JBL Classic Series Thành phần âm thanh Blend Retro w Modern Tech

Bản tóm tắt JBL Classic 

Tên sản phẩm: Âm ly tích hợp SA550 Classic, đầu phát đa phương tiện trực tuyến MP350 Classic, đầu CD CD350 Classic, mâm đĩa than TT350 Classic

Nhà sản xuất: JBL

Ngày đánh giá: 04/04/2023 00:40

MSRP: 2.000 USD – Bộ khuếch đại tích hợp SA550  Cổ điển, 700 USD – Trình phát đa phương tiện trực tuyến MP350 Cổ điển, 800 USD  – Đầu CD CD350  Cổ điển, 1.000 USD – Bàn xoay TT350 Cổ điển

Tổng quan Điều hành JBL Classic 

Các dòng loa Classic Series lấy cảm hứng từ cổ điển của JBL đã trở thành cơn thịnh nộ trong 5 năm qua, do đó, không có gì ngạc nhiên khi công ty hiện đang lan tỏa nét quyến rũ cổ điển đó cho toàn bộ dòng thiết bị điện tử Classic Series. Tại buổi giới thiệu “Harman Explore” liền kề với CES năm nay ở Las Vegas, JBL đã trình diễn bộ khuếch đại tích hợp SA550 Classic mới ($2.000), trình phát đa phương tiện trực tuyến MP350 Classic ($700), đầu đĩa CD CD350 Classic ($800) và bàn xoay TT350 Classic ( $1.000). Tất cả sẽ có sẵn vào quý 2 năm 2023, theo Harman. Công thức hiểu biết của JBL về thiết kế vượt thời gian cộng với công nghệ hiện đại đã khiến cho việc ra mắt L100 Classic vào năm 2018 trở thành một thành công lớn đối với công ty, mặc dù giá của nó tương đối cao là 4.000 USD/cặp. Rốt cuộc, JBL L100 Century nguyên bản năm 1970 là loa thành công nhất mọi thời đại của công ty và phiên bản 2018 đã tận dụng yếu tố hoài cổ đó đồng thời tận dụng kỹ thuật hiện đại triệt để. JBL sẽ đạt giải vàng một lần nữa với các thiết bị điện tử Dòng cổ điển mới này chứ?

Xem thêm:

Đánh giá JBL Tour Pro 2: nghiên cứu điển hình

Sonos có thể ra mắt loa di động Move 2 với đường dây vào đúng mùa hè

Cảm hứng thiết kế cho thiết bị điện tử mới là bộ khuếch đại JBL SA600 từ những năm 1960. (Vào năm 2021, JBL đã kỷ niệm 75 năm thành lập với bộ khuếch đại tích hợp SA750 trị giá 3.000 đô la độc quyền, bộ khuếch đại này cũng bày tỏ lòng kính trọng đối với SA600 thông qua kiểu dáng cổ điển và các mặt bên ốp gỗ.) Có vẻ khôn ngoan, thiết bị điện tử Dòng cổ điển mới kết hợp giữa cái cũ với mới khá duyên dáng, nhờ các lớp gỗ óc chó tự nhiên giống như các loa Dòng cổ điển, kết hợp với các tấm mặt và bộ điều khiển bằng nhôm được gia công. Tuy nhiên, bên trong, có rất nhiều công nghệ của thế kỷ 21 dưới dạng thiết bị điện tử âm thanh tương tự và kỹ thuật số độ phân giải cao mới nhất.

JBL

Bộ khuếch đại tích hợp SA550 Classic tự hào có công suất 90W mỗi kênh của công suất Class G tiên tiến (150W thành 4 ohms), đủ cho hầu hết các loa, mặc dù JBL sẽ hướng người mua đến Classic L100, L82 hoặc L52 một cách tự nhiên. (Xem bên dưới để biết giải thích về khuếch đại Class G từ Arcam, đối tác ổn định của JBL tại Harman.) SA550 có ba đầu vào tương tự cộng với một tầng phono MM/MC. Đầu vào kỹ thuật số bao gồm một quang học và hai cáp đồng trục với khả năng hỗ trợ tệp lên đến 24-bit/192kHz, cùng với bluetooth với công nghệ AptX Adaptive. Trong khi SA750 đắt hơn 50% từ năm 2021 bao gồm tính năng phát trực tuyến thông minh (cùng với hiệu chỉnh phòng Dirac Live), SA550 yêu cầu một thiết bị phát trực tuyến riêng và đó là lúc trình phát đa phương tiện phát trực tuyến MP350 Classic ra đời. MP350 Classic sẵn sàng cho Roon có thể phát trực tuyến từ các thư viện cá nhân và dịch vụ phát trực tuyến, với sự hỗ trợ cho Spotify Connect và Tidal Connect, cùng với vô số dịch vụ âm nhạc khác thông qua Apple Airplay và Google Chromecast. Cả MP350 và SA550 đều sử dụng “DAC tham chiếu độ phân giải cao với khả năng loại bỏ jitter miền thời gian”. Tôi nghĩ rất có thể DAC của cả hai thiết bị đều dựa trên chip ESS, nhưng đó chỉ là suy đoán vào thời điểm này.

JBL

Đối với những người thích phương tiện vật lý, CD350 Classic và TT350 Classic sẽ hoạt động tốt. CD350 hỗ trợ phát lại CD-R và CD-RW, nếu bạn vẫn còn một bộ sưu tập những thứ đó. Bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi phát các định dạng tệp FLAC, WAV, MP3, AAC hoặc WMA và đầu vào USB-A cho phép phát lại dựa trên tệp từ ổ cứng ngoài. JBL nói rằng cơ chế nạp khay của CD350 đủ mạnh để chịu được thời kỳ phục hưng của đĩa compact sắp xảy ra, mà tôi được biết là sẽ bùng nổ bất cứ lúc nào. Trong khi đó, mâm đĩa than TT350 Classic trang bị động cơ truyền động trực tiếp hỗ trợ tốc độ 33,3 vòng/phút và 45 vòng/phút. Theo JBL, cả hai tốc độ quay đều được khóa bằng một cảm biến tốc độ “cho cao độ hoàn hảo”. Cần âm thanh bằng nhôm cong được cài đặt sẵn hộp nam châm chuyển động chất lượng cao trên vỏ đầu có thể tháo rời, giúp dễ dàng thay thế hoặc nâng cấp sau này. Tuy nhiên, tại thời điểm viết bài, chúng tôi vẫn chưa biết bạn sẽ nâng cấp từ cái gì, vì JBL vẫn rất kín tiếng về hộp mực nào được bao gồm. Chúng tôi biết rằng chân có thể điều chỉnh cho phép thực hiện các điều chỉnh cân bằng cực kỳ quan trọng đó khi đặt bàn xoay trên các bề mặt có thể không bằng thước và chân cũng cung cấp khả năng giảm chấn để ngăn các rung động bên ngoài xâm nhập vào bàn xoay. tín hiệu âm thanh. TT350 trông chắc chắn là một bộ phận nhờ khung gỗ óc chó và lớp phủ chống bụi màu.

JBL

Nếu bạn muốn sử dụng vinyl với mức giá thấp hơn, JBL cũng đã giới thiệu bàn xoay JBL Spinner BT trị giá 399 USD, không thuộc Dòng cổ điển hướng đến người đam mê âm thanh, nhưng vẫn cung cấp thiết kế sống động và bluetooth, dễ dàng ghép nối với loa di động , soundbars và tai nghe được sử dụng bởi những người bình thường. Việc sử dụng mã hóa aptX HD của Spinner BT có nghĩa là tín hiệu bluetooth sẽ phát ra âm thanh tốt hơn mức trung bình, mặc dù kết nối có dây thông qua giai đoạn phono MM tích hợp (có thể đánh bại) chắc chắn sẽ mang lại kết quả tốt hơn. Spinner BT có chân đế MDF màu đen với các điểm nhấn màu cam JBL, đĩa nhôm và cánh tay đòn, động cơ truyền động dây đai và hộp nam châm chuyển động Audio Technica, một lần nữa được lắp đặt sẵn trên vỏ đầu có thể tháo rời. Spinner BT sẽ bắt đầu được giao hàng trong quý 3 năm 2023.

Cảm nhận ban đầu về các sản phẩm JBL Classic Series

Tôi nghĩ thật công bằng khi nói rằng một phần quan trọng tạo nên sức hấp dẫn của dòng loa JBL Classic Series là yếu tố tuyệt vời không thể phủ nhận và kiểu dáng cổ điển của chúng. Mặc dù hầu hết mọi người không thấy thiết bị điện tử đặc biệt thú vị khi nhìn vào, nhưng những thành phần thuộc Dòng Cổ điển này đã vượt qua ranh giới giữa cổ điển và đương đại một cách hoàn hảo. Đó là một cú trượt ngã thẩm mỹ nếu bạn hỏi tôi. Vẫn còn phải xem (và nghe) chúng hoạt động tốt như thế nào và tôi rất muốn thấy Dirac Live được tích hợp vào bộ khuếch đại SA550, đặc biệt khi xem xét nó có sẵn trên NAD C 399 có giá tương tự (mặc dù kém hấp dẫn hơn nhiều). các thiết bị điện tử Dòng cổ điển có phải là người bán hàng lớn cho JBL không? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong chủ đề diễn đàn liên quan dưới đây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *