Đánh giá JBL Live Free 2: Khử tiếng ồn tuyệt vời, âm thanh tốt

Tai nghe không dây thực sự đã có một chặng đường dài khá nhanh chóng. Giờ đây, các tính năng mà bạn phải trả hơn 250 đô la chỉ vài năm trước đây đang ngày càng có nhiều tai nghe giá cả phải chăng hơn. JBL Live Free 2 là một ví dụ hoàn hảo, với tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC) và chế độ Âm thanh xung quanh với giá 150 đô la.

Tai nghe không dây thực sự đã có một chặng đường dài khá nhanh chóng. Giờ đây, các tính năng mà bạn phải trả hơn 250 đô la chỉ vài năm trước đây đang ngày càng có nhiều tai nghe giá cả phải chăng hơn. JBL Live Free 2 là một ví dụ hoàn hảo, với tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC) và chế độ Âm thanh xung quanh với giá 150 đô la.

Với JBL Live Free 2, công ty tạo ra một số khía cạnh nhất định nhưng lại đưa ra một số quyết định khó hiểu khi nói đến những người khác.

Thiết kế, Vừa vặn và Thoải mái

  • Kích thước: 310,4 x 63,5 x 40,6mm (22 x 2,5 x 1,6in)
  • Trọng lượng: 4,9g (0,17 oz) mỗi tai nghe, hộp sạc 43,7 g (2 oz)

Giao diện của JBL Live Free 2 rất đẹp. Không đặc biệt bắt mắt, nhưng đáng chú ý là trông cao cấp hơn JBL Live Pro 2, ra mắt cùng với Live Free 2.

Hình dạng hơi giống với hạt đậu cũng giúp bạn dễ dàng lấy chúng ra. Điều này làm cho việc lấy chúng khỏi hộp trở thành một nhiệm vụ dễ dàng, điều này không phải lúc nào cũng xảy ra với các loại tai nghe nhét tai khác. Nó cũng làm cho việc đặt chúng vào tai của bạn đơn giản và tiện dụng, vì một sự vừa vặn tốt là điều cần thiết để có được âm thanh tốt nhất và loại bỏ tiếng ồn.

JBL

Nói về độ vừa vặn, JBL bao gồm ba bộ khuyên tai: nhỏ, vừa và lớn. Các mẹo nhỏ và lớn đi kèm trong một hộp các tông nhỏ, trong khi phương tiện vừa được lắp vào tai nghe ngoài hộp. Trong trường hợp của tôi, các mẹo trung bình là hoàn toàn phù hợp.

Tai nghe JBL Live Free 2 được xếp hạng chống nước IPX5. Điều này không có nghĩa là bạn có thể rửa sạch chúng trong bồn rửa, nhưng nó có nghĩa là chúng được trang bị tốt để đối phó với mồ hôi tại phòng tập thể dục.

Pin, Vỏ và Sạc

  • Dung lượng pin: tai nghe nhét tai 45 mAh, vỏ 620mAh
  • Thời gian chơi: Tai nghe nhét tai lên đến 7 giờ, hộp đựng 35 giờ
  • Thời gian sạc: 2 giờ
  • Cổng sạc: USB-C

Thời lượng pin tương tự như các tai nghe nhét tai không dây thực sự khác, JBL tuyên bố thời gian phát lại tối đa là bảy giờ khi tắt tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC). Với tính năng khử tiếng ồn thích ứng được bật, thời gian phát lại giảm xuống còn năm giờ.

Hộp sạc sẽ kéo dài thời gian sử dụng thêm 28 giờ. Điều này có nghĩa là nếu bạn nghe ở mức âm lượng vừa phải mà không khử tiếng ồn, về mặt lý thuyết, bạn có thể nhận được thời gian phát lại lên đến 35 giờ chỉ với một lần sạc.

Điều này đặc biệt đơn giản vì vỏ máy được trang bị cổng USB-C để sạc có dây và tính năng sạc không dây Qi. Vỏ máy gần giống với AirPods của Apple (không phải AirPods Pro), có nghĩa là bộ sạc được thiết kế với AirPods nên hoạt động tốt. Một lần sạc đầy mất khoảng một giờ rưỡi.

JBL

Theo dõi thời lượng pin trên JBL Live Free 2 dễ dàng hơn so với một số tai nghe nhét tai khác vì nó có đèn LED ba đoạn trên hộp cho biết thời lượng pin của hộp. Đèn LED trên tai nghe cho biết trạng thái sạc và kết nối.

Tai nghe nhét tai Live Free 2 có tính năng tự động phát hiện tai, tính năng này sẽ dừng phát lại khi bạn tháo một tai nghe. Điều này sẽ giúp giữ cho tuổi thọ pin không bị tiêu hao một cách không cần thiết.

Các tính năng và ứng dụng JBL Headphones

Có một tính năng mà JBL Live Free 2 thể thao không đặc biệt phổ biến trong các tai nghe nhét tai trong tầm giá này: Bluetooth đa điểm. Tính năng này cho phép bạn kết nối với hai thiết bị cùng một lúc, ví dụ như tai nghe tự động chuyển đổi giữa cuộc gọi trên điện thoại và nhạc trên PC của bạn.

Bạn có thể sử dụng tai nghe ngoài hộp, nhưng ứng dụng Tai nghe JBL (có sẵn cho iPhone và Android) bổ sung thêm các tính năng bổ sung. Một trong những tính năng hữu ích hơn là kiểm tra độ vừa vặn cho phép bạn đảm bảo rằng bạn đã lắp tai nghe vào đúng cách để loại bỏ tiếng ồn tốt nhất.

JBL

Ứng dụng này cũng có bộ chỉnh âm. Có một số cài đặt trước EQ (sẽ bổ sung thêm về các cài đặt này sau), nhưng bạn cũng có thể tự đặt đường cong EQ tùy chỉnh. Sử dụng ứng dụng này, bạn cũng có thể chuyển đổi giữa loại bỏ tiếng ồn thích ứng và cái mà JBL gọi là Chế độ âm thanh xung quanh, còn được gọi là chế độ trong suốt.

Mặc dù bạn có thể sử dụng ứng dụng để chuyển đổi giữa các chế độ này, nhưng thay vào đó, bạn có thể chọn các điều khiển trên thiết bị. Chỉ cần một lần chạm vào tai nghe bên trái là có thể chuyển đổi qua lại giữa chế độ khử tiếng ồn và Chế độ âm thanh xung quanh, điều này chắc chắn rất tiện lợi.

Một lần nhấn vào tai nghe bên phải sẽ tạm dừng và tiếp tục phát lại, trong khi nhấn đúp sẽ trả lời và kết thúc cuộc gọi. Các điều khiển khác cũng đơn giản như nhau và bạn có thể tùy chỉnh một số điều khiển trong số chúng thông qua ứng dụng.

Chất lượng âm thanh

  • Trình điều khiển: Trình điều khiển động 10mm
  • Phiên bản Bluetooth: 5.2
  • Bộ giải mã âm thanh: SBC, AAC

Âm thanh tổng thể là nơi bắt đầu các lựa chọn có vấn đề. Ví dụ: codec Bluetooth duy nhất mà JBL hỗ trợ trong Live Free 2 là codec SBC và AAC tiêu chuẩn. Không có hỗ trợ cho các codec chất lượng cao hơn như LDAC hoặc thậm chí aptX.

AAC có vẻ không tệ và khi SBC được triển khai tốt, nó cũng không tệ. Tin tốt là chất lượng âm thanh Bluetooth ở đây ổn. Nhược điểm là nếu không có aptX, bạn sẽ phải đối mặt với độ trễ đáng kể, điều này khiến chúng không phù hợp để xem video.

JBL

Khi tôi bắt đầu nghe chúng, điều đầu tiên tôi nhận thấy là JBL Live Free 2 rất trầm. Tôi cũng nhận ra rằng mình không phải là người yêu thích bất kỳ chế độ EQ nào. Tôi bắt đầu cố gắng tạo một đường cong EQ tùy chỉnh, nhưng bất kể điều gì, nó dường như nhấn mạnh các tần số khó chịu.

Chìa khóa, tôi tìm thấy, đã tắt hoàn toàn chế độ EQ. Lưu ý rằng điều này không giống như thiết lập phẳng hoặc sử dụng cài đặt “Studio”. Có một thanh trượt để tắt nó hoàn toàn và trong hầu hết các trường hợp, điều này nghe tốt nhất với tai tôi.

Nghe bài “Fame” của Santigold, cân bằng tần số có vẻ tốt với EQ bị tắt, mặc dù có một số âm trung cao nghe có vẻ khó nghe. Âm trầm thúc đẩy bài hát thật dễ chịu khi không có EQ và đáng ngạc nhiên là âm thanh khá tốt khi sử dụng cài đặt EQ “Bass”. Các cài đặt EQ khác có vẻ khắc nghiệt ở tần số cao hơn.

Khi chơi “I Don’t Know” của The Sheepdogs, âm trung có vẻ hơi bị chìm xuống, rõ nhất là ở giọng hát. Điều này đã mang lại cho giọng hát vốn đã có một chất lượng tuyệt vời như một chất lượng tuyệt vời. Theo một cách nào đó, nó phù hợp với bài hát, nhưng đây không phải là điều tôi đã nghe thấy trên các tai nghe khác.

Mặt khác, “All Stars” của Grafton Primary đã cho phép JBL Live Free 2 tỏa sáng. Âm trầm và tổng hợp phân lớp hoạt động hoàn hảo với những chiếc tai nghe nhét tai này và việc sản xuất bóng hơn này dường như kết dính với đặc điểm âm thanh.

Loại bỏ tiếng ồn và chất lượng cuộc gọi

Nếu tôi phải chọn một khu vực nơi tai nghe Live Free 2 tỏa sáng nhất, thì đó chính là khả năng khử tiếng ồn. Tôi không chắc JBL đã làm điều đó như thế nào, nhưng khả năng khử tiếng ồn có vẻ tốt hơn rõ rệt so với hầu hết các tai nghe tôi đã nghe trong phạm vi giá này.

Đi dạo bên ngoài vào một ngày gió mát, tôi nhận thấy rằng ngay cả khi có gió thổi 10 dặm / giờ, tôi vẫn không nghe thấy tiếng ồn của gió. Điều này thậm chí không thành vấn đề khi tôi chuyển từ ANC sang chế độ Âm thanh xung quanh. Tôi cũng ít nhận thấy áp suất tai ảo mà ANC có thể gây ra.

Chế độ Âm thanh xung quanh được triển khai tốt, mặc dù tôi vẫn chưa nghe thấy bất kỳ điều gì trong tầm giá này phù hợp với chế độ Độ trong suốt của Apple AirPods. Một tính năng thú vị của những chiếc tai nghe này là khi bạn mở một chiếc tai nghe ra, chiếc tai nghe còn lại sẽ tự động chuyển sang chế độ này, cho phép bạn nghe thấy môi trường xung quanh dễ dàng hơn.

JBL

Mặt khác, chế độ TalkThru gây nhầm lẫn. Điều này nhằm mục đích giúp nghe mọi người nói chuyện với bạn dễ dàng hơn nhưng vẫn giữ cho âm nhạc của bạn tiếp tục phát triển. Trên thực tế, việc sử dụng chế độ này làm giảm âm lượng nhạc của bạn xuống mức gần như không nghe được.

Bạn có thể bật chế độ TalkThru bằng cách nhấn đúp vào tai nghe bên trái, điều này có thể hữu ích. Mặt khác, một lần nhấn ở bên phải sẽ tạm dừng phát lại, trong khi ở bên trái, nó sẽ bật chế độ Âm thanh xung quanh. Ngay cả việc lấy ra một chiếc tai nghe cũng dễ dàng hơn, điều này dường như khiến chế độ TalkThru trở nên vô dụng.

Chất lượng cuộc gọi là tuyệt vời, với mic làm tốt công việc ngăn chặn tiếng ồn xung quanh. Nó có thể còn tốt hơn nếu nó có thể sử dụng một codec tiên tiến hơn, nhưng ngay cả như vậy, các cuộc gọi vẫn hoạt động tốt.

Xem thêm:

JBL ra mắt Live Lounge để bạn có thể nghe các sản phẩm âm thanh mới nhất của hãng

6 điều bạn luôn nên cân nhắc trước khi mua một chiếc loa thông minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *