Cách cải thiện âm thanh máy tính của bạn bằng 7 cách đơn giản

Dù ở nơi làm việc hay ở nhà, rất nhiều người trong chúng ta dành rất nhiều thời gian tại bàn làm việc. Đối với nhiều người, một công việc từ 9 đến 5 giờ có thể khiến bạn phải ngồi trước máy tính lên tới 1.500 giờ mỗi năm.

Nhưng hãy nhìn nó theo một cách khác: đó là khoảng thời gian đủ để nghe vài nghìn album và hoàn toàn không có lý do gì bạn không nên nghe chúng theo phong cách.

Mặc dù việc cắm một cặp tai nghe vào máy tính xách tay của bạn, hoặc thậm chí phát nhạc và video qua loa tích hợp của máy là đủ dễ dàng, nhưng không thể phủ nhận rằng bạn có thể đạt được âm thanh tốt hơn chỉ bằng một vài thao tác đơn giản và nếu bạn thích, giá rất phải chăng nâng cấp.
Bảy mẹo này không liên quan đến đầu tư lớn và bạn không cần phải chi tiền cho mọi khía cạnh để đạt được thiết lập máy tính để bàn có âm thanh tuyệt vời. Tuy nhiên, hãy làm theo một vài trong số chúng và chúng tôi muốn nghĩ rằng thời gian của bạn trên máy tính sẽ được cải thiện rất nhiều.

1. Đầu tư loa để bàn tốt

Âm thanh máy tính

Nếu bạn vẫn đang sử dụng loa tích hợp trong máy tính xách tay của mình để nghe nhạc, thì đây là cách rõ ràng và hiệu quả nhất để chuyển đổi trải nghiệm âm nhạc trên máy tính để bàn của bạn chỉ trong một bước.

Giống như với tivi, âm thanh máy tính không phải lúc nào cũng tệ như vậy khi chúng ta có màn hình máy tính hộp lớn, thường có loa cỡ vừa phải được gắn ở bên cạnh. Nhưng màn hình siêu mỏng và máy tính xách tay nhẹ có nghĩa là giờ đây chúng ta nhận được âm thanh siêu mỏng và nhẹ.

Có rất nhiều tùy chọn ngoài kia – hãy xem tổng hợp các loa máy tính để bàn tốt nhất của chúng tôi để có các tùy chọn phù hợp và giá cả phải chăng, chẳng hạn như Ruark Audio MR1 Mk2 , Q Acoustics M20 và KEF LSX , là những loa âm thanh nổi có thể sườn máy của bạn và kết nối không dây qua Bluetooth nếu bạn muốn.

2. Thử tai nghe dành riêng cho gia đình

Âm thanh máy tính

Bạn chắc chắn không cần một cặp tai nghe khác nhau cho mỗi nhiệm vụ riêng biệt, vì vậy nếu bạn vừa chi vài trăm đô la cho một cặp tai nghe không dây năm sao , thì ví của bạn có thể vẫn đóng.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ sử dụng tai nghe đi kèm từ điện thoại thông minh của mình, thì việc nâng cấp chúng là một chiến thắng dễ dàng khác. Hầu hết chúng ta đều ổn với âm thanh bị nhiễu khi chạy bộ hoặc trên một chuyến tàu đông đúc – hiểu biết sâu sắc về kết cấu ở đây ít quan trọng hơn là chỉ có thứ gì đó để át đi tiếng ồn của thế giới – nhưng điều đó ít xảy ra hơn ở nhà hoặc trong một văn phòng yên tĩnh.

Bỏ qua tính di động và các tính năng như khử tiếng ồn và kết nối không dây có nghĩa là bạn có thể nhận được nhiều hiệu suất hơn so với số tiền bỏ ra từ một cặp tai nghe có dây dành riêng cho gia đình , cho dù bạn chọn loại kín (truyền thống) hay hở (rò rỉ) đôi. Và nếu bạn hài lòng khi sử dụng tuyến đường có dây để có hiệu suất âm thanh trên mỗi pound tốt nhất, thì bạn có thể tiến thêm một bước nữa…

3. Mua DAC cho tai nghe có dây của bạn

Âm thanh máy tính

Hãy nghĩ về tất cả các tác vụ mà máy tính của bạn được yêu cầu thực hiện và số tiền bốn con số mà bạn đã trả cho nó nhanh chóng bắt đầu xuất hiện với giá trị đồng tiền tuyệt vời. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là không thể dự trù một lượng lớn chi phí sản xuất cho mọi tính năng.

Vì vậy, trong khi bạn có một bộ chuyển đổi kỹ thuật số sang tương tự trong máy tính xách tay hoặc máy tính để đảm bảo các tệp nhạc kỹ thuật số của bạn có thể được nghe qua đầu ra của tai nghe, thì việc cắm một DAC riêng có thể nâng cấp đáng kể chất lượng âm thanh mà bạn có thể nhận được. Khả năng và độ chính xác mà các tệp kỹ thuật số được dịch thành tín hiệu tương tự có thể ảnh hưởng rất lớn đến âm thanh, vì vậy đây cũng là một trong những lĩnh vực mà bạn có thể nghe thấy sự khác biệt lớn nhất.

Từ các thiết kế USB-stick cho đến DAC sẽ mang lại cảm giác như ở nhà trong một hệ thống hi-fi truyền thống, có các kết hợp DAC di động và bộ khuếch đại tai nghe phù hợp với mọi ngân sách. Chỉ cần đảm bảo chọn một người bổ sung cho những tài năng trong phần còn lại của chuỗi của bạn. Tổng hợp các DAC tốt nhất của chúng tôi sẽ hữu ích.

4. Tăng cường wi-fi của bạn

Âm thanh máy tính

Để có trải nghiệm truyền phát nhạc tốt nhất, bạn sẽ cần có kết nối internet mạnh và ổn định – đặc biệt nếu bạn đang phát trực tuyến ở chất lượng không mất dữ liệu CD hoặc chất lượng độ phân giải cao, như được cung cấp bởi Tidal , Qobuz , Apple Music và Amazon Music (sẽ nói thêm về điều đó ngay sau đây!) Điều đó có nghĩa là rất nên kết nối máy tính hoặc máy tính xách tay của bạn bằng kết nối ethernet, nhưng không phải lúc nào cũng thuận tiện hoặc thậm chí là khả thi.

Vì vậy, cho dù đó là thông qua bộ tăng cường tín hiệu hay là phương án cuối cùng nâng cấp gói internet của bạn với nhà cung cấp dịch vụ, thì việc điều chỉnh wi-fi của bạn là một cách hay để đảm bảo bạn luôn có được trải nghiệm phát trực tuyến chất lượng cao nhất có thể.

5. Sử dụng dịch vụ truyền phát nhạc độ phân giải cao

Âm thanh máy tính

Tất nhiên, mục trên chỉ thực sự quan trọng nếu bạn đã đăng ký một trong nhiều nền tảng phát trực tuyến độ phân giải cao hiện có. Có vẻ như phần còn lại của thế giới cuối cùng cũng đồng ý với chúng tôi rằng MP3 độ phân giải thấp là một trình diễn nhỏ bé bẩn thỉu.

Chúng tôi sử dụng Spotify cho rất nhiều thứ – danh mục của nó là vô song và sự phổ biến của người dùng giúp việc chia sẻ danh sách phát tương đối dễ dàng – nhưng chẳng ích gì khi chi nhiều tiền cho loa và tai nghe mới nếu tất cả những gì bạn định làm là phơi bày các luồng nén cao của nó.

Tất nhiên, cấp Spotify Hi-Fi không mất dữ liệu (chất lượng CD) sắp ra mắt, nhưng chất lượng vượt trội vẫn sẽ được cung cấp bởi các lựa chọn thay thế được đề cập ở điểm trước hỗ trợ độ phân giải cao đầy đủ chất béo. Dịch vụ phát trực tuyến độ phân giải cao đã giành giải thưởng của chúng tôi trong vài năm qua là Tidal, vì vậy bản dùng thử miễn phí 30 ngày của Tidal(mở trong tab mới)ưu đãi là một nơi tốt như bất kỳ nơi nào để bắt đầu.

6. Tải nhạc xuống thay vì phát trực tuyến

Mặc dù tất cả chúng ta đều thích thú với sự tiện lợi của việc phát trực tuyến – đặc biệt là giờ đây điều đó không nhất thiết có nghĩa là chất lượng âm thanh kém – bạn vẫn sẽ thu được âm thanh tốt hơn từ các tệp độ phân giải cao được tải xuống và lưu trữ trên máy tính hoặc ổ cứng riêng.

Một số dịch vụ phát trực tuyến như Qobuz cũng cung cấp các bản tải xuống có độ phân giải cao, với mức giảm giá hấp dẫn trong cửa hàng tải xuống của họ cho những người sử dụng gói hàng năm cao cấp của họ, đây có thể là một cách hiệu quả về chi phí để trải nghiệm cả hai thế giới.

7. Đảm bảo bàn làm việc của bạn chắc chắn

Những độc giả thường xuyên có thể phát ốm vì chúng tôi cứ tiếp tục về những thứ như thế này, nhưng sự hỗ trợ ổn định và cứng nhắc cho thiết bị điện tử của bạn là thứ mà bạn bỏ qua trong tình trạng nguy hiểm.

Điều đó không có nghĩa là bạn phải ra ngoài và mua một chiếc bàn được xử lý đặc biệt, nếu không loa của bạn sẽ phát ra âm thanh như thể bạn lấy chúng từ thùng rác ra, nhưng nó không nên bị oằn xuống dưới sức nặng của máy tính hoặc bị khuỵu trên đôi chân khập khiễng. bạn gõ.

Và giữ nó càng rõ ràng càng tốt. Bạn không muốn sách che loa hoặc báo nóng lên trên DAC của bạn. Cố gắng sắp xếp bàn làm việc xung quanh thiết lập âm thanh của bạn, thay vì ngược lại.

Sau đó, lời khuyên tốt nhất của chúng tôi là tiếp tục nghe nhạc mới và cố gắng tận hưởng thời gian làm việc như thể nó đang chơi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *