Đánh giá JBL Flip 6: Loa Bluetooth di động âm thanh mạnh mẽ

Loa Bluetooth di động JBL Flip 6 cải tiến mọi thứ so với người tiền nhiệm của nó với các bản nâng cấp giúp tăng cường kết nối Bluetooth lên 5.1 và các cải tiến gia tăng về độ chắc chắn và chất lượng âm thanh. Từ quan điểm bên ngoài, Flip 6 giới thiệu một sự làm mới về thương hiệu với họa tiết JBL lớn hơn được nhúng vào lưới loa dệt, thay vì huy hiệu logo JBL nhỏ hơn như các phiên bản trước.

Ngoài ra, mọi thứ trông khá giống nhau và tôi cũng khuyên bạn nên xem Flip 5, một trong những loa chống nước tốt nhất, vẫn có sẵn trên trang web JBL và các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon, nơi nó hiện được giảm giá xuống còn 99 đô la.

Vậy thì Flip 6 mang đến điều gì? Một mức giá cao hơn, mặc dù điều này được cân bằng bởi khả năng kết nối mạnh mẽ hơn, chất lượng âm thanh nâng cao và độ bền cao hơn. Mặc dù đây có thể không phải là những nâng cấp đáng kể đối với chủ sở hữu loa Flip hiện tại, nhưng nếu bạn là người mới sử dụng và muốn thứ gì đó nhỏ và có âm thanh ngọt ngào, thì đây sẽ là một khởi đầu rất tốt. Hãy tiếp tục đọc bài đánh giá JBL Flip 6 của chúng tôi để tìm hiểu lý do tại sao.

Đánh giá JBL Flip 6: Giá cả và tính sẵn có

Loa Bluetooth di động JBL Flip 6 được bán lẻ với giá $129 / £129 / AU$169, cao hơn $10 so với giá niêm yết của phiên bản Flip 5. 6 có sẵn trong tám tùy chọn màu bao gồm đen, trắng, xanh lá cây, xanh dương, đỏ, xám, xanh mòng két và đội hình, mặc dù lựa chọn màu sắc khác nhau giữa các vùng lãnh thổ. Bạn có thể mua Flip 6 trực tiếp từ trang web JBL hoặc thông qua các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon, nơi nó hiện đang được giảm giá còn 89 đô la. Nó cũng có sẵn tại Best Buy và Walmart.

jbl

Đánh giá JBL Flip 6: Thiết kế

Bên ngoài, Flip 6 giới thiệu một sự thay đổi mới với họa tiết JBL lớn được nhúng trong lưới tản nhiệt bằng vải dệt bao quanh loa hình trụ — không còn nghi ngờ gì nữa về việc ai đã tạo ra chiếc loa này. Ngoài ra, dây đeo giờ đây là một vòng liền mạch thay vì dây giày với một nút thắt lạ mắt buộc hai đầu lại với nhau.

Với kích thước 7 x 2,6 x 2,8 inch và nặng 1,2 pound (khoảng 19 ounce), Flip mới giữ nguyên kích thước của 5 và có kích thước khá giống với loa Bluetooth Anker Soundcore 3 góc cạnh và giá cả phải chăng hơn có giá 51 USD, kích thước 6,75 x 2,25 x 2,25 inch.

Bên trong, Flip 6 là hệ thống loa 2 đường tiếng với driver chính dạng đường đua và một loa tweeter riêng biệt. Có bộ tản âm bass ở cả hai đầu của thùng loa dạng ống.

Chống bụi và chống thấm nước hiện được đánh giá ở mức IP67 (tăng từ IP7 chỉ chống nước của Flip 5), nghĩa là Flip 6 được bảo vệ khỏi bụi và có thể chìm trong nước ở độ sâu 3 feet. Mặc dù tôi không muốn kiểm tra khả năng chống thấm nước bằng cách ngâm nó trong nước, nhưng tôi thường xuyên mang Flip 6 vào phòng tắm để nó chơi mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, nó chống lại bụi tốt như thế nào thì chỉ có thời gian mới trả lời được.

jbl

Đánh giá JBL Flip 6: Điều khiển và kết nối

Các nút điều khiển vật lý trên loa Flip 6 cung cấp các chức năng thiết yếu bao gồm phát/tạm dừng, tăng/giảm âm lượng và PartyBoost, giúp liên kết loa với một loa JBL khác. Ở phía sau có nút nguồn, ghép nối Bluetooth và cổng USB-C để sạc. Một dải đèn LED cho biết mức pin. Không có giắc cắm phụ hoặc cổng cho đầu vào bên ngoài, vì vậy bạn chỉ có thể kết nối qua Bluetooth.

Tải xuống ứng dụng JBL Portable cho thiết bị di động sẽ cung cấp quyền truy cập vào bản cập nhật chương trình cơ sở mới nhất và cho phép người dùng tăng hoặc giảm các mức tần số âm trầm, âm trung và âm bổng để điều chỉnh âm thanh phù hợp với sở thích và môi trường xung quanh. Đó là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ ai, chẳng hạn như tôi, những người thích điều chỉnh cài đặt để có được âm thanh phát ra tốt nhất có thể. Tab PartyBoost cho phép bạn ghép nối nó với một loa JBL khác để phản chiếu âm thanh hoặc chỉ định loa dưới dạng một cặp âm thanh nổi trái/phải. JBL cho biết bạn có thể ghép nối tối đa 100 loa của hãng.

Flip 6 dễ dàng ghép nối qua Bluetooth 5.1 với iPhone 12 Pro của tôi và duy trì tín hiệu mạnh xung quanh nhà tôi mà không bị mất kết nối. Tôi có thể phát và chọn các bản nhạc từ bất kỳ dịch vụ phát nhạc trực tuyến nào mà tôi đang sử dụng trên điện thoại của mình từ các khu vực khác trong nhà mà không gặp bất kỳ sự cố kết nối nào.

Mặc dù không có trợ lý giọng nói nào được tích hợp vào loa, nhưng tôi thấy rằng trợ lý giọng nói Siri có thể phát/tạm dừng các bản nhạc trên JBL Flip 6 mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

jbl

Đánh giá JBL Flip 6: Chất lượng âm thanh

Giống như loa Bluetooth Flip 5 trước đó, Flip 6 mang lại âm thanh tổng thể rất tốt, với âm trầm ấn tượng cho một chiếc loa có kích thước này. Tôi không có Flip 5 để so sánh với nó, nhưng Flip 6 vẫn có một lượng năng lượng tốt để giúp tôi chơi hết bản nhạc này đến bản nhạc khác trong văn phòng tại nhà của mình. Mức âm trầm mạnh mẽ một cách đáng ngạc nhiên đối với một chiếc loa nhỏ gọn như vậy, điều này chắc chắn là do bộ tản âm thụ động phát ra âm thanh trung/trầm ở hai đầu của loa hình ống.

Flip không hoàn toàn quản lý để phát ra âm thanh bên ngoài kích thước vật lý của nó giống như Anker Soundcore 3, nhưng sự cân bằng tần số mà nó tạo ra phong phú hơn và tinh tế hơn so với kích thước nhỏ bé của loa có thể gợi ý.

Giọng hát chính của Adele rõ ràng lấn át tiếng trống dồn dập, piano, tiếng vỗ tay và nhịp điệu trong “Rolling in the Deep”. Bản nhạc nhiều lớp hấp dẫn hơn nhiều so với những gì tôi mong đợi trên JBL và tôi có thể dễ dàng theo dõi các nhạc cụ cụ thể cũng như các chuỗi của bản phối. Âm thanh bộ gõ cứng hơn một chút ở mức âm lượng cao hơn, nhưng độ cân bằng âm thanh nhìn chung vẫn rất ấn tượng và Flip 6 phát ra âm thanh to hơn nhiều so với bất kỳ quyền nào đối với kích thước nhỏ gọn của nó.

Chơi “Get Lucky” của Daft Punk, tôi có thể nghe thấy năng lượng trong cách chơi guitar đặc trưng của Nile Rodgers và có rất nhiều điều thú vị trong chương trình. Tất cả các lớp của bản nhạc đều được Flip 6 thể hiện một cách chuyên nghiệp và mặc dù nó không thể tạo ra độ sâu âm trầm mà tôi biết bản nhạc này sẽ có khi phát qua hệ thống loa lớn hơn, JBL đã tạo ra một cú đánh công bằng trong việc cung cấp điều này bài hát hay với nhiều cú đấm để giúp bất kỳ ai đang nghe giải trí.

Đánh giá JBL Flip 6: Thời lượng pin

JBL cho biết bạn có thể chơi Flip 6 trong 12 giờ sau một lần sạc đầy (giống như Flip 5), nhưng điều đó dường như đánh giá thấp khả năng thực tế của nó. Sau hơn 5 giờ sử dụng ở mức âm lượng gần như thấp, nó vẫn còn ¾ lần sạc đầy theo màn hình mức pin ở mặt sau của loa.

Thời gian sạc lại từ khi chết đến khi sạc đầy trong 2,5 giờ, rất đáng nể. Cáp sạc USB-C được cung cấp nhưng bạn sẽ cần bộ sạc tường.

Xem thêm :

Đánh giá JBL Tour Pro 2

JBL Xtreme 2 – Loa Bluetooth di động chống nước

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *