5 loại chất và vitamin bổ sung để nâng cao sức khỏe

Vitamin và chất bổ sung – Theo một cuộc khảo sát năm 2021 của Hội đồng Dinh dưỡng Có trách nhiệm, 80% người Mỹ cho biết đã dùng thực phẩm chức năng, tăng 7% trong một năm. Đó không phải là nghi ngờ do đại dịch, vì ngày càng nhiều người trong chúng ta mua các chất bổ sung tăng cường miễn dịch như vitamin C và D. Có dữ liệu mạnh mẽ rằng hai loại vitamin này có lợi.

Nhưng đồng thời, các nhà khoa học gần đây đã cảnh báo không nên dùng một số chất bổ sung. Bạn có thể đã mua một số trong số chúng trong nhiều năm. Đây là năm chất bổ sung bạn nên ngừng mua ngay bây giờ. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm — và để đảm bảo sức khỏe của bạn và sức khỏe của những người khác, đừng bỏ lỡ những Dấu hiệu Chắc chắn Bạn Đã mắc COVID này.

1. Vitamin B

Cơ thể chúng ta cần vitamin B để sản xuất năng lượng. Nhưng nhiều công thức vitamin tổng hợp và chất bổ sung năng lượng có chứa liều lượng cực cao, đôi khi gấp hàng nghìn lần mức cho phép hàng ngày. Điều đó có thể nguy hiểm. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra mối liên quan giữa hàm lượng vitamin B cao như B12 và B6 và sự gia tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Trên trang web của mình, Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering nói rằng dùng vitamin B12 kết hợp với folate và B6 “có thể làm tăng nguy cơ ung thư phổi hoặc ung thư đại trực tràng. Cần có các nghiên cứu bổ sung để xác định mức độ vitamin B12 có thể ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư như thế nào.”

Vitamin

2. Vitamin Bổ sung sức khỏe não bộ

vitamin

Sức khỏe não bộ đã trở thành một chủ đề cực kỳ nóng trong những năm gần đây, và mạng xã hội tràn ngập quảng cáo về các chất bổ sung hứa hẹn lợi ích cho sức khỏe não bộ. Theo các chuyên gia tại Trường Y Harvard, điều thông minh cần làm là tiết kiệm tiền của bạn. Không có bằng chứng khoa học nào về các chất bổ sung này. Đặt cược tốt hơn: Tăng cường chức năng não của bạn với những thay đổi lối sống được khoa học hỗ trợ như ăn một chế độ ăn uống lành mạnh (chẳng hạn như chế độ ăn Địa Trung Hải hoặc DASH) và tập thể dục nhiều về thể chất và tinh thần.

3. Beta Caroten

vitamin

Tháng 5 năm ngoái, Lực lượng Đặc nhiệm Bảo vệ Hoa Kỳ (USPTF) đã công bố một tuyên bố dự thảo trên trang web của mình chính thức khuyến cáo không nên dùng các chất bổ sung beta-carotene. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bổ sung beta-carotene có thể làm tăng nguy cơ ung thư phổi ở những người đã có nguy cơ cao hơn (chẳng hạn như những người hút thuốc hoặc tiếp xúc với amiăng ở nơi làm việc). Hơn nữa, năm nghiên cứu đã phát hiện ra “nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch tăng lên có ý nghĩa thống kê” ở những người bổ sung beta-carotene.

4. Vitamin E

vitamin

USPTF cũng cho biết không có đủ bằng chứng để khuyến nghị bổ sung vitamin E. “Các bằng chứng cho thấy không có lợi khi dùng vitamin E và beta-carotene có thể có hại vì nó làm tăng nguy cơ ung thư phổi ở những người đã có nguy cơ, chẳng hạn như những người hút thuốc và cũng làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim. hoặc đột quỵ, “John Wong, MD, của Trung tâm Y tế Tufts, cho biết trong một tuyên bố.

Ngoài ra, vitamin E làm loãng máu, làm tăng nguy cơ xuất huyết nghiêm trọng. “Trừ khi bạn có lý do để bổ sung vitamin E, bạn không nên dùng nó như một chất bổ sung ngẫu nhiên”, Kathryn Boling, MD, bác sĩ y học gia đình của Trung tâm Y tế Mercy ở Baltimore, nói với ETNT Health. “Rủi ro lớn hơn lợi ích.”

5. Biotin

vitamin

Biotin (về mặt kỹ thuật là vitamin B7) là một thành phần trong nhiều chất bổ sung nhằm mục đích cải thiện sức khỏe của tóc, da và móng tay. Vấn đề: Không có bằng chứng khoa học để chứng minh những tuyên bố đó. Ngoài ra, dùng liều cao biotin (5 mg đến 10 mg mỗi ngày) có liên quan đến việc tăng nguy cơ ung thư phổi ở nam giới.

Chất bổ sung biotin cũng có thể can thiệp vào kết quả xét nghiệm hormone và máu, bao gồm cả xét nghiệm dùng để chẩn đoán cơn đau tim. Vào năm 2017, FDA đã đưa ra cảnh báo chính thức sau khi một bệnh nhân đang sử dụng liều cao biotin chết vì đau tim mà bác sĩ của anh ta không thể phát hiện qua xét nghiệm máu tiêu chuẩn. Và để đảm bảo sức khỏe, bạn đừng bỏ qua 101 Thói Quen Về Sức Khỏe Có Thể Gây Chết Người Chưa Biết này.

Xem thêm:

Một loại vitamin D được tìm thấy để tăng cường hệ thống miễn dịch

10 điều chỉnh đơn giản và đáng ngạc nhiên có thể giúp giữ cho răng của bạn luôn đẹp như ý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *