Virus đậu mùa khỉ – WHO cho biết không có bằng chứng đã đột biến

Virus – Ngày 23 tháng 5 (Reuters) – Tổ chức Y tế Thế giới không có bằng chứng cho thấy virus đậu mùa khỉ đã đột biến, một giám đốc điều hành cấp cao của cơ quan Liên hợp quốc cho biết hôm thứ Hai, lưu ý rằng căn bệnh truyền nhiễm đã từng lưu hành ở Tây và Trung Phi có xu hướng không thay đổi. .

Rosamund Lewis, người đứng đầu ban thư ký bệnh đậu mùa thuộc Chương trình Cấp cứu của WHO, đã nói trong một cuộc họp báo rằng các đột biến có xu hướng thấp hơn với loại virus này, mặc dù việc giải trình tự bộ gen của các trường hợp sẽ giúp cung cấp thông tin hiểu biết về đợt bùng phát hiện tại.

Các chuyên gia y tế theo dõi các đột biến liên quan có thể làm cho virus dễ lây truyền hoặc trở nên trầm trọng hơn.

Maria van Kerkhove, phụ trách kỹ thuật COVID-19 cho biết hơn 100 trường hợp nghi ngờ và đã được xác nhận trong một đợt bùng phát gần đây ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Bà nói: “Đây là một tình huống có thể tránh khỏi,” đặc biệt là ở châu Âu. “Nhưng chúng tôi không thể rời mắt khỏi quả bóng với những gì đang xảy ra ở châu Phi, ở những quốc gia có dịch bệnh lưu hành.”

Theo WHO, các đợt bùng phát này không điển hình, xảy ra ở các quốc gia nơi vi rút không lưu hành thường xuyên. Các nhà khoa học đang tìm cách tìm hiểu nguồn gốc của các ca bệnh và liệu có điều gì về virus đã thay đổi hay không.

WHO đang yêu cầu các phòng khám da liễu và chăm sóc sức khỏe ban đầu, cũng như các phòng khám sức khỏe tình dục, cảnh giác với các trường hợp có thể xảy ra.

CÁC BỆNH NHÂN MẮC VIRUS

virus

Nhiều – nhưng không phải tất cả – những người được chẩn đoán trong đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ hiện nay là nam giới có quan hệ tình dục đồng giới (MSM).

Các quan chức cho biết vẫn còn quá sớm để nói lý do tại sao, nhưng nhóm nhân khẩu học này có thể muốn tìm kiếm lời khuyên y tế hoặc tiếp cận với kiểm tra sức khỏe tình dục.

Bệnh đậu mùa khỉ thường không dễ lây lan giữa người với người, nhưng nó có thể lây truyền qua tiếp xúc gần gũi giữa người với người hoặc tiếp xúc với các vật dụng mà người bị bệnh đậu mùa khỉ sử dụng, chẳng hạn như quần áo, giường hoặc đồ dùng.

Andy Seale, cố vấn chiến lược tại Phòng Chương trình HIV, Viêm gan và STI toàn cầu tại WHO cho biết: “Chúng tôi biết rằng MSM nếu phát hiện phát ban bất thường, họ có thể muốn loại bỏ nó khá nhanh.

Seale nói: “Việc họ chủ động đối phó với các triệu chứng bất thường có thể là một phần của câu chuyện. Điều này sẽ trở nên rõ ràng hơn trong những tuần và ngày tới”.

Van Kerkhove cho biết cô mong đợi nhiều trường hợp hơn được xác định là do giám sát mở rộng.

Khi được hỏi liệu những phát hiện ban đầu có thể thúc đẩy sự phân biệt đối xử hay không, Seale nói: “Có nhiều cách chúng tôi có thể làm việc với cộng đồng để học hỏi từ kinh nghiệm hàng thập kỷ về giải quyết kỳ thị và phân biệt đối xử với HIV. Chúng tôi muốn áp dụng những bài học kinh nghiệm đó vào kinh nghiệm này.”

Các quan chức y tế Hoa Kỳ cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai rằng một trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ ở Massachusetts đã được xác nhận và họ đã xác định thêm bốn trường hợp giả định khác, mỗi trường hợp ở Thành phố New York và Florida, và hai trường hợp ở Utah.

Tất cả đều là những người đàn ông có tiền sử du lịch quốc tế phù hợp với các kiểu phơi nhiễm đã từng thấy ở những nơi khác, họ nói.

Xem thêm:

KEF LS60 – Hệ thống loa tất cả trong một không dây được tiết lộ với công suất 1.400 W

Gợi ý một số món ăn chay cho chuyến picnic


Biểu tượng Cộng đồng đã xác minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *