Đánh giá JBL Pulse 5

JBL Pulse 5 ($ 249,95) là sản phẩm mới nhất trong dòng loa Bluetooth di động đang phát triển của công ty có đèn LED thu hút sự chú ý. Nó cũng bền một cách đáng ngạc nhiên, với xếp hạng chống thấm nước hoàn toàn. Nhưng mặc dù nó cung cấp một chữ ký âm thanh phong phú, tươi sáng, nhưng nó chỉ phát ra âm thanh đơn sắc và thiếu các nút âm lượng và phát lại vật lý. Vì những hạn chế này, chúng tôi thích Anker Soundcore Motion Boom Plus ($ 179,99), cung cấp âm thanh nổi hấp dẫn hơn, điều khiển tích hợp tốt hơn và cùng xếp hạng IP với ít tiền hơn — chỉ cần lưu ý rằng nó không phù hợp với hình ảnh của Pulse 5 huy hoàng.

Thắp sáng điều khiển vật lý

Loa Pulse 5 hình trụ có kích thước khoảng 8,5 x 4,2 x 5,2 inch (HWD) và nặng 3,3 pound. Nó đứng thẳng trên ba chân cao su tạo ra một khoảng không gian nhỏ cho loa trầm 2,5 inch 30W và đèn LED. Ở phía trên, một lưới tản nhiệt bằng nhựa có logo dấu chấm than JBL bảo vệ loa tweeter 10W 0,6 inch hướng lên trên. Chúng tôi thích rằng thiết kế trông giống như một chiếc đèn dung nham hiện đại, nhưng lớp vỏ bên ngoài bóng loáng rất dễ bám dấu vân tay. Những vết ố đó đặc biệt dễ nhìn thấy khi loa tắt, nhưng một số màu nhất định cũng làm nổi bật chúng.

Trình điều khiển kép cung cấp âm thanh đơn âm, với dải tần từ 58Hz đến 20KHz. Pulse 5 tương thích với Bluetooth 5.3 và chỉ hỗ trợ codec SBC, không hỗ trợ AAC hoặc AptX. Đó không phải là mức giá lý tưởng nhưng có thể tha thứ cho một chiếc loa di động. Nếu bạn muốn nghe âm nhạc chi tiết hơn, Sony SRS-XG300 đắt tiền hơn ($349,99) hỗ trợ codec LDAC có khả năng phân giải cao. Soundcore Motion Boom Plus đã nói ở trên cũng tốt hơn ở đây vì nó hoạt động với codec AAC

Ở mặt sau, bạn có các nút điều khiển nguồn, Bluetooth, ánh sáng (nhấn nhanh sẽ thay đổi chế độ, trong khi nhấn lâu sẽ bật hoặc tắt đèn LED) và chức năng PartyBoost (cho phép bạn liên kết nhiều loa JBL để có âm thanh định hướng hơn ). Đèn báo pin LED và cổng USB-C cho cáp sạc USB-C-to-USB-A đi kèm được đặt bên dưới dải điều khiển.

Không có bất kỳ nút điều khiển tích hợp nào để phát lại, âm lượng hoặc điều hướng theo dõi, một thay đổi không được hoan nghênh so với Pulse 4. Bạn có thể đánh giá cao quyết định táo bạo do bề mặt gọn gàng, nhưng chúng tôi đã thử nghiệm rất nhiều loa thời trang với đầy đủ các dải của các điều khiển. Chúng tôi không thể nhớ lại lần cuối cùng chúng tôi đã thử nghiệm loa Bluetooth mà không có các điều khiển phát lại vật lý và biết rằng nó sẽ là một công cụ giảm giá đối với một số người.

Đây có thể không phải là loại loa mà bạn có thể ngâm nước ở độ sâu lên đến một mét trong 30 phút, nhưng nó mang xếp hạng IP67 một cách đáng ngạc nhiên. Tín hiệu Bluetooth không hoạt động tốt dưới nước, nhưng mức độ bền này có nghĩa là bạn có thể nhúng hoặc làm sạch nó tùy ý. Lượng bụi bẩn mà nó tích tụ trên đường mòn cũng không phải là vấn đề. Xếp hạng này ngang bằng với hầu hết các loa sẵn sàng ngoài trời khác của JBL, chẳng hạn như JBL Xtreme 3 giá 349,95 USD, cũng như các mẫu Sony và Anker đã nói ở trên.

JBL ước tính rằng Pulse 5 có thể kéo dài khoảng 12 giờ cho mỗi lần sạc, nhưng kết quả của bạn sẽ thay đổi tùy theo mức âm lượng nghe thông thường của bạn. Công ty tuyên bố rằng pin 7.500mAh mất khoảng bốn giờ để sạc đầy từ khi hết pin.

Ngoài các nút điều khiển phát lại bị thiếu, Pulse 5 còn thiếu chức năng loa ngoài và đầu vào phụ trợ. Cả hai đều không phải là điển hình cho dòng Pulse, nhưng cả hai sẽ bổ sung một số giá trị cho gói.

jbl

Trải nghiệm ứng dụng JBL Pulse 5

Ứng dụng JBL Portable (có sẵn cho Android và iOS) có giao diện đầy màu sắc, dễ điều hướng. Nó có một vài tính năng hơn mức cần thiết nhưng cung cấp những thứ cần thiết một cách đáng tin cậy.

Trên màn hình chính, có hình ảnh của loa và chỉ báo thời lượng pin. Bên dưới đó, bạn sẽ thấy tất cả các tùy chọn ánh sáng (chúng tôi sẽ đề cập đến những tùy chọn đó trong phần tiếp theo). Xa hơn nữa, có một EQ ba băng tần có thể tùy chỉnh (âm trầm, âm trung và âm bổng); bạn có thể điều chỉnh âm thanh theo sở thích hoặc tắt nó đi. Tất nhiên, chúng tôi muốn có nhiều dải tùy chỉnh hơn, nhưng một EQ đơn giản vẫn tốt hơn là không có.

Ứng dụng này cũng có phần Âm thanh xung quanh cho phép bạn phát năm vòng lặp âm thanh (sóng, tiếng dế, tiếng lửa nổ lách tách, tiếng chim hoặc tiếng lạch). Thật thú vị, bạn có thể chơi đồng thời bất kỳ sự kết hợp nào của các vòng lặp đó, mặc dù việc chọn tất cả năm kết quả sẽ tạo ra một bản giao hưởng không thoải mái của âm thanh tự nhiên. Bạn cũng có thể đặt bộ hẹn giờ cho thời gian phát các vòng lặp, nhưng cài đặt tối đa là một giờ và cách kết thúc bản ghi đột ngột sẽ không hấp dẫn đối với những người ít ngủ.

Nếu không, bạn có thể chuyển đổi âm phản hồi (lời nhắc âm thanh phát khi bạn nhấn nút trên bo mạch), duyệt qua hướng dẫn sử dụng, cập nhật chương trình cơ sở và định cấu hình chức năng Party Boost.

Đèn LED tùy biến cao

Pulse hoạt động tốt nhất khi nó ngẫu nhiên hóa các kiểu chiếu sáng của nó: Các vệt sáng nhiều màu, có nhịp độ nhanh phát ra giống như pháo hoa mất nét. Nhưng khi nó sáng hoàn toàn với màu sắc, các hoạt ảnh mờ dần từ màu này sang màu khác trông hơi rối mắt, gần giống như dải màu trên TV cũ hơn.

Các điều khiển bổ sung cho phép bạn đặt chủ đề trình diễn ánh sáng (Vải, Cocktail, Thiên nhiên, Bữa tiệc, Tâm linh và Thời tiết đều có sẵn theo mặc định nhưng bạn có thể thêm nhiều chủ đề khác) và chế độ màu (màu bạn chọn từ bánh xe màu sẽ trở thành tiêu điểm của màn trình diễn ánh sáng). Loa phản ứng nhanh với bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện trong ứng dụng.

Ánh sáng phát ra từ cả thân loa và chân đế nhô cao. Bạn có thể điều chỉnh độ sáng của từng loại, tắt và điều chỉnh nhịp độ mà màn trình diễn ánh sáng đồng bộ hóa.

Nhìn chung, Pulse 5 dễ dàng cung cấp một trong những trải nghiệm ánh sáng tốt nhất, nếu không phải là tốt nhất của bất kỳ loa Bluetooth di động nào. Vâng, một số hoạt ảnh có thể mượt mà hơn, nhưng mức độ tùy chỉnh là tốt nhất mà chúng tôi từng thấy.

jbl

Âm thanh Mono điêu khắc

Chúng tôi đã kiểm tra loa bằng EQ trong ứng dụng ở cài đặt trung lập (mặc định). Đối với loa đơn âm, Pulse 5 có thể phát ra âm thanh khá lớn và loa trầm hướng xuống của nó mang lại cảm giác âm trầm rõ ràng. Ngay cả khi độ sâu âm trầm thực tế ở đây hơi khiêm tốn, loa vẫn tạo ra một số tiếng ầm ầm nghiêm trọng.

Trên các bản nhạc có nội dung âm trầm phụ cường độ cao, chẳng hạn như “Silent Shout” của The Knife, nó tạo ra độ sâu âm trầm đáng khen ngợi. Nó không bị biến dạng ở mức âm lượng cao nhất, nhưng đó là do bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số (DSP) làm giảm âm trầm. Ở mức âm lượng vừa phải hơn, bạn sẽ nhận được nhiều tiếng đập hơn một chút.

Loa trầm của Pulse 5 không thể tái tạo các âm tổng hợp âm trầm phụ ở mốc 34 giây của “Loyalty” của Kendrick Lamar. Điều đó không có gì ngạc nhiên vì kích thước của loa, nhưng vòng trống vẫn có tiếng đập mạnh. Giọng hát thể hiện trên bản nhạc nghe trong trẻo dù hơi chói. Loa tweeter hướng lên có xu hướng làm nổi bật các tần số cao hơn.

Bill Callahan sườn “Dropver”, một bản nhạc có âm trầm sâu hơn nhiều trong bản phối, thể hiện rõ hơn chữ ký âm thanh. Tiếng trống trong bản nhạc này nhận được mức tăng cường lý tưởng cho một mô hình chuyển tiếp âm trầm. Những yếu tố này âm thanh đầy đủ và xa bùn. Loa tweeter xử lý một số sự hiện diện của tần số trung bình và cao, giúp tạo ra âm bổng cho giọng nam trung của Callahan và độ sáng cho các dải âm. Chỉ cần lưu ý rằng loa thu âm trung một chút và âm thanh tốt nhất từ ​​khoảng cách tương đối gần. Ngoài khoảng 10 feet, mức thấp phong phú bắt đầu mất đi sự sung mãn.

Các bản nhạc của dàn nhạc, chẳng hạn như cảnh mở đầu trong John Adams’ The Gospel Theo the Other Mary, thể hiện phản hồi tần số thấp hơi cao, nhưng kèn đồng, dây đàn và giọng hát có dải tần cao hơn rõ ràng vẫn giữ được ánh đèn sân khấu với âm sắc sáng hơn bình thường. vận chuyển. Điều đó nói rằng, loa không bao giờ phát ra âm thanh mỏng hoặc giòn do tần số thấp hơn ấm áp.

jbl

Ánh Sáng Trước Âm Thanh

JBL Pulse 5 cung cấp một trong những hiệu ứng LED tốt nhất mà bạn có thể có trong một chiếc loa di động, mặc dù đôi khi có một số hình ảnh động bị giật. Chúng tôi cũng là người hâm mộ các tùy chọn ánh sáng dựa trên ứng dụng và EQ cơ bản. Thiết lập trình điều khiển đơn âm của loa nghe có vẻ ổn, nhưng việc thiếu điều khiển âm lượng và phát lại vật lý gây khó chịu. Nhìn chung, chúng tôi thích Anker Soundcore Motion Boom Plus giá cả phải chăng hơn vì âm thanh nổi và điều khiển thuận tiện hơn. Và, nếu bạn có ngân sách cho nó, Sony SRS-XG300 đắt tiền hơn là một lựa chọn thay thế đáng giá với hỗ trợ LDAC và cùng thông số kỹ thuật về độ bền. Tuy nhiên, cả hai tùy chọn này đều không hấp dẫn bằng Pulse 5 nếu bạn muốn xem một màn trình diễn ánh sáng trong khi nghe nhạc.

Xem thêm :

Sau khi JBL bỏ rơi – Cách khắc phục Baron Corbin

JBL Link Xem đánh giá: Loa trước, màn hình sau

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *