8 dự án loa tự làm độc đáo

Loa âm thanh không cần phải nhàm chán: hãy sáng tạo và tạo ra thiết kế DIY độc đáo của riêng bạn lấy cảm hứng từ tám dự án loa tuyệt đẹp này.

Một chiếc loa chất lượng có thể làm nên điều kỳ diệu cho hệ thống giải trí gia đình của bạn. Nó ghi lại quy mô âm thanh thực sự, biến đổi đáng kể những trải nghiệm liên quan đến âm thanh tiêu chuẩn như nghe nhạc, xem phim và chơi game thành những trải nghiệm sống động, không thể đánh bại mà bạn yêu thích. Vấn đề là, những chiếc loa tốt nhất thường đắt tiền.

Tuy nhiên, mặc dù công nghệ âm thanh đã có một chặng đường dài, nhưng nguyên tắc cơ bản đằng sau việc tạo ra âm thanh trong tất cả các loa vẫn giống nhau cho đến ngày nay. Vì vậy, bạn luôn có thể làm một cái của riêng mình để tiết kiệm tiền và thực sự sáng tạo với thiết kế. Dưới đây là tám dự án diễn giả độc đáo để sử dụng để truyền cảm hứng.

1. Loa in 3D có đèn

Công nghệ in 3D, còn được gọi là sản xuất phụ gia, đã đi được một chặng đường khá dài. Từng được dành riêng cho việc tạo mẫu nhanh, ngày nay nó là một trong những công nghệ linh hoạt nhất hiện nay; nó có thể được sử dụng để tạo ra hầu hết mọi thứ, bao gồm cả những chiếc loa in 3D cực kỳ lạ mắt này có đèn, như được minh họa trong hướng dẫn dành cho Người dạy.

Được chế tạo để chứng minh tiềm năng to lớn của máy in 3D hiện đại, những chiếc loa đáng mơ ước này được in trên Objet Connex 500 cao cấp để có độ chi tiết siêu tốt, nhưng thiết kế có thể được điều chỉnh cho phù hợp với một máy in 3D thông thường. Các loa cũng tự hào có hệ thống đèn LED phản ứng âm thanh giúp tăng thêm tính thẩm mỹ và nâng cao trải nghiệm nghe âm thanh bằng cách khuếch tán ánh sáng qua các trụ trong suốt trên loa trong thời gian thực.

2. Cấu tạo loa Dodecahedron

Hình dạng khối khối đa diện rất hiếm khi xuất hiện trong đời thực, chứ đừng nói đến loa, vì vậy thiết kế độc đáo này sẽ khiến bạn ngạc nhiên và thích thú. Đây không chỉ là một cảnh tượng dễ chịu cho người nhức mắt mà còn cho đôi tai nhờ 12 loa mà nó tự hào. Chúng đảm bảo phân phối âm thanh chất lượng từ mỗi bên, làm cho loa không gian này trở thành một bổ sung hoàn hảo cho bất kỳ thiết lập giải trí nào.

Nó có khung in 3D, làm cho nó trở thành một dự án đáng khám phá nếu bạn có quyền truy cập vào máy in 3D. Các bộ phận không thể in được bao gồm một giá đỡ hình học bằng ống đồng mát mẻ, cùng với một số len dây, miếng kết dính, cáp, vòng đệm và vít. Hãy xem hướng dẫn có thể tham khảo này để biết thêm chi tiết về cách xây dựng.

3. Loa Ngân hàng Năng lượng Mặt trời Mini

Hãy tưởng tượng một chiếc loa chạy bằng năng lượng mặt trời và nó sẽ tăng gấp đôi như một ngân hàng điện cho điện thoại thông minh của bạn bất cứ khi nào có nhu cầu! Trước khi bạn hét lên là không thể, nó thực sự tồn tại và như được nêu rõ trong hướng dẫn Từng bước có thể hướng dẫn, bạn không cần phải là một chuyên gia về điện tử để tạo ra nó. Sau khi thu thập được tất cả các nguồn cung cấp có liên quan, bạn sẽ chỉ cần một chiếc máy khoan, một cái cưa và một cái mỏ hàn để tạo ra nó. Phần tốt nhất? Nó cực kỳ dễ di chuyển.

loa

4. Loa Bluetooth di động Firefly Jar

Bạn muốn xem điều gì sẽ xảy ra khi bạn kết hợp ánh sáng và âm thanh? Nhận một vài lọ thủy tinh, sơn thủy tinh mờ, bộ loa Bluetooth di động tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy, pin Li-ion, dây đèn LED, mỏ hàn, súng bắn keo, khoan, cưa lỗ và đồng hồ vạn năng, sau đó làm theo Hướng dẫn có sẵn để tạo loa Bluetooth di động.

Kết quả? Loa dạng lọ đom đóm siêu lạ mắt bạn có thể mang theo mọi lúc mọi nơi và dễ dàng kết nối với điện thoại thông minh để nghe những giai điệu yêu thích. Nó cũng là một món quà tuyệt vời, đặc biệt là trong các mùa lễ khi những người yêu thích của bạn có tâm trạng để treo đèn cổ tích để chào đón ngày lễ cổ vũ.

5. Loa bê tông đa phát sáng

Nếu bạn thích tô điểm ngôi nhà của mình bằng những tác phẩm độc đáo hoặc đơn giản là yêu thích những món đồ điện tử có tính thẩm mỹ nổi bật, bạn sẽ thích những chiếc loa bê tông đa phát sáng này. Không giống như loa bê tông thương mại chỉ có lớp hoàn thiện lớp gỉ nhưng sử dụng các vật liệu khác cho công trình của chúng, những loa này chứa bê tông thực tế, tạo nên sự độc đáo, bền bỉ đáng kinh ngạc và là sự bổ sung hoàn hảo cho bất kỳ không gian sống nào bất kể chủ đề nội thất.

Tuyệt vời hơn nữa, chúng có đèn LED RGB và phản ứng âm thanh, vì vậy bạn sẽ có được một chương trình trực tiếp thú vị với từng giai điệu. Và mặc dù dự án có một chút kỹ thuật, nhưng đơn vị tạo ra rất đáng để thực hiện, cộng với hướng dẫn Người có kinh nghiệm chia nhỏ từng bước một cách tỉ mỉ để bạn dễ dàng làm theo. Để tùy chỉnh thêm cho dự án này, bạn có thể tạo màu tự làm cho màn hình LED RGB.

6. Loa Steampunk

Được phát triển vào những năm 1980 với tư cách là một tiểu văn hóa lấy lịch sử và một tiểu thể loại khoa học viễn tưởng, steampunk nhanh chóng trở thành điều lớn tiếp theo trong thế giới thiết kế nội thất. Mặc dù nó có thể không làm mọi người thích thú nhưng không thể phủ nhận tính thẩm mỹ độc đáo của nó.

Bạn đang muốn tham gia vào xu hướng này bằng cách sắp xếp một căn phòng trong ngôi nhà của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Cặp loa steampunk này chắc chắn là một nơi lý tưởng để bắt đầu kết hợp thiết kế vào ngôi nhà của bạn, như được hiển thị trong hướng dẫn Có thể sử dụng. Loa này có thể là một bổ sung tuyệt vời cho dự án bàn máy tính tự làm.

loa

 

7. Loa bo mạch chủ PCB

Nếu gần đây bạn đã làm hỏng hệ thống âm thanh của mình, nhưng một số bộ phận bao gồm cả loa vẫn hoạt động, đừng vội vứt bỏ nó. Hãy làm theo hướng dẫn này để sử dụng lại loa và bo mạch chủ PCB để tạo ra chiếc loa PCB cực kỳ nổi bật nhưng hiệu suất cao này.

8. Khối lập phương loa thụ động bê tông

Nếu bạn yêu thích những chiếc loa bê tông đa phát sáng ở trên nhưng thấy chúng quá khó để xây dựng, thì khối loa bê tông này là một sự thay thế thú vị. Nó không có hệ thống dây điện, không có thiết bị điện tử, không cần sạc và chỉ được làm bằng bê tông và gỗ, có nghĩa là bất kỳ ai, kể cả những người làm DIY lần đầu, đều có thể làm ra nó.

Lưu ý rằng nó được thiết kế để khuếch đại âm thanh trên điện thoại thông minh của bạn. Vì vậy, sẽ rất phù hợp nếu bạn thích nghe những giai điệu yêu thích của mình trong khi nấu ăn, nấu bữa tối hoặc làm việc xa tại văn phòng tại nhà nhưng không sẵn sàng sử dụng bộ khuếch đại loa điện thoại. Nó sẽ giúp điện thoại của bạn phát ra âm thanh tốt hơn rất nhiều so với khi bạn cố gắng khuếch đại điện thoại bằng cách đặt nó vào trong một chiếc cốc. Đơn giản chỉ cần kết hợp bê tông và gỗ như được mô tả trong hướng dẫn xây dựng bảng hướng dẫn để tạo thành công trình của bạn ngay hôm nay.

Làm loa tự làm độc đáo của bạn ngay hôm nay

Một cặp loa tốt sẽ đưa việc chơi game, nghe nhạc, xem phim và tất cả các hoạt động liên quan đến âm thanh lên một tầm cao mới. Và với tám dự án ở trên, bạn không chỉ nhận được chất lượng âm thanh vượt trội mà còn cả thiết kế loa mà bạn sẽ không tìm thấy ở đâu trên thị trường trừ khi bạn cố gắng tạo ra nó. Hãy sao chép các ý tưởng hoặc sử dụng chúng làm nguồn cảm hứng để tạo ra một cặp loa thậm chí còn tốt hơn.

Xem thêm :

KEF LS60 – Hệ thống loa tất cả trong một không dây được tiết lộ với công suất 1.400 W

JBL ra mắt dòng SRX900

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *