7 kiểu tóc búi rối tuyệt đẹp cho mọi độ dài tóc

Không có gì bình thường hơn một cô gái mát mẻ hơn là búi tóc rối. Nó không chỉ trông dễ dàng trên tất cả các loại tóc mà còn thực sự dễ dàng để tự làm. Nhưng tất nhiên, không phải mọi búi tóc lộn xộn đều được tạo ra như nhau, và nếu bạn muốn búi tóc lộn xộn của mình trông… có chủ đích hơn, thì có một nghệ thuật để tạo ra nó.

Theo nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Bridget Brager, cách tốt nhất là sử dụng máy uốn tóc hoặc máy uốn tóc để tăng kết cấu trước mỗi lần búi tóc lộn xộn, hoặc sử dụng một trong hai công cụ ở cuối kiểu để thêm các đường uốn và sóng đánh bóng quanh mặt và ở gáy. của cổ. “Những mảnh này là thứ tạo nên cảm giác độc đáo cho búi tóc, vì vậy đừng ngại để chúng rơi ra ngoài và bị mọi người nhìn thấy”, cô nói. “Tôi thích các công cụ nóng của T3’s Lucea ID ($ 249; amazon.com) và Curl ID ($ 249; amazon.com), cho phép bạn thiết lập cài đặt nhiệt dựa trên kết cấu tóc, độ dài và cách xử lý màu, giảm nguy cơ của thiệt hại do nhiệt. ”

Tìm kiếm kiểu tóc lộn xộn phù hợp với bạn? Chúng tôi đã hỏi các nhà tạo mẫu tóc làm thế nào để tạo ra vô số kiểu tóc búi rối bù khác nhau cho mọi độ dài tóc và mọi dịp.

1. Búi quậy cổ điển

Để tạo ra vẻ ngoài này, trước tiên bạn muốn bắt đầu với mái tóc của ngày thứ hai. Brager cho biết: “Chải tóc rối bằng lược răng thưa hoặc lược tách rời. “Thêm một giọt dầu vào ngọn tóc và sau đó một chút dầu gội khô ở chân tóc để làm mới và tăng thêm khối lượng.”

Cột tóc thành đuôi ngựa cao và cố định bằng thun có móc. Cô nói: “Không cần thiết phải chải tóc thành kiểu đuôi ngựa chặt chẽ; chỉ cần để nó lộn xộn và gập ghềnh ở tất cả những nơi thích hợp,” cô nói. “Bạn cũng có thể kéo tóc xõa quanh mặt và sử dụng T3 Curl ID để thêm các sóng bóng.” Đặt thùng vào trục giữa của mảnh bạn muốn xác định và vặn trong khi kéo bàn ủi xuống. “Điều này mang lại cho bạn một làn sóng lộn xộn, hoàn hảo nhưng bóng bẩy.”

Bấm bớt những lọn tóc xoăn không mong muốn bằng pomade hoặc sáp để giữ nếp, và lấy độ dài của tóc đuôi ngựa và chia thành hai phần. Brager giải thích: “Xoắn hai phần xung quanh nhau, sau đó quấn chiều dài đã xoắn quanh gốc đuôi ngựa và cố định bằng kẹp tóc,” Brager giải thích. “Hãy tách búi tóc của bạn ra để làm cho nó to ra hoặc giữ cho nó ở một bên chặt hơn. Dùng thêm một chút keo xịt tạo nếp hoặc keo xịt tóc giữ nếp nhẹ để hoàn thành kiểu tóc!”

toc

2. Búi thấp lộn xộn hoặc nút trên lộn xộn

“Để tạo nút buộc lộn xộn trên đầu, trước tiên bạn muốn kéo tóc thành kiểu đuôi ngựa ở đỉnh đầu và buộc chặt bằng chun buộc, như Kitsch Pro Satin Scrunchies ($ 8, amazon.com) hoặc bungee, như Kitsch Pro Bungee Hair Ties ($ 7, amazon.com), “nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Jana Rago giải thích. “Tách phần tóc đuôi ngựa thành hai phần tương tự như buộc dây giày, cho đến hết.” Lấy đuôi ngựa cuộn quanh đỉnh đuôi ngựa đã buộc chặt và dùng ghim tóc buộc chặt búi tóc cho đến khi thấy chắc chắn.

Đối với kiểu tóc này, Rago gợi ý bạn nên nhẹ nhàng nới lỏng các phần tóc dày hơn để hoàn thiện vẻ ngoài rối rắm. “Để giúp chế ngự những sợi tóc xoăn không mong muốn, hãy lấy một trong những chiếc cọ trang điểm lớn của bạn và xịt keo xịt tóc giữ linh hoạt vào đầu cọ — dùng cọ trang điểm của bạn để chải những sợi lông bay xung quanh búi tóc mà không làm hỏng búi tóc.”

Để tạo kiểu tóc này với một nút thắt thấp, bạn chỉ cần rẽ ngôi giữa hoặc một bên, nếu muốn, hãy buộc nửa lưng về phía tai của bạn sẽ gặp đỉnh đầu. Rago cho biết: “Vuốt tóc đến gáy theo các bước tương tự như nút trên và buộc chặt bằng ghim. “Nếu bạn muốn trang trí cho búi tóc lộn xộn này với màu sắc hoặc họa tiết nổi bật, hãy lấy một chiếc khăn lụa, chẳng hạn như UO Silky Neck Scarf ($ 16, urbanoutfitters.com) với một số màu xuân nhẹ và buộc chặt quanh đầu cho sang trọng, Kết thúc dễ thương. Bạn cũng có thể sử dụng một bọc da tối màu để đi chơi qua đêm. ”

toc

3 Búi đôi cho tóc ngắn

Tóc ngắn? Theo Brager, ngay cả những người có mái tóc ngắn cũng có thể búi rối – hoặc hai. Để bắt đầu, hãy sử dụng dầu gội khô hoặc dầu xịt tạo nếp yêu thích của bạn và nhắm mục tiêu độ dài giữa và ngọn tóc cho kiểu tóc này. “Luôn có một lựa chọn để thêm một chút uốn cong hoặc uốn sóng để có thêm kết cấu và độ đầy đặn”, cô nói. “Tiếp theo, gom càng nhiều tóc càng tốt và buộc thành đuôi ngựa trên đỉnh đầu — tạo một búi tóc vòng ngắn bằng cách cột tóc, nhưng đối với vòng cuối cùng, hãy để tóc ở một nút nhỏ trên đỉnh.”

Các phần cuối được để ra ngoài để được quét xung quanh cơ sở của vòng lặp. Brager nói: “Bây giờ hãy lấy những chiếc ghim bobby của bạn và bắt đầu xếp các mảnh xung quanh chiếc đế đó một cách ngẫu hứng. “Lặp lại các bước này trên búi tóc thứ hai bằng cách buộc càng nhiều tóc càng tốt về phía sau đầu hoặc ở gáy.” Hãy nhớ đừng quá cẩn thận — bạn muốn để nó lộn xộn. Thêm một chút xịt tạo kết cấu để hoàn thành.

toc

4 Búi thấp hoặc cao lộn xộn với bím tóc

Đầu tiên, dùng lược chải phần tóc rẽ ngôi giữa và buộc thành một búi thấp sát gáy. Rago nói: “Bắt đầu tết tóc theo kiểu đuôi ngựa của bạn bằng cách sử dụng khăn quàng cổ, ruy băng hoặc dây da để tạo thêm sức sống cho búi tóc rối và phong cách cá nhân của bạn”. “Sau khi thắt bím, bạn có thể quấn quanh phần gốc của đuôi ngựa để tạo thành một búi tóc và buộc chặt bằng một số ghim kiểu Pháp, như Glamlily U Shape Pins ($ 13, amazon.com).” Nếu bạn muốn tết tóc thành búi cao, hãy quét phần tóc lên mà không có phần giữa. Đối với cả hai bím tóc lộn xộn, nhẹ nhàng nới lỏng các góc tròn dày hơn để trông lộn xộn dễ dàng.

toc

5.Tóc dài búi rộng

Để tạo kiểu tóc này, hãy sử dụng xịt tạo kết cấu từ chân tóc đến ngọn tóc. Brager nói: “Tạo một phần giữa (không nhất thiết phải chính xác) trên đỉnh đầu và cố định hai tóc đuôi ngựa ở mỗi bên (như bím tóc). “Sau khi đã chắc chắn, hãy dùng cọ để thêm lớp nền nhẹ (để tăng thêm khối lượng) và xịt tạo kết cấu lên độ dài của từng sợi tóc đuôi ngựa.”

Bây giờ hãy buộc chặt các đuôi ngựa xung quanh nhau như hình số tám, và cố định tóc vào phần gốc của mỗi đuôi ngựa. Brager nói: “Thêm kết cấu bằng cách kéo nhẹ các miếng bánh ra khỏi nhau. “Xịt bằng keo xịt tóc giữ nhẹ để hoàn thành.”

toc

6.Nút trên cùng với phần giữa

Để hai phần tóc dày xõa quanh khuôn mặt, búi phần tóc còn lại trên đỉnh đầu thành kiểu đuôi ngựa cao; đi theo xương gò má của bạn bằng cách sử dụng một đường tưởng tượng đến đỉnh đầu của bạn. Sau đó buộc chặt bằng thun hoặc bungee. Rago cho biết: “Quấn tóc đuôi ngựa theo một hướng để tạo thành một búi tóc và buộc chặt bằng ghim. “Sau đó, lấy hai lọn tóc lớn và thả lỏng ra sau để bạn có thể ghim vào bên dưới gốc đuôi ngựa của mình — hãy thả lỏng những lọn tóc này nếu bạn muốn hoặc bạn có thể kéo chúng lại chặt hơn, nhưng hãy nhớ là không sao cả. bạn sẽ không muốn mình có vẻ ngoài bóng bẩy với kiểu tóc búi rối bù này. ”

toc

7. Búi với Curtain Bang.

Dùng phần giữa vuốt ngược tóc ra sau, trùm kín tai, buộc đuôi ngựa đến gáy. Rago nói: “Lấy con ngựa này, xoắn tóc và sau đó buộc chặt búi tóc bằng cách sử dụng bungee hoặc thun buộc tóc. “Sau đó, lấy phần tóc đuôi ngựa và xoắn theo chiều kim đồng hồ thành một sợi dây, lấy một tay đẩy lên trên thân tóc để tạo đường bay; đây là một mẹo nhỏ sẽ giúp bạn có được vẻ ngoài rối bời khi tóc đã được buộc chặt vào vị trí. . ”

Lấy đuôi ngựa và quấn nó thành một búi lỏng lẻo, buộc nó bằng một số ghim bobby. Cô nói: “Để giúp khóa ghim hiệu quả hơn, hãy xoay phần cứng của ghim về phía đầu, không mở hết cỡ mà chỉ để vừa đủ để hất tóc về phía sau,” cô nói. “Với những lọn tóc ngắn mà bạn để ở phía trước, hãy tạo kiểu tóc mái hoặc các lọn tóc bằng một số sản phẩm hoặc keo xịt tóc để giữ cho vẻ ngoài của búi tóc mềm mại và nhẹ nhàng định hình khuôn mặt của bạn.”

Xem thêm

15 sản phẩm tóc 4C tốt nhất để giữ ẩm và định hình các lọn tóc của bạn

10 loại bóng & tráng men tóc tốt nhất để làm mới màu tóc của bạn tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *