Cách vệ sinh loa iPhone: Giữ cho loa điện thoại luôn trong trẻo

Nhiệm vụ làm sạch nhỏ này có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho loa iPhone của bạn.

Nếu bạn đã từng thử phát nhạc hoặc xem video trên iPhone của mình và nhận thấy rằng âm thanh không ổn lắm, có thể bị rè hoặc méo tiếng, thì bạn nên vệ sinh loa của nó.

Mặc dù loa iPhone hiện nay quá nhỏ đến mức bạn gần như có thể bỏ sót chúng, nhưng việc làm sạch chúng có thể mang lại cho bạn kết quả thực sự tuyệt vời và chỉ mất vài phút. Đây là một hướng dẫn nhanh.

iPhone

Cách vệ sinh loa iPhone

Đầu tiên, bạn nên hiểu vị trí của loa trên iPhone của mình – và tin tốt là, bất kể bạn có iPhone nào, loa sẽ ở cùng một vị trí.

Một loa ở phía trên cùng của màn hình, nơi tai bạn tựa vào khi nói chuyện điện thoại. Cái còn lại nằm ở dưới cùng của điện thoại, bên dưới màn hình, với một vài lưới nhỏ được cắt ra khỏi thân điện thoại.

Làm sạch các tấm lưới khác nhau này khá đơn giản, nhưng bạn phải cẩn thận để không đi quá xa.

Đảm bảo không sử dụng nước, chất tẩy rửa ăn mòn hoặc bất kỳ thứ gì sắc nhọn – trong khi bạn có thể muốn loại bỏ bụi bẩn, bạn có nguy cơ làm hỏng lưới tản nhiệt và loa, điều này không đáng để mạo hiểm.

Gợi ý riêng của Apple là bạn nên sử dụng bàn chải lông mềm (như bàn chải đánh răng mềm), đảm bảo vừa khô vừa sạch trước khi sử dụng.

Để có thêm khả năng thích ứng, chúng tôi đề xuất một vài công cụ tiềm năng hơn – chất tẩy rửa có thể là một cách tuyệt vời để đi vào các kẽ hở và một máy thổi khí đơn giản cũng có thể cho phép bạn thổi bay bụi bẩn mà không có nguy cơ kèm theo khí nén hoặc chân không.

iPhone

Sử dụng máy thổi khí để thổi bay bụi, tóc và các mảnh vụn lớn hơn, trong khi bàn chải và bột bả có thể giúp đánh bật và lấy ra các mảnh vụn nhỏ hơn hoặc cứng hơn.

Nếu sử dụng ba công cụ này, bạn sẽ có thể làm sạch loa iPhone của mình, lúc này bạn có thể kiểm tra lại để xem chất lượng âm thanh có được cải thiện hay không.

Nếu bạn vẫn gặp vấn đề về âm thanh hoặc hoàn toàn không nhận được bất kỳ âm thanh nào, ngay cả với loa sạch, thì bạn có thể gặp vấn đề phức tạp hơn – hãy cân nhắc mang điện thoại của bạn đến Apple Store để nhân viên có thể xem xét vấn đề đó .

Xem thêm :

Ghế sofa ngủ tốt nhất, theo các chuyên gia thiết kế nội thất

Đánh giá JBL Flip 6: Loa Bluetooth di động âm thanh mạnh mẽ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *