JBL Flip 6 có thực sự đáng mua không?

Loa di động JBL Flip 6 mới nhất trông gần giống với Flip 5. Điều đó chắc chắn đúng với hình dáng và thiết kế bên ngoài. Tuy nhiên, JBL có truyền thống thực hiện những cải tiến nhỏ nhưng mạnh mẽ khiến loa của họ trở thành một trong những loa Bluetooth tốt nhất trên thị trường.

Chúng tôi đã sử dụng Flip 6 mới trong một tháng để xem những gì đã được cải thiện và liệu có đáng để trả 130 đô la cho mẫu mới hay không. Đọc bài đánh giá JBL Flip 6 đầy đủ của chúng tôi để tìm hiểu.

JBL

JBL Flip 6: Ấn tượng đầu tiên và thông số kỹ thuật

Như bạn có thể thấy từ hình ảnh, Flip 6 không phải là một phát minh đột phá mà thay vào đó là một sự bổ sung vững chắc cho dòng sản phẩm loa Bluetooth di động của JBL. Ngoài thiết kế đẹp, Flip 6 còn tự hào với bộ tản âm trầm kép đảm bảo hiệu suất âm trầm vượt trội. Bạn có thể cảm thấy chúng phát xung ở mỗi bên của loa khi bạn phát nhạc.

Một cải tiến đáng kể mà mọi người đam mê hoạt động ngoài trời sẽ đánh giá cao là xếp hạng chống nước và chống bụi IP67 chính thức. Điều này giúp JBL Flip 6 có khả năng chống nước và chống bụi và là người bạn đồng hành hoàn hảo cho bất kỳ chuyến đi biển hoặc tiệc hồ bơi nào (loa cũng nổi). Nói về các bữa tiệc, còn có một ứng dụng đồng hành mới cho phép bạn điều chỉnh cài đặt bộ chỉnh âm để nâng âm thanh lên một tầm cao mới.

JBL

  • Kích thước: 17,8 x 6,8 x 7,2cm
  • Trọng lượng: 0,5kg
  • Kết nối: Bluetooth 5.1, cổng USB-C
  • Đánh giá khả năng chống nước và bụi: IP67
  • Công suất bên ngoài: 20W RMS cho loa trầm và 10W RMS cho loa tweeter
  • Thời lượng pin: 12 giờ thời gian chơi nhạc
  • Màu sắc: đen, xám, xanh dương, xanh nhạt, đỏ Giá: $ 130.

Flip 6 là một ví dụ tuyệt vời khác về loa JBL di động có khả năng phát ra âm thanh lớn và chất lượng cao trong khi không chiếm nhiều diện tích. Bạn có thể đặt nó trên mọi bề mặt và không phải lo lắng về bụi, cát hoặc nước nhờ xếp hạng IP67. Điều đáng nói là Flip 6 vẫn chỉ là một chiếc loa không dây. Không có tích hợp trợ lý giọng nói, không có micrô để thực hiện cuộc gọi điện thoại hoặc đầu vào aux để nghe có dây. Tuy nhiên, Flip 6 bù đắp điều đó bằng cách cung cấp hiệu suất âm thanh mạnh mẽ và âm trầm mạnh mẽ.

Thiết kế và Mở gói

Thiết kế của Flip 6 là đúng thương hiệu, với biểu tượng JBL giờ đây đều là các chữ cái lớn, đặt chính giữa thân loa. Khi bạn cảm nhận loa, bạn sẽ nhận thấy các điểm nhấn kết cấu ở đây và ở đó: ví dụ: cả biểu trưng và bộ tản âm trầm thụ động giờ đây đều có cảm giác kim loại.

JBL

Nút nguồn, nút Bluetooth và cổng sạc USB-C đều ở cùng một vị trí với Flip 5. Tuy nhiên, bảng điều khiển của chúng hiện đã nhỏ hơn so với người tiền nhiệm.

JBL

Có dây đeo có thể điều chỉnh giúp bạn cầm loa, treo loa hoặc mang theo bên mình dễ dàng hơn. Ngoài ra còn có một chân cao su nhỏ được bổ sung bên dưới bảng điều khiển chính để đảm bảo sự ổn định của loa để loa không bị lăn khỏi bàn của bạn. Đó là một giải pháp thanh lịch hơn so với bảng điều khiển cao su lớn hơn trên Flip 5.

JBL

Nút Partyboost bằng cao su, các nút để điều chỉnh mức âm lượng và nút đa chức năng để phát lại và điều hướng bản nhạc nằm ở một dòng riêng biệt trên áo khoác vải của loa. Nút đa chức năng chỉ cho phép bạn bỏ qua các bản nhạc tiến và không lùi. Ngoài ra, bạn có tất cả các chức năng bạn cần trên bảng điều khiển này.

Có cái gì trong hộp vậy

JBL

JBL Flip 6 đi kèm trong một hộp có chữ ký thời trang với khóa nam châm. Đây là những gì bạn sẽ tìm thấy bên trong hộp:

  • Loa di động Bluetooth JBL Flip 6
  • Dây đeo cổ tay bằng silicon
  • Cáp sạc USB-C Hướng dẫn nhanh Chỉ dẫn an toàn
  • Thẻ bảo hành Trong hướng dẫn bắt đầu nhanh, bạn sẽ tìm thấy tất cả thông tin bạn cần về việc thiết lập và sử dụng Flip 6.

Nếu có câu hỏi cụ thể về hoạt động của Flip 6, bạn có thể liên hệ với Bộ phận hỗ trợ trên trang web JBL chính thức về nó.

JBL

Chất lượng & Tính năng âm thanh

Đừng để bị lừa bởi kích thước nhỏ gọn của Flip 6. Loa này có thể cung cấp âm lượng đủ lớn để lấp đầy không chỉ phòng khách của bạn mà thậm chí cả không gian ngoài trời, nơi không có tường cho sóng âm thanh phát ra. Flip 6 đạt được điều này nhờ bộ tản nhiệt thụ động kép và một loa trầm hình đường đua — chịu trách nhiệm về tần số thấp và âm trung — chúng giúp mang lại âm trầm và âm trung tốt. Đồng thời, một loa tweeter riêng biệt – chịu trách nhiệm về tần số cao – đảm bảo không có biến dạng âm thanh ở âm lượng lớn.

Nếu chúng ta đang nói về những con số, thì phạm vi đáp ứng tần số động của JBL Flip 6 là 63-20k Hz, với công suất đầu ra là 20 W RMS cho loa trầm và 10 W RMS cho loa tweeter.

JBL

Nếu bạn không biết cách đọc những con số đó, đừng lo lắng. Đây là bài học kinh nghiệm: JBL Flip 6 có hiệu suất tuyệt vời như nhau cho dù bạn có ném vào loại nhạc nào đi chăng nữa. Bạn có thể mong đợi những dòng âm trầm mạnh mẽ, giọng hát phong phú, chuỗi rap rõ ràng và giai điệu nhạc cụ mượt mà nhưng rõ ràng từ chiếc loa này.

Nếu bạn muốn nâng cao và tăng cường âm thanh hơn nữa, bạn có thể sử dụng tính năng JBL Partyboost để ghép nối Flip 6 của bạn với một loa tương thích (hoặc một số loa, thực tế lên đến 100 loa) ở chế độ tiệc tùng (hoặc đơn âm) để tạo một bức tường âm thanh. Vì vậy, nếu bạn có bất kỳ loa JBL tương thích nào như JBL Charge 5, Flip 5 hoặc Xtreme 3, bạn có thể đồng bộ hóa chúng với nhau và thực sự bắt đầu bữa tiệc đó.

Bạn có thể vào chế độ Partyboost bằng cách nhấn nút Partyboost trên bảng điều khiển hoặc thông qua ứng dụng di động JBL Portable. Và nếu bạn có 2 loa Flip 6, bạn có thể sử dụng cùng một nút để ghép nối chúng và phát nhạc ở chế độ âm thanh nổi.

Ứng dụng và Kết nối

Ứng dụng JBL Portable (trước đây là JBL Connect) dành cho Android và iOS mở khóa nhiều tính năng hơn cho phép bạn điều khiển loa JBL của mình. Bật Flip 6 của bạn và chạy ứng dụng để ghép nối các thiết bị của bạn. Từ ứng dụng, bạn có thể bật chế độ Partyboost, truy cập hướng dẫn sử dụng, bật và tắt âm phản hồi, sử dụng Bộ chỉnh âm và cài đặt các bản cập nhật phần mềm để đảm bảo loa của bạn hoạt động ổn định và tuổi thọ cao.

JBL

Ứng dụng này đơn giản và thân thiện với người dùng, giống như chính người nói. Trong Bộ chỉnh âm, bạn có thể tinh chỉnh Âm trầm, Âm trung và Âm bổng. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng để đổi tên Flip 6 của mình thành tên tùy chỉnh.

Ghép nối Flip 6 của bạn với điện thoại thông minh hoặc các loa khác thật nhanh chóng và dễ dàng nhờ có phiên bản Bluetooth 5.1. Bạn cũng có thể ghép nối loa với hai thiết bị cùng một lúc và thay phiên nhau phát nhạc với bạn bè của mình.

Tuổi thọ pin

JBL tuyên bố rằng Flp 6 kéo dài trong 12 giờ phát lại, điều mà chúng tôi nhận thấy là chính xác trong quá trình thử nghiệm. Khi bạn muốn nạp đầy pin, thời gian sạc từ 0 đến đầy là khoảng 2,5 giờ và bạn có thể sử dụng cáp sạc USB-C đi kèm.

JBL Filip 6 so với JBL Filip 5

Nếu bạn là người dùng JBL đang muốn nâng cấp loa di động của mình từ Flip 5 lên Flip 6, có thể bạn đang tự hỏi liệu nó có xứng đáng không vì các loa trông giống nhau. Dưới đây là những khác biệt chính giữa hai loa sẽ giúp bạn quyết định.

JBL

Flip 6 sử dụng phiên bản Bluetooth mới hơn (5.1 so với 4.2 trong Flip 5) và cung cấp kết nối tốt hơn. IP67 là xếp hạng chống nước và chống bụi mạnh hơn IPX7 trong Flip 5. Flip 6 có sự cải thiện đáng kể về chất lượng âm thanh, khiến nó trở thành chiếc loa phù hợp hơn cho những buổi tụ tập lớn ngoài trời. Flip 5 rẻ hơn Flip 6 (110 đô la so với 130 đô la).

Bạn có nên mua JBL Flip 6 không?

Flip 6 là một sự bổ sung tuyệt vời cho dòng sản phẩm JBL. Nó thiếu một số tính năng mà mọi người mong đợi từ loa không dây hiện đại, bao gồm trợ lý giọng nói, loa ngoài, cổng AUX và kết nối Wi-Fi. JBL Flip 6 là một chiếc loa di động mà bạn có thể mang theo trong bất kỳ cuộc phiêu lưu nào và nó sẽ mang đến âm nhạc chất lượng tuyệt vời cho dù bạn đặt nó trong môi trường nào.

Nếu bạn đã sở hữu Flip 5, bạn có thể muốn đợi thế hệ tiếp theo để nâng cấp cảm thấy đáng kể hơn. Tuy nhiên, Flip 6 sẽ tạo ra một loa ghép nối tuyệt vời cho Flip 5 của bạn nếu bạn muốn sử dụng chúng ở chế độ Partyboost.

Xem thêm:

Hạ chí 2022: Ngày đầu tiên của mùa hè, ngày dài nhất trong năm – những điều cần biết

Marshall Emberton II Mới là một chiếc loa nhỏ bị nứt với âm thanh lớn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *