JBL Link Xem đánh giá: Loa trước, màn hình sau

JBL Link View là Google Smart Display thứ hai trên thị trường. Thiết bị này là loa trước, màn hình thứ hai. Nhưng nó có phù hợp với bạn không?

Xuất hiện sau Màn hình thông minh Lenovo, JBL Link View hiện là Màn hình thông minh thứ hai của Google trên thị trường. Mặc dù các tính năng cốt lõi vẫn giống nhau trên cả hai màn hình, hai OEM có cách tiếp cận rất khác nhau đối với thiết kế và phần cứng.

Trong bài đánh giá Màn hình thông minh Lenovo của chúng tôi, chúng tôi đã khen ngợi kiểu dáng hiện đại và kiểu dáng lấy màn hình làm trung tâm của thiết bị. Mặc dù thiết kế của Lenovo Smart Display tập trung vào màn hình hơn là loa, nhưng JBL Link View mới đã vượt qua công thức này.

jbl

Thiết kế

Mặc dù là một màn hình thông minh, nhưng JBL Link View thực sự trông khá gợi nhớ đến những chiếc loa truyền thống của công ty.

JBL Link View có hình dạng giống như một quả trứng, tạo ra sự rung cảm mạnh mẽ của boombox. Thiết bị này được bọc trong lớp vỏ chủ yếu bằng nhựa màu đen với màn hình cảm ứng 8 inch ở giữa mặt của thiết bị. Phía trên màn hình, bạn sẽ tìm thấy một camera 5MP.

Ở mỗi bên của màn hình là một loa lưới 10 watt cung cấp âm thanh nổi rõ ràng và xung quanh phía sau, bạn sẽ tìm thấy một bộ tản nhiệt thụ động. Đây là một số thiết bị âm thanh nghiêm túc, đặc biệt là so với Màn hình thông minh của Lenovo, nhưng chúng tôi sẽ nói nhiều hơn về điều đó sâu hơn một chút trong bài đánh giá của chúng tôi.

Phần trên của mặt sau có màn trập camera vật lý để đảm bảo quyền riêng tư, điều khiển âm lượng và công tắc tắt tiếng.

jbl

Máy ảnh

Máy ảnh 5MP ở mặt trước thực sự chỉ có một mục đích vào lúc này và đó là thực hiện cuộc gọi thông qua Google Duo. Micrô, loa tuyệt vời và màn hình có khả năng làm cho toàn bộ trải nghiệm trở nên tuyệt vời.

Đối với những người có xu hướng sử dụng các nền tảng khác cho cuộc gọi điện video, sẽ hơi thất vọng khi Google không thiết lập thêm mối quan hệ đối tác cho nền tảng hiển thị thông minh của mình. Đây là hy vọng rằng các tùy chọn của bên thứ 3 cuối cùng sẽ đến với thiết bị, mặc dù vẫn chưa có chi tiết thực sự về kế hoạch này.

Một trường hợp sử dụng rõ ràng khác là ảnh tự chụp, video gif và các tính năng bán phô trương tương tự. Theo một số cách, chúng tôi rất vui vì Google đã giữ mọi thứ ở mức cơ bản và tập trung vào việc hoàn thiện những gì có sẵn trước khi cung cấp cho chúng tôi chiếc bồn rửa trong nhà bếp. Tuy nhiên, máy ảnh cảm thấy không được sử dụng đúng mức vào lúc này.

Nếu bạn không nghĩ rằng mình sẽ sử dụng cuộc gọi Duo, thì chỉ cần đóng màn trập bảo mật trên máy ảnh và quên rằng nó ở đó. Hoặc ít nhất là cho đến khi Google (hy vọng) thêm một vài chức năng bổ sung cho máy ảnh.

jbl

Phần mềm và hiệu suất

Như đã đề cập trước đây, phần mềm trên JBL Link View giống hệt với Lenovo Smart Display. Trải nghiệm người dùng nhất quán này là nhờ Android Things, phiên bản Internet of Things thu nhỏ của Android.

Đừng để bị lừa, Android Things không phải là một hệ điều hành di động đầy đủ. Điều đó có nghĩa là không có ứng dụng hoặc tính năng bổ sung nào khác mà bạn có được với một thiết bị Android chính thức. Hệ điều hành Android Things đóng vai trò là máy chủ lưu trữ cho Trợ lý Google và giúp nó cung cấp thông tin lên màn hình khi bạn kích hoạt lệnh thông qua giọng nói hoặc thao tác chạm.

Khẩu lệnh hoạt động giống như mọi thiết bị có Trợ lý Google, bằng cách sử dụng từ nóng quen thuộc “Ok Google” hoặc “Ok Google”. Trên thực tế, nói chung hầu như tất cả các lệnh đều giống nhau, ngoại trừ bây giờ bạn sẽ được cung cấp các dấu hiệu trực quan cho tất cả các hành động này.

jbl

Ví dụ: hỏi về thời tiết cũng là một trải nghiệm tương tự, nhưng các hình ảnh động trực quan dẫn dắt bạn qua đó khiến bạn cảm thấy mới mẻ. Ngoài ra, yêu cầu chỉ đường đến một nhà hàng gần đó đã cho tôi chế độ xem bản đồ, tình trạng giao thông và thậm chí gửi thông tin tương tự đến điện thoại của tôi qua Google Maps.

Gần như mọi lệnh của Trợ lý Google đều có một số loại biểu diễn trực quan và hầu hết các phản hồi từ màn hình thông minh đều cho phép bạn chọn tương tác bằng giọng nói hoặc bằng màn hình cảm ứng. Điều này làm cho cuộc sống trở nên khá dễ dàng, vì bạn có thể nhanh chóng tạm dừng một bài hát khi đang ở trong bếp mà không cần phải hét vào mặt người nói — đặc biệt hữu ích nếu bạn để âm nhạc to như tôi.

Ngay cả các tác vụ như yêu cầu JBL Link View bật đèn sẽ cung cấp cho bạn một bảng điều khiển cho phép bạn điều chỉnh độ sáng thực tế và các thông tin khác.

Các tính năng bổ sung lớn nhất của Màn hình thông minh của Google là hỗ trợ video và hướng dẫn công thức. Hãy bắt đầu bằng cách nói về video.

jbl

Xem video rất tuyệt, miễn là bạn không quan tâm đến Netflix…

Bạn có thể dễ dàng khởi chạy YouTube ngay từ màn hình cảm ứng hoặc qua giọng nói. Ngoài ra còn có hỗ trợ truyền cho Hulu, HBO, Showtime, CBS All Access, Spotify, Pandora, v.v. Tất cả điều này hoạt động tốt và cảm thấy tương tự như cách nó hoạt động trên bất kỳ thiết bị di động nào.

Thật kỳ lạ, chúng tôi có thể xác minh rằng một dịch vụ không hoạt động là Netflix. Xem xét có khá nhiều dịch vụ của bên thứ 3 được hỗ trợ, đây có thể là vấn đề cấp phép mà hai công ty vẫn đang giải quyết. Đây là hy vọng vấn đề sẽ được khắc phục sớm hơn sau này.

jbl

Hướng dẫn công thức làm cho JBL Link View trở thành đối tác hoàn hảo để nấu ăn

Bỏ video sang một bên, vũ khí bí mật khác của Google Smart Display là nấu ăn. Chỉ cần yêu cầu một công thức và bạn sẽ có một loạt các tùy chọn có thể cuộn được. Chọn những gì có vẻ tốt cho bạn để được trình bày với một cái nhìn tổng quan. Từ đó, bạn có thể tìm ra những thành phần cần thiết, mất bao nhiêu thời gian để thực hiện, v.v.

jbl

JBL Link View là tốt nhất ở nhà trong nhà bếp

Khi bạn đã sẵn sàng bắt đầu nấu ăn, Google sẽ hướng dẫn bạn từng bước và bạn có thể dễ dàng tiến hoặc lùi một bước chỉ bằng giọng nói của mình. Màn hình cũng hiển thị các dấu hiệu trực quan hữu ích, chẳng hạn như một danh sách nhỏ các thành phần ở bên phải. Và tất nhiên, bạn luôn có thể sử dụng giọng nói của mình để đặt câu hỏi như chuyển đổi đơn vị và thành phần nếu bạn ở quá xa để xem danh sách.

Nấu ăn không chỉ là công thức nấu ăn từng bước, vì bạn luôn có thể hiểu rõ ý nghĩa của các thuật ngữ nấu ăn. Đâu là sự khác biệt giữa mincingvà chopping? Làm thế nào để bạn xào đúng cách? Trợ lý Google giúp bạn dễ dàng tìm thấy câu trả lời.

Cuối cùng, bạn thực sự có thể nhận công thức nấu ăn trong khi vẫn thực hiện các tác vụ khác như phát bài hát, xem video và thậm chí đặt hẹn giờ.

jbl

JBL Link View có sức mạnh để theo kịp

Hiệu suất của JBL Link View gần như hoàn hảo kể từ ngày đầu tiên tôi bắt đầu sử dụng.

Mặc dù Justin Duino của chính chúng tôi thỉnh thoảng gặp trục trặc về hiệu suất với Màn hình thông minh Lenovo của anh ấy, nhưng về phía tôi thì mọi việc diễn ra suôn sẻ. Có một lần tôi cảm thấy mọi thứ hơi chậm, nhưng nó nhanh chóng biến mất khiến tôi nghi ngờ rằng có khả năng kết nối internet của tôi gặp sự cố chứ không phải Màn hình thông minh.

jbl

Phá vỡ sự khác biệt giữa loa thông minh và màn hình thông minh

Tại sao bạn lại mua loa thông minh truyền thống khi màn hình thông minh cung cấp các tính năng tương tự, chỉ với khả năng bổ sung nhờ màn hình? Thành thật mà nói, nó phụ thuộc vào loại người dùng của bạn.

Ít nhất là ở thời điểm hiện tại, Màn hình thông minh thiếu hỗ trợ cho một số tính năng như Hội thoại liên tục và nhóm âm thanh (đọc thêm về sự khác biệt tại đây). Nếu đây là những tính năng mà bạn thấy mình khao khát, có thể bạn sẽ không sớm giao dịch trên Google Home của mình và thay vào đó sẽ xem thiết bị Google Smart Display như một phần bổ sung cho thiết lập “giải trí thông minh” hiện tại của bạn.

Cá nhân tôi gần như có thể sống mà không cần những thứ đó và đã thấy mình sử dụng JBL Link View nhiều hơn Google Home của mình. Những người dùng đầu tiên hầu như luôn thực hiện một số hy sinh nhỏ, mặc dù bạn có thể mua màn hình thông minh và Google Home để tận dụng tốt nhất cả hai thế giới.

Với việc Google xử lý tất cả các bản cập nhật cho Chế độ xem liên kết JBL, cũng có thể nhiều tính năng còn thiếu này sẽ được giải quyết nhanh chóng trong nền. Nếu điều đó xảy ra, khoảng cách giữa hai dòng sản phẩm sẽ thu hẹp đáng kể. Mặc dù đó có thể chính xác là điều mà Google đang hy vọng ngăn chặn bằng cách hạn chế một số tính năng này khỏi màn hình.

jbl

Chất lượng hiển thị

Màn hình cảm ứng 8 inch cung cấp độ phân giải 1.200 x 800 HD. Điều này giống như Lenovo Smart Display, ít nhất là trên giấy tờ. Mặc dù tôi chỉ mới chơi một thời gian ngắn với Màn hình thông minh của Lenovo, nhưng tôi có thể nói rằng Chế độ xem liên kết JBL trông không sắc nét bằng. Mặc dù nó không xấu xí nhưng màu sắc hơi xỉn hơn và hơi nhạt đi.

Để làm rõ, bạn sẽ không ghét màn hình ở đây, vì màn hình của JBL chắc chắn không hề kém. Chúng tôi phải công nhận Lenovo vì đã mang đến màn hình chất lượng tốt hơn một chút.

Tin tốt là JBL hoàn toàn giết chết Màn hình thông minh của Lenovo về chất lượng âm thanh.

jbl

Chất lượng âm thanh

Viên ngọc sáng của trải nghiệm JBL Link View thuộc về âm thanh. Chúng tôi đã đề cập đến cách bố trí loa, nhưng chúng tôi muốn nhắc lại rằng cỗ máy này hoạt động tốt, đặc biệt là đối với các bản nhạc có nhiều âm trầm. Âm trầm sắc nét, âm thanh rõ ràng và âm lượng lớn mà không bị biến dạng.

Về cách nó cắm vào các loa Google Assistant khác, tôi muốn nói rằng JBL Link View vượt trội hơn Google Home và Home Mini rất nhiều. Chế độ xem liên kết to hơn, nó có âm trầm tốt hơn rõ rệt và nó giống như một trải nghiệm âm thanh cao cấp hơn (trừ những thứ còn thiếu như nhóm âm thanh).

Đáng buồn thay, không có tính năng cân bằng nào trên JBL Link View, đây là một thiếu sót khá quan trọng. Tin tốt là trải nghiệm âm thanh mặc định được tối ưu hóa tốt và làm hài lòng hầu hết người dùng, nhưng nếu âm trầm không phải là sở thích của bạn, bạn có thể thấy rằng Chế độ xem liên kết JBL không hoàn toàn đáp ứng những gì bạn đang tìm kiếm.

jbl

 

Xem thêm :

JBL Bar 1300 có loa sau có thể tháo rời mang chất lượng âm thanh như rạp chiếu phim đến ngôi nhà của bạn

JBL tạo phiên bản loa di động ‘thân thiện với môi trường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *