Gợi ý một số món ăn chay cho chuyến picnic

Picnic – Những ngày ấm áp và mát mẻ của mùa xuân là khung cảnh hoàn hảo cho một chuyến dã ngoại. Cho dù bạn đi đến một công viên địa phương, sắp xếp một vị trí ở bên cạnh đường mòn đi bộ đường dài yêu thích của bạn, hay đắp chăn ở sân sau, ra ngoài dùng bữa ngoài trời là một cách đáng mơ ước để trải qua một buổi chiều mùa xuân.

Rất may, bạn có thể dễ dàng biến chuyến dã ngoại của mình thành một việc ít tác động. Không cần dĩa nhựa hay khăn ăn dùng một lần – thay vào đó, hãy lên kế hoạch cho một chuyến dã ngoại với đầy đủ những đồ dùng cần thiết cho bữa ăn không lãng phí và tất nhiên là đồ ăn nhẹ và đồ uống thuần chay ngon miệng. Đây là mọi thứ bạn cần cho một chuyến dã ngoại mùa xuân thuần chay.

picnic

Những điều cần thiết cho chuyến picnic

Trước khi bạn bắt đầu chuẩn bị thức ăn nhẹ và pha nước chanh tự làm, hãy đảm bảo rằng giỏ dã ngoại của bạn được dự trữ đầy đủ các dụng cụ ăn uống bền vững. Bạn không muốn phá hỏng một buổi dã ngoại đẹp đẽ với đồ dùng bằng nhựa, giấy gói dùng một lần hoặc khăn giấy.

Giỏ dã ngoại tiết kiệm

Nếu bạn chưa có giỏ dã ngoại, hãy kiểm tra các cửa hàng bán đồ tiết kiệm tại địa phương hoặc nhờ bạn bè và gia đình mượn giỏ đi dã ngoại của họ. Nếu bạn quyết định mua một chiếc giỏ mới, hãy tìm những lựa chọn phù hợp với đạo đức được làm thủ công bởi các nghệ nhân được trả lương cao. Không có giỏ dã ngoại? Thay vào đó, hãy gói một vài hộp cơm cũ hoặc hộp giữ nhiệt của bạn.

picnic

Đồ dùng có thể tái sử dụng 

Đảm bảo mang theo giỏ đựng đủ đồ bạc, ống hút tái sử dụng và chén, đĩa và bát bền cho mỗi người tham gia dã ngoại. Khi kết thúc chuyến dã ngoại, chỉ cần đóng gói tất cả các vật dụng và mang về nhà để giặt, thay vì vứt những đồ dùng một lần đã được định sẵn để dành hàng thế kỷ trong một bãi rác.

Khăn ăn bằng vải cho chuyến picnic

Khăn giấy chỉ phá hỏng thẩm mỹ toàn bộ chuyến dã ngoại. Thay vào đó, hãy chọn một số khăn ăn bằng vải sang trọng. Khăn giấy và khăn ăn không chỉ lãng phí; chúng cũng góp phần vào việc phá rừng và làm rò rỉ các chất hóa học ra môi trường khi chúng suy thoái. Thêm vào đó, khăn ăn bằng vải trông đẹp hơn!

picnic

Chăn picnic

Chiếc chăn dã ngoại thân thiện với môi trường nhất là chiếc chăn bạn đã có sẵn. Lấy một tấm trải phẳng cũ hoặc một tấm chăn lớn cho chuyến dã ngoại của bạn. Nếu bạn dự định thực hiện nhiều chuyến dã ngoại, thì hãy cân nhắc đầu tư vào một chiếc chăn dã ngoại được làm từ vật liệu tự nhiên một cách hợp lý.

Thực phẩm dã ngoại thuần chay cho chuyến picnic

Bây giờ, các món cần thiết cho chuyến dã ngoại của bạn đã được sắp xếp, đã đến lúc lên kế hoạch cho phần thú vị nhất: thực đơn! Thức ăn nhẹ là chìa khóa cho một chuyến dã ngoại thành công và bạn cũng sẽ muốn mang theo một số đồ uống giải khát để nhâm nhi dưới ánh nắng mặt trời.

picnic

Ban Charcuterie cho chuyến picnic

Một tấm ván chứa đầy thịt và pho mát hầu như không thuần chay, nhưng những tấm ván chăn thả phổ biến này rất dễ làm từ thực vật với các lựa chọn thay thế thân thiện với rau. Thêm thịt làm từ thực vật và lát pho mát yêu thích của bạn, cùng với nhiều nho, quả mọng, ô liu, cà rốt non, cần tây và các sản phẩm tươi khác. Thêm bánh quy giòn, lát bánh mì baguette và các loại hạt để làm tròn ra bảng.

Chong chóng cho chuyến picnic

Chong chóng là một bổ sung thú vị cho bất kỳ bữa ăn ngoài trời nào và chúng mang lại nhiều hương vị trong mỗi miếng ăn. Thêm vào đó, chúng cực kỳ dễ làm. Cà chua và húng quế phơi nắng là một sự kết hợp hương vị cổ điển và công thức này từ Minimalist Baker chỉ mất 15 phút để thực hiện.

Những chiếc chong chóng này từ Cuộc phiêu lưu vui vẻ là một lựa chọn tuyệt vời khác và được đóng gói với các loại rau đầy màu sắc sẽ làm bừng sáng sự lan tỏa của bạn. Bạn cũng có thể tùy chỉnh chong chóng theo ý thích của mình: sử dụng hummus, pho mát kem thuần chay, hoặc nước chấm hoặc sốt làm từ thực vật yêu thích của bạn và bất kỳ loại rau và thảo mộc nào.

picnic

Bánh mì kẹp cho chuyến picnic

Tính di động của bánh mì làm cho chúng trở thành một món bắt buộc cho bất kỳ chuyến dã ngoại nào. Tất nhiên, bạn có thể chọn các lựa chọn cổ điển như bơ đậu phộng và thạch, hoặc thoải mái chất đống rau và nước sốt yêu thích của mình.

Hãy thử đánh bông công thức salad trứng thuần chay này từ It Doesn’t Taste Like Chicken hoặc salad cá ngừ thuần chay từ The Simple Veganista. Để thực sự nâng cấp món bánh mì của bạn, hãy cắt chúng thành những miếng nhỏ hơn để biến chúng thành món ăn vặt cho người lớn và trẻ em.

Salad khoai tây và mì ống cho chuyến picnic

Không có bữa tiệc ngoài trời nào là hoàn chỉnh nếu thiếu salad khoai tây và mì ống, nhưng nhiều món ăn trong số này được làm từ trứng và sữa. Tuy nhiên, có một số công thức salad khoai tây và mì ống thuần chay ngon miệng.

Món salad khoai tây từ Veganuary này có nước sốt dầu, giấm, mù tạt và được trộn với củ cải, nụ bạch hoa, hẹ, hành lá và bắp ngô để có nhiều hương vị tươi sáng, hấp dẫn. Đối với món salad mì ống, hãy thử tùy chọn gói rau này từ Food With Feeling.

picnic

Tráng miệng cho chuyến picnic

Có thể cho rằng phần tốt nhất của bất kỳ bữa ăn ngoài trời nào là các lựa chọn món tráng miệng, vì vậy đừng bỏ qua ở đây. Nếu bạn muốn đơn giản, hãy thử làm món salad trái cây đơn giản hoặc món parfaits với sữa chua không sữa, granola và trái cây.

Nếu bạn thèm đồ ngọt hơn nữa, hãy nướng một mẻ bánh hạnh nhân thuần chay béo ngậy này từ BBC Good Food. Một món ăn cổ điển khác, những chiếc bánh quy sô cô la chay từ Chocolate Covered Katie này chỉ mất 11 phút để làm và sẽ là một món ăn thành công đối với những người tham gia dã ngoại không ăn chay. Để thưởng thức hương vị nồng nàn của mùa xuân, hãy thử những thanh chanh này từ I Love Vegan.

picnic

Đồ uống cho chuyến picnic

Dành một hoặc hai giờ dưới ánh nắng mặt trời là điều tuyệt vời, nhưng điều quan trọng là bạn phải cung cấp đủ nước cho cơ thể. Cân nhắc mang theo hộp đựng đồ uống có thể đậy kín với một số đồ uống ngon khác.

Nước dưa hấu, như loại nước này từ 40 Aprons, có độ ngọt vừa phải và loại nước chanh tự làm này sẽ kết hợp hoàn hảo với các thanh chanh. Không có thời gian để pha chế đồ uống? Giữ chai nước tái sử dụng của bạn trên tay để đổ đầy nước và có thể chọn một chai rượu vang yêu thích của bạn.

Xem thêm:

Hình ảnh Google – 6 Mẹo tối ưu hóa

9 Thói quen ăn uống để giảm mỡ bụng ở mọi lứa tuổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *