Alexa của Amazon, Trợ lý của Google sẽ chia sẻ loa thông minh JBL

Alexa và Google Assistant sẽ sớm chiếm lĩnh dòng loa JBL cao cấp – một sự sắp xếp mới lạ trong thế giới thiết bị kết nối bằng giọng nói.

Người dùng sẽ có thể đăng nhập vào một hoặc cả hai trợ lý từ ứng dụng điện thoại thông minh của JBL. Từ đó, người nói sẽ phản hồi các lệnh dành cho trợ lý, chẳng hạn như “Này Google, kiểm tra lịch của tôi” hoặc “Alexa, đặt hàng lại thức ăn cho chó”.

Các nhà sản xuất loa thông minh khác cho phép người dùng chọn từ nhiều trợ lý trong quá trình thiết lập, nhưng Alphabet, công ty mẹ của Amazon và Google, cho biết đây là những sản phẩm đầu tiên cho phép mọi người sử dụng hai trợ lý cùng một lúc.

Ba mẫu loa thông minh mang nhãn hiệu JBL Authentics sẽ ra mắt tại Hoa Kỳ vào ngày 17 tháng 9 và được bán với giá từ 330 đến 700 USD.

loa

Cả hai công ty đều không cam kết đưa phần mềm của đối phương vào thiết bị của riêng họ, khiến việc hợp tác trở thành một bản dùng thử thay vì một dự án dành cho đại chúng.

Marissa Chacko, giám đốc quản lý sản phẩm của Google cho biết: “Chúng tôi thực sự tập trung vào sự tích hợp này và xem nó diễn ra như thế nào”.

Harman, công ty sở hữu JBL và là một đơn vị của Samsung, trước đây đã sử dụng thương hiệu Authentics cho một cặp đế cắm điện thoại thông minh. Công ty tin rằng loa JBL mới sẽ thu hút những người đam mê âm thanh. Soraya Kukucka, giám đốc tiếp thị sản phẩm âm thanh gia đình tại Harman cho biết: “Mọi người sẵn sàng chi nhiều hơn cho những thứ nghe có vẻ hay.

Một tập hợp các lệnh thiết bị phổ quát do Amazon thiết kế cho phép mỗi trợ lý tắt tiếng nhạc hoặc báo thức do người kia phát. Các công ty cho biết họ sẽ không chia sẻ bản ghi âm giọng nói, vì vậy các lệnh gửi tới Alexa sẽ không có trên máy chủ của Google và ngược lại.

Aaron Rubenson, phó chủ tịch nhóm Alexa của Amazon, cho biết: “Thành thật mà nói, hơi khó để tưởng tượng ra tất cả những cách mà mọi người muốn tương tác với một hoặc cả hai trợ lý này”. “Đây là một phần nhỏ để xem xét không chỉ vị trí hiện tại của chúng tôi mà còn cả vị trí mà chúng tôi thấy được cảm tính của khách hàng trong tương lai.”

Amazon đã phổ biến phần mềm giọng nói với Alexa, một trợ lý cá nhân mà hãng hy vọng có thể giao tiếp tốt như chiếc máy tính biết nói trong Star Trek. Nhưng gần một thập kỷ sau khi Alexa ra mắt, mọi người chủ yếu sử dụng trợ lý giọng nói cho các tác vụ tiện dụng như đặt hẹn giờ, phát nhạc hoặc kiểm tra những chuyện vặt vãnh.

loa

Những thiếu sót của họ đã được giải quyết rõ ràng nhờ sự ra đời của chatbot được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo tổng hợp. Mặc dù dễ xảy ra lỗi và vẫn đang được phát triển, nhưng các chatbot dựa trên văn bản như ChatGPT sẽ trả lời các yêu cầu phức tạp một cách trôi chảy như con người và thậm chí có thể tổ chức các cuộc trò chuyện – những nhiệm vụ thường khiến Alexa, Trợ lý và Siri của Apple bối rối. Amazon và Google đều cho biết họ đang gấp rút tích hợp AI vào trợ lý của mình.

Echo của Amazon là loa thông minh bán chạy nhất. Nhưng nhiều người sử dụng Google Assistant và Siri hơn vì chúng là những tính năng tiêu chuẩn của hệ điều hành điện thoại thông minh. Insider Intelligence và eMarketer ước tính năm ngoái có khoảng 82 triệu người dùng Trợ lý ở Mỹ, 78 triệu người dùng Siri và 72 triệu người dùng Alexa.

Amazon, công ty đã cố gắng và thất bại trong việc xây dựng điện thoại thông minh của riêng mình, đã đưa ra sáng kiến vào năm 2019 nhằm thúc đẩy khả năng tương tác giữa các phần mềm giọng nói, lập luận rằng khách hàng sẽ được hưởng lợi từ việc có thể triệu tập nhiều đại lý trên cùng một thiết bị. Hàng chục công ty công nghệ, trong đó có Harman, đã đăng ký tham gia. Google và Apple thì không.

Alexa và Google Assistant cuối cùng cũng hợp tác trên loa JBL mới

JBL BAR 1300X LÀ GIẤC MƠ CỦA NGƯỜI YÊU BASS NHƯNG LÀ ÁC ÁC CỦA NGƯỜI YÊU ÂM NHẠC

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *