9 loại dầu tắm tốt nhất cho làn da siêu mềm

Nếu bạn đã từng thắc mắc dầu tắm có tác dụng gì, chúng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng bạn không đơn độc. Rõ ràng là nó dùng để tắm, nhưng nó có thực sự làm sạch da của bạn không? Bạn có nên sử dụng xà phòng và sau đó dùng dầu không? Bạn cũng có thể hỏi, “Tại sao tôi lại muốn thoa dầu lên cơ thể ngay từ đầu khi tôi đang cố gắng rửa sạch?” Bởi vì chính khái niệm về dầu tắm đặt ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời, nên bạn có thể đã bỏ qua việc sử dụng một loại dầu tắm có lợi cho loại gel hoặc xà phòng thông thường của mình. Nhưng sự nhầm lẫn kết thúc ngày hôm nay. Chúng tôi đã nhờ một số chuyên gia chăm sóc da giải thích mọi thứ về dầu tắm và lý do tại sao bạn thực sự có thể nhận được lợi ích khi sử dụng chúng.

Dầu tắm có tác dụng gì?

Tiến sĩ Lily Talakoub, bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng quản trị và là thành viên của Hội đồng Da liễu Hoa Kỳ, cho biết dầu tắm là chất tẩy rửa không chứa xà phòng, không có chất hoạt động bề mặt, hoạt động giống như chất nhũ hóa. Hầu hết đều được pha chế với một thành phần cho phép dầu biến thành kết cấu trắng đục ngay khi tiếp xúc với nước và bạn có thể sử dụng dầu thay cho xà phòng hoặc sữa tắm. Mặc dù chúng có vẻ thoải mái (và một số là như vậy), nhưng chúng cũng là một công cụ hữu ích để ngăn chặn tình trạng da khô, ngứa trước khi bắt đầu, điều này đặc biệt quan trọng trong những tháng mùa thu và mùa đông lạnh hơn.

Chuyên gia thẩm mỹ Cynthia Franco có trụ sở tại Los Angeles cho biết chúng giúp tạo một lớp ẩm trên da của bạn và duy trì các loại dầu tự nhiên trên da. (Xin chào, hàng rào bảo vệ da.) Vì những lý do này, nhiều loại rất tốt cho những người bị bệnh chàm hoặc các tình trạng da khô khác. Tiến sĩ Talakoub đồng ý và nói rằng những người có làn da nhạy cảm cũng sẽ có lợi, mặc dù cô ấy khuyên bạn nên tránh dùng dầu tắm nếu bạn bị mụn trứng cá trên cơ thể hoặc ở lưng. Thay vào đó, tốt nhất bạn nên sử dụng sữa tắm có axit salicylic và axit hyaluronic được điều chế đặc biệt để trị mụn.

dau tam

Dầu tắm có giống như sữa tắm hay xà phòng không?

Dầu tắm thường không tạo bọt như xà phòng và sữa tắm, nhưng chúng vẫn làm sạch mà không làm mất đi độ ẩm của da. Theo Tiến sĩ Talakoub, xà phòng là một loại muối kiềm tạo bọt với nước (về cơ bản là chất tẩy rửa cho làn da của bạn). Nó loại bỏ bụi bẩn một cách hiệu quả, nhưng cũng có thể khiến da bạn bị khô và căng – hoặc thậm chí làm hỏng hàng rào bảo vệ da của bạn. Sữa tắm hoặc sữa tắm là chất tẩy rửa gốc nước và thường ít gây bong tróc da hơn so với xà phòng dạng thanh.

Mẹo chuyên nghiệp: Dầu tắm tình cờ là một sự thay thế tuyệt vời cho kem cạo râu. Tiến sĩ Talakoub cho biết: “Tôi thích sử dụng dầu tắm thay vì bọt và gel cạo râu trên chân, đặc biệt là vào mùa đông. “Nó giúp tôi cạo lông chân mà không làm da bị khô.” Franco cũng khuyên bạn nên thoa Saint Jane’s Nourishing Body Serum sau khi tắm để có làn da mềm mại hơn.

Ở đây, chúng tôi đã tổng hợp chín loại dầu tắm tốt nhất – theo Franco, Tiến sĩ Talakoub và các bài đánh giá trực tuyến – xứng đáng với đồng đô la của bạn.

dau tam

Dầu tắm tổng thể tốt nhất

Franco và Tiến sĩ Talakoub đều khuyên dùng loại dầu này không gây dị ứng và đã được bác sĩ da liễu thử nghiệm. Nó cũng không gây mụn, có nghĩa là nó sẽ không chặn bất kỳ lỗ chân lông nào và lượng glycerin lành mạnh sẽ phục hồi hàng rào bảo vệ da của bạn để cơ thể bạn cảm thấy sạch sẽ mà không bị mất đi độ ẩm. Với chai lớn, bạn thực sự tận dụng tối đa số tiền mua hàng của mình — thứ này sẽ giúp bạn dùng lâu trước khi bạn nghĩ đến việc cần nhập thêm hàng.

dau tam

Dầu tắm hương hoa

Loại dầu tắm này là loại “dạng lỏng” nhất trong nhóm nhờ có dầu hạt mơ tạo thành bọt trong nước dùng màu trắng đục. Hương thơm hoa huệ của nó nồng nàn đến nỗi chúng tôi đảm bảo mọi người sẽ hỏi về nước hoa của bạn. Nếu bạn là người hâm mộ hoa huệ, bạn sẽ thích yếu tố bám mùi, nhưng nếu bạn thích trải nghiệm ít mùi thơm hơn, thì bạn đã được cảnh báo. Bạn cũng có thể thử L’Ombre dans l’Eau của Diptyque, được thương hiệu mô tả một cách hữu ích là “câu chuyện về những giấc mơ giữa ban ngày, một dòng sông êm đềm, một giấc ngủ mùa hè dưới tán liễu rủ”. (Hou cũng thích mùi này, đặc biệt là mùi Philosykos hoặc Fig.)

dau tam

Dầu tắm có mùi thơm tinh tế

Dầu tắm Jo Malone này có mùi rất thơm – giống như một cánh đồng trải đầy hoa hồng. Tương tự như một ngọn nến, nó có thể tạo mùi thơm cho toàn bộ căn hộ của bạn sau khi tắm rửa vào buổi sáng, nhưng hương thơm không quá nồng trên da của bạn. Giống như hầu hết các loại khác, dầu không tạo bọt; nó chỉ đơn giản là tạo thành bọt kem. Những người đánh giá trên trang web đã nói rằng đó là “sự sang trọng trong một cái chai” và “đơn giản là thần thánh” nếu bạn cần thuyết phục hơn nữa.

dau tam

Dầu tắm nhiều bọt

Dầu tắm Creme de Corps chắc chắn xứng đáng được khen ngợi. Nó có mùi hương vani và hạnh nhân mượt mà, trưởng thành nhưng không gây nhàm chán. Hương thơm không kéo dài, nhưng điều đó làm cho nó trở nên hoàn hảo nếu bạn không muốn đắm mình trong một mùi hương cụ thể trong tám giờ liền. Da của bạn cũng sẽ cảm thấy rất mềm mại sau khi tắm – không có gì ngạc nhiên, vì có gần chục loại dầu khác nhau trong mỗi chai.

dau tam

The Semi-Sudsy Shower Oil

Dầu tắm này tốt đến mức chúng tôi đã viết một bài đánh giá riêng, vì vậy đây là Ghi chú của Cliffs. Hương thơm tinh tế, nhưng nhuốm màu phấn rôm của người lớn. Bạn có thể tạo ra một vài bong bóng nhỏ, nhưng phần lớn nó nhũ hóa thành sữa. Tất nhiên nó cho cảm giác dễ chịu và không bị khô, nhưng bạn đã kiểm tra chai của nó chưa? Đặt nó trong phòng tắm của bạn và bạn sẽ muốn mở rèm khi có khách đến.

dau tam

Dầu Tắm Làm Mềm Da

Loại dầu này không quá lỏng nên bạn có thể dễ dàng sử dụng khi tắm và có mùi giống như bánh quy hạnh nhân. Nếu bạn không ngại ngửi thấy mùi tráng miệng thoang thoảng vào buổi sáng, thì không có loại dầu tắm nào tốt hơn để cho vào giỏ hàng của bạn, đặc biệt là để mang lại kết quả siêu mềm mại cho làn da. (Giám đốc sắc đẹp Kathleen Hou cũng là một người hâm mộ lâu năm).

Dầu tắm được chứng nhận cho bệnh chàm

Tạo bọt sản phẩm này trong tay trước khi rửa dưới vòi hoa sen để làm sạch nhẹ nhàng, nuôi dưỡng làn da bong tróc, mất nước và bị kích ứng. Nếu bạn và nước hoa không hợp nhau, thì loại này không có mùi và nó cũng được Hiệp hội Eczema Quốc gia chấp thuận. Theo những người đánh giá, nó cũng hoạt động như một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng giúp loại bỏ lớp trang điểm một cách hiệu quả mà không để lại vết khô.

Dầu tắm thuần chay

Được pha chế với các thành phần tự nhiên như dừa, bơ và dầu hạt dâm bụt — và không chứa silicon, paraben và phthalates — làn da của bạn sẽ cảm thấy vô cùng mềm mại sau khi sử dụng loại sữa rửa mặt dạng dầu tạo bọt này. Nó cũng chứa nhiều vitamin c, giúp làm sáng, cấp nước và làm đều màu da của bạn. Độ ẩm được duy trì cả ngày sau khi sử dụng dầu tắm này và những người đánh giá đặc biệt yêu thích mùi hương dừa nhẹ.

Dầu tắm Luxe

Nói về một trung tâm cho vòi hoa sen của bạn. Giống như một phiên bản khổng lồ của nước hoa J’adore, loại dầu tắm Dior lạ mắt này có cùng mùi hương mà không quá nồng. Những người đánh giá lưu ý rằng điều này giúp làn da của họ cực kỳ mịn màng mà không bị khô hoặc để lại cặn. Hầu hết nói rằng họ sử dụng nó trong bồn tắm của họ để có trải nghiệm thư giãn, sang trọng hơn, nhưng nó sẽ tạo bọt khi tắm nếu bạn không phải là người thích tắm.

 

Chia sẻ kinh nghiệm chọn sữa tắm trị rôm sảy cho bé

Bạn đang lãng phí tiền của mình vào vitamin C trừ khi bạn biết điều này

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *