JBL Charge 4: Loa đa năng cho phép bạn cá nhân hóa thiết kế

JBL

Tất cả chúng ta đều thích những món quà có cảm giác như chúng được thiết kế riêng cho chúng ta. Nhưng còn một món quà thực sự được thiết kế riêng cho bạn thì sao? Và nếu bạn có thể tùy chỉnh nó miễn phí thì sao?

Kìa JBL Charge 4, phiên bản cá nhân hóa. Nó nằm ở giao điểm giữa hiệu suất âm thanh chất lượng và mức độ quyến rũ thẩm mỹ vượt xa chữ lồng.

Từ quan điểm hiệu suất, Charge 4 là một con dao quân đội Thụy Sĩ. Theo những người kiểm tra chuyên nghiệp của chúng tôi, nó nghe có vẻ tốt. Nó chơi lớn. Nó cặp một cách dễ dàng. Nó có khả năng chống nước nghiêm trọng. Và nó giữ một khoản phí trong một thời gian dài. Tất cả các thuộc tính làm cho nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn khi mua một chiếc loa không dây mới cho chính bạn hoặc một người nào đó trong danh sách mua sắm trong kỳ nghỉ của bạn.

Không, nó không hoàn hảo, nhưng không có chiếc loa nào ở phía bắc 100 đô la. Charge 4 có một chút bùng nổ ở âm trầm và dải trung cực kỳ quan trọng hơi bị tắc nghẽn, thiếu chi tiết đẹp mà bạn có được với những chiếc loa không dây tốt nhất. Nhưng mô hình này là loại thiết bị di động làm tất cả mà bạn có thể ném vào túi và sử dụng như một soundbar ngẫu hứng cho máy chiếu di động hoặc thậm chí ngồi phịch xuống ghế trước của ô tô không có Bluetooth (thêm về điều đó chỉ trong chốc lát).

Đó là một gói âm nhạc nhỏ gọn mà bạn có thể ném như một quả bóng đá. Và nếu bạn tò mò về Charge 5 mới hơn (chưa có tùy chọn cá nhân hóa của JBL), những người thử nghiệm của chúng tôi thấy rằng hai loa hoạt động gần như giống hệt nhau. Tuyệt vời hơn nữa, Charge 4 có đầu vào phụ trợ và mic loa ngoài mà Charge 5 thiếu.

Dành riêng cho bạn

Với giá 120 đô la—cùng mức giá với mẫu có sẵn trên trang web của nhà sản xuất—JBL cho phép bạn đặt hàng Charge 4 và chọn mọi thứ từ cách phối màu cho đến hình ảnh và văn bản được in trên lưới loa bằng vải. Công ty cũng cung cấp tính năng này trên các loa khác, bao gồm Flip 5 nhỏ hơn (100 đô la) và Go 2 (35 đô la) và Xtreme 3 lớn hơn (400 đô la), cũng như tai nghe nhét tai có giá từ 49 đô la. Nếu bạn sẵn sàng chuyển ảnh, bạn cũng có thể điều chỉnh màu sắc và văn bản trên một cặp tai nghe JBL.

Tùy chỉnh như thế này là một trong những điều kỳ diệu của sản xuất hiện đại. Bạn có thể mua Chuck Taylors cá nhân hóa trị giá 80 đô la từ Converse (tôi đã mua) và 595 đô la từ Dolce & Gabbana (tôi đã thông qua). Trong thế giới quần áo và đồ gia dụng, có vô số lựa chọn, từ những đôi tất có khuôn mặt chú chó của bạn đến những chiếc cốc cà phê có chữ lồng đến một tập công thức nấu ăn gia truyền của bạn hoặc thậm chí là một tấm chăn có hình ảnh gia đình bạn.

Xem thêm:

THƯƠNG HIỆU JBL VÀ NGÔI NHÀ THƯƠNG HIỆU CỦA HARMAN INTERNATIONAL CHỈ ĐỊNH HAVAS GROUP LÀM ĐẠI LÝ KỶ LỤC

Nhiễu loa (Cách khắc phục tĩnh điện từ loa)

Nhưng thiết bị điện tử được cá nhân hóa vẫn đang ở giai đoạn sơ khai. Apple cung cấp một số thiết bị, bao gồm AirPods được tùy chỉnh bằng văn bản hoặc biểu tượng cảm xúc và một công ty ở Châu Âu đã tạo ra các “vỉ nướng” bằng vải in tùy chỉnh thú vị cho loa Ikea Frame. Và có một ngành công nghiệp tiểu thủ công cá nhân hóa loa, tai nghe nhét tai rẻ tiền và các thiết bị vô danh khác cho thị trường đồ cũ của công ty, nhưng những mặt hàng đó thường yêu cầu đơn đặt hàng tối thiểu.

JBL tiến thêm một bước nữa.

Khi tôi truy cập trang cấu hình trực tuyến của công ty, tôi rất vui và thậm chí có thể hơi choáng ngợp trước hàng loạt tùy chọn do mức giá khiêm tốn của thiết bị. Nếu tôi muốn đi cơ bản, tôi chỉ có thể chọn một màu cho nhựa và một màu khác cho vải nướng và gọi nó là một ngày. Hoặc đơn giản là chỉnh sửa một thiết kế do JBL hoặc một khách hàng khác cung cấp.

Nhưng tôi thích tạo ra một tuyên bố cá nhân hơn và vì vậy, JBL cung cấp rất nhiều tùy chọn, bao gồm các mẫu có sẵn như ngôi sao và kẻ sọc cũng như đồ họa dễ thương uốn theo hướng mát mẻ hoặc sến sẩm, tùy thuộc vào thẩm mỹ cá nhân của bạn.

Tôi là một người đam mê xe hơi và vIntage Porsches có mẫu bọc giống như răng chó săn tuyệt vời này được gọi là Pepita. Vì vậy, tôi bắt đầu với một bức ảnh mô tả chi tiết mẫu đó và dành một giờ để phóng to, phóng to, dịch chuyển, nghiêng và bỏ nghiêng cho đến khi mẫu bao bọc vừa vặn chiếc loa. Mặc dù bạn có thể thực hiện việc này trên điện thoại nhưng tôi thấy việc điều chỉnh và xem kết quả trên máy tính xách tay của mình dễ dàng hơn nhiều.

Sau đó, tôi chơi với các cách kết hợp màu sắc khác nhau cho nhựa. Màu đen có vẻ hơi khắc nghiệt. Màu đỏ hơi sáng. Tuy nhiên, một màu sắc giống như da màu xanh nước biển của Porsche đã chứng tỏ là người chiến thắng.

Tôi thậm chí còn in một câu chuyện cười bên trong bằng tiếng Đức trên loa. (Người hâm mộ Porsche, Jerry Seinfeld, luôn khó chịu về cách mọi người sử dụng cụm từ “làm mát bằng nước” để mô tả những chiếc Porsche mới hơn bởi vì xét cho cùng, bạn sẽ không uống thứ có trong bộ tản nhiệt của 911.) Vì vậy, người nói của tôi cũng đeo cụm từ flüssigkeitsgekühlt (hay còn gọi là chất lỏng) -làm mát) có màu vàng sáng ở mặt sau.

Khi tôi đã giải quyết xong từng chi tiết trong thiết kế, tôi nhấn nút gửi và chờ đợi. Bất chấp đợt nghỉ lễ gấp rút sau đó, chiếc loa cá nhân của tôi đã đến chín ngày sau đó, đúng trong khoảng thời gian 7-10 ngày làm việc mà JBL đã hứa.

Làm thế nào nó đi ra? Khá tốt, nếu tôi tự nói như vậy. Đồ họa đen trắng trông tuyệt vời từ xa. Đóng lên, quá. Màu sắc đúng như những gì tôi nhìn thấy trên màn hình máy tính xách tay của mình. Và loại màu vàng ở mặt sau rất dễ đọc và khó hiểu.

JBL

Mẹo cá nhân hóa chuyên nghiệp

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn một chiếc loa thậm chí còn phù hợp với tham vọng hơn, một chiếc loa có hình ảnh của bạn bè hoặc con chó của bạn hoặc Frida Kahlo? Để được chuyên gia tư vấn về cách thiết kế kiệt tác cá nhân của bạn, tôi đã nói chuyện với Sheri Geller, phó giám đốc nghệ thuật tại Consumer Reports. Trong suốt sự nghiệp xuất sắc của mình trên các tạp chí, cô ấy đã chỉ đạo các buổi chụp ảnh, thiết kế bố cục bắt mắt và hơn thế nữa là chọn lọc những hình ảnh có thể in tốt ở nhiều định dạng vượt xa giấy và mực xuất bản. Đây là những gì cô ấy nói với tôi.

Chọn hình ảnh chất lượng cao

Cô ấy nói: “Bạn không muốn bất cứ thứ gì có màu tối,” bởi vì hình ảnh có xu hướng tối hơn nữa trong quá trình in. Độ tương phản cũng rất quan trọng. “Nếu đó là ảnh chụp người, hãy chọn ảnh có đủ ánh sáng với sự tách biệt tốt giữa chủ thể và hậu cảnh.

” Một cảnh quay của ai đó vào một bức tường đơn giản hay thậm chí là bầu trời? Lý tưởng. Một bức ảnh mà tóc của ai đó hòa vào những cái cây ở sân sau? Không quá tuyệt vời. Một cách dễ dàng để kiểm tra hình ảnh là chỉ cần nheo mắt hoặc nhìn vào nó từ bên kia phòng.

Để xem xét chính xác hơn, hãy in hình ảnh ra và tạo một bản sao ảnh đen trắng. Kết xuất low-fi đó sẽ cho bạn thấy những gì có khả năng nổi bật và những gì có thể biến thành bùn.

Hãy chắc chắn rằng nó sắc nét

Hình ảnh điện thoại thông minh trông tuyệt vời trên một màn hình nhỏ. Nhưng khi bạn phóng to chúng, chúng thường thiếu độ phân giải mà bạn cần. Lấy nét kém và mờ cũng có thể gây ra vấn đề. Trước khi xử lý một hình ảnh, hãy xem kỹ xem nó có khá sắc nét không, thậm chí ngoài tiêu điểm. Nếu đó là trên điện thoại của bạn, hãy chụm bằng hai ngón tay và tách chúng ra để phóng to các phần của ảnh để xem chúng có bị mờ không.

Quyết đoán với màu sắc

Khi nói đến bảng màu, Geller khuyên bạn nên tô đậm hoặc ít nhất là rõ ràng về những gì bạn đang hướng tới. “Bạn muốn làm việc với hình ảnh của mình hoặc hoàn toàn chống lại nó,” cô ấy khuyên. Nếu bạn muốn một màu sắc tươi sáng sôi nổi, hãy làm theo trái tim của bạn. Cô ấy nói: “Nếu bạn muốn thiết kế của mình có cảm giác gắn kết, hãy chọn một tông màu trong ảnh và khớp với nó. Hoặc chọn một màu bổ sung – một màu đối diện với nó trên bánh xe màu, giống như bạn đã học trong lớp nghệ thuật”.

Các công cụ xem trước trên trang web của JBL giúp đảm bảo rằng bạn thực sự hài lòng với thành phẩm. Xoay thiết kế, kiểm tra mặt trên, mặt dưới và mặt bên. Nếu nó không hoàn toàn lý tưởng, thì việc phóng to hoặc thu nhỏ hình ảnh hoặc điều chỉnh độ nghiêng và khung có thể là sự khác biệt giữa một món quà được cho là tuyệt vời và một món quà được cá nhân hóa hoàn hảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *