Bắt đầu trồng những hạt giống này trong nhà ngay bây giờ để gieo trồng vào mùa xuân

Mùa xuân – Tùy thuộc vào vùng chịu đựng của bạn, đây là những gì bạn có thể bắt đầu trồng vào tháng 1 để bắt đầu cho khu vườn mùa xuân của mình

Bộ phận làm vườn tại cửa hàng phần cứng địa phương của bạn thường bị bỏ qua vào tháng Giêng, nhưng có rất nhiều thứ bạn có thể bắt đầu ngay bây giờ để giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi cho việc trồng trọt vào mùa xuân. Tùy thuộc vào nơi bạn sống, việc bắt đầu gieo hạt sớm có thể kéo dài mùa trồng rau của bạn và cho phép cây trồng của bạn trưởng thành nhanh hơn khi chúng ở trong đất. Dưới đây là một số lời khuyên và một số ý tưởng về những gì bạn có thể bắt đầu trong nhà ngay bây giờ.

Biết vùng sức chịu đựng của bạn vào mùa xuân

Vùng độ cứng được chỉ định dựa trên nhiệt độ chung và các yếu tố khí hậu trong khu vực của bạn. Mặc dù không có số liệu nào là hoàn hảo vì thậm chí có thể có những khác biệt nhỏ về độ cao cục bộ và nhiệt độ đất, những khu vực này có thể cung cấp cho bạn một số thông tin chung về những gì có thể được trồng trong đất và khi nào. Bạn có thể tìm thấy vùng chịu đựng của mình trên bản đồ này; để biết thêm thông tin cụ thể, bạn có thể liên hệ với bộ phận mở rộng làm vườn hoặc công viên của trường đại học địa phương.

mùa xuân

Gói hạt giống của bạn thường sẽ có dòng thời gian trên đó cho biết liệu chúng có cần được gieo trực tiếp vào đất hay không và nếu không thì bạn nên gieo hạt trong nhà bao nhiêu tuần trước đợt sương giá cuối cùng dự kiến. Điều này có thể cho bạn ý tưởng tốt về việc cây con của bạn sẽ mất bao lâu để sẵn sàng cho việc cấy ghép. Nếu có nhiều không gian hơn, bạn có thể kéo dài thời gian trồng trong nhà và giữ cây trong nhà lâu hơn; tuy nhiên, hầu hết mọi người không lắp đặt đèn trồng trọt hoặc đèn nhiệt cho thời gian trồng trọt trong nhà lâu dài, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó.

Những gì bạn có thể lên kế hoạch vào tháng 1 ở vùng độ cứng 1-5 vào mùa xuân

Như những bạn sống ở đó có lẽ đã biết, khu vực 1 đến 5 khá lạnh vào tháng Giêng. Thật không may cho những người làm vườn, trời vẫn sẽ lạnh như vậy vào đầu tháng Ba. Nếu bạn đang hy vọng bắt đầu gieo hạt trong nhà và trồng chúng ngoài trời sau 8 hoặc 10 tuần kể từ bây giờ, thì bạn không thể làm được gì nhiều. Tuy nhiên, có một vài trường hợp ngoại lệ. Các loại hạt mất nhiều thời gian để nảy mầm như hương thảo, hoa hồng và dâu tây hiện có thể được trồng trong nhà; những giống này có thể được hưởng lợi từ thảm nhiệt và ánh sáng phát triển, nhưng nếu có đủ ánh sáng tự nhiên, bạn có thể phát triển mà không cần thêm bất kỳ thứ gì. Những hạt giống này sẽ phát triển tốt trong nhà trong khoảng 16 tuần trước ngày sương giá cuối cùng và bạn có thể kéo dài thời gian đó bằng các thùng chứa lớn hơn và đèn trồng cây.

mùa xuân

Những gì bạn có thể lên kế hoạch vào tháng 1 ở vùng khó khăn 6 vào mùa xuân

Ở vùng 6, bạn có thể thêm hành tây, cần tây và rau mùi tây vào danh sách của mình. Vì chúng thường sẵn sàng để cấy trong khoảng từ 8 đến 12 tuần kể từ khi gieo trong nhà, nên bây giờ là thời điểm tốt để bắt đầu trồng chúng trong nhà. Ưu điểm của việc bắt đầu trồng hành trong nhà là cây sẽ có năng suất tốt hơn khi trồng từ hạt thay vì trồng từ củ. . Nếu có đèn trồng trọt, bạn có thể kéo dài thời gian trồng trọt trong nhà bằng các thùng chứa lớn hơn để bao gồm các loại cây thuộc họ cải bắp như cải Brussels và súp lơ.

Những gì bạn có thể lên kế hoạch vào tháng 1 ở vùng khó khăn 7 vào mùa xuân

Ở khu 7, bạn có thể thêm cải xoăn và rau diếp vào đội hình của mình, đồng thời đảm bảo gieo hành tây, cần tây và các loại thảo mộc như rau mùi tây và hương thảo vào giữa tháng, vì cơ hội trồng những thứ này trong nhà của bạn sẽ nhanh chóng đóng lại. Đưa các loại thảo mộc xuống đất với đủ thời gian để rễ bén rễ trong mùa là điều quan trọng để có được năng suất tốt. Bạn cũng có thể trồng các loại cải của mình như bắp cải và súp lơ trong nhà.

mùa xuân

Những gì bạn có thể lên kế hoạch vào tháng 1 ở vùng khó khăn 8 vào mùa xuân

Ở khu 8, hãy thêm ớt vào danh sách của bạn, vì chúng cần thêm thời gian để trưởng thành để sẵn sàng cấy ghép. Rau diếp và cải xoăn, cũng như bất kỳ loại cây trồng mùa mát nào như bông cải xanh cũng có thể được bắt đầu trồng trong nhà. Chúng có thể được cấy ghép ngay sau tám tuần kể từ khi chúng được gieo, đúng lúc đợt sương giá cuối cùng ở hầu hết khu vực 8.

Những gì bạn có thể lên kế hoạch vào tháng 1 ở vùng độ cứng 9 và 10 vào mùa xuân

Ở các vùng 9 và 10, hãy bắt đầu trồng các loại cây trồng theo mùa ấm hơn như đậu Hà Lan, dưa, dưa chuột, cà chua, bí và ớt ngay bây giờ. Các loại cây trồng trong mùa mát mẻ hơn có lẽ sắp sẵn sàng để gieo xuống đất.

Xem thêm:

Lo lắng Tết Nguyên đán ở Trung Quốc khi hàng triệu người đi du lịch trong khi Covid lây lan

Các nhà bán lẻ chuẩn bị cho thời điểm khó khăn hơn và nhiều khách hàng tiết kiệm hơn vào năm 2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *