14 Loại Mặt Nạ Tốt Nhất Cho Mọi Loại Mụn (Da Bạn Sẽ Cảm Ơn Bạn)

Mặt nạ có thể không phải là một phần của thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn, nhưng chúng chắc chắn là một liệu pháp ngọt ngào cho làn da của bạn, cho dù bạn đang cần bổ sung độ ẩm, độ sáng hay chỉ là một trải nghiệm nhẹ nhàng ở cấp độ spa. Một số thậm chí còn được ca ngợi là có khả năng điều trị mụn – với một loạt các hoạt chất mạnh, nhiều loại có thể ngăn ngừa mụn sưng tấy xuất hiện ngay từ đầu. Chắc chắn, về mặt kỹ thuật, mặt nạ được coi là một món đồ cần phải có (trái ngược với sữa rửa mặt, một thứ thiết yếu hàng ngày), nhưng bạn ơi, chúng có đẹp không – đặc biệt nếu bạn đang hy vọng có làn da sần sùi càng sớm càng tốt.

Bất kể bạn đang đối mặt với loại mụn nào (mụn mủ sưng tấy, mụn đầu đen, mụn thịt dưới da), luôn có một chiếc mặt nạ chờ bạn đắp lên. Tìm các lựa chọn chống mụn tốt nhất của chúng tôi bên dưới.

Chúng tôi đã chọn như thế nào.

Khi lựa chọn các sản phẩm làm sạch mụn, điều quan trọng là phải xem qua nhãn và đảm bảo rằng nó tiếp cận mụn từ nhiều góc độ (xét cho cùng, mụn là một tình trạng phức tạp với nhiều nguyên nhân tiềm ẩn). Đối với mỗi mặt nạ đã được kiểm duyệt được liệt kê, chúng tôi đảm bảo rằng chúng bao gồm những điều sau:

Các thành phần làm sạch: Bạn sẽ thấy một loạt các than đá và đất sét được rải khắp danh sách này, và có một lý do rất tốt tại sao: Những thành phần này được yêu thích để hấp thụ dầu thừa và cặn bẩn từ lỗ chân lông, do đó giữ cho chúng thông thoáng và cân bằng.
Chất tẩy tế bào chết: AHA, BHA, enzym, hạt vật lý – tất cả đều có tác dụng loại bỏ da chết, tăng sự thay đổi tế bào và làm thông thoáng lỗ chân lông, có thể giúp làm mịn làn da sần sùi, sần sùi và ngăn ngừa mụn mọc lên ngay từ đầu. Chưa kể, chúng có thể làm sáng da của bạn và giúp làm mờ các vết thâm nám kéo dài (một nếp nhăn phổ biến có xu hướng theo sau mụn trứng cá hoạt động).

Dưỡng ẩm: Khi da của bạn bị mất nước, nó thường sẽ sản xuất quá mức dầu để bù đắp cho sự thiếu ẩm đó. Đối với nhiều người, điều này sẽ chỉ dẫn đến nhiều mụn hơn. Tập trung vào quá trình hydrat hóa là rất quan trọng để chống lại mụn trứng cá, đó là lý do tại sao một loại mặt nạ chất lượng tốt sẽ chứa nhiều chất giữ ẩm và chất dưỡng ẩm đồng thời làm dịu da. Chưa kể, những chất hydrat hóa này có thể đệm cho các hoạt chất mạnh hơn để chúng không quá khắc nghiệt trên da của bạn.

Các thành phần hỗ trợ hàng rào bảo vệ da: Nếu không có hàng rào bảo vệ chắc chắn, làn da của bạn sẽ không được bảo vệ chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường (như ô nhiễm) và vi khuẩn — có thể dẫn đến mụn nhiều hơn. Mặt nạ cũng bao gồm các thành phần tăng cường hàng rào (như ceramides, squalane và chất chống oxy hóa) sẽ cung cấp một cách tiếp cận toàn diện để ngăn ngừa mụn bùng phát.

1.Tổng thể tốt nhất: Alpyn Beauty Wild Huckleberry 8-Acid Polishing Peel

Những lo lắng về kết cấu không phù hợp với liệu pháp tẩy da chết kép này. Đó là một sản phẩm yêu thích mọi thời đại của cá nhân, và tôi sử dụng mặt nạ này mỗi tuần một lần để ngăn ngừa mụn và loại bỏ sự xỉn màu (mỗi tuần một lần là tất cả những gì tôi cần; đó là một công thức khá hiệu quả). Tôi gọi nó nhiều hơn là một loại mặt nạ làm sạch da mặt, với sự pha trộn của tám loại axit có nguồn gốc tự nhiên (salicylic, citric, malic, tartaric, glycolic, azelaic, ferulic và lactic) để loại bỏ tế bào da chết và bột tre. để tẩy tế bào chết vật lý. Hãy tin tưởng khi tôi nói, bạn sẽ thức dậy với làn da rạng rỡ.

Chuyên nghiệp: Làm sáng và mịn da rõ rệt chỉ trong năm phút.

Con: Có thể quá mạnh đối với những người có làn da nhạy cảm.

mat na

2.Tốt nhất cho da khô: Glow Recipe Water dưa hấu Glow Hyaluronic Clay Pore-Tight Facial Mask

Chúng tôi xin nhắc lại: Mặt nạ đất sét không đồng nghĩa với khô thoáng. Công thức này sử dụng đất sét cao lanh đánh bông (lựa chọn nhẹ nhàng nhất, nhờ cấu trúc được ủ nóng) được truyền với axit hyaluronic để làm cho thành phần đồng thời dưỡng ẩm. Sau đó, để hoàn thiện công thức với một số tẩy da chết hóa học, có chiết xuất vỏ cây liễu (dạng axit salicylic hoàn toàn tự nhiên) và enzym dưa hấu để nhẹ nhàng làm bong da chết. Nhưng phần tốt nhất? Mặt nạ này sẽ không đóng váng khi khô, có nghĩa là bạn sẽ không phải kéo làn da mỏng manh của mình khi rửa sạch.

Pro: Siêu dưỡng ẩm cho những người có làn da khô và bị mụn.

Con: Không phải là lựa chọn tốt nhất cho da siêu dầu.

mat na

3.Mặt nạ đất sét tốt nhất: MARA Volcanic Sea Clay Detox Masque

Mặt nạ đất sét được yêu thích để loại bỏ dầu và chất nhờn từ lỗ chân lông, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng phải khô. Số MARA này có sự pha trộn của đất sét giàu khoáng chất — đất sét biển Địa Trung Hải, đất sét cao lanh và đất sét bentonit — trong khi chiết xuất trà xanh, trowagandha và mật ong giúp hydrat hóa và làm dịu làn da bị viêm.

Chuyên nghiệp: Tuyệt vời để hấp thụ dầu trên da trơn.

Kết luận: Đất sét bentonite có thể hút quá nhiều độ ẩm đối với các loại da khô hơn.

mat na

4.Tốt nhất cho da nhạy cảm: Tata Harper SUPERKIND Radiance Mask

Đối với những người có làn da dễ bị mụn trứng cá và nhạy cảm, việc tìm kiếm các phương pháp điều trị là một bước nhảy vọt – bạn muốn một sản phẩm tẩy da chết không làm tổn hại thêm hàng rào bảo vệ da của bạn (đối với nhiều người, có thể gây ra mụn nhiều hơn). Enter, dòng Tata Harper Superkind, được tạo riêng cho da phản ứng. Trong loại mặt nạ không chứa hương liệu và tinh dầu này, bạn sẽ tìm thấy sự kết hợp độc đáo của các loại AHA tự trung hòa nhẹ nhàng. Điều đó có nghĩa là gì? Các thành phần dưỡng ẩm thực sự ngừng hoạt động sau 20 phút — vì vậy bạn có thể tiếp tục sử dụng trong khi đọc sách, dọn dẹp nhà cửa, v.v. mà không sợ tẩy da chết quá mức.

Pro: Giúp làn da phản ứng mềm mại, dẻo dai và chống lại việc tẩy da chết quá mức.

Con: Cái lọ rất nhỏ vừa với giá tiền (1 ounce).

mat na

5.Tốt nhất cho da nhờn: Caudalie Instant Detox Mask

Có một lý do khiến mặt nạ này nhận được rất nhiều sự yêu thích trên TikTok: Sau khi kết thúc 15 phút, bạn có thể thấy tất cả dầu bay ra từ lỗ chân lông của bạn theo đúng nghĩa đen. Chúng tôi muốn nói rằng một trải nghiệm đắp mặt nạ rất hài lòng. Ngoài lớp đất sét có khả năng hấp thụ cao, bạn sẽ tìm thấy chiết xuất hạt cà phê và polyphenol hạt nho đặc trưng của thương hiệu để cung cấp sức mạnh chống oxy hóa và lớp hoàn thiện sáng.

Pro: Hút dầu từ lỗ chân lông một cách rõ rệt.

Con: Không phải là tốt nhất cho da siêu khô.

mat na

6.Mùi hương tốt nhất: Kinship Mint Mud Deep Pore Detox Mask

Nếu bạn đang tìm kiếm một công thức làm mát, sảng khoái thì mặt nạ bùn ngâm bạc hà này sẽ giúp bạn. Bản thân kết cấu rất mượt mà, mặc dù có các hạt dầu jojoba để tẩy da chết vật lý bổ sung, và nó mang lại cảm giác tràn đầy năng lượng đáng yêu nhất. Và màu xanh của hạt dẻ cười đó? Ngất ngưởng.

Pro: Mang lại cho làn da cảm giác mát mẻ và sảng khoái.

Kết luận: Dầu bạc hà có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm.

mat na

7.Tốt nhất với niacinamide: Youth To The People Superclay Purify + Clear Power Task

Đất sét và chất tẩy tế bào chết hóa học chiếm phần lớn trong danh sách này, nhưng đừng quên rằng niacinamide cũng có đặc tính trị mụn và cân bằng dầu. Chưa kể, nó giúp khóa ẩm và củng cố hàng rào bảo vệ da (nó thực sự là một thành phần nổi tiếng). Ngoài 2% niacinamide, mặt nạ này bao gồm thực đơn làm sạch da khá tốt: đất sét xanh, trắng và núi lửa của Pháp; axit salicylic; và trà đen kombucha giàu prebiotic để giúp cân bằng hệ vi sinh vật trên da.

Pro: Bao gồm một loạt các thành phần trị mụn.

Kết quả: Một số người có thể bị đỏ bừng mặt khi sử dụng quá nhiều niacinamide.

mat na

 

8.Mặt nạ than tốt nhất: Mặt nạ than hoạt tính Origins Clear Cải thiện để làm sạch lỗ chân lông

Than hoạt tính là một anh hùng vô danh khác đối với mụn, vì thành phần này có thể hút và giữ dầu, tế bào da chết và bụi bẩn trong lỗ chân lông (do đó loại bỏ chúng khỏi lỗ chân lông của bạn). Ngoài thành phần nổi tiếng này, bạn sẽ tìm thấy đất sét Trung Quốc trắng để hấp thụ thêm dầu thừa và lecithin để cải thiện và bảo vệ các tế bào và màng tế bào bị tổn thương khỏi các gốc tự do.

Pro: Tuyệt vời để làm mờ dầu thừa.

Con: Than và đất sét có thể bị khô.

mat na

9.Tốt nhất cho mụn dưới da: Indie Lee Clearing Mask

Axit salicylic và glycolic là những chất tẩy tế bào chết chính ở đây, nhưng lưu huỳnh dạng keo là ngôi sao của chương trình: Theo derms, đó là một lựa chọn tuyệt vời để đánh bay mụn dưới da mà không làm kích ứng thêm những nốt mụn đang bị viêm. Và để có thêm đặc tính làm dịu, kẽm oxit, hoa cúc và chiết xuất rong biển đỏ giúp da ngậm nước và mềm mại.

Chuyên nghiệp: Có thể giúp giải quyết mụn ẩn dưới da.

Con: Một số người đánh giá đã lưu ý rằng có mùi lưu huỳnh mạnh.

mat na

10.Tốt nhất cho các vết thâm: Mặt nạ AHA Hyper Skin Fade and Glow

Như những người dễ nổi mụn sẽ cho bạn biết: Thông thường, các vết thâm sần sùi mất nhiều thời gian hơn để xóa mụn. Mặt nạ AHA này sử dụng axit glycolic mandelic để tẩy tế bào chết và làm sáng da, trong khi niacinamide và chiết xuất quả gấu giàu vitamin C giúp làm đều màu da. Đối với những gì nó đáng giá: Một sự kết hợp của axit mandelic và vitamin C có liên quan đến việc cải thiện 73% sự xuất hiện của chứng tăng sắc tố sau viêm và nám da.

Pro: Tuyệt vời để loại bỏ chứng tăng sắc tố cũng như mụn đang hoạt động.

Con: Một chai có kích thước nhỏ hơn (1,7 ounce), có nghĩa là ít sản phẩm hơn với mức giá.

mat na

11.Tốt nhất cho da xỉn màu: Mặt nạ tẩy tế bào chết tươi sáng Golde Papaya

Một loại nước trái cây thực sự làm sạch da mặt của bạn, mặt nạ này được đóng gói với 100% siêu thực phẩm hữu cơ, như enzym đu đủ, quả hắc mai biển, quả lucuma và chiết xuất từ rễ cây marshmallow. Mỗi loại đều chứa nhiều vitamin C làm sáng da, và các enzym nói trên sẽ nhẹ nhàng làm cho da mịn màng. Đó là một loại mặt nạ dạng bột thành gel, vì vậy nó sẽ thực sự kéo dài thời gian cho bạn (vì không có nước trong công thức thực tế) và nó có mùi giống như một kỳ nghỉ nhiệt đới. Da của bạn sẽ uống nó lên theo đúng nghĩa đen.

Pro: Công thức dạng bột kéo dài thời gian sử dụng.

Con: Các hạt vật lý có thể gây kích ứng mụn trứng cá đang hoạt động, viêm

mat na

12.Mặt nạ làm sáng da tốt nhất: Dr. Barbara Sturm Clarifying Mask

Tiến sĩ Barbara Sturm thực hiện một cách tiếp cận không tích cực để chống lại mụn trứng cá ở đây, vì vậy thay vì tẩy tế bào chết nặng, bạn sẽ tìm thấy đất sét cao lanh và kẽm để hấp thụ dầu thừa, nhưng chỉ vì nó nhẹ nhàng không có nghĩa là nó thiếu sức mạnh. Trên thực tế, nghiên cứu sơ bộ cho thấy đặc tính chống viêm của kẽm có thể có lợi cho những người bị mụn trứng cá. Ngoài ra, còn có chất vílane để làm dịu da hơn nữa, cũng như dầu hạt hướng dương để nuôi dưỡng hàng rào độ ẩm — tất cả những điều quan trọng cần lưu ý khi điều trị mụn viêm.

Pro: Không chứa AHA hoặc BHA nặng, vì vậy nó rất tốt cho da khô hoặc da nhạy cảm.

Con: Rất đắt.

mat na

13.Tốt nhất với axit salicylic: Onekind Pore-fectionist Refining Facial

Axit salicylic là một thành phần hàng đầu để chống lại mụn trứng cá, vì BHA hòa tan trong dầu có thể thâm nhập sâu vào lỗ chân lông của bạn và làm thông thoáng chúng tại nguồn gốc. Kết hợp với axit lactic để tăng sự thay đổi của tế bào da và giảm sự xuất hiện của các đường nhăn và đất sét hồng để giữ lại các chất nhờn dư thừa, công thức chiến thắng này giải quyết tình trạng da tắc nghẽn từ nhiều góc độ.

Chuyên nghiệp: Giải quyết cả mụn trứng cá và nếp nhăn.

Con: Một chai khác nhỏ hơn (2,5 ounce)

mat na

14.Tốt nhất cho mụn đầu đen: boscia Luminizing Black Charcoal Mask

Đối phó với mụn đầu đen khó chịu? Bạn sẽ muốn ném một ít than hoạt tính vào hỗn hợp, một lần nữa, nó sẽ giúp hút hết cặn bẩn ra khỏi lỗ chân lông. Mặt nạ lột này cũng chứa đất sét canxi montmorillonite, một chất làm sạch cũng hoạt động như một chất tẩy tế bào chết vật lý nhẹ, cũng như chiết xuất vỏ cây thông biển để cung cấp độ ẩm.

Chuyên nghiệp: Thỏa mãn cảm giác bong tróc đối với mụn đầu đen cứng đầu.

Kết quả: Không phải là tốt nhất cho mụn viêm.

mat na

Xem thêm :

Mặt nạ “homemade” tự nhiên hiệu quả cho da sạm nắng

Chứng mất ngủ ảnh hưởng tới cuộc sống như thế nào và cách đối phó nó

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *