Thiếu ngủ? Dưới đây là 13 mẹo để có giấc ngủ ngon

Có quá nhiều người đi ngủ mệt mỏi và thức dậy kiệt sức.

Chúng tôi có thể là những người duy nhất đến Israel với chế độ bảo hành 30 năm cho nệm của chúng tôi, một điều chưa từng có ngày nay. Điều đó nói rằng, lò xo của chúng tôi đã bung ra và chúng tôi đang có mặt trên thị trường cho một tấm nệm mới.

Giấc ngủ rất quan trọng, bạn ngủ với cái gì và ngủ như thế nào cũng rất quan trọng, vì đó là cách bạn dành một phần ba cuộc đời.

Nghiên cứu về nệm có thể là một công việc toàn thời gian. Ba mươi lăm năm trước, chúng tôi có ba sự lựa chọn – mềm, trung bình hoặc cứng – tất cả đều có cuộn dây. Ngày nay, số lượng sự lựa chọn là rất lớn – bọt, lò xo, hybrid, latex, visco, poly này và poly kia, ở trên, ở giữa, với các độ sâu, số lượng độ cứng và đồng hồ đo khác nhau, khác nhau rất nhiều về chi phí và mỗi loại đều có những điểm cộng và điểm trừ riêng

Nếu bạn có các bộ phận cơ thể cần được nâng niu, ngủ dù lạnh hay nóng, bạn có thể dành hàng tuần để xác định xem nệm nào thực sự tốt hơn, nếu có. Bạn được cho biết đó là sở thích cá nhân.

Điều đáng chú ý là nhiều nơi cho phép bạn mang nệm về nhà trong một tháng và nằm thử. Ai có thể nghĩ? Và ai có đủ năng lượng để gửi lại và thử cái khác, khi bạn đã thử 10 cái trong cửa hàng?

ngu

Tất cả chúng tôi đều rất mệt mỏi, nhưng không ai trong chúng tôi ngủ ngon như vậy. Tại sao lại như vậy và chúng ta có thể làm gì với nó?

Nếu chúng ta không đủ suy nghĩ giữa COVID và cuộc chiến ở Châu Âu, thì luôn có những vấn đề – lớn và nhỏ – có thể khiến chúng ta không ngủ được và khiến chúng ta lo lắng hoặc thức giấc vào ban đêm.

Tất cả các anh chị em của tôi và tôi đều phải là những người nông dân, vì muộn nhất là 6 giờ sáng, chúng tôi đã sẵn sàng và bắt đầu ngày của mình. Tuy nhiên, tôi luôn ngạc nhiên khi thấy có bao nhiêu người thức từ 2 giờ sáng đến 4 giờ sáng, hoặc ít nhất đó là lần cuối cùng họ nhìn vào điện thoại của mình. Họ có đi ngủ rất muộn hay thức đêm và nếu có, trên điện thoại của họ? Tại sao?

Khi tôi viết điều này, lời nhắc giờ đi ngủ trên điện thoại chỉ cho tôi biết rằng tôi phải bắt đầu thư giãn và đi ngủ. Tôi rất cảm ơn; chỉ hai phút trước đó, tôi đã kiểm tra đồng hồ của mình với dự đoán tiếng chuông yên tĩnh này. Lời nhắc thiết lập giai đoạn và báo hiệu cơ thể tôi “sẵn sàng”, giống như cách mà dạ dày đang sống. Tất cả chúng ta đều được hưởng lợi từ một thói quen và một thói quen liên quan đến giấc ngủ, khi chúng ta quá bận rộn, cũng không phải là ngoại lệ.

Tôi đã viết về “vệ sinh giấc ngủ” trước bởi vì giấc ngủ phục hồi, chất lượng tốt sẽ kết thúc lại và cung cấp năng lượng cho chúng ta, cả về chất lượng và cảm xúc.

Tất cả chúng ta đều có thể sử dụng nó ngay bây giờ. Có quá nhiều người đi ngủ mệt mỏi và thức dậy kiệt sức. Vệ sinh giấc ngủ kém có thể cực kỳ bất lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta, cản trở các mối quan hệ xã hội, giảm hiệu suất công việc, ảnh hưởng đến việc lái xe, tức giận, chú ý, tỉnh táo, hiệu suất nhận thức, trí nhớ, sở thích tình dục, cân nặng, mức năng lượng và tất cả mọi thứ quan trọng trong bạn hoạt động hàng ngày.

Cho dù vấn đề của bạn là có thói quen ngủ ngon, ngủ không sâu giấc, ngủ chập chờn, thức dậy quá sớm, thức vào ban ngày, gặp ác mộng hoặc ngưng thở khi ngủ, các vấn đề về giấc ngủ mãn tính thực sự có thể đe dọa tính mạng.

Với việc dân số thế giới gần như không có giấc ngủ đủ chất lượng và tình trạng lo lắng nói chung đang ở mức cao nhất mà tôi từng thấy trong nhiều năm, tôi hy vọng những đề xuất này sẽ là lời nhắc nhở bạn thực hiện bất kỳ bước nào có thể để kiểm soát giấc ngủ của mình.

ngu

  1. Thiết lập một thói quen ngủ tốt bằng cách đặt lời nhắc trước khi đi ngủ và đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày.
  2. Tạo tiền đề cho giấc ngủ. Chỉ ngủ trong phòng ngủ của bạn. Đảm bảo giường và gối của bạn thoải mái và phòng ngủ của bạn được thông gió tốt, yên tĩnh và tối. Thiết lập các nghi thức ngủ trước chẳng hạn như tắm nước ấm hoặc đọc vài phút (nhưng không phải trên màn hình!).
  3. Chỉ sử dụng phòng của bạn để ngủ, bệnh tật và thân mật. Để tivi không để trong phòng ngủ và đừng ngủ quên trên ghế khi bật. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy đi ngủ!
  4. Tránh căng thẳng, đặc biệt là trước khi đi ngủ, bằng cách kiểm tra thời gian trong ngày của bạn (trong ngày), để xem bạn đã lên lịch trình ở đâu và bạn có thể thay đổi điều gì. Giải quyết các nguyên nhân cơ bản của lo lắng, hồi hộp và trầm cảm, có thể dẫn đến mất ngủ, mất ngủ và thức giấc vào sáng sớm.
  5. Đầu óc của bạn sạch sẽ trước khi bạn đi ngủ. Đặt một cuốn sổ bên cạnh giường của bạn, viết ra những suy nghĩ khiến bạn tỉnh táo và sau đó “để chúng qua đi” hoặc chỉ định một thời gian cụ thể để lo lắng. Ra khỏi giường một lúc nếu bạn không thể ngủ được.
  6. Chú ý đến thời gian công nghệ của bạn. Doom cuộn hàng giờ vào ban đêm sẽ không dẫn đến giấc ngủ yên bình. Các nghiên cứu đặc biệt khuyên bạn nên ngừng sử dụng công nghệ ít nhất một giờ trước khi đi ngủ. Giữ thiết bị của bạn, và đặc biệt là điện thoại của bạn, ở ngoài phòng ngủ. Nhắn tin và tweet dẫn đến cuồng nhiệt, đồng thời ánh sáng và tiếng ồn ngắt quãng được cho là có tác động bất lợi đến hệ thần kinh của bạn, ngăn chặn sự khởi đầu và tiếp tục của giấc ngủ. Tắt tất cả chuông và còi. Cả cơ thể và bộ não của bạn đều cần thời gian để thư giãn và hoàn toàn thư giãn.
  7. Mua cho mình một chiếc đồng hồ báo thức rẻ tiền. Nếu bạn là người thích xem đồng hồ, hãy xoay đồng hồ suốt đêm. Kiểm tra nó chỉ làm tăng lo lắng và sẽ đưa bạn đến trạng thái hưng phấn cao hơn, cản trở bạn trở lại giấc ngủ
  8. Học thiền chánh niệm và cho phép bản thân tìm thấy một “nơi” cho những lo lắng của bạn. Nhắc nhở bản thân rằng suy nghĩ lúc 3 giờ sáng chẳng giải quyết được gì. Mọi thứ đều có thể đợi cho đến khi mặt trời mọc, khi đó cuộc sống nhìn chung sẽ dễ quản lý hơn.
  9. Điều quan trọng đối với cả người lớn và trẻ em là đảm bảo rằng các điều kiện mà họ đi vào giấc ngủ giống như khi họ thức giấc vào ban đêm. Mọi người thức dậy trong đêm. Nếu chất lượng giấc ngủ của bạn tốt, có thể bạn sẽ không nhớ (hoặc nếu là một đứa trẻ, bạn sẽ không báo hiệu cho cha mẹ biết). Nếu bạn chìm vào giấc ngủ khi bật đèn, ngậm chai nước trong miệng hoặc trong vòng tay ai đó, bạn có nhiều khả năng chuyển sang giấc ngủ kém sâu hơn hoặc thức giấc hoàn toàn khi thức giấc giữa đêm nếu tình trạng khác hẳn.
  10. Nếu bạn thức dậy vào ban đêm để đi vệ sinh, hãy nhắc nhở bản thân thường xuyên nếu cần bằng một câu thần chú đơn giản “đừng suy nghĩ”. Điều này giúp giữ suy nghĩ của bạn ở chế độ ngủ khi bạn thở thư giãn và chỉ cần để ý cơ thể từ đầu đến chân.
  11. Có kế hoạch hàng ngày với thời gian chuẩn bị cho các bữa ăn, công việc nhà và tập thể dục. Nếu bạn ngủ trưa, hãy làm như vậy vào đầu buổi chiều và giữ thời gian ngắn, dưới một giờ.
  12. Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh. Không ăn các bữa ăn nặng hoặc nhiều gia vị trước khi đi ngủ và tránh caffeine và rượu khi mệt mỏi hoặc khi đang điều trị bằng thuốc ngủ. Giảm tiêu thụ chất lỏng vào buổi tối nếu nó cản trở giấc ngủ của bạn và không ăn nhẹ vào ban đêm.
  13. Tập thể dục thường xuyên, nhưng không tập thể dục gần giờ đi ngủ, và ra ngoài trời vào ban ngày và tận hưởng nhiều ánh sáng mặt trời.

NGỦ không chỉ là thời gian tạm dừng cuộc sống bận rộn của chúng ta. Giảm thiếu ngủ phải được coi là ưu tiên hàng đầu, nếu chúng ta quan tâm đến bản thân, gia đình và lẫn nhau. Chúng ta phải xem xét cách nâng cao chất lượng cuộc sống của mình thông qua việc cung cấp nhiều thời gian giải trí hơn, điều mà nhiều người đã đánh giá cao trong vài năm qua.

ngu

Mặc dù mọi người thỉnh thoảng bị gián đoạn giấc ngủ, nhưng nếu giấc ngủ của bạn tiếp tục có vấn đề, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ. Làm việc cùng với một nhà tâm lý học lâm sàng chuyên điều trị các vấn đề về giấc ngủ có thể giúp ích rất nhiều trong việc cho phép bạn tận dụng tối đa việc nhắm mắt của mình.

Sau khi bạn hoàn thành lịch sử giấc ngủ kỹ lưỡng và nhật ký giấc ngủ, các vấn đề như đau mãn tính, thay đổi nội tiết tố và các triệu chứng thể chất và cảm xúc khác có thể được đánh giá nhanh chóng như là bước đầu tiên để hiểu bản chất chính xác của vấn đề giấc ngủ của bạn.

Các phương pháp điều trị liên quan đến thư giãn cơ, kỹ thuật thở, bài tập chánh niệm và liệu pháp hành vi nhận thức, giúp giải quyết những suy nghĩ không tốt và thói quen ngủ kém, tất cả đều cung cấp các lựa chọn thay thế không dùng thuốc tuyệt vời, thường tương đương hoặc hiệu quả hơn thuốc và ít tác dụng phụ hơn . Thuốc ngủ nên được sử dụng một cách ít nhất và hiếm khi kéo dài hơn một vài tuần.

Tận dụng tối đa giấc ngủ mà bạn có được là điều tối quan trọng vì dường như chúng ta phải làm nhiều việc hơn với thời gian thực hiện ít hơn rất nhiều. Chúc bạn chỉ có những giấc mơ ngọt ngào.

Xem thêm :

Lời khuyên của dược sĩ để cải thiện việc khó ngủ

11 cách Giúp những người thân yêu thư giãn, nạp năng lượng với những món quà ngày lễ tình nhân này

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *