Sắp ra mắt: Topilase, một loại kem có thể tinh chỉnh kết quả tiêm filler của bạn

Botox trong một chai. Chất làm đầy môi trong một ống. Nâng cơ mặt trong lọ. Chăm sóc da từ lâu đã nhằm mục đích mô phỏng các loại thuốc tiêm và phẫu thuật thẩm mỹ — thường mang lại hiệu quả không cao. Cả thuốc điều hòa thần kinh làm dịu cơ (như Xeomin và Dysport) và thuốc tiêm axit hyaluronic làm căng da (à la Restylane và Juvéderm), đều dựa vào kim và ống thông để đưa chúng đến các mục tiêu tương ứng bên dưới da. Và, hãy thành thật đi, sẽ không bao giờ tồn tại một loại kem nào có thể làm săn chắc vùng da chùng nhão như dao mổ của bác sĩ phẫu thuật.

Nhưng giờ đây, chúng ta đang nghe những lời xì xào về một loại thuốc bôi đầu tiên có tên là Topilase (của công ty thiết bị y tế SoftFil của Pháp, gần đây đã được nhà sản xuất chất làm đầy Prollenium của Canada mua lại). Đã được sử dụng trên khắp châu Âu và các nơi khác ở nước ngoài, chất lỏng áp dụng cho bác sĩ chưa có sẵn ở Hoa Kỳ, nhưng có thể đến vào năm tới.

Nếu bạn đã từng tiêm chất làm đầy axit hyaluronic (HA), thì có lẽ bạn đã quen thuộc với hyaluronidase, loại enzyme được sử dụng để hòa tan gel HA. Các nhà cung cấp thường tiêm hyaluronidase—ngay sau chất làm đầy hoặc vài tháng đến nhiều năm sau—để giảm hoặc đảo ngược kết quả không mong muốn. Các nhà tiêm có uy tín coi việc dự trữ lượng hyaluronidase dồi dào là điều cần thiết, không chỉ để lấy lại lượng dịch dồi dào và chỉnh sửa các vết phồng rộp thẩm mỹ, mà còn đóng vai trò như một liều thuốc giải độc cho biến chứng đáng sợ nhất của chất làm đầy: tắc mạch máu, xảy ra khi chất làm đầy vô tình xâm nhập vào mạch máu, cản trở tuần hoàn và có nguy cơ gây chết da hoặc mù lòa nếu không được cấp cứu kịp thời.

Được phát triển bởi Sandrine Sebban, một bác sĩ thẩm mỹ ở Paris, “Topilase là một phức hợp gồm các enzyme—hyaluronidase, protease và lipase—có thể giúp phá vỡ các chuỗi axit hyaluronic,” Hema Sundaram, một bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận ở ngoại ô Washington, D.C., cho biết. và một điều tra viên chính về đánh giá thử nghiệm Topilase, giải thích. Các enzym được kết hợp với năm loại thực vật làm dịu và được bào chế để thoa và mát xa vào da.

kem

Trong cuộc đánh giá thí điểm, 17 phụ nữ có đường viền bất thường sau khi tiêm chất làm đầy dai dẳng ảnh hưởng đến môi và/hoặc vùng dưới mắt của họ đã được tiêm một đến ba vòng Topilase, cộng với mát-xa. Đối tượng từ 23 đến 54 tuổi với nhiều loại da khác nhau. Phần lớn thấy các khu vực bị ảnh hưởng trở nên đồng đều hơn sau khi điều trị và đánh giá trải nghiệm này từ “thoải mái” đến “cực kỳ thoải mái”.

Topilase hoạt động nhanh như thế nào tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm khu vực nó được áp dụng và HA được tiêm gần đây như thế nào. Mặc dù một số bệnh nhân thấy sự cải thiện gần như ngay lập tức, nhưng hầu hết cần tới ba lần điều trị hàng tuần để đạt được kết quả như mong muốn.

Nhìn chung, “các bệnh nhân rất hài lòng với kết quả của họ,” Sundaram nói với chúng tôi. “Đối với tôi, Topilase là một sự đổi mới thực sự, bởi vì nó là một cách hoàn toàn không xâm lấn để hoàn thiện vẻ ngoài của làn da sau khi tiêm HA. Đó có thể là lớp kem cuối cùng giúp bệnh nhân đạt được kết quả trông tự nhiên nhất.”

TOPILASE CÓ THỂ CẢI THIỆN KẾT QUẢ FILLER NHƯ THẾ NÀO?

Yael Halaas, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt được hội đồng chứng nhận ở Thành phố New York, cũng có kinh nghiệm thực tế với sản phẩm. Cô ấy cũng nhận thấy rằng “nó hoạt động rất hiệu quả đối với những vùng da mỏng, như môi và dưới mắt, nơi chúng ta có xu hướng nhìn thấy những điểm bất thường và quá đầy, và bệnh nhân muốn chỉnh sửa một chút.” Mặc dù Topilase tạo ra sự khác biệt rõ rệt, nhưng nó thường có thể được sử dụng mà không sợ đi quá xa—và xóa đi sự đầy đủ trị giá hàng trăm đô la. Halaas cho biết thêm: “Nó không quá kịch tính đến mức bạn phải thốt lên: ‘Ồ, toàn bộ ống tiêm của tôi đã biến mất’.

Loại kem này cũng có thể hữu ích khi điều trị cho những bệnh nhân không thích chất hòa tan, những người thà sống chung với những khiếm khuyết nhỏ của chất làm đầy còn hơn là chịu đựng nhiều mũi kim chọc để sửa chúng.

Topilase chưa được nghiên cứu để điều chỉnh chất làm đầy được tiêm sâu—chẳng hạn như cục HA nhỏ mà bạn có thể sờ thấy nhưng không nhìn thấy dọc theo xương hàm của mình—vì vậy nó tốt nhất chỉ được dùng để tiêm nông ở những vùng da đủ mỏng để tiếp nhận chất lỏng để thấm.

kem

Plano, Texas, bác sĩ phẫu thuật tạo hình mắt được chứng nhận bởi hội đồng quản trị, Tanya Khan chưa có cơ hội dùng thử Topilase, nhưng dựa trên thông tin ban đầu, cô ấy lạc quan về những lợi ích có chủ đích của nó, đặc biệt là đối với việc điều chỉnh chất làm đầy rãnh nước mắt. Vùng dưới mắt, do cấu trúc giải phẫu độc đáo của nó, rất khó điều trị bằng chất làm đầy và khá dễ bị biến chứng, như vón cục, sưng tấy và hiệu ứng Tyndall (một màu xanh rõ ràng phát sinh do cách ánh sáng tán xạ khi chiếu vào các hạt HA ngồi ngay dưới da).

Sau khi có Topilase, “Có lẽ tôi sẽ giữ nó để chỉnh sửa nhỏ, đặc biệt là đối với những người gặp vấn đề với độ sâu của vị trí và thường xuyên nhận được hiệu ứng Tyndall,” Khan nói.

Topilase mới xuất hiện trên thị trường ở Vương quốc Anh, nơi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và tái tạo Ashwin Soni tiêm cho bệnh nhân tại các phòng khám ở Berkshire và London của ông. Tuy nhiên, anh ấy không vội vàng trở thành người chấp nhận sớm. Mặc dù thừa nhận rằng Topilase là “một sản phẩm sáng tạo” và nói rằng anh ấy tò mò muốn xem “trải nghiệm lâm sàng khi mọi người bắt đầu sử dụng nó là gì,” nhưng cuối cùng anh ấy nghĩ rằng “cần phải công bố thêm nhiều nghiên cứu nữa để chúng tôi thực sự hiểu hiệu quả của nó. Là.”

Các loại kem chống lão hóa tốt nhất dành cho nam giới

Các bác sĩ da liễu cho biết loại kem Retinol sang trọng duy nhất xứng đáng với tiền của bạn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *