Đánh giá: JBL Pulse 5

Chiếc loa Bluetooth không thể cưỡng lại này đẹp một cách đáng kinh ngạc và âm thanh to đến choáng ngợp.

GIỐNG MÁY ĐỌC SÁCH ĐIỆN TỬ, loa Bluetooth là biểu tượng của một dạng sản phẩm. Đó là sản phẩm dùng một lần có thể bật và tắt và thực hiện chính xác những gì bạn muốn—không hơn không kém. Loa Bluetooth di động hoạt động mọi lúc, với mọi điện thoại, mọi nơi. Bạn không cần phải tìm một ổ cắm hoặc có đúng loại cáp. Nó hoạt động với Android và iOS. Bạn thậm chí không cần Wi-Fi.

Các nhà sản xuất loa thông minh đã cố gắng hết sức để thu hút trí tưởng tượng của chúng ta. Và nó đã hoạt động; Con tôi thỉnh thoảng đặt câu hỏi cho Siri, nhưng hầu hết thời gian chúng phớt lờ sự tồn tại của HomePod Mini.

Không thể bỏ qua JBL Pulse 5. Kiểu dáng của thứ này biến điều đó thành không thể. Khi tôi nhận được nó, tôi đặt nó ở giữa bàn bếp, bật nó lên và quan sát lũ trẻ vây quanh nó, ooh và aahing.

Đó là một ống cao 8,5 inch tuyệt đẹp với màn hình LED chiếu sáng qua lớp da trong, mịn. Về cơ bản, nó là một chiếc đèn dung nham phát nhạc. Bạn chưa bao giờ thấy niềm vui thuần túy cho đến khi bạn nhìn thấy 10 học sinh lớp hai chạy quanh nhà bạn, tắt hết đèn trong nhà và quay cuồng xung quanh thứ này trong khi nghe Katy Perry. Giá quá cao, đặc biệt là khi so sánh với các loa khác có kích thước tương tự, nhưng Pulse 5 có thể đáng giá chỉ vì những tính năng bổ sung thú vị được tích hợp bên trong.

Không bao giờ phá vỡ chuỗi
Pulse 5 là sản phẩm mới nhất trong dòng loa Bluetooth phát sáng di động của JBL. Nó lớn hơn một chút so với Pulse 4 của năm 2019, trong số một số điểm khác biệt khác. Nó có dây đeo dày, thuận tiện và chất lượng hoàn thiện tốt hơn một chút—IP67 chống bụi và chống thấm nước, so với IPX7 của Pulse 4, chỉ được đánh giá là chống ngâm trong nước. (Đây là một điều tốt, vì tôi vừa kiểm tra của mình và tìm thấy những cây bút chì màu bị vỡ vụn ở màng ngăn trên cùng.)

Pulse 5 cũng có Bluetooth 5.3, có nghĩa là nó có thể kết nối với nhiều điện thoại. Nó cũng có thể kết nối với các loa Bluetooth JBL khác bằng PartyBoost của JBL. Tính năng này cực kỳ đơn giản để sử dụng. Chỉ cần nhấn nút kết nối Bluetooth trên cả hai loa JBL mà bạn muốn ghép nối và cả hai sẽ đồng bộ hóa ngay lập tức. Bạn có thể ghép nối hai loa JBL để có âm thanh nổi hoặc tiếp tục thêm loa để tất cả chúng phát cùng một nội dung. JBL tuyên bố rằng bạn có thể kết nối không dây hơn 100 loa lại với nhau, nhưng tôi không thể kiểm tra tuyên bố đó.

Đây là tính năng đầu tiên mà thẻ giá bắt đầu tự chứng minh. Chỉ một số loa JBL nhất định hỗ trợ PartyBoost—rất tiếc là Clip 4 yêu quý của tôi không có tính năng này. Tuy nhiên, tôi đã tìm thấy một chiếc Flip 5 đời 2019 đầy bụi trong tủ đồ của mình và nó đã hoạt động! Nếu bạn là người hâm mộ JBL lâu năm, bạn cũng có thể tạo âm thanh nổi ngay lập tức bằng cách ghép nối loa mới này với loa cũ của bạn.

Phần lớn diện tích bề mặt của loa là nhựa trong với ống phát sáng bên trong. Màng loa nằm ở trên và dưới. Pulse 5 cũng có bàn chân cao, mềm mại một cách thỏa mãn, tạo cảm giác thích thú khi đặt nó xuống các bề mặt cứng. (Này, tôi lấy những gì tôi có thể lấy.) Người nói di chuyển rất nhiều không khí và nó có thể rất to. Giống như, đầy nhà ồn ào.

Các thanh ghi phía trên của phổ âm thanh không rõ ràng hoặc xuyên thấu như trên các loa khác có kích thước này — hoặc thậm chí là Flip 5 lâu đời — nhưng thật khó để giữ điều này trước một loa “bữa tiệc”. Các bản ghi Vivaldi của Nicola Benedetti nghe có vẻ bị bóp nghẹt một cách kỳ lạ, ngay cả khi tôi đã tăng âm bổng trong ứng dụng. Nhưng bạn biết đấy, tôi không nghe các bản hòa tấu về thứ này một mình ở nhà. Robert Palmer nghe có vẻ ổn.

jbl

Toả sáng

Những gì thực sự bán cho tôi là đèn. Loa phát sáng có thể là một mánh lới quảng cáo sến sẩm—Tôi đã thử các phiên bản trong đó vòng phát sáng xung tối thiểu, có màu, hầu như không mang lại giá trị gì cho loa. Nhưng Pulse 5 thì tuyệt đẹp. Bạn có thể tùy chỉnh trải nghiệm ánh sáng trong ứng dụng JBL Portable, bật hoặc tắt đèn bảng điều khiển chính cũng như đèn phát ra từ phía dưới.

Bạn có thể tùy chỉnh bảng màu và hình dạng mà đèn tạo thành. Và đèn di chuyển theo nhịp điệu âm nhạc. Tôi đã thử nghiệm điều này với Tom Petty và Psychedelic Furs, và thật ngạc nhiên là nó giữ nhịp chính xác đến mức nào.

Ứng dụng này cũng là cách bạn tăng hoặc giảm tần số. Bạn thậm chí có thể bật tiếng ồn xung quanh như tiếng sóng và tiếng dế vào ban đêm hoặc tạo lớp cho chúng. Sau đó, bạn có thể giảm đèn và đặt hẹn giờ để có thể sử dụng loa như một thiết bị tạo tiếng ồn khi đi ngủ. Nó có thể sẽ không kéo dài cả đêm; nó tự hào có thời gian chơi tối đa là 12 giờ và thời gian sạc là bốn giờ. Sau khi nhiều người, bao gồm cả trẻ em, nghịch cả nhạc và đèn, pin sẽ hết sau 10 giờ.

$230 có vẻ nhiều, nhưng thực sự không có nhiều sản phẩm có thể so sánh được. Chắc chắn, Ultimate Ears Megaboom có thể nghe hay hơn hoặc Sonos Roam, nhưng bạn không có được màn trình diễn ánh sáng với những chiếc loa đó. Anker Rave Party 2 lớn hơn và rẻ hơn, nhưng bạn cần đặt nó trong cốp ô tô nếu muốn khuấy động bất cứ nơi nào khác ngoài nhà của mình. Pulse chắc chắn hơn, di động hơn và đẹp hơn.

Hầu hết mọi người sẽ ổn với một chiếc loa Tribit nhỏ trong ba lô của họ. Nhưng nếu bạn đã sẵn sàng đẩy mạnh trò chơi dã ngoại của mình — hoặc nếu bạn cũng vậy, thường xuyên thấy mình ở công viên cùng với nửa tá đứa trẻ 7 tuổi dễ bị phân tâm đang ầm ĩ đòi nghe “Raining Tacos” đúng không? bây giờ — tôi nghĩ Pulse 5 là một sự phô trương hoàn toàn hợp lý. Sẽ càng có ý nghĩa hơn nếu bạn tình cờ có những chiếc loa JBL cũ hơn để kết nối với nó. Đó chắc chắn là một trong những điều thú vị nhất mà tôi đã thử nghiệm trong một thời gian.

Đánh giá JBL Pulse 5

Sau khi JBL bỏ rơi – Cách khắc phục Baron Corbin

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *