Bạn đang lãng phí tiền của mình vào vitamin C trừ khi bạn biết điều này

Trong tất cả các thành phần chăm sóc da mà tôi yêu thích (và có rất nhiều—niacinamide, peptide, retinoids, tôi có cần tiếp tục không?), vitamin C có thể là thứ tôi yêu thích nhất. Đó là vì hai lý do. Đầu tiên là nó là một trình đa nhiệm thực sự và nó có vô số lợi ích (nhưng còn nhiều hơn thế nữa trong một phút). Thứ hai là nó đã tạo ra sự khác biệt lớn trong tình trạng da của tôi. Theo thời gian, nó làm cho làn da của tôi trông sáng hơn và đều màu hơn.

Điều đó không có nghĩa là tôi sẽ sử dụng bất kỳ sản phẩm vitamin C cũ nào phù hợp với mình. Trên thực tế, nó hoàn toàn ngược lại. Tôi rất kén chọn mọi thứ và tôi chỉ đánh giá cao một số sản phẩm vitamin C đủ để chúng có một vị trí trên kệ trong phòng tắm của tôi. Không phải là tôi khó tính (mặc dù có thể tôi là như vậy), mà là việc chọn đúng mới quan trọng. Sử dụng nó một cách chính xác cũng quan trọng. Trước, hãy xem một điều bạn cần biết trước khi sử dụng vitamin C.

Lợi ích của Vitamin C

Đầu tiên, hãy nói về lợi ích của vitamin C và chức năng của nó đối với da. Theo chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu của SkinSpirit, Karen Fernandez, “Vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp giảm tác hại của môi trường.”

Nói cách khác, nó chống lại những electron độc thân khó chịu mà chúng ta gọi là các gốc tự do. Nếu bạn không biết, các gốc tự do đến từ nhiều thứ khác nhau, bao gồm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và thậm chí cả các quá trình trao đổi chất bình thường trong cơ thể. Chúng có thể làm hỏng DNA và dẫn đến các dấu hiệu lão hóa như đường nhăn và nếp nhăn. Chức năng chống oxy hóa của vitamin C ngăn chặn điều đó xảy ra. Fernandez nói: “Nó bao quanh các tế bào da và làm chệch hướng các tác nhân muốn gây hại cho làn da của bạn. “Tôi nghĩ vitamin C là ‘SPF bên trong của bạn’ được thiết kế để bảo vệ và nhúng vào lớp biểu bì của da.”

Phần tốt nhất là vitamin C thực hiện nhiệm vụ kép. Nó là một chất chống oxy hóa, và nó cũng có chức năng như một chất làm sáng da. Theo thời gian, vitamin C có thể làm sáng vùng da xỉn màu, làm sáng các đốm đen và tăng sắc tố da. Nói cách khác, nó có thể mang lại cho bạn một làn da đều màu hơn.

Và nó phù hợp với mọi loại da, bất kể bạn thuộc loại da khô hay da dầu hay vấn đề mà bạn đang cố gắng giải quyết. Điều đó áp dụng cho tất cả các chất chống oxy hóa. Fernandez nói: “Chất chống oxy hóa tốt cho mọi loại da và mọi loại da. “Chúng ngăn ngừa tổn thương và cũng làm sáng da rõ rệt.”

vitamin c

Những điều bạn cần biết về Vitamin C

Mặc dù vitamin C là chất chống oxy hóa làm sáng da vô song, nhưng có một nhược điểm (đôi khi tốt), đó là nó nổi tiếng là không ổn định. Nếu nó bị hỏng (hoặc bị oxy hóa) trước khi tiếp xúc với da của bạn, nó sẽ mất tác dụng. Hơn nữa, vitamin C bị oxy hóa có khả năng gây kích ứng và mụn đầu đen.

Fernandez nói: “Đó là nhược điểm của vitamin C. “Nó có thể không ổn định, có nghĩa là nó có thể bị mất tác dụng bởi các yếu tố môi trường (như quá nhiều ánh sáng hoặc nhiệt độ). Đối với hầu hết các công thức, màu sắc sẽ tối đi và nó sẽ có sự cân bằng không chính xác giữa các hoạt chất và cồn.”

Vì vậy, làm thế nào để bạn đảm bảo lượng vitamin C của bạn ổn định? Fernandez cho biết tất cả những gì bạn cần làm là kiểm tra màu sắc và mùi của sản phẩm. Nếu màu sẫm hơn so với lúc bạn mua (ví dụ: nếu nó chuyển sang màu nâu sẫm) hoặc có mùi hơi khét, hãy vứt bỏ nó. Nó không còn giá trị sử dụng nữa. Thực tế là nó đã bị oxy hóa và đơn giản là bạn sẽ không nhận được những lợi ích như trước đây. Để tránh điều này xảy ra, Fernandez khuyên bạn nên “đảm bảo bảo quản ở nơi ôn hòa, không có ánh nắng trực tiếp hoặc biến động nhiệt.”

vitamin c

Cách sử dụng Vitamin C

Fernandez khuyên bạn nên sử dụng vitamin C hàng ngày và vào buổi sáng dưới lớp kem chống nắng. Cô ấy nói: “Nó được thiết kế để bảo vệ làn da của bạn và có thể làm điều đó cả ngày. Chỉ biết rằng chất chống oxy hóa có thể có lợi cho da cả sáng và tối, đó là lý do tại sao cô ấy cũng khuyên bạn nên kết hợp huyết thanh chống oxy hóa vào thói quen ban đêm của mình. Cô ấy nói: “Một số chất chống oxy hóa có khía cạnh sửa chữa và sẽ tái tạo tế bào da vào ban đêm khi bạn ngủ. “Điều này xây dựng lại và bổ sung các tế bào từ trong ra ngoài, giúp làn da tươi mới vào buổi sáng và có thể chống lại các tác nhân gây hại trong ngày.”

Thời điểm duy nhất bạn không nên sử dụng vitamin C là khi da của bạn bị nhạy cảm do bất kỳ phương pháp điều trị tại phòng khám nào. Mặc dù Fernandez nói rằng có những công thức được thiết kế để hỗ trợ quá trình chữa bệnh và có thể tốt cho làn da sau điều trị, nhưng phần lớn thì không. “Thật không may, hầu hết các loại vitamin C không kê đơn đều không được điều chế theo công thức y tế và sẽ chỉ gây kích ứng cho làn da vốn đã nhạy cảm.”

Xem thêm :

6 lợi ích hàng đầu của Vitamin A

Vitamin C và Biotin: Tiết kiệm khi mua các Chất bổ sung quan trọng này từ Amazon

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *