Kẽm và vitamin C hấp thụ làm tăng đột biến và sản xuất kháng thể trung hòa sau khi nhiễm SARS-CoV-2

Các nghiên cứu trước đây đã không kiểm tra liệu các can thiệp dược lý có thể làm tăng đáp ứng kháng thể SARS-CoV-2 hay không. Một số loại thuốc nhất định (ví dụ như kẽm và vitamin C) được biết là có tác dụng kích thích các phản ứng miễn dịch sau nhiễm trùng.1, 2 Kẽm có tác dụng đa năng trên hệ thống miễn dịch và hỗ trợ tính toàn vẹn của các hàng rào tế bào biểu mô, 1, 3 trong khi vitamin C là một chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ chống lại các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do vi rút. 2 Hydroxychloroquine và ivermectin là thuốc chống ký sinh trùng được biết đến để điều chỉnh khả năng miễn dịch bẩm sinh và thích ứng. các can thiệp hỗ trợ chức năng điều hòa miễn dịch có thể tăng cường sản xuất kháng thể kháng SARS-CoV-2 tăng đột biến và trung hòa giữa những người đã bị nhiễm trùng trước đó. Sử dụng các tài liệu và nguồn lực của thử nghiệm DORM (NCT04446104), 7, chúng tôi so sánh các phản ứng của kháng thể tại thời điểm ban đầu và vào ngày thứ 42 giữa những người tham gia huyết thanh dương tính đã nhận các loại thuốc khác nhau như một phần của thử nghiệm này.

Những người tham gia nghiên cứu được chọn từ thử nghiệm DORM, một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên, nhãn mở, nhằm kiểm tra hiệu quả của hydroxychloroquine uống (400 mg, sau đó là 200 mg / ngày), povidone-iodine xịt họng (ba lần một ngày, khoảng 270 μg / ngày), ivermectin uống (12 mg, liều duy nhất), uống kẽm + vitamin C (80 mg kẽm sulfat, 500 mg vitamin C / ngày) hoặc vitamin C uống (500 mg / ngày), trong 42 ngày để giảm SARS -Cảm nhiễm vi-rút-2 (Thông tin hỗ trợ) .7 Từ 4257 người tham gia được tuyển chọn, những người được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 mới khi tuyển dụng đã được ghi danh vào nghiên cứu cơ bản hiện tại.

kem

Hiệu giá kháng thể được đo bằng hai xét nghiệm khác nhau định lượng liên kết (Elecsys®, Roche, Đức) và kháng thể trung hòa (cPass ™, GenScript, Hoa Kỳ) nhắm vào các kháng nguyên tăng đột biến SARS-CoV-2. Để kiểm tra tác động của các biện pháp can thiệp khác nhau đối với các tế bào miễn dịch, tần số của tế bào lympho B và T được phân tích bằng cách sử dụng Bảng phân tích tế bào B và Cơ bản về kiểu hình DURAClone IM được công thức sẵn (Beckman, Hoa Kỳ). Kẽm huyết thanh được đo ở những người tham gia được điều trị bằng kẽm bằng phương pháp khối phổ huyết tương kết hợp cảm ứng (PerkinElmer, Hoa Kỳ). Thống kê SPSS phiên bản 27 (Tập đoàn IBM, Armonk, Hoa Kỳ) được sử dụng cho tất cả các phân tích (Thông tin hỗ trợ).

Tổng cộng 422 nam giới đã được ghi danh, trong số 478 trường hợp huyết thanh dương tính trong thử nghiệm DORM; những người bị loại trừ hoặc đã rút khỏi nghiên cứu (n = 22) hoặc không quay lại tái khám (n = 24) (Hình S1). Nhóm thuần tập chính bao gồm 422 nam giới (tuổi trung bình, 33,0 tuổi; độ lệch chuẩn (SD), 7,3 tuổi) được bổ sung kẽm + vitamin C (n = 68), hydroxychloroquine (n = 67), ivermectin (n = 99), povidone- iốt (n = 107) và vitamin C (n = 81) (Bảng 1, Hình S1). Một số ít có bệnh đồng mắc (tăng huyết áp 1,4%; đái tháo đường 0,7%; tăng lipid máu 0,2%). Nhìn chung, mức độ dương tính của kháng thể đột biến kháng SARS-CoV-2 tăng từ mức ban đầu là 80% lên 94% vào ngày 42, trong khi mức độ dương tính của kháng thể trung hòa tăng từ 44% lên 49% vào ngày 42.

kem

Mức độ immunoglobulin G (IgG) chống SARS-CoV-2, có thể so sánh được lúc ban đầu, tăng đáng kể vào ngày thứ 42, đặc biệt là ở nhóm kẽm + vitamin C so với các can thiệp khác (Hình 1A, B). Ngược lại, sự gia tăng kháng thể trung hòa (được đo bằng phần trăm ức chế của các xét nghiệm trung hòa vi rút thay thế) được giới hạn ở nhóm kẽm + vitamin C vào ngày thứ 42 (Hình 1C, D). Trong số những người đàn ông có huyết thanh dương tính không có kháng thể trung hòa tại thời điểm đầu vào nghiên cứu, chuyển đổi thành dương tính với kháng thể trung hòa cao nhất ở nhóm kẽm + vitamin C (46,7%) vào ngày 42, so với vitamin C (19,6%), hydroxychloroquine (30,8%), ivermectin (20 %) và povidone-iodine (9,8%) (p <0,001, kiểm tra chi bình phương) (Hình 2). Nhìn chung, những người đàn ông có huyết thanh dương tính ban đầu âm tính với kháng thể trung hòa có khả năng phát triển dương tính với kháng thể trung hòa cao hơn xấp xỉ bốn lần vào ngày thứ 42 ở nhóm kẽm + vitamin C so với các can thiệp khác (tỷ lệ chênh lệch (OR) 3,75, khoảng tin cậy 95% (CI ) 1.69–8.32). Để điều tra sâu hơn những phát hiện ban đầu, kẽm được đo trong huyết thanh ban đầu và ngày 42 của những người đàn ông nhận kẽm + vitamin C. Như dự đoán, kẽm huyết thanh tăng từ mức trung bình ban đầu là 14,0 mmol / l (SD 1,9) lên 17,8 mmol / l ( SD 2,5) vào ngày thứ 42. Mức độ tăng kẽm huyết thanh từ lúc ban đầu đến ngày thứ 42 tương quan đáng kể với IgG tăng đột biến kháng SARS-CoV-2 (r = 0,401, p = 0,001) (Hình 3A), nhưng không phải với trung hòa kháng thể (Hình 3B).

Để xem xét tác động của các biện pháp can thiệp khác nhau đối với quần thể tế bào miễn dịch, việc định kiểu miễn dịch đã được thực hiện trên máu toàn phần ở 211 người tham gia (Hình S2). So với các can thiệp khác, nam giới được điều trị bằng kẽm + vitamin C có tỷ lệ tế bào B chuyển tiếp cao hơn (trung bình 3,49% so với 2,54%, p <0,001) (Bảng S1). Không có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê nào được quan sát thấy với chuyển đổi lớp isotype, vùng cận biên, tế bào B ngây thơ và plasmablast, tế bào T CD4 +, tế bào T CD8 +, tế bào tiêu diệt tự nhiên, bạch cầu đơn nhân cổ điển, trung gian và không cổ điển. Trong nhóm thuần tập này, các tế bào B chuyển tiếp có tương quan yếu với các kháng thể trung hòa (r = 0,192, p = 0,005) (Hình S3A). Trong số những người đàn ông ban đầu âm tính với kháng thể trung hòa, sự gia tăng tần số tế bào T âm tính kép được quan sát thấy ở những người có chuyển đổi huyết thanh trong kháng thể trung hòa vào ngày thứ 42 (trung bình 8,40% so với 5,92%, p = 0,004) (Bảng S2). Mối liên hệ yếu nhưng có ý nghĩa thống kê đã được quan sát thấy giữa các tế bào T âm tính kép và các kháng thể trung hòa vào ngày thứ 42 (r = 0,272, p = 0,004) (Hình S3B).

kem

Các phát hiện từ nghiên cứu này cho thấy khả năng sản xuất kháng thể trung hòa dưới mức tối ưu ở hơn 50% số người sau khi bị nhiễm trùng không có triệu chứng. So với các biện pháp can thiệp khác, những người nhận được kẽm + vitamin C sau đó được phát hiện có phản ứng kháng thể cao hơn. Trong số những cá nhân ban đầu có huyết thanh âm tính với kháng thể trung hòa khi bắt đầu nghiên cứu, chuyển đổi sang dương tính cao hơn khoảng bốn lần ở những người đàn ông được điều trị bằng kẽm so với những người được can thiệp khác. Bằng cách kích hoạt các phản ứng tế bào B và T bẩm sinh và thích ứng, hệ thống miễn dịch tạo ra các kháng thể liên kết đặc biệt chống lại nucleocapsid và protein đột biến của vi rút SARS-CoV-2, đồng thời trung hòa các kháng thể để hỗ trợ miễn dịch. Tế bào B nhưng không có trong quần thể tế bào B ở giai đoạn sau của quá trình trưởng thành. Ý nghĩa của việc gia tăng các tế bào T âm tính kép trong số các bộ chuyển đổi huyết thanh kháng thể trung hòa là không rõ ràng. Trong số những bệnh nhân nhập viện, những người có tế bào T âm tính kép cao hơn biểu hiện trên bề mặt của CD4 và CD8, có xu hướng mắc bệnh nhẹ hơn với ít cần oxy và hỗ trợ thở hơn, 10 cho thấy tế bào T âm tính kép có thể có lợi trong thời gian SARS-CoV- 2 nhiễm trùng.

Theo hiểu biết của chúng tôi, nghiên cứu này là nghiên cứu đầu tiên chứng minh hiệu quả của việc điều trị bằng kẽm + vitamin C qua đường uống để kích thích sản xuất kháng thể sau khi nhiễm SARS-CoV-2. Các nghiên cứu trong tương lai sẽ kiểm tra xem liệu việc tăng sản xuất kháng thể sau khi sử dụng kẽm + vitamin C có thể duy trì khả năng miễn dịch chống lại sự tái nhiễm và tăng cường phản ứng kháng thể sau khi tiêm chủng ở những người bị suy giảm miễn dịch hay không. Kết quả từ nghiên cứu này nên được xác nhận trong các nghiên cứu được thiết kế theo hướng tiền cứu.

xem thêm :

Vắc xin Pfizer BioNTech (BNT162b2) COVID-19: Những điều bạn cần biết

Vắc xin Pfizer BioNTech (BNT162b2) COVID-19: Những điều bạn cần biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *