Đánh giá JBL Tour Pro 2: nghiên cứu điển hình

Có một ranh giới mong manh giữa đột phá và phô trương. JBL đang nhắm đến mục tiêu trước đây với Tour Pro 2 mới: những chiếc tai nghe không dây thực sự này là những chiếc tai nghe đầu tiên loại bỏ các thông báo và điều khiển kiểu đồng hồ thông minh khỏi cổ tay của bạn và nhét chúng vào hộp sạc thông qua màn hình cảm ứng nhỏ gọn. Họ cũng không bỏ qua các tính năng khác, với tính năng khử tiếng ồn chủ động, EQ có thể tùy chỉnh và trộn âm thanh không gian.

Màn hình nhỏ thông minh đó đẩy họ vào lãnh thổ cao cấp phù hợp, đó không phải là nền tảng dậm chân thông thường của JBL. Bạn có thể mua một số chồi đối thủ rất có khả năng với giá £ 250 – những chồi có vỏ xấu hơn, nhưng tập trung vững chắc vào chất lượng âm thanh hoặc ANC hiệu quả. Tour Pro 2 có thể cạnh tranh được không, hay các yếu tố cần thiết về âm thanh phải lùi lại?

JBL

Thiết kế & xây dựng: trường hợp trong khuôn mặt của bạn

Tạo không gian cho màn hình có nghĩa là không thể phủ nhận hộp sạc của Tour Pro 2 ở khía cạnh mập mạp. Nó có thể nằm trong một túi khác với điện thoại của bạn và cũng không có trọng lượng nhẹ. Tuy nhiên, nó hoàn toàn thân thiện với lòng bàn tay và bảng điều khiển LED 1,4 inch đủ lớn để các menu của nó đủ dễ đọc trong tầm tay. Nắp lật trên cùng để lộ các chồi ẩn bên trong cũng mang đến cho chúng ta những rung cảm chính về Star Trek Tricorder.

Nó có vẻ cao cấp phù hợp, cho dù bạn chọn mẫu Đen được thử nghiệm ở đây hay tùy chọn Sâm panh sang trọng hơn. Thương hiệu tinh tế và các điểm nhấn kim loại không quá lấp lánh. Tuy nhiên, viền màn hình bóng loáng ở phía trước nhanh chóng bám dấu vân tay – và bạn cũng sẽ phải suy nghĩ kỹ trước khi ném hộp đựng vào túi cùng với chìa khóa của mình để tránh làm trầy xước nó. Mặt sau được bọc cao su để ngăn nó trượt xung quanh trên bàn và đáy phẳng cũng giúp nó đứng thẳng.

Các chồi có giá vé tiêu chuẩn hơn, với thân kiểu AirPods và đèn LED hoạt động nhỏ màu xanh lam không phải là một phần bao gồm đặc biệt hữu ích. Chúng tương đối nhỏ, nhưng nằm khá sâu trong tai của bạn, vì vậy bạn sẽ cần thử nghiệm với các khuyên tai silicon đi kèm để tìm được sự vừa vặn chắc chắn. Các thân dẹt tạo ra diện tích bề mặt lớn để kích hoạt các cử chỉ chạm và có nghĩa là bạn có thể lấy một tai nghe ở hai bên để đặt lại tai nghe mà không vô tình bỏ qua các bản nhạc hoặc tạm dừng phát lại.

Với xếp hạng IPX5, chồi có thể tồn tại trong các buổi tập luyện đẫm mồ hôi và mưa rào trong thời gian ngắn, ngoài ra không còn gì nữa. Vỏ chỉ có IPX2, vì vậy tốt nhất bạn nên cất trong túi khi có mây mở.

JBL

Tính năng & thời lượng pin: vuốt để nghe âm thanh

Vì vậy, màn hình đó thực sự làm gì? Mục đích chính của nó là điều chỉnh cài đặt của tai nghe một cách nhanh chóng mà không cần phải với lấy điện thoại của bạn. Sau khi chạm để đánh thức hộp và trượt để mở khóa, bạn có thể vuốt qua một loạt trang để điều chỉnh mức độ khử tiếng ồn chủ động, bật hiệu ứng âm thanh không gian, điều chỉnh cài đặt trước EQ và bật sidetalk để nghe thêm âm thanh của bạn. giọng nói của chính mình trong khi thực hiện cuộc gọi thoại. Nó phản hồi đủ nhanh với mỗi lần chạm và vuốt.

Nó cũng sẽ hiển thị bất kỳ cuộc gọi nào đến điện thoại thông minh được ghép nối của bạn, với các tùy chọn để trả lời hoặc từ chối và hiển thị thông báo ứng dụng đến. Tuy nhiên, biểu tượng phong bì cơ bản xuất hiện không làm rõ ứng dụng cụ thể nào đang thu hút sự chú ý của bạn. Bạn có thể thay đổi hình nền màn hình khóa nếu muốn, nhưng chỉ với một số lựa chọn hạn chế; hiện tại không có cách nào để thêm của riêng bạn.

Đương nhiên, bạn cũng có thể điều khiển âm lượng và phát lại nhạc nhưng bị giới hạn ở việc phát/tạm dừng và bỏ qua bản nhạc. Không có bộ lọc phát lại, không có ảnh bìa album hay thậm chí là một dòng văn bản để cho bạn biết bạn đang nghe bản nhạc nào. Điều đó có nghĩa là bạn có nhiều khả năng với lấy điện thoại của mình khi lướt qua các danh sách phát được xáo trộn, điều này đánh bại mục tiêu có màn hình ngay từ đầu.

JBL

Ít nhất nó cũng hiển thị thời lượng pin còn lại của mỗi chồi, cũng như lượng nước còn lại trong hộp, trạng thái kết nối Bluetooth và thời gian hiện tại. Những gì bạn không nhận được là bất kỳ tiện ích kiểu đồng hồ thông minh nào, như lịch, báo cáo thời tiết hoặc hẹn giờ. Có một chức năng đèn pin, nhưng nó chỉ biến màn hình thành màu trắng và vô dụng trong bất kỳ điều gì khác ngoài bóng tối hoàn toàn.

Đặt các chế độ ANC khác nhau trong tầm tay của bạn có thể khuyến khích bạn thử nghiệm, nhưng bạn vẫn cần truy cập ứng dụng đồng hành trên điện thoại thông minh của JBL để thực hiện kiểm tra độ vừa vặn của tai hoặc bật cài đặt Thích ứng thay đổi cường độ dựa trên mức độ ồn ào của môi trường xung quanh bạn. . Tương tự với các cài đặt khác: ốp lưng có thể xử lý các vấn đề cơ bản nhưng không thể thay thế hoàn toàn điện thoại của bạn.

Điều đó một phần là do Tour Pro 2 được trang bị đầy đủ các tính năng. Thử nghiệm âm thanh được cá nhân hóa của Personi-Fi điều chỉnh đáp ứng tần số dựa trên những gì bạn có thể và không thể nghe thấy (với mức tăng khiêm tốn nhất trong thử nghiệm của chúng tôi), điều khiển cử chỉ của chồi có thể tùy chỉnh hoàn toàn và bộ cân bằng có phạm vi rộng nhất có thể cho một cặp tai trong phổ thông. Bạn có thể tạo một đường cong dựa trên tần số chính xác và mức decibel nếu bạn muốn tìm hiểu chính xác về âm thanh.

JBL

Bạn có thể chọn trợ lý giọng nói nào sẽ được kích hoạt (Google, Alexa, Siri hoặc trợ lý gốc trên điện thoại của bạn – chẳng hạn như Bixby trên Samsung Galaxy S23). Tính năng phát hiện trong tai sẽ tự động tạm dừng các bản nhạc khi bạn lấy tai nghe ra khỏi tai và không bao giờ bị nhầm lẫn khi chúng tôi đang di chuyển. Thậm chí còn có một tùy chọn để khuếch đại âm thanh xung quanh bạn cho người khiếm thính. Về cơ bản, nếu bạn thích mân mê, thì Tour Pro 2 đã giúp bạn.

Tuy nhiên, nó không phải là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn Bluetooth độ phân giải cao, ít nhất là ngay bây giờ. JBL cho biết hỗ trợ codec LC3 sẽ được thêm vào trong một bản cập nhật, nhưng tại thời điểm viết nó chỉ có SBC và AAC cơ bản. Không có aptX hoặc LDAC là một sự thất vọng ở mức giá này.

Tuổi thọ pin là khá tốt, mặc dù. Bản thân các chồi này hoạt động tốt trong khoảng tám giờ nghe khi bật ANC, đây là một màn trình diễn chắc chắn giữa các tai nghe nhét tai cao cấp. Một vài chuyến đi đến hộp sạc sẽ kéo dài thêm 24 giờ nữa, giả sử bạn không mất quá nhiều thời gian để vuốt qua các menu trên màn hình. Nếu bạn có thể sống mà không cần loại bỏ tiếng ồn, những con số đó sẽ tăng lên tương ứng là 10 giờ và 30 giờ.

Sạc USB-C nhanh có nghĩa là 10 phút sẽ đủ cho 5 giờ nữa và nó hỗ trợ sạc không dây giống như tất cả các tai nghe không dây thực sự ở mức giá này.

JBL

Chất lượng âm thanh và khử tiếng ồn: khiến bạn muốn

Trình điều khiển động 10 mm của Tour Pro 2 mang lại hiệu suất đủ tốt – nhưng không phải trình điều khiển nào chúng tôi cảm thấy phù hợp với mức giá £ 250. Không có nhiều biểu cảm hoặc tính năng động như bạn sẽ tìm thấy từ các đối thủ có giá tương tự, điều này khiến các bản nhạc tràn đầy năng lượng hơn có cảm giác hơi phẳng. Chúng tôi muốn có một âm trường mở rộng hơn, với cài đặt sẵn Studio EQ chỉ mang lại ấn tượng về khoảng cách.

Số lượng chi tiết cấp thấp khiến những chiếc chồi rẻ hơn, bùng nổ hơn trở nên xấu hổ, nhưng chúng tôi vẫn muốn có thêm một chút tác động. Ở đầu kia của dải tần, các nhạc cụ có thể phát ra âm thanh quá sáng. Tăng âm lượng và hi-hat, dây đàn guitar và giọng hát có thể hơi nghiêng về lãnh thổ khắc nghiệt. Một bài kiểm tra nghe được cá nhân hóa sau đó và mọi thứ đã lắng xuống một chút, nhưng chỉ một chút. Việc có các cài đặt trước EQ có thể truy cập dễ dàng thông qua vỏ khuyến khích bạn thử nghiệm nhiều hơn ứng dụng đồng hành trên điện thoại có thể, hoán đổi giữa các chế độ dựa trên bản nhạc hiện đang phát thay vì chọn cài đặt “toàn diện tốt nhất”.

Điều này rất tiện lợi, vì ngay cả sau rất nhiều thử nghiệm, chúng tôi vẫn không thể tìm thấy sự cân bằng hoạt động hoàn hảo trên nhiều thể loại. Tour Pro 2 hoạt động tốt hơn khi loại bỏ tiếng ồn, tắt tiếng ồn ào của phương tiện giao thông công cộng khá hiệu quả. Điều đó nói rằng, một số giọng nói nhất định vẫn sẽ xuyên suốt, ngay cả ở cài đặt cao nhất và nó không đặc biệt thành thạo trong việc loại bỏ tiếng nói chuyện văn phòng hoặc tiếng bàn phím. Một lần nữa, đây là loại hiệu suất sẽ gây ấn tượng trong các mô hình giá cả phải chăng hơn của JBL, nhưng ở đây nó chỉ xuất hiện một chút.

JBL

Bản án JBL Tour Pro 2

JBL chắc chắn đang làm gì đó với Tour Pro 2. Việc thêm màn hình vào hộp sạc sẽ làm sáng tỏ các tính năng nâng cao hơn mà nếu không sẽ bị chôn vùi trong ứng dụng đồng hành trên điện thoại và điều khiển đơn giản hơn so với các cử chỉ cảm ứng được tích hợp trong nụ mình. Nó cũng không ảnh hưởng đến thời lượng pin – nhưng nếu không có nhiều tiện ích và tương tác kiểu đồng hồ thông minh hơn, thì tính hữu dụng của nó bị hạn chế.

Xem thêm:

Sonos có thể ra mắt loa di động Move 2 với đường dây vào đúng mùa hè

JBL Charge 5 vs JBL Xtreme 3: loa Bluetooth nào phù hợp nhất với bạn?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *