7 loa không dây tốt nhất để nghe tại nhà

Mặc dù nói chung đúng là loa không dây có giá cao hơn loại có dây, nhưng khoảng cách về giá không còn rộng như trước đây. Ngày nay, bạn có thể có được một chiếc loa tuyệt vời với giá khoảng 200 đô la và trừ khi bạn là một người đam mê âm thanh nghiêm túc, còn không thì hầu như không thể nhận ra sự khác biệt về chất lượng âm thanh. Ngoài ra, nhiều kiểu máy đa nhiệm và kết hợp một hệ thống âm thanh xuất sắc với các tính năng thông minh.

Nhưng với tất cả các tính năng bổ sung mà loa không dây bao gồm—ngoài dòng thông số kỹ thuật loa vốn đã phức tạp—việc tìm kiếm một chiếc loa phù hợp với yêu cầu nghe và ngân sách của bạn không phải là nhiệm vụ dễ dàng, ngay cả đối với những người có vốn từ vựng hoạt động về loa tweeter, loa tầm trung. trình điều khiển, và loa trầm.

Những điều cơ bản về cách âm thanh được tạo ra khá đơn giản; các chi tiết về cách loa tạo ra âm thanh không có — và điều đó không giúp ích được gì cho việc các công ty thích dán nhãn hiệu khó hiểu lên mọi thành phần trong hệ thống âm thanh của họ. Mặc dù đúng là loa có nhiều thành phần hơn (còn gọi là loa trầm và loa tweeter) phát ra dải âm thanh rộng hơn để mang lại trải nghiệm nghe đắm chìm hơn, nhưng có ít hơn không có nghĩa là âm thanh tầm thường.

Tin vui là cho dù bạn đang tìm kiếm thứ gì đó hoàn hảo cho kỳ nghỉ ở bãi biển hay loa sound bar để nâng cao trải nghiệm xem TV của mình, hãy đọc tiếp các đề xuất của chúng tôi về loa không dây tốt nhất, cùng với những điều quan trọng nhất cần cân nhắc khi mua sắm .

Xem thêm:

Đánh giá hàng không JBL Reflect

THƯƠNG HIỆU JBL VÀ NGÔI NHÀ THƯƠNG HIỆU CỦA HARMAN INTERNATIONAL CHỈ ĐỊNH HAVAS GROUP LÀM ĐẠI LÝ KỶ LỤC

Những gì cần xem xét khi chọn mua loa không dây

Khi mua loa không dây, bạn sẽ cần cân nhắc các tùy chọn nghe và cách thiết lập của mình so với ngân sách để tìm được mẫu có giá cả phải chăng và phù hợp với tương lai. Bạn cũng sẽ muốn lập danh sách các tính năng phải có và những gì bạn có thể làm mà không liên quan đến phạm vi giá. Dưới đây, chúng tôi đã phác thảo những điểm quan trọng nhất để giúp thông báo quyết định của bạn.

Loại hình

Đầu tiên là tìm ra loại loa không dây để mua. Nếu bạn muốn có một tùy chọn tương đối rẻ để nghe nhạc trong nhiều phòng, thì lựa chọn tốt nhất của bạn là loa không dây di động, nhẹ và hầu hết đều có Bluetooth và trợ lý giọng nói tích hợp. Loa bookshelf không dây là một lựa chọn tuyệt vời cho các phòng có diện tích trung bình nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến sức mạnh và sắc thái âm thanh hơn là tính di động và các tính năng thông minh. Ngoài ra còn có các loa không dây âm thanh nổi đơn lẻ thông minh và mang đến âm thanh đỉnh cao, được thiết kế để sử dụng một mình hoặc ghép nối với các bộ phận khác để nghe trong nhiều phòng hoặc để xây dựng hệ thống âm thanh gia đình toàn diện.

Âm thanh

Nhìn chung, chất lượng âm thanh tăng theo giá và loa có công nghệ phức tạp hơn mang lại trải nghiệm nghe ngập tràn căn phòng hơn. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn, trình điều khiển là thành phần biến năng lượng điện thành sóng âm thanh. Và loa có ba trình điều khiển chính: loa trầm, lớn nhất, tạo ra âm thanh tần số thấp và thêm âm trầm; dải trung, là trình điều khiển kích thước trung bình bao gồm các tần số ở giữa, như giọng hát và nhạc cụ; và loa tweeter, trình điều khiển nhỏ nhất, tạo ra âm thanh ở dải tần số cao nhất và thêm âm bổng. Bộ khuếch đại cung cấp năng lượng cho loa, vì vậy nhiều hơn có nghĩa là âm lượng cao hơn. Nhưng số lượng amps không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

Ngoài một điểm nhất định, âm thanh “tốt” dựa trên sở thích cá nhân. Nó cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm thể loại âm nhạc và âm học trong phòng. Cách tốt nhất để đánh giá chất lượng âm thanh của loa là phát nhiều bài hát yêu thích của bạn ở những không gian mà bạn có thể sẽ nghe.

Kết nối

Ví dụ: nếu bạn đã có hệ thống âm thanh của Sonos hoặc Bose, bạn có thể muốn một loa không dây của cùng một thương hiệu hoạt động trơn tru trong thiết lập của mình. Hãy nhớ rằng “Bluetooth” và “không dây” không đồng nghĩa với nhau và có những loa không dây không có tính năng Bluetooth. Sự khác biệt giữa hai loại này là loa không dây kết nối với mạng gia đình của bạn, trong khi loa Bluetooth ghép nối trực tiếp với các thiết bị riêng lẻ, chẳng hạn như điện thoại thông minh. Tất nhiên, có rất nhiều loa được trang bị cả hai.

Cách chúng tôi chọn

Chúng tôi dựa vào kiến ​​thức theo ngữ cảnh của mình từ việc thử nghiệm và đánh giá nhiều loại diễn giả cũng như chuyên môn của chúng tôi về những điều cần tìm—và tránh—khi mua sắm. Chúng tôi cũng đã tham khảo ý kiến ​​của biên tập viên công nghệ cấp cao Stefan Vazharov và xem xét các bài đánh giá từ các nguồn chuyên gia khác, chẳng hạn như Techradar và Consumer Reports. Lựa chọn của chúng tôi bao gồm các loa từ các thương hiệu hàng đầu như Sonos, Bose, KEF và Sony. Và chúng tôi đã đánh giá các kiểu máy dựa trên thiết kế tổng thể, chất lượng âm thanh rõ ràng và khả năng kết nối, cũng như các tính năng giá trị gia tăng như trợ lý giọng nói và ghép nối cho âm thanh đa phòng.

1. Loa không dây One (Gen 2)

loa

Trong số tất cả các loa không dây hiện có, Sonos One thế hệ thứ hai là tốt nhất cho hầu hết mọi người, với một loạt các tính năng hoàn hảo và mức giá hợp lý cho những gì bạn nhận được.

Nó nhỏ gọn nhưng mang đến âm thanh tràn ngập căn phòng, ngoài ra, bạn có thể ghép nối nó với một hoặc nhiều loa để nâng cấp lên hệ thống âm thanh đa phòng. Nó cũng cung cấp tính năng điều khiển bằng giọng nói và tính năng TruePlay của Sonos, về cơ bản sẽ hiệu chỉnh loa dựa trên vị trí của nó trong một không gian cụ thể.

Các điểm nổi bật khác bao gồm một ứng dụng trực quan, đầu vào phụ trợ 3,5 mm cho đầu vào vinyl và khả năng tương thích với Alexa và Trợ lý Google. Loa không dây có hai màu đen hoặc trắng với lớp sơn mờ. Hạn chế duy nhất của nó (mặc dù có thể không phải là công cụ giải quyết vấn đề) là nó thiếu Bluetooth.

2. Năm loa không dây

loa

Nếu bạn có nhiều tiền hơn để chi tiêu, Sonos Five mang lại hiệu suất tốt hơn đáng kể so với Sonos One ở trên. Với thiết kế sáu trình điều khiển, đây là loa mạnh mẽ nhất của thương hiệu và mang đến âm thanh phong phú, cân bằng. (Sự thật thú vị: Nó được điều chỉnh bởi nhà sản xuất thu âm huyền thoại người Anh Giles Martin.)

Nó cũng là bản lớn nhất, có thể có hoặc không có vấn đề tùy thuộc vào thiết lập của bạn. Bạn có thể định vị Sonos Five theo chiều ngang để có âm thanh nổi hoặc theo chiều dọc để ghép nối với loa thứ hai.

Giống như lựa chọn của chúng tôi ở trên, điều chỉnh TruePlay của Sonos giúp hiệu chỉnh vị trí của người nói bằng một khoảng trống. Nhược điểm là không có Bluetooth hoặc mic để điều khiển bằng giọng nói. Nhưng thực sự, lý do tốt nhất để mua mô hình này là vì nó nghe rất hay.

3. Loa không dây Home 150

loa

Denon có thể không phải là một cái tên quen thuộc, nhưng thương hiệu Nhật Bản này đã có từ năm 1901 và được biết đến với việc tạo ra các thiết bị âm thanh hi-fi chất lượng cao. Mô hình này cung cấp âm thanh cân bằng với âm trầm phong phú và với mức giá tương đối phải chăng, bạn có thể muốn tăng gấp đôi để thiết lập âm thanh nổi.

Hiệu suất rất ấn tượng khi xét đến kích thước của nó—đặc biệt là âm trầm—mặc dù nó thiếu một chút ở dải trung. Mặc dù nó tương thích với Trợ lý Google và Alexa, nhưng hãy lưu ý rằng chức năng chỉ giới hạn ở những điều cơ bản như giảm âm lượng và bỏ qua các bản nhạc, đây có vẻ là một thiếu sót khá lớn.

Vậy Sonos One có tốt hơn về tổng thể không? Có, đặc biệt là ở phân khúc tầm trung và do các tính năng thông minh linh hoạt của nó. Nhưng nếu bạn đang muốn tiết kiệm một vài đô la và muốn có tùy chọn ghép nối Bluetooth, thì đó là một lựa chọn tuyệt vời.

4. Loa không dây 360 độ Reality SRS-RA3000

loa

Sony đã phát hành mẫu này vào năm 2021 với tư cách là một trong hai loa âm thanh 360 độ đầu tiên của thương hiệu cùng với SRS-RA500 đắt tiền hơn. Chúng tôi thích nó hơn mô hình đắt tiền hơn vì một số lý do.

Đầu tiên là, mặc dù nó có một số thiếu sót khi so sánh với các loa cao cấp hơn, nhưng nó mang lại âm thanh tuyệt vời, thỏa mãn với một mức giá hợp lý. Thêm vào đó, nó được trang bị Bluetooth và đủ nhẹ để có thể mang theo (mặc dù nó không có khả năng chống nước).

Nó cũng trông bóng bẩy theo phong cách đặc trưng của Sony và có màu đen với lưới vàng hồng hoặc màu trắng với lưới bạc.

5. LS50 Không dây II

loa

Những người đam mê âm thanh nghiêm túc sẽ muốn tiết kiệm tối đa cho bộ loa bookshelf từ thương hiệu Anh KEF này, vì LS50 Wireless II được chế tạo để gây ấn tượng cả về hình thức lẫn chức năng.

Chúng được thiết kế bằng vật liệu tổng hợp cải tiến có khả năng hấp thụ âm thanh bên ngoài từ các màng loa phía sau một cách xuất sắc để giảm thiểu hiện tượng méo tiếng, mang lại trải nghiệm nghe chính xác và đắm chìm đến khó tin. Loa có các màu trắng, đen, xám carbon và đỏ tươi và tất cả đều có điều khiển từ xa.

6. Loa thanh Beam (Thế hệ 2)

loa

Không có gì ngạc nhiên khi Sonos tạo ra thanh âm thanh tốt nhất vì nó đã giành được vị trí hàng đầu trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi. Tính năng TruePlay của thương hiệu hiệu chỉnh chính xác vị trí của dàn âm thanh trong phòng. Và bản thân phần cứng cực kỳ nhỏ gọn, với một dấu chân tối thiểu.

Chúng tôi nhận thấy rằng nó đạt tiêu chuẩn về khả năng chuyển tiếp nhiều dải âm sắc mà không bị biến dạng và mang lại âm trầm dồi dào, mặc dù nó hơi thiếu ở âm trầm và gần như không sâu bằng loa siêu trầm. Hỗ trợ Dolby Atmos mô phỏng cũng thực hiện tốt công việc cung cấp âm thanh vòm, mặc dù đừng mong đợi hiệu suất mà bạn nhận được từ hệ thống Atmos thực tế.

7. Loa không dây thông minh di động

loa

Có rất nhiều điều thích về chiếc loa thông minh di động này của Bose, bao gồm âm thanh 360 độ, thời lượng pin lên đến 12 giờ và khả năng liên kết với các loa Bose khác để có âm thanh đa phòng. Mặc dù có kích thước nhỏ gọn nhưng nó mang lại âm trầm sâu và thỏa mãn để lấp đầy căn phòng. Và nó hoạt động với Alexa và Google Assistant.

Các điểm nổi bật khác bao gồm Bluetooth ngoài Wi-Fi, xếp hạng chống nước IPX4 và tay cầm phía trên thoải mái khi cầm. Nó cũng tương đối nhẹ, chỉ hơn 2 pound.

Mặc dù nó có thể tương đối đắt so với các tùy chọn di động khác, nhưng đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn một chiếc loa mang đến âm thanh đỉnh cao để nghe nhạc và một trợ lý giọng nói tích hợp chất lượng cao.

Biểu tượng Cộng đồng đã xác minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *