm mềm và dành cho da khô hoặc mất nước để tìm công thức phù hợp với loại da khô. Và không dừng lại ở việc rửa mặt: “Da mặt khô sẽ thực sự cần một loại kem dưỡng ẩm, vì chỉ sữa rửa mặt thường là không đủ”, Tiến sĩ McMichael giải thích. (May mắn thay, chúng tôi đã cung cấp cho bạn những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da mặt.)

Cho dù bạn thích công thức dạng lỏng, gel, bọt, kem hay sữa dưỡng (hoặc một thứ gì đó ở giữa!), Chúng tôi đều có một lựa chọn cho bạn. Những loại sữa rửa mặt tốt nhất dành cho da khô này đã được các nhà khoa học tại Good Housekeeping Institute Beauty Lab kiểm nghiệm, đồng thời được các bác sĩ da liễu và người mua hàng khuyên dùng sẽ giúp cấp nước, làm mịn và nuôi dưỡng làn da của bạn bất kể mùa nào, từ mùa đông trở đi.

1.Sữa rửa mặt hàng ngày

Khi GH Beauty Lab tiến hành thử nghiệm trên 17 loại sữa rửa mặt khác nhau, đây là sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích. Mặc dù nó được dán nhãn dành cho da thường đến da dầu, nó được xếp hạng cao trong số những người thử nghiệm với da khô và nhạy cảm. Một người thử nghiệm tại Phòng thí nghiệm cho biết: “Điều này không làm cho da tôi bị bong tróc quá mức hoặc làm cho da của tôi bị lột tẩy. “Khuôn mặt của tôi thậm chí còn trông mịn màng hơn”, một người khác nói.

sua rua mat

2.Sữa rửa mặt dưỡng ẩm siêu nhẹ nhàng

Sữa rửa mặt Neutrogena không có hương thơm, không chứa glycerin này là sản phẩm được các bác sĩ da liễu yêu thích. Rajani Katta, M.D., bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận và là tác giả của cuốn sách Glow: The Dermatologist’s Guide to a Whole Foods Younger Skin Diet cho biết: “Tôi thực sự thích công thức này vì nó rất nhẹ nhàng. Cô ấy nói: “Mặc dù làm sạch nhưng nó không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. “Nó cũng chứa rất ít các thành phần có thể gây ra phản ứng dị ứng, chẳng hạn như chất phụ gia tạo mùi thơm, rất quan trọng đối với những người có làn da khô, nhạy cảm.”

sua rua mat

3.Soy Face Cleanser

Loại sữa rửa mặt Fresh gel được yêu thích đình đám này được làm từ dầu đậu nành làm mềm và lô hội là loại ít gây kích ứng nhất trong số tất cả những loại sữa rửa mặt trong thử nghiệm của Beauty Lab, và được những người thử nghiệm có làn da khô đặc biệt ưa chuộng. “Tôi có làn da cực kỳ nhạy cảm và không có phản ứng gì với điều này”, một người chia sẻ. Thêm vào đó, phải có lý do tại sao nó có hơn 5, o00 đánh giá năm sao từ khách hàng của Sephora.

sua rua mat

4.Sữa rửa mặt làm dịu

Sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ được làm từ glycerin này có kết cấu tốt nhất trong thử nghiệm của Beauty Lab. Một người thử nghiệm lưu ý: “Thay vì cảm thấy căng và khô, loại sửa rửa mặt này khiến làn da của tôi mềm mượt hơn, được nuôi dưỡng, mịn màng hơn và rửa sạch dễ dàng”. “Nhưng nó không cảm thấy như nó đang rửa sạch tất cả các loại dầu tự nhiên của tôi.”

sua rua mat

 

5.Sữa rửa mặt hoàn toàn từ dừa

Người mua trên Amazon thích cảm giác như thế nào trên da của họ. Một người mua hàng cho biết: “Tôi có làn da khô rất nhạy cảm và đã sử dụng loại sửa rửa mặt này được vài năm. “Da của tôi vẫn rõ ràng trong suốt thời gian tôi sử dụng nó.”

sua rua mat

6. Dầu tẩy trang tẩy trang

Dầu dưỡng làm sạch Pond’s từng đoạt giải thưởng Good Housekeeping Beauty này đóng vai trò như một chất tẩy trang. Loại sữa rửa mặt độc đáo này ở dạng rắn biến thành dạng dầu trên da. Nó để lại làn da của người thử nghiệm cảm giác “mềm mại, như thể tôi đang thoa kem dưỡng ẩm.”

sua rua mat

7.Sữa rửa mặt dưỡng ẩm

Trong số gần 700 đánh giá năm sao, nhiều khách hàng của Ulta đã say sưa nói về cách công thức CeraVe này với ba loại ceramide giúp làm dịu làn da khô của họ. Một người nhận xét viết: “Tôi có làn da khô và loại sữa rửa mặt này giúp da tôi ngậm nước và căng mọng. “Tôi không còn mua sửa rửa mặt cao cấp của mình nữa vì loại này cũng tốt!”

sua rua mat

8.Pro-Collagen Cleansing Balm

Là công thức rửa mặt được yêu thích nhất mọi thời đại của biên tập viên Good Housekeeping, dầu dưỡng làm sạch bơ này từ Elemis được đóng gói với các loại dầu thực vật nuôi dưỡng, bao gồm hạnh nhân ngọt, quả cơm cháy, hoa oải hương, dừa, phong lữ và hoa cúc. “Chất tẩy rửa này tan chảy trong, làm mềm làn da khô ráp khó chịu”, cô nói. “Và nó có mùi như một liệu pháp tinh dầu tại spa.”

sua rua mat

9.Bọt rửa mặt hoa hồng

Nhiều người mua sắm của Sephora đã chuyển sang sử dụng loại sữa rửa mặt tạo bọt này để giúp dưỡng ẩm. Một người mua đã viết: “Hai máy bơm có thể lau sạch tất cả các lớp trang điểm của tôi một cách dễ dàng và để lại làn da của tôi cảm thấy sạch sẽ và hạnh phúc (không bị khô hay ngứa ran).

sua rua mat

10.Manuka Honey Cleansing Balm

Được tạo ra với hàm lượng cao các chất dưỡng ẩm nặng như dầu hạnh nhân ngọt, bơ hạt mỡ và mật ong, sữa rửa mặt giàu dưỡng chất Naturopathica này giúp làm dịu làn da mất nước khi làm sạch nhẹ nhàng. Một người thử nghiệm của GH Beauty Lab cho biết: “Khuôn mặt bị viêm của tôi thực sự cảm thấy tốt hơn – và thời gian sử dụng lâu hơn,” một người thử nghiệm của GH Beauty Lab cho biết.

sua rua mat

 

Xem thêm : 11 loại dầu gội khô tốt nhất giúp tóc sạch (và có mùi)

Lợi ích của nghệ tây đối với làn da

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *