Thực phẩm giữ ẩm cho da khô trong mùa đông

Trong mùa đông, tất cả chúng ta đều dưỡng ẩm cho da từ bên ngoài nhưng bạn có biết rằng bạn cũng dưỡng ẩm cho cơ thể từ bên trong không? Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn giảm tình trạng khô da bên cạnh việc tiêu thụ nhiều nước để giữ cho cơ thể và làn da luôn đủ nước.

Điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu trong chế độ ăn uống hàng ngày vì các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa vitamin và chất dinh dưỡng với sức khỏe chung của da.

Nếu bạn không nhận đủ vitamin A, C, D, E, kẽm hoặc đồng trong chế độ ăn uống của mình, thì thực phẩm bổ sung là một phương pháp tuyệt vời để tạo nên sự khác biệt. Mỗi loại vitamin này góp phần vào quá trình hydrat hóa, bảo vệ hàng rào, bảo vệ collagen và làm sáng khỏe làn da của bạn.

gan bò

Thực phẩm cho da khô

Gan bò cải thiện da khô

Gan bò có nhiều vitamin A. Loại vitamin quan trọng này thúc đẩy khả năng giữ ẩm, giúp làm dịu da bị kích ứng do các bệnh như bệnh vẩy nến và giúp ngăn ngừa tác hại của tia cực tím. Nó thậm chí có thể hỗ trợ trong việc ngăn ngừa mụn trứng cá và ung thư da. Mặc dù hầu hết mọi người thấy gan bò không hấp dẫn, nhưng chỉ 3 ounce gan bò đã cung cấp khoảng 731% nhu cầu vitamin A hàng ngày của bạn.

Khoai lang cải thiện da khô

Khoai lang không chỉ là một món ăn phổ biến trong các ngày lễ. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin A và C dồi dào. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng dư thừa vitamin A cũng có thể dẫn đến môi và da khô nứt nẻ. Mặt khác, vitamin C có thể hỗ trợ sự phát triển của collagen trong da của bạn. Làn da của bạn được giữ ẩm, khỏe mạnh, đầy đặn và căng mọng nhờ lớp collagen đó.

da khô

Cá hồi cải thiện da khô

Cá hồi cũng được biết là có hàm lượng axit béo omega-3 cao. Những axit béo này là những loại dầu hỗ trợ kiểm soát và duy trì độ ẩm cho làn da của bạn. Omega-3 cũng có thể hỗ trợ làm sạch bất kỳ nốt mụn nào mà bạn có thể gặp phải.

Nếu bạn hiện đang dùng viên dầu cá, một miếng cá hồi có thể giúp bạn tăng lượng tiêu thụ các loại dầu này vì nó là nguồn tự nhiên. Cá hồi chứa một lượng vitamin D đáng kể, có thể hỗ trợ điều trị khô da và kích ứng.

Những quả cam cải thiện da khô

Cam chứa rất nhiều vitamin C, như bạn đã biết. Bắt đầu mỗi ngày với một quả cam hoặc một ly nước cam nguyên chất trong suốt những tháng lạnh hơn trong năm (hoặc bất kỳ thời điểm nào trong năm).

Điều này sẽ cung cấp cho bạn một lượng vitamin C tăng cường vào sáng sớm. Để hydrat hóa, kali cũng được bao gồm trong cam.

da khô

Rau chân vịt cải thiện da khô

Chọn rau bina lá xanh cho món salad, món ăn kèm hoặc súp ấm tiếp theo của bạn vì nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc tốt cho làn da của bạn. Kali và vitamin C có nhiều trong cải bó xôi. Kali là một chất dinh dưỡng quan trọng khác cần chú ý vì nó giữ ẩm cho toàn bộ cơ thể, bao gồm cả làn da của bạn.

Quả hạnh cải thiện da khô

Một nguồn thực phẩm khác của vitamin E là hạnh nhân, giúp hỗ trợ hàng rào bảo vệ da của bạn bằng cách giữ lại độ ẩm bên trong để giữ cho làn da của bạn ngậm nước. Hạnh nhân là một món ăn nhẹ lành mạnh có lợi cho bạn nói chung vì chúng là nguồn cung cấp protein và chất xơ tuyệt vời ngoài việc giúp giữ nước cho làn da của bạn.

Xem thêm:

Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán dài hơn ở châu Á đặt ra thách thức sớm cho kế hoạch kinh doanh năm 2023

Mãng cầu và những công thức nấu ăn từ mãng cầu ngon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *