Đánh giá JBL Bar 1300X: Âm thanh vòm không dây—có điểm nhấn

Loa âm thanh vòm phía sau của soundbar này hoạt động bằng năng lượng pin, khiến chúng thực sự không dây. Sự đánh đổi? Bạn phải nhớ sạc chúng.

Giá Tốt Nhất Hiện Nay: JBL Bar 1300X

JBL Bar 1300X là soundbar hàng đầu của JBL. JBL mô tả nó là một hệ thống 11.1.4 kênh — nói thêm về điều đó một chút — bao gồm một loa siêu trầm không dây và một cặp loa vòm cũng không dây. Hiệu suất âm thanh của hệ thống thực sự ngoạn mục, cho dù bạn đang xem phim hay nghe nhạc, nhưng những loa phía sau đó có một số lưu ý.

Hầu hết các hệ thống âm thanh vòm không dây đều yêu cầu bạn cắm từng loa vào ổ cắm điện. JBL đã đi tiên phong trong các loa âm thanh vòm thực sự không dây cách đây vài năm và bí mật của hãng là pin 10 giờ được tích hợp trong loa sau. Bạn có thể đặt chúng ở bất cứ đâu mà không phải lo lắng về bất kỳ sợi dây nào.

JBL Bar 1300X thực hiện công việc ngoạn mục trong việc tái tạo các bản nhạc phim Dolby Atmos

JBL Bar 1300X cung cấp đầy đủ các tính năng khác, bao gồm hỗ trợ hai định dạng âm thanh sống động phổ biến nhất là Dolby Atmos và DTS:X. Hỗ trợ Apple AirPlay 2 có nghĩa là bạn có thể điều khiển loa bằng lệnh thoại Siri và bạn có thể làm điều tương tự nếu bạn có loa thông minh hoạt động với Amazon Alexa hoặc Google Assistant. Ứng dụng JBL One dành cho iOS và Android giúp thiết lập và điều chỉnh dễ dàng.

JBL Bar 1300X build quality

JBL Bar 1300X bao gồm chính soundbar, có kích thước 2,4 x 39,4 x 5,5 inch (HxWxD); loa siêu trầm không dây với trình điều khiển 12 inch; và các loa vòm phía sau, mỗi loa có kích thước 8 x 2,4 x 5,5 inch. Như tôi đã đề cập trước đó, đó là hệ thống 11.1.4 kênh. JBL không chỉ định cách phân chia 11 kênh đầu tiên, nhưng logic quy định rằng đó phải là bảy kênh ngang tầm tai ở phía trước (trái và phải, vòm trái và phải, chiều rộng trái và phải và trung tâm); bốn kênh ngang tai ở phía sau (vòm trái và phải, chiều rộng trái và phải), tổng cộng 11 kênh; và sau đó là hai kênh chiều cao ở phía trước và hai kênh chiều cao ở phía sau (tổng cộng là 4 kênh). Tất nhiên, loa siêu trầm chiếm số 1 trong công thức. Bạn có thể muốn so sánh JBL Bar 1300X với bài đánh giá Samsung HW-Q950A của chúng tôi; đó là một soundbar 11.1.4 kênh khác có giá tương tự.

JBL cho biết hệ thống tạo ra tổng cộng 1.170 watt khuếch đại. Đây là cách họ đạt được con số đó: Bộ khuếch đại trong thiết bị soundbar tạo ra 650 watt, được chia thành sáu trình điều khiển đường đua 46 x 90mm, năm trình điều khiển loa tweeter 20mm và bốn trình điều khiển toàn dải kích hoạt 70mm. Bộ khuếch đại trong mỗi loa vòm phía sau có thể tháo rời phân chia 110 watt giữa một trình điều khiển đường đua 46 x 90 mm, một loa tweeter 20 mm và một trình điều khiển toàn dải 2,75 inch 70 mm. Mỗi viền sau cũng được trang bị hai bộ tản nhiệt thụ động 48 x 69mm. Bộ khuếch đại của loa siêu trầm tạo ra 300 watt. Tổng độ méo hài tối đa là 1 phần trăm trên bảng.

Đầu vào và đầu ra trên JBL Bar 1300X

Các cổng ở mặt sau của JBL Bar 1300X bao gồm một cổng HDMI ARC/eARC; cộng với ba đầu vào HDMI bổ sung. Ngoài ra còn có đầu vào âm thanh kỹ thuật số quang học (Toslink) nếu bạn cần kết nối thiết bị cũ hơn. Bạn cũng có thể phát các tệp MP3 được lưu trữ trên ổ USB cắm vào cổng USB-A của soundbar (tính năng này chỉ có ở kiểu máy của Hoa Kỳ).

Kết nối mạng có dạng Wi-Fi băng tần kép (2,4 và 5GHz), nhưng cũng có một cổng RJ45 cho các kết nối ethernet có dây cứng. Soundbar có đài Bluetooth 5.0 và loa có thể tháo rời có đài Bluetooth 5.2. Hai loa có thể tháo rời có thể được sử dụng làm loa Bluetooth độc lập hoặc bạn có thể thiết lập chúng thành một cặp âm thanh nổi. Dù sao thì chúng cũng rất xuất sắc, mang lại chất lượng âm thanh tương đương với loa Bluetooth của các nhà sản xuất khác có giá từ 200 đô la trở lên. (TechHive xuất bản rất nhiều bài đánh giá loa Bluetooth). Nhưng nếu những chiếc loa JBL đó cuối cùng được mang đi khắp nhà—cho dù là của bạn, vợ/chồng hay con cái của bạn—thì điều đó có thể dẫn đến trải nghiệm rạp hát tại nhà khó chịu khi đến giờ xem phim.

Người mua nhận được một điều khiển từ xa được thiết kế tốt, dây nguồn cho soundbar và loa siêu trầm cũng như cáp HDMI. JBL cũng đặt một loạt các giá treo tường, neo và vít trong hộp nếu bạn muốn gắn loa.

Thiết lập JBL Bar 1300X

Mặc dù pin của loa vòm đã được sạc một ít khi tôi mở hộp, nhưng tốt nhất bạn nên cắm loa soundbar vào và gắn từng loa vòm để sạc đầy pin. Các thiết bị xung quanh được dán nhãn trái và phải tương ứng, vì vậy thật dễ dàng để tìm ra cái nào được đặt ở đâu, cả để sạc và đặt sau này trong phòng của bạn.

Sau một vài giờ, bạn đã sẵn sàng để thiết lập. Tháo các phần bao quanh khỏi soundbar và thay thế chúng bằng hai đầu cuối gắn từ tính để che các cổng sạc. Cắm loa siêu trầm, đặt âm thanh xung quanh nơi bạn muốn trong phòng và khởi chạy ứng dụng JBL One (có sẵn cho cả iOS và Android).

Ứng dụng sẽ hướng dẫn bạn thiết lập. Bạn sẽ muốn chạy trình tự hiệu chuẩn phát một loạt âm báo. Khi các micrô trong loa soundbar nghe được cách âm thanh dội lại xung quanh phòng của bạn, chúng sẽ điều chỉnh quá trình phát lại để phù hợp với không gian của bạn.

Nó khá là nhiều. Bạn đã sẵn sàng để xem. Những gì bạn không nhận được ở đây là các cài đặt EQ chuyên biệt như Phim, Thể thao, Ban đêm hoặc Giọng nói. JBL sử dụng công nghệ Harman PureVoice, nhằm mục đích đảm bảo hộp thoại rõ ràng cho dù có bao nhiêu vụ nổ xảy ra trong một cảnh.

Khi bạn sử dụng JBL Bar 1300X, bạn đang tin tưởng JBL sẽ cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể mà không cần nhiều thông tin đầu vào từ bạn. Điều đó sẽ thu hút rất nhiều người và âm thanh tổng thể không làm nản lòng một người chỉnh sửa âm thanh kỳ cựu như tôi. Đôi khi thật nhẹ nhõm khi chỉ cần cắm và chạy.

Ứng dụng JBL One có bộ cân bằng ba băng tần, do đó, có một số khả năng thực hiện các điều chỉnh hạn chế. Tôi không thể cải thiện bất cứ điều gì bằng cách thay đổi EQ, vì vậy cuối cùng tôi chỉ sử dụng các cài đặt tiêu chuẩn. Để rõ ràng, tôi không chắc âm thanh cần cải thiện. Tôi chỉ muốn xem nếu tôi có thể sửa chữa nó.

jbl

JBL Bar 1300X Hiệu suất Dolby Atmos

HBO’s The Last of Us có sự kết hợp âm thanh vòm Dolby Atmos thực sự ngoạn mục và JBL Bar 1300X thực hiện một công việc ngoạn mục để tái tạo nó. Chương trình phụ thuộc rất nhiều vào các hiệu ứng âm thanh dựa trên đối tượng cắt ngang những khoảnh khắc tương đối yên tĩnh và cảm giác về vị trí luôn ấn tượng.

Chính loa vòm vật lý đã tạo nên sự khác biệt. Có các bộ kết hợp loa siêu trầm và soundbar tuyệt vời sử dụng quá trình xử lý tín hiệu kỹ thuật số để tạo cảm giác âm thanh vòm, nhưng không có bộ kết hợp nào phù hợp với trải nghiệm có sẵn với loa vòm chính hãng. Thêm các hiệu ứng Dolby Atmos hoặc DTS:X mà loa phát ra ở phía trước và phía sau căn phòng, và bạn bắt đầu có được trải nghiệm âm thanh phù hợp với những gì bạn sẽ nhận được trong các rạp chiếu phim tốt nhất.

Nghe nhạc trên JBL Bar 1300X

Bạn có thể sử dụng JBL Bar 1300X cùng với loa trong các phòng khác, miễn là chúng cũng hỗ trợ Apple AirPlay 2, Chromecast hoặc Alexa Multi-Room Music. Và bạn có thể truyền phát nhạc từ Qobuz, Spotify (có hỗ trợ Spotify Connect), Tidal, Amazon Music, iHeartRadio, TuneIn Radio và Napster thông qua ngăn Âm nhạc trong ứng dụng JBL One.

Nghe luồng Qobuz của “I Robot”, ca khúc chủ đề trong album năm 1977 của Dự án Alan Parsons, tôi bị ấn tượng bởi cách DSP của soundbar tạo ra trải nghiệm âm thanh vòm thỏa mãn, một trải nghiệm phù hợp hơn với các kênh âm thanh nổi ở phía sau diễn giả hơn là tạo ra một hỗn hợp đắm chìm một cách giả tạo thông qua một thuật toán.

Nếu bạn đang tìm kiếm một soundbar cũng có thể là nguồn nghe nhạc chính của mình, thì JBL Bar 1300X là lựa chọn hoàn hảo cho những người phát trực tiếp. Trừ khi bạn đang muốn chơi đĩa than, còn không thì bạn sẽ không bỏ lỡ việc có một hệ thống âm thanh riêng để nghe nhạc.
Xem thêm về văn bản nguồn nàyNhập văn bản nguồn để có thông tin dịch thuật bổ sung
Gửi ý kiến phản hồi
Bảng điều khiển bên

Thông tin thêm về vấn đề sạc pin đó

jbl

Có nguy cơ đánh một con ngựa chết, những loa âm thanh vòm thực sự không dây đó sẽ không tự sạc lại một cách kỳ diệu. Bạn sẽ có khoảng 10 giờ sử dụng sau một lần sạc đầy, vì vậy, mẹo nhỏ là nhớ sạc chúng. Một chiến lược hiệu quả là gắn lại loa vào soundbar khi bạn không sử dụng chúng. Điều đó có thể đánh bại cảm giác hồi hộp khi có loa không dây, vì bạn sẽ liên tục di chuyển chúng qua lại bất cứ khi nào bạn xem TV, nhưng nó có thể giúp bạn bớt bực bội.

Tôi đã thử sử dụng cáp USB-C để sạc loa sau bằng pin di động, nhưng không có loại pin nào trong kho vũ khí của tôi có đủ năng lượng, vì vậy chiến lược tránh xung quanh chết chóc đó đã thất bại. Bạn chỉ có thể sử dụng cáp USB-C và bộ sạc USB cắm vào để giữ cho loa sau được sạc liên tục—tất nhiên, với điều kiện là có các ổ cắm đủ gần loa hoặc cáp của bạn đủ dài để chạm tới chúng—nhưng điều đó cũng thất bại lời hứa về loa không dây thực sự.

JBL Bar 1300X là một soundbar tuyệt vời

JBL Bar 1300X cho âm thanh tuyệt vời. Thật dễ dàng để thiết lập và mang lại trải nghiệm âm thanh vòm Dolby Atmos và DTS:X vượt trội. Nó đi kèm với một ứng dụng được thiết kế tốt để điều chỉnh các cài đặt của nó. Các viền bao quanh phía sau chạy bằng pin, có thể tháo rời này rất thú vị—ít nhất là khi pin của chúng được sạc.

Nếu bạn có thể thiết lập thói quen sạc pin cho chúng—bằng cách gắn lại chúng vào loa soundbar trước khi bạn đi ngủ qua đêm hoặc sau mỗi bốn hoặc năm bộ phim—thì bạn sẽ thích hệ thống này. Mặt khác, nếu bạn liên tục chửi bới vì quên cắm điện thoại hoặc máy tính bảng của mình và những thiết bị đó luôn hỏng hóc vào thời điểm không thích hợp nhất, JBL Bar 1300X có thể trở thành nguyên nhân cho sự tồn tại giải trí của bạn.

Xem thêm :

Cách kết nối nhiều loa JBL với nhau

JBL Charge 5 vs JBL Xtreme 3: loa Bluetooth nào phù hợp nhất với bạn?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *