Loa Dolby Atmos không dây Sonos Era 300 rất gần với sự hoàn hảo

Hôm nay tôi muốn thú nhận rằng tôi chưa bao giờ đánh giá một sản phẩm Sonos trước đây. Tôi không có lý do gì có thể chấp nhận được ngoài việc cơ hội chưa bao giờ xảy ra và một phần trong tôi không thích sự cường điệu xung quanh dòng loa không dây cực kỳ phổ biến này dường như đã gây bão trong thế giới âm thanh.

Tất cả những điều đó thay đổi ngày hôm nay với bài đánh giá loa không dây Sonos Era 300 của tôi. Loa tầm trung này là một phần của thế hệ loa thông minh tiếp theo của Sonos bao gồm một kỷ nguyên mới về đổi mới thiết kế và âm thanh.

Era 300 là một loa không dây có màu đen hoặc trắng trông khác thường. Nó được thiết kế để mang lại trải nghiệm tốt nhất với âm thanh không gian sử dụng Dolby Atmos. Sonos Era 300 có thể được gắn đứng và một cặp Era 300 sẽ tạo thành một cặp loa trước hoặc sau tuyệt vời cho thiết lập rạp hát tại nhà. Tuy nhiên, bài đánh giá của tôi coi Era 300 được sử dụng làm loa không dây đa năng để phát nhạc.

sono

Era 300 là loa đầu tiên được chế tạo theo tiêu chuẩn thiết kế có trách nhiệm mới của Sonos. Sản phẩm được thiết kế để mang lại khả năng sử dụng lâu dài, có công nghệ tiết kiệm năng lượng và được làm bằng nhựa tái chế.

Mặc dù là một loa đơn, nhưng Era 300 có sáu trình điều khiển mạnh mẽ giúp phát ra âm thanh theo mọi hướng nhằm tạo cảm giác không gian khi phát các bản nhạc hoặc album Dolby Atmos để người nghe có thể cảm nhận được trọng tâm của âm thanh, cho dù đó là một album cổ điển được làm lại cho Dolby Atmos hay bản nhạc phim mới nhất.

Era 300 là loa đầu tiên được chế tạo theo tiêu chuẩn thiết kế có trách nhiệm mới của Sonos. Sản phẩm được thiết kế để mang lại khả năng sử dụng lâu dài, có công nghệ tiết kiệm năng lượng và được làm bằng nhựa tái chế.

Mặc dù là một loa đơn, nhưng Era 300 có sáu trình điều khiển mạnh mẽ giúp phát ra âm thanh theo mọi hướng nhằm tạo cảm giác không gian khi phát các bản nhạc hoặc album Dolby Atmos để người nghe có thể cảm nhận được trọng tâm của âm thanh, cho dù đó là một album cổ điển được làm lại cho Dolby Atmos hay bản nhạc phim mới nhất.

sono

Era 300 có hình dạng đồng hồ cát khác thường và cho cảm giác được làm rất đẹp. Vỏ được đúc và tạo hình để tăng cường âm thanh phát ra từ sáu trình điều khiển. Việc thiết lập hoàn toàn là một niềm vui và ứng dụng Sonos sẽ hướng dẫn bạn qua quy trình và khiến mọi thứ trở nên hoàn hảo. Sau khi hệ thống được thiết lập và đăng nhập vào mạng Wi-Fi tại nhà của bạn, loa đề nghị khởi động công nghệ Trueplay để tùy chỉnh Era 300 cho phù hợp với vị trí đặt loa trong phòng. Quá trình này mất vài giây và âm thanh mang đến cảm nhận trước về khả năng của Era 300.

Như đã đề cập ngắn gọn, một cặp loa Era 300 có thể được ghép nối để tạo thành một cặp âm thanh nổi. Hai chiếc Era 300 sẽ tạo nên một hệ thống âm thanh tuyệt vời cho bất kỳ căn phòng nào, đặc biệt nếu chúng được gắn trên giá đỡ Era tùy chỉnh mà Sonos bán.

Sonos tuyên bố rằng họ đã hợp tác chặt chẽ với cộng đồng các nghệ sĩ và nhà sáng tạo hàng đầu – bao gồm cả các thành viên Sonos Soundboard – để tinh chỉnh Era 300 sao cho người nghe có thể trải nghiệm âm thanh mà kỹ sư và nghệ sĩ trong phòng thu âm có thể nghe được. Đó không phải là lời khoe khoang vu vơ vì độ rõ nét do Era 300 tạo ra không có gì đáng kinh ngạc. Âm trung rõ ràng như tôi từng nghe từ một chiếc loa có kích thước này.

Tất cả sáu trình điều khiển bên trong Era 300 đều tạo ra âm thanh cân bằng tuyệt đẹp gần như hoàn hảo. Bốn loa tweeter và hai loa trầm đều được hỗ trợ bởi bộ khuếch đại kỹ thuật số Class D của riêng chúng. Các trình điều khiển được thiết kế góc cạnh để tạo ra âm thanh không gian nhưng hơi thiếu âm trầm trên một số bản nhạc nhất định, tùy thuộc vào bản phối gốc.

Với các bản nhạc Dolby Atmos, Era 300 trở thành của riêng nó, lấp đầy căn phòng bằng âm thanh dường như đến từ mọi nơi. Đó là một tiết lộ và cực kỳ thú vị khi nghe, đặc biệt là từ một chiếc tủ tương đối nhỏ như vậy.

Mặc dù âm thanh của Era 300 là mẫu mực, nhưng ứng dụng Sonos thì tuyệt vời. Quản lý hệ thống nhiều loa bằng ứng dụng là trò chơi trẻ con và cài đặt cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh tốt, bao gồm cả điều chỉnh EQ. Các dịch vụ phát trực tuyến có thể dễ dàng truy cập và với sự hỗ trợ cho Apple AirPlay 2 và Bluetooth, có tùy chọn phát trực tuyến từ hầu hết mọi ứng dụng chạy trên điện thoại thông minh.

sono

Và bây giờ chúng ta đến với những lời chỉ trích không thể tránh khỏi đi kèm với mọi sản phẩm. Sonos đã chọn không hỗ trợ Google Chromecast và khi ra lệnh bằng giọng nói, bạn sẽ phải chọn sử dụng Alexa của Amazon. Đó không phải là vấn đề đối với tôi, nhưng một số người cam kết với Google Home sẽ thất vọng. Nếu bạn muốn kết nối một thiết bị tương tự bằng đầu vào đầu vào hoặc thích Ethernet thay vì Wi-Fi, thì Era 300 yêu cầu một bộ điều hợp riêng với một khoản phụ phí. Tôi không coi đó là một nhược điểm, nhưng tất cả chúng ta đều có sở thích của mình.

Cùng với điều khiển ứng dụng trên điện thoại thông minh, Sonos Era 300 được tích hợp điều khiển cảm ứng để điều chỉnh nhanh mức âm lượng, thanh toán và tạm dừng nhạc, cùng với bỏ qua và lặp lại các bản nhạc. Tôi muốn xem một vài cài đặt trước cảm ứng cho các đài phát thanh hoặc danh sách phát yêu thích, nhưng ứng dụng có thể được sử dụng cho việc đó hoặc bạn có thể chỉ cần hỏi Alexa.

Bản án: Sonos Era 300 gần như hoàn hảo như bất kỳ ổ không dây nào có thể. Hiệu suất âm thanh không gian là tuyệt vời. Tôi nghi ngờ hai loa Era 300 trong thiết lập rạp hát tại nhà với soundbar Sonos và loa phụ sẽ tạo nên một trong những hệ thống âm thanh xem phim hoàn hảo nhất trên thị trường. Sonos đu như có thị trường loa không dây đa phòng với sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ tiên tiến và trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Nếu chỉ trích dẫn bất kỳ lời nào đối với Era 300, thì việc thiếu hỗ trợ Chromecast sẽ làm cho chiếc loa xuất sắc này gần như hoàn hảo. Làm cho mình một ưu tiên! Hãy đến với đại lý Sonos của bạn gần nhất và thử giọng cho diễn giả đáng chú ý này.

Xem thêm :

Loa không dây tốt nhất: Loa Wi-Fi hàng đầu của Sonos, Bowers & Wilkins, Apple, v.v.

Loa Bluetooth Party này khiến Bose và Sonos phải xấu hổ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *