Hệ thống chăm sóc sức khỏe suy nghĩ lại về bệnh béo phì

Các bác sĩ và chuyên gia y tế đang dẫn đầu một sự thay đổi văn hóa nhanh chóng xung quanh bệnh béo phì, xem nó như một căn bệnh hơn là một lựa chọn lối sống.

Tại sao lại quan trọng: Sự thay đổi đó đang mở ra các phương pháp điều trị mới và chăm sóc tốt hơn — nhưng cũng gây ra những tranh cãi mới về việc ai có thể tiếp cận các phương pháp điều trị đó và cách sử dụng chúng tốt nhất.

Họ đang nói gì: “Béo phì là một bệnh mãn tính rất phổ biến được đặc trưng bởi sự tích tụ hoặc phân phối chất béo quá mức gây nguy cơ cho sức khỏe và cần được chăm sóc suốt đời. Hầu như mọi hệ thống trong cơ thể đều bị ảnh hưởng bởi bệnh béo phì,” sáu tổ chức ủng hộ béo phì gần đây đã viết trong một tuyên bố chung.

“Mọi người mắc bệnh béo phì nên được tiếp cận với phương pháp điều trị dựa trên bằng chứng.”
Thúc đẩy tin tức: Một nhóm thuốc trị tiểu đường hiện có đã cho thấy nhiều hứa hẹn trong việc giảm cân, mang lại tia hy vọng cho hàng triệu người Mỹ mắc bệnh béo phì.

Các loại thuốc đã trở thành cơn thịnh nộ của một số người Mỹ giàu có. Elon Musk gần đây đã trả lời một tweet hỏi anh ấy về “bí mật” của anh ấy bằng cách nói “ăn chay và Wegovy”.
Có, nhưng: Nhiều công ty bảo hiểm, bao gồm cả Medicare, sẽ không chi trả cho các loại thuốc giảm cân đó. Và chúng có thể không phù hợp nếu không có bảo hiểm.

beo phi

Wegovy, được chấp thuận để giảm cân trong một số điều kiện nhất định, có giá niêm yết là 1.349 đô la cho nguồn cung cấp trong một tháng.
Veronica Johnson, một chuyên gia về béo phì tại Northwestern Medicine ở Chicago, nói với NBC News: “Phần lớn bệnh nhân của tôi không đủ khả năng chi trả 1.300 đô la một tháng, đặc biệt là cho một loại thuốc mà họ cần dùng lâu dài.
Mặt khác: Kristine Grow, người phát ngôn của Kế hoạch Bảo hiểm Y tế Hoa Kỳ, gần đây đã nói với Axios rằng các liệu pháp này có những hạn chế và “chưa được chứng minh là có tác dụng tốt trong việc kiểm soát cân nặng lâu dài và có thể gây ra các biến chứng và tác động xấu đến bệnh nhân.”

Các loại thuốc tương tự cũng có thể bị lạm dụng. Một số công ty khởi nghiệp về sức khỏe kỹ thuật số đang quảng cáo và kê đơn thuốc cho những người không thừa cân, Wall Street Journal đưa tin trong tuần này.
Giữa các dòng: Bối cảnh điều trị đang thay đổi nhanh chóng đối với trẻ em cũng như người lớn.

Hướng dẫn mới được đưa ra vào tháng trước bởi Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến nghị không nên trì hoãn điều trị béo phì cho trẻ em và lập luận rằng các bác sĩ nên chủ động về các phương pháp như hành vi sức khỏe chuyên sâu và điều trị lối sống, và trong một số trường hợp, thuốc theo toa hoặc phẫu thuật.

beo phi
Nhưng hướng dẫn đã vẽ phản kháng. Ví dụ, các chuyên gia về rối loạn ăn uống đang cảnh báo rằng nó có thể phản tác dụng, NPR đưa tin trong tuần này.
Kim Dennis, một chuyên gia về rối loạn ăn uống, nói với NPR: “Chúng tôi có nguy cơ gây hại đáng kể cho những đứa trẻ 6 hoặc 8 tuổi bằng cách nói với chúng rằng chúng mắc bệnh… chỉ đơn giản dựa trên tình trạng cân nặng của chúng”.
Những gì chúng tôi đang xem: Một loạt các nhóm lợi ích bất thường đã thúc đẩy Medicare chi trả cho các loại thuốc điều trị bệnh béo phì, theo báo cáo của STAT.

Và rộng hơn, sự tồn tại của một phương pháp điều trị hiệu quả đặt ra những câu hỏi lớn về cách ngăn chặn một loại thuốc theo toa khác bị lạm dụng phổ biến – và cách cân bằng khả năng tiếp cận điều trị béo phì với nguy cơ kéo dài sự kỳ thị.

Xem thêm :

Gói vitamin C tốt nhất

Vitamin B12, axit amin, cần thiết cho cuộc chiến chống phình của chúng ta

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *